- Biển số
- OF-730103
- Ngày cấp bằng
- 22/5/20
- Số km
- 139
- Động cơ
- 72,794 Mã lực
- Tuổi
- 32
Anh V anh ý luyện gang ở mấy cái kho Móng cái cho dễ vận chuyển nguyên liệu từ nước bạn sang , cần đếch gì luyện đâu xa cho mệt - Thật tự hào tinh thần mãnh liệt Việt
GIờ mới bắt đầu à? Sao sớm vậy?Tôi tưởng từ mấy chục năm trước đã có rồi chứ? Mấy cái Formosa hay quả đấm thép tôi tưởng thất bại rồi?VN mình bắt đầu phát triển luyện thép rồi nhé (Formosa, Hòa Phát) !
Tôi chả thấy nó liên quan gì đến nhau cả. Biết bao nước không sx ra xe hơi, không có xe hơi made in .. vẫn sung túc, vẫn thoát nghèo. Đơn giản chỉ là Thái Lan đi. Vn vẫn mấy chục năm nữa cũng không bằng dc. Vn chủ yếu đến giờ là nông nghiệp, mà nông nghiệp cũng có ra cái gì đâu?Ớ ơ, em hỏi thật cụ có background về kinh tế ko ạ mà bảo nó chẳng liên quan. Xe là phương tiện cá nhân, sản xuất ra ko để cho người đi mà cho bò đi à cụ mà cụ bảo nó ko có liên quan
Việc cụ dẫn chứng CN luyện kim và sx xe hơi cũng chẳng còn phù hợp nữa đâu ạ. Đấy là cơ sở phát triển lúc sơ khai, còn bây giờ khác xa rồi cụ ạ. em lấy ví dụ một ngành khác đó là sx cà phê. Thụy sỹ là một trong những nước đứng đầu về sx và xuất khẩu cfe thành phẩm, nhưng nó chả trồng 1 cái cây nào đâu cụ ạ
Giai đoạn VN những năm 2000, ngành Bưu chính viễn thông VN có công nghệ tương đương với trình độ thế giới; cái này hoàn toàn ko phải do VN sản xuất ra đâu mà là do đầu tư đúng hướng.
Nhiều khái niệm cũng thay đổi hoặc phải định nghĩa dưới nền kinh tế mở. VD Vnam xuất khẩu chắc hàng top đầu điện thoại smart phone nhờ SS, nhưng liệu có ai bảo đấy là sản phẩm của người VN ko ạ ? hay nó vẫn là của người Hàn. thế nên khái niệm phải có cn luyện kim mới sx xe hơi thì nó lạc hậu quá rồi cụ ạ.
thực sự là bài toán ko dễ cho các nước chậm phát triển, sinh sau đẻ muộn. tốt nhất là có nhiều tiền; nhiều mỏ dầu kim cương ... thì mua cái gì thì mua, làm cái gì thì làm nhỉ. nhưng đời ko như là mơAnh V anh ý luyện gang ở mấy cái kho Móng cái cho dễ vận chuyển nguyên liệu từ nước bạn sang , cần đếch gì luyện đâu xa cho mệt - Thật tự hào tinh thần mãnh liệt Việt
CN ko có thì ko làm, nông nghiệp cũng chả ra sao ! thế theo cụ thì làm gì ạ ? hay chỉ vác giá đi xin viện trợ chả phải tốn tiền, chỉ tốn công tí thôiTôi chả thấy nó liên quan gì đến nhau cả. Biết bao nước không sx ra xe hơi, không có xe hơi made in .. vẫn sung túc, vẫn thoát nghèo. Đơn giản chỉ là Thái Lan đi. Vn vẫn mấy chục năm nữa cũng không bằng dc. Vn chủ yếu đến giờ là nông nghiệp, mà nông nghiệp cũng có ra cái gì đâu?
Thế cụ phải hỏi Thái Lan, Indo, Malay,.. nó làm thế nào chứ? Các nước đó đang đi ăn xin à hay sao?CN ko có thì ko làm, nông nghiệp cũng chả ra sao ! thế theo cụ thì làm gì ạ ? hay chỉ vác giá đi xin viện trợ chả phải tốn tiền, chỉ tốn công tí thôi
Cụ nên bớt chút thời gian tìm hiểu về Formosa và Hoà Phát Dung Quất, ở hai chỗ này hiện đã luyện được phôi thép từ quặng để làm đầu vào cho các nhà máy cán thép rồi !GIờ mới bắt đầu à? Sao sớm vậy?Tôi tưởng từ mấy chục năm trước đã có rồi chứ? Mấy cái Formosa hay quả đấm thép tôi tưởng thất bại rồi?
SAo bên VOz các chuyên gia phân tích nát rồi và kết luận toàn thép kém chất lượng và chỉ dùng cho công trình như để đổ bê tông cốt này nọ, còn lại vẫn nhập TQ hết?Cụ nên bớt chút thời gian tìm hiểu về Formosa và Hoà Phát Dung Quất, ở hai chỗ này hiện đã luyện được phôi thép từ quặng để làm đầu vào cho các nhà máy cán thép rồi !
SAo bên VOz các chuyên gia phân tích nát rồi và kết luận toàn thép kém chất lượng và chỉ dùng cho công trình như để đổ bê tông cốt này nọ, còn lại vẫn nhập TQ hết?
TOàn thép thô cụ nhỉ? Thế liệu 20 năm nữa có thép cho sx xe hơi dc không cụ?Lò cao số 4 của Gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ hoạt động từ đầu năm 2021
Lò cao số 4 dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, hoàn thành đầu tư toàn bộ dự án chỉ sau 4 năm Tập đoàn Hòa Phát nhận được giấy phép đầu tư.baodautu.vn
Sản phẩm quan trọng nhất của lò cao là phôi thép, luyện từ quặng thô. Thép công trình là sản phẩm cán từ phôi ra cụ ợ !
Đã luyện được quặng (công nghệ gốc) thì nếu thực sự có thị trường và lợi nhuận, thép sx xe hơi em cho là việc không khó ! Ít ra cũng làm được các chi tiết kiểu vỏ, khung...TOàn thép thô cụ nhỉ? Thế liệu 20 năm nữa có thép cho sx xe hơi dc không cụ?
Cứ bình tĩnh tranh luận, việc gì phải chụp mũ người khác thế cụ.Em thấy cụ cũng mê muội lắm rồi - Hãy nhìn thẳng vào thực tế đi , Nói linh tinh chỉ tổ người ta cười , em thật
Cụ có vẻ cáu bẳn nhỉ , thế còn hơn vino , hay cụ lại VLV nào vừa lột.... Nick mà ra đây xàm ?
mỗi một quốc gia có lợi thế cạnh tranh riêng, ko phải thái, Ma, In nó làm gì thì mình làm theo nó. mà làm theo nó có khi đi đổ vỏ cho nó cũng nênThế cụ phải hỏi Thái Lan, Indo, Malay,.. nó làm thế nào chứ? Các nước đó đang đi ăn xin à hay sao?
Vn thì có lợi thế gì khi sx xe hơi? Công nghệ luyện kim nhất thế giới? Hạ tầng cơ sở, đường xá nhất châu á? Hay tay nghề thợ luyện kim nhất thiên hạ?mỗi một quốc gia có lợi thế cạnh tranh riêng, ko phải thái, Ma, In nó làm gì thì mình làm theo nó. mà làm theo nó có khi đi đổ vỏ cho nó cũng nên
Lý do thị trường tiêu thụ là một trong những lý do trọng yếu để qđ việc sản xuất. chẳng nhẽ mẫy hãng lớn Toy, Hon, Ford nó đặt nhà máy sx ở VN ko nhắm vào yếu tố thị trường
Cãi cùn quá. tôi chỉ nói Thị trường tiêu thụ là điệu kiện quan trọng. còn có sản xuất hay không thì còn phụ thuộc vào các yếu tố: Vốn, công nghệ/máy móc, con người (lao động). lý thuyết cơ bản của kinh doanh là vậy cụ nhéVn thì có lợi thế gì khi sx xe hơi? Công nghệ luyện kim nhất thế giới? Hạ tầng cơ sở, đường xá nhất châu á? Hay tay nghề thợ luyện kim nhất thiên hạ?
Thị trường tiêu thụ nhiều nó ko liên quan đến ông phải sx, phải made in,.. Anh có hiểu không? Bây giờ thị trường Đức nó tiêu thụ nhiều chuối là nó phải trồng chuối hay sao?
tin hay ko là quyền của cụ thôi. bốc phét trên cái mạng ảo này được cái éo gì cơ chứ. xe Vin chạy đầy đường ấy mà. ra chụp vài cái ảnh và bảo là xe đây cũng có sao.em thật chả tin cụ vừa mua SA , hay SH gì đâu !
cụ thử chứng minh đi , ko chứng minh được , cụ chỉ là VLV nói phét , mỵ dân như anh V mà thôi
mà cụ nói ....hay và hùng hồn đáo để , còn thực tế , em chả biết có như cụ nói không !
Ai nói lời cay đắng? Sao thấy cụ có vẻ bức xúc thế nhỉ? Tôi tưởng chúng ta đang tranh luận và phân tích với tinh thần học hỏi? Các cụ cứ suốt ngày nói hiểi chiến lược Vin với Vin khôn chán, Vn cần phải sx xe hơi mà đến giờ tôi chưa nghe dc 1 câu phân tích nào nó vào tai với điều kiện để nó sx thành công và lâu dài cả. Buồn thật.Cãi cùn quá. tôi chỉ nói Thị trường tiêu thụ là điệu kiện quan trọng. còn có sản xuất hay không thì còn phụ thuộc vào các yếu tố: Vốn, công nghệ/máy móc, con người (lao động). lý thuyết cơ bản của kinh doanh là vậy cụ nhé
cụ cũng thấy là mấy thằng châu phi, ko có thằng nào sản xuất ra lò sưởi là tất nhiên
Thằng Đức nó ngu gì mà phá nhà máy Mec đi để trồng chuối. Việc sx nó còn phụ thuộc vào yếu tố cạnh tranh tuyệt đối/tương đối nữa
Nói chung là dỗi hơi đi lo cho anh V về quyết định sx ô tô của Vin cả. Họ khôn chán, chả nhờ đến mấy ông Off dỗi hơi và hay dỗi vợ
Điều quan trọng là a V ko dùng tiền của NN để sản xuất ra ô tô. Họ cũng ko bắt cụ phải mua sp của họ sx ra; thế nên về cơ bản nó ko ảnh hưởng gì đến túi tiền của nhà cụ cả; và đương nhiên lời thì họ hưởng và lỗ thì họ chịu thôi. Tử tế thì ủng hộ, còn ko thì buông lời cay đắng cũng chả giải quyết được gì đâu. Chó vẫn sủa và người vẫn đi đấy thôi.
Em vừa mua SA, đơn giản là thấy ổn ở nhiều góc độ. chứ chả vì yêu nước yêu vin đâu. Ko mua, ko ủng hộ thì thôi, nói lời cay đắng nó hèn lắm ạ
Còn mấy cái câu khẩu hiệu hàng Việt, tinh thần Việt, thằng nào mà nó chả sử dụng (nếu thấy phù hợp) để bán hàng khi có lợi cho nó. chấm hết nhé
Ngồi xe show giấy tờ dc mà cụ. Che tên đi.tin hay ko là quyền của cụ thôi. bốc phét trên cái mạng ảo này được cái éo gì cơ chứ. xe Vin chạy đầy đường ấy mà. ra chụp vài cái ảnh và bảo là xe đây cũng có sao.
họ bỏ cả đống tiền đầu tư mà cụ nói họ không có cái gì nó vào tai cụ thì em cũng chịuAi nói lời cay đắng? Sao thấy cụ có vẻ bức xúc thế nhỉ? Tôi tưởng chúng ta đang tranh luận và phân tích với tinh thần học hỏi? Các cụ cứ suốt ngày nói hiểi chiến lược Vin với Vin khôn chán, Vn cần phải sx xe hơi mà đến giờ tôi chưa nghe dc 1 câu phân tích nào nó vào tai với điều kiện để nó sx thành công và lâu dài cả. Buồn thật.
Vin bỏ ra đầu tư thì bước đầu là giàu cho nước Đức, còn lại có thành công hay không thì chúng ta đang phân tích cơ mà?họ bỏ cả đống tiền đầu tư mà cụ nói họ không có cái gì nó vào tai cụ thì em cũng chịu