[Funland] Lý do phải cấm xe máy ở Hà Nội

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,822 Mã lực
Tới này rồi cũng cấm thôi. Nhưng trước mắt phải có đầy đủ phương tiện công cộng để phục người dân thì mới cấm được.
Về thủ đô nhìn xe máy phi ngang, phi dọc, dưới đường trên vỉa hè đều phi tuốt, còi inh ỏi mà em cứ tưởng lạc vào chợ phiên vùng cao.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,627
Động cơ
547,460 Mã lực
Dd
Cụ lại so sánh đi học với đi làm?
Đi học có ca, học xong thì về, thời gian rất thoải mái
Nhưng đi làm rồi thì còn đưa con cái đi học, rồi đi gặp khách, đi chỗ nọ chỗ kia. Xe công cộng ở HN hiện chưa đáp ứng được cái này nhé. Còn đi xe đạp thì liệu cụ có lo được hết khoản công việc trên? Chưa kể nắng nóng ra mồ hôi khéo khi đến cty bị đuổi về vì mùi nữa :)
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
198
Động cơ
478,446 Mã lực
Không giải quyết được bài toán quy hoạch và giao thông công cộng thì cấm vào mắt, cấm ng ta vẫn đi vì làm gì có lựa chọn nào khác. Chuyển sang ô tô cá nhân thì càng tắc, càng trèo lên đầu nhau, chỗ để ô tô ở đâu. Mấy cái xe bus giải quyết được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của HN, hệ thống tàu điện thì với tiến độ thực hiện như bây h thì đến bao h mới hoàn chỉnh.
Tóm lại cứ nói thế thôi, cái gì còn phù hợp nó còn tồn tại, còn ko phù hợp ko cấm người dân cũng bỏ. Thằng nào ra lệnh cấm thì phải trả lời được câu hỏi thay thế bằng phương tiện gì, còn hô hào cấm bằng mõm thì đâu lại vào đấy thôi.
Cứ nói đến năm xxx thì cấm xe máy mà muốn chửi thề, tại sao? Vì k nói đến năm xxx hệ thống gtcc sẽ giải quyết được thể nào. Năm 2030 liệu nhôn gà Hà Nội đã song chưa
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
198
Động cơ
478,446 Mã lực
Có bằng lái mà phát biểu ô tô điền vào chỗ trống là sai, ai cấp bằng cho thánh thế? =))
Cấm xe máy nhưng không cấm xe điện đâu thánh :))
Vậy đối tiêu đề
Câu trả lời thể hiện sự thong manh :)). Thế xe điện khác gì xe máy ? =))))). Điền chỗ trống là thiếu ý thức gt đấy :)). Chen ngang lúc xếp hàng ko vi phạm luật pháp nhưng ý thức thế nào thì hiểu chứ ?
Có cụ trên bảo rồi, ngã cây nó khổ thế đấy
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
198
Động cơ
478,446 Mã lực

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
198
Động cơ
478,446 Mã lực
Xin lỗi các cụ em nói bậy tí nhé:

Cấm cấm cái ccc. Cứ xây thêm 5 tuyến trên cao như Cát Linh Hà Đông, phủ tàu điện ngầm đủ 12 quận... thì tự khắc xe máy giảm đi 80% không cần cấm.

Đằng này giao thông công cộng như mứt, cấm xe máy thì dân đi bằng gì. Tư duy hũ nút.

Lại còn cấm xong thì tạo áp lực phát triển giao thông công cộng. Làm thì làm mịa đi sao phải đợi áp lực? Mà lấy nỗi khổ của thằng này để làm áp lực cho thằng khác, thật là logic quá :))
Giống khủng bố bắt con tim mà cụ
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
198
Động cơ
478,446 Mã lực
Các cụ nên chấp nhận là việc cấm xe máy trước sau cũng sẽ làm, vấn đề chỉ là làm ntn? và khi nào?!
E nghĩ 1 phần do văn hóa xe máy nên người dân mình dễ sinh ra lười biếng, họ đi làm nhưng ko tận tâm với công viêc và ko sợ bị đuổi việc vì luôn có phương án B là chạy grab, shipper, hay bán trà đá vỉa hè. Luôn tính trong đầu là khi nào có ít vốn là sẽ mở quán cafe, quán phở, hay tiệm tạp hóa ... Chính việc cấm xe máy sẽ triệt tiêu bớt các phương án B này và khi đó người ta mới tận tâm với công việc hiện tại, và năng suất lao động mới cải thiện đc.
E cũng lo 1 ngày nào đó HN cấm xe máy thì bản thân mình sẽ rất bí bách, nhưng xu thế là ko cản được và việc của mình là phải chuẩn bị để sẵn sàng thích nghi khi điều đó xảy ra!
Cụ nói đúng nhưng 2030 là vô lý,2030 n-ga Hà Nội liệu đã xong chưa?
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,959
Động cơ
455,621 Mã lực
Không phải cấm, cứ đáp ứng được nhu cầu giao thông của dân thì dân sẽ bỏ xe máy
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt đề án "Phát triển kinh tế đô thị TP Hà Nội" từ năm 2025, tầm nhìn 2030

Tiếp tục phê duyệt đề án rồi kìa. Sắp tới có ô tô mini chỉ to bằng 2 cái xe máy, che nắng che mưa không sướng hơn sao?

View attachment 7928549
oạch. HN mà thay đám xe máy sang con ô tô này thì tắc cứng luôn cụ ơi. lúc đó ko biết đi ô tô hay xe máy sướng hơn đâu, hiện tại đi trong nội thành em đã thấy đi xe máy sướng hơn ô tô rồi đấy
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghĩ nể TQ thật, bọn nó cấm xe máy từ thời tám hoánh, cấm từ khi mà phương tiện GTCC bọn nó vẫn chưa phát triển như ngày nay, dân cũng nghèo chưa có đủ tiền mua ô tô, toàn dân đi xe đạp và xe buýt....dân nó cũng phải chịu. :))

Nói chung, lãnh đạo cũng phải dám làm mạnh và quân phiệt, chứ cứ "CN dân túy" thì khó lắm, vì cứ động đến dân nghèo là sẽ có lực lượng kêu ầm lên...:))

Nhìn cái tình trạng vỉa hè bị xây các lối lên xuống ( và/ hoặc để các bậc lên xuống ) cho xe máy mà nhức hết cả mắt, nẫu hết cả ruột....trông TP Thủ Đô không khác gì cái làng lớn...:))

Theo tôi, HN không cấm xe máy cũng được....nhưng nên cấm buôn bán mặt phố, vỉa hè. :))
cấm buôn bán mặt phố vỉa hè thì xxx lấy gì thu phế cụ ơi :D nên còn lâu mới làm đc
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Hà nội cần ít nhất 5 tuyến tàu điện, mới có thể cấm xe máy được.
Hiện tại mới có 1 tuyến chạy, một tuyến chưa biết bao giờ chạy và một tuyến chưa biết bao giờ khởi công.
Hà nội nên bắt chước Thái lan, khi huỷ 1 tuyến metro tốn kém, dùng số vốn đó đầu tư 3 tuyến mono rail, mặc dù khối lượng chuyên chở ít hơn nhưng giá thành cũng rẻ hơn và cái căn bản nhất đầu tư có 2 năm là xong. Hơn tỷ đô 1 tuyến nhà nước chỉ cần có chút vốn mồi là tư nhân làm tốt.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Nghĩ nể TQ thật, bọn nó cấm xe máy từ thời tám hoánh, cấm từ khi mà phương tiện GTCC bọn nó vẫn chưa phát triển như ngày nay, dân cũng nghèo chưa có đủ tiền mua ô tô, toàn dân đi xe đạp và xe buýt....dân nó cũng phải chịu. :))

Nói chung, lãnh đạo cũng phải dám làm mạnh và quân phiệt, chứ cứ "CN dân túy" thì khó lắm, vì cứ động đến dân nghèo là sẽ có lực lượng kêu ầm lên...:))

Nhìn cái tình trạng vỉa hè bị xây các lối lên xuống ( và/ hoặc để các bậc lên xuống ) cho xe máy mà nhức hết cả mắt, nẫu hết cả ruột....trông TP Thủ Đô không khác gì cái làng lớn...:))

Theo tôi, HN không cấm xe máy cũng được....nhưng nên cấm buôn bán mặt phố, vỉa hè. :))
Hồi tụi Tập cấm xe máy, cái GTCC nó chưa tốt, nhưng nó đã và đang xây rồi bác.
Và, nó xây khá nhanh, cùng lắm cũng chỉ hơn 10 năm / tuyến như Cát Linh - Hà Đông nhà ta thôi ạ.
xe bus thì đầy đường rồi.

Giá cấm được buôn bán mặt tiền như bác yêu cầu thì tốt.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,617
Động cơ
463,492 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Đi buýt 1 đoạn rồi lên tàu điện thì nhanh thôi. Vấn đề là phải có tàu điện theo quy hoạch hiện hành thì cấm xe máy mới khả thi. Khi đó đi bộ 1 km là chuyện vặt.
Nó khó ở cái này & số km đi bộ nhiều hơn 1km.
Dễ làm thì cấm xong lâu rồi.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,938
Động cơ
1,570,486 Mã lực
Em phản đối cấm xe máy vì sao?
1. Cấm xe máy chưa chắc đã đỡ tắc đường vì ô tô mới là thành phần chiếm nhiều diện tích mặt đường hơn. Còn muốn kiểm tra thì cứ cấm thử mỗi loại 1 tháng để đánh giá
2. Bảo cấm xe máy vì ý thức, em xin lỗi chứ nhiều thằng đi oto ý thức cũng như cđb nhưng thôi, quan điểm của em ý thức ko tốt thì phạt chứ ko phải là cấm, cần thì cứ phạt tịch thu cmn xe bất kể phương tiện gì như thế nó mới công bằng và mang tính răn đe cao.
3. Em sống ở HN từ bé mấy chục năm rồi, lượn phố bằng xe máy nó là thói quen và thú vui mà em ko muốn mất đi
4. Khu dân cư của 4 quận HN cũ có rất nhiều ngõ ngách và xe máy là phương tiện cơ động nhất, nếu không giải tán được các khu dân cư này quy hoạch xây lại cho thông thoáng thì đừng mơ cấm được xe máy
Em mạn phép trả lời từng câu của cụ:
1. Cấm xe máy nhưng không có nghĩa là tự do ô tô, cụ nhìn sang Sing đi, nếu cấm xe máy thì ô tô nó sẽ trở thành TÀI SẢN vì nó sẽ đắt gấp đôi với các loại phí duy trì sử dụng đi lại gấp 3 bây giờ (phí vào nội đô, phí trông giữ xe tăng ....)
2. Xe máy đông hơn nên khả năng nhìn thấy vi phạm chắc chắn sẽ nhiều hơn so với ô tô
3. Thú vui cá nhân, phải chấp nhận hi sinh, thay vì xe máy rất có thể thú vui của cụ được thay bằng xe đạp hoặc đi bộ :D
4. Ngõ hay ngách muốn di chuyển ra phố thì đi xe đạp, hoặc lén đi xe máy trong ngõ - yên tâm chẳng ai tóm đâu, cụ tin em đi, ra phố lớn mới ko được, chứ chạy le ve ngõ ngách ko anh công an nào bớ đâu :))
Còn với em là bài toán kinh tế của 1 anh grapbike: chuyển công việc khác với sự hỗ trợ của chính quyền, em thì mong được chuyển qua shiper để được vi vu cùng chiếc xe máy ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top