[Funland] Lý do gì mà chính quyền ko đưa ra quy định làn trái là làn để vượt xe các cụ nhỉ

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Mọi thứ bây giờ như 1 lời khuyên (nên nhường) ko phải là quy định bắt buộc với làn trái.
Ko hiểu vì sao mà cq ko ra quy định bắt buộc phải trả lại / nhường làn trái cho khác tốc độ cao hơn các cụ nhỉ.

Như hiện giờ mấy con rùa cứ hay lý lẽ: ko bị cấm, vẫn trong tốc độ cho phép, thích vượt thì sang phải mà vượt. Tôi làm những gì pl ko cấm.
Cộng với thói quen của khá nhiều "thầy" dạy lái xe: ra quốc lộ là bải học viên cứ ôm làn trái, ai còi đèn km nó, như vậy thầy nhàn hơn, đỡ lo va quệt với xe máy, đỡ lo nguy hiểm khi xe lượn ra lượn vào khi nhường đường.
Và nhiều người thành thói quen cố định luôn. Ra quốc lộ là nhanh chóng ôm làn trái.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có giới hạn tốc độ dưới đó cụ, nhưng chỉ là để cho vui thôi. Làn trái an toàn hơn các làn khác vì hiện trạng giao thông ngày càng quá lộn xộn như đường làng.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
đến làn dừng đỗ khẩn cấp nhiều con "cao tốc" còn chả có, tiền éo đâu chơi sang thế hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

nhà Báo_đời

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831652
Ngày cấp bằng
31/3/23
Số km
292
Động cơ
58,630 Mã lực
Tuổi
63
Quy định làn trái để vượt thì lúc muốn vượt làn phải thì sao (sang làn bên phải để vượt chứ ko phải vượt phải nhé, ko mấy ông tay nhanh hơn não lại ý kiến).
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khi nào luật phải ghi rõ từ Bắt Buộc thì các ofer mấy hết lý sự cùn. Còn chưa có từ bắt buộc thì (nhường nhịn là thứ xa xỉ).:D
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Khi nào luật phải ghi rõ từ Bắt Buộc thì các ofer mấy hết lý sự cùn. Còn chưa có từ bắt buộc thì (nhường nhịn là thứ xa xỉ).:D
em đang hỏi cái đó đấy, sao vẫn chưa ra từ bắt buộc nhỉ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không đúng, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
min và max luôn có khoảng cách lớn, mà việc vượt xe thì nó rất đa dạng, chỉ phản ánh xe sau tốc độ lớn hơn xe trc, 85 vượt 75, 100 vượt 90. Nó ko liên quan tới con số min hay max.
Hiện nhiều đg có quy định min max như 5B, và con rùa cứ chạy ko nhưỡng, bắt các xe nhanh hơn phải đi sang bên phải, ko thể an toan như khi vượt bên trái được, và những xe rùa đó bảo họ vẫn > min.
Nó thể hiện ở giới hạn trên và giới hạn dưới đó cụ. Cười tít cả mắt lại làm sao mà nhìn đc hết biển cụ ơi :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
267
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
Cái này chuẩn cụ nhể.
Trước cứ quy định như thế, sau có ý thức rồi thì người tham gia giao thông tự thành thói quen.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
min và max luôn có khoảng cách lớn, mà việc vượt xe thì nó rất đa dạng, chỉ phản ánh xe sau tốc độ lớn hơn xe trc, 85 vượt 75, 100 vượt 90. Nó ko liên quan tới con số min hay max.
Hiện nhiều đg có quy định min max như 5B, và con rùa cứ chạy ko nhưỡng, bắt các xe nhanh hơn phải đi sang bên phải, ko thể an toan như khi vượt bên trái được, và những xe rùa đó bảo họ vẫn > min.

Cụ chưa hiểu hay cố tình ko hiểu thế.
Như em đã nói, giới hạn dưới luôn là trò đùa trong muôn vàn trò chơi mạo hiểm khác trên đường thiên lý, vậy nên cụ không thể có giải pháp gì khi luật không ra luật. Cụ đã hiểu chưa ạ?
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
min và max luôn có khoảng cách lớn, mà việc vượt xe thì nó rất đa dạng, chỉ phản ánh xe sau tốc độ lớn hơn xe trc, 85 vượt 75, 100 vượt 90. Nó ko liên quan tới con số min hay max.
Hiện nhiều đg có quy định min max như 5B, và con rùa cứ chạy ko nhưỡng, bắt các xe nhanh hơn phải đi sang bên phải, ko thể an toan như khi vượt bên trái được, và những xe rùa đó bảo họ vẫn > min.

Cụ chưa hiểu hay cố tình ko hiểu thế.
Láng - Hoà Lạc nó còn không có Min cơ. Làn trái 100km mà nhiều cụ cứ 60-70km bò song song với con xe tải làn trong mới ức :((
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,181
Động cơ
318,423 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Mọi thứ bây giờ như 1 lời khuyên (nên nhường) ko phải là quy định bắt buộc với làn trái.
Ko hiểu vì sao mà cq ko ra quy định bắt buộc phải trả lại / nhường làn trái cho khác tốc độ cao hơn các cụ nhỉ.

Như hiện giờ mấy con rùa cứ hay lý lẽ: ko bị cấm, vẫn trong tốc độ cho phép, thích vượt thì sang phải mà vượt. Tôi làm những gì pl ko cấm.
Cộng với thói quen của khá nhiều "thầy" dạy lái xe: ra quốc lộ là bải học viên cứ ôm làn trái, ai còi đèn km nó, như vậy thầy nhàn hơn, đỡ lo va quệt với xe máy, đỡ lo nguy hiểm khi xe lượn ra lượn vào khi nhường đường.
Và nhiều người thành thói quen cố định luôn. Ra quốc lộ là nhanh chóng ôm làn trái.
Vì cao tốc ở Việt Nam quá ít làn. Thường mỗi chiều chỉ có 2 làn, thỉnh thoảng mới có 3 làn. Như thế ngày thường hoặc thứ 7 chủ nhật đã khá ùn tắc rồi, chưa nói đến ngày lễ.
Nếu dành ra 1 làn không cho đi, chỉ để vượt thì sẽ giảm 30 đến 50% năng lực thông xe, sẽ dẫn đến ùn tắc.
Cao tốc ở các nước phát triển có nhiều làn, năng lực thông xe vượt trội hơn lưu lượng xe cần lưu thông thì có thể dành riêng 1 làn cho vượt hoặc làn ưu tiên cho xe chở 2 người trở lên.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Láng - Hoà Lạc nó còn không có Min cơ. Làn trái 100km mà nhiều cụ cứ 60-70km bò song song với con xe tải làn trong mới ức :((
Nếu có đặt min 80 thì xe 85, 90 vẫn cản trở xe khác vượt, thậm chí xe 98 vẫn cản xe 100 :(
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
1704534329511.png

Thế này thì cụ bảo là tốc độ cao đc không? Bảo sao lại hay xảy ra nhiều tai nạn thương tâm.
Đây còn kinh khủng hơn nữa
1704534670034.png
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Vì cao tốc ở Việt Nam quá ít làn. Thường mỗi chiều chỉ có 2 làn, thỉnh thoảng mới có 3 làn. Như thế ngày thường hoặc thứ 7 chủ nhật đã khá ùn tắc rồi, chưa nói đến ngày lễ.
Nếu dành ra 1 làn không cho đi, chỉ để vượt thì sẽ giảm 30 đến 50% năng lực thông xe, sẽ dẫn đến ùn tắc.
Cao tốc ở các nước phát triển có nhiều làn, năng lực thông xe vượt trội hơn lưu lượng xe cần lưu thông thì có thể dành riêng 1 làn cho vượt hoặc làn ưu tiên cho xe chở 2 người trở lên.
Vấn đề là xe đi nhanh mà chạy bên phải nó nguy hiểm hơn nhiều cho tất cả các phương tiện. Cho cả xe máy làn ngoài cùng phải.
Chưa kể lượn ra lượn vào cũng gây nguy hiểm , rồi thì ức chế tâm lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top