- Biển số
- OF-92537
- Ngày cấp bằng
- 22/4/11
- Số km
- 166
- Động cơ
- 403,430 Mã lực
DĐồng ý với cụ chạy honda sướng, phê nhưng e cũng phải thuyết phục vợ cả mãi đấy
cụ này nói chuẩn đấy, chạy civic cho cảm giác lái gần như tốt nhất sedan C. Dù là đời 2006 trở đi, nên civic nó vẫn có chỗ đứng riêng trong phân khúc. Tiêu chuẩn xe khu vực DNA ko cao, dân thì dễ tính nên ko chỉ honda mà các hãng khác cũng ko thèm nâng cấp nhiều. Cùng tầm tiền 550tr thì có civic bản L 2018, nhưng mua bim thì chỉ 2015. chăm bim tốn kém hơn civic rất nhiều, nên mua xe cũ nếu ko phải dân nghiện bim thì đa phần họ chọn Mazda thay vì tìm civic.Nói thế chắc cụ chưa lái Civic rồi, So với bim thì k dám so nhưng nếu đủ trải nghiệm sẽ thấy nó trội hoàn toàn xe phổ thông
Em thấy chạy không đầm bằng Elantra, ồn lắm. Honda được cái bền, còn giá thì trên trời.Nói thế chắc cụ chưa lái Civic rồi, So với bim thì k dám so nhưng nếu đủ trải nghiệm sẽ thấy nó trội hoàn toàn xe phổ thông
ồn là đặc sản của honda rồi, đến con accord cũng vẫn ồn nói gì civic, máy honda có thể nói là bền nhất trong các dòng phổ thông. Honda coi thị trường VN là bé nên ko cần bán nhiều, bán cao thu lợi nhuận bằng bán nhiều đấyEm thấy chạy không đầm bằng Elantra, ồn lắm. Honda được cái bền, còn giá thì trên trời.
CVT nó RẺ cụ ạ, hạ ngay giá thành ngay ở bước 1. Hộp số CVT nếu thay dầu chuẩn định kỳ thì dây cũng khá bền, mà gần hỏng thì thay dây cũng vẫn rẻ mà. CVT cũng có lợi hơn khi chạy tà tà trong phố, thích hợp động cơ 2.0 đổ lại, lên cao tốc thì lại lợi vòng tua thấp. Nói chung nếu xét về chi phí thì CVT lợi đủ đường, và nó cũng ko quá dở nếu bảo dưỡng chuẩn.Riêng cái hộp số rẻ tiền cvt đã đủ chết rồi, kia người hộp số 6 cấp bánh răng dùng đến đời con đời cháu không hỏng. Động cơ Tubro đời cổ thì rung bần bật, xăng thì húp 8 9 lít. Giá thì trên giời.
Honda ko có 1 dòng xe nào ra hồn.
Triết lý của nó kiểu vậy thật. Vios bán 1 con lợi nhuận đc 10tr, City bán 1 con lợi nhuận 30tr. Thì doanh số city bán chỉ cần 1/3 vios là ngon = nhau Bán nhiều làm gì mệtồn là đặc sản của honda rồi, đến con accord cũng vẫn ồn nói gì civic, máy honda có thể nói là bền nhất trong các dòng phổ thông. Honda coi thị trường VN là bé nên ko cần bán nhiều, bán cao thu lợi nhuận bằng bán nhiều đấy
Chính vì cvt nó rẻ nên ông honda lắp tất cho các dòng xe, thông thường với đk VN nếu thay dầu đúng chuẩn thì ít khi cvt nó hỏng. Mà nếu có hỏng vào hãng thay tầm 180tr, nhưng nếu ra ngoài thay mỗi steel belt thì chỉ 20tr là lại chạy ok, tuy nhiên sẽ ko còn mượt nữa do mặt côn xước nhiều giảm hiệu suất bám dính mà bị trượt nhiều hơn. Ở VN chưa thấy gara nào láng mặt còn của cvt. Với các dòng xe nhỏ thì chạy cvt là hợp lý, còn như crv thì chạy chán lắm, ra đường trường 5 người mà đạp ga thì ôi thôi nó cứ bò từ từ luyện tính kiên trì :=)CVT nó RẺ cụ ạ, hạ ngay giá thành ngay ở bước 1. Hộp số CVT nếu thay dầu chuẩn định kỳ thì dây cũng khá bền, mà gần hỏng thì thay dây cũng vẫn rẻ mà. CVT cũng có lợi hơn khi chạy tà tà trong phố, thích hợp động cơ 2.0 đổ lại, lên cao tốc thì lại lợi vòng tua thấp. Nói chung nếu xét về chi phí thì CVT lợi đủ đường, và nó cũng ko quá dở nếu bảo dưỡng chuẩn.
Chuẩn cụ, nên honda nó cứ bán giá cao thế, đâu cần nhiều khách đâu nhưng lợi nhuận bằng với các bên bán nhiều. city là loại hàng B, còn crv nó là cuv 5+2 còn ngáo giá nữa, nhưng thôi ai mua thì cứ mua. kích thước crv ngang với tucson, spotage, Nhưng 2 ông hàn và cx5 chỉ là bản 5 chỗ, còn lên 5+2 thì phải tính out lander, xtrail, forester. Còn về giá thì nó cao hơn đối thủ 200-300tr, đủ thấy bán 1 còn = đội kia bán 4 con rồi. Khách mua cũng ít bị đụng hàng :=)Triết lý của nó kiểu vậy thật. Vios bán 1 con lợi nhuận đc 10tr, City bán 1 con lợi nhuận 30tr. Thì doanh số city bán chỉ cần 1/3 vios là ngon = nhau Bán nhiều làm gì mệt
Cứ thay dầu cvt chuẩn hướng dẫn sử dụng hãng tức 4v/lần thì chắc chắn chạy 20v or 10 năm chưa hỏng. Chẳng qua các bố cứ đạp thốc ga rồi có cái niềm tin "không cần thay dầu hộp số" hoặc toàn để cố 6v-8v hay nghe thợ vườn 10-12v mới thay nên mới hỏng.Chính vì cvt nó rẻ nên ông honda lắp tất cho các dòng xe, thông thường với đk VN nếu thay dầu đúng chuẩn thì ít khi cvt nó hỏng. Mà nếu có hỏng vào hãng thay tầm 180tr, nhưng nếu ra ngoài thay mỗi steel belt thì chỉ 20tr là lại chạy ok, tuy nhiên sẽ ko còn mượt nữa do mặt côn xước nhiều giảm hiệu suất bám dính mà bị trượt nhiều hơn. Ở VN chưa thấy gara nào láng mặt còn của cvt. Với các dòng xe nhỏ thì chạy cvt là hợp lý, còn như crv thì chạy chán lắm, ra đường trường 5 người mà đạp ga thì ôi thôi nó cứ bò từ từ luyện tính kiên trì :=)
Khả năng chuẩn. Bán 1 con CRV lãi bằng 4 con CX5. Lợi nhuận ngang nhau, độ mệt = 1/4Chuẩn cụ, nên honda nó cứ bán giá cao thế, đâu cần nhiều khách đâu nhưng lợi nhuận bằng với các bên bán nhiều. city là loại hàng B, còn crv nó là cuv 5+2 còn ngáo giá nữa, nhưng thôi ai mua thì cứ mua. kích thước crv ngang với tucson, spotage, Nhưng 2 ông hàn và cx5 chỉ là bản 5 chỗ, còn lên 5+2 thì phải tính out lander, xtrail, forester. Còn về giá thì nó cao hơn đối thủ 200-300tr, đủ thấy bán 1 còn = đội kia bán 4 con rồi. Khách mua cũng ít bị đụng hàng :=)
CVT nó ko chịu được momen xoẵn cao, dưới 300Nm thì còn ok chứ cao hơn là nó trượt luôn. Nên các hãng xe đức ko bao giờ dùng cvt, chỉ có mấy anh nhật là thích thôi. Tucson 1.6 turbo chỉ cho 178hp còn thua máy 1.5 vitec turbo nhà honda là 190hp. Nhưng đi tuc turbo nó khác nhiều lắm, nhất là spot mode, hộp số DCT nó khác hẳn thằng cvt luôn. Ra đường trường ăn nhau chỗ vượt xe nhanh và an toàn, đạp phát chỉ 2-3s là qua chứ ko phải lấy đà thì có ngày tèo. còn trong phố mấy khi chạy được 50 đâu tính làm gìCứ thay dầu cvt chuẩn hướng dẫn sử dụng hãng tức 4v/lần thì chắc chắn chạy 20v or 10 năm chưa hỏng. Chẳng qua các bố cứ đạp thốc ga rồi có cái niềm tin "không cần thay dầu hộp số" hoặc toàn để cố 6v-8v hay nghe thợ vườn 10-12v mới thay nên mới hỏng.
CVT nó chuẩn là loại hộp số chạy trong phố. Nhẹ nhàng cho máy nhỏ nhỏ. Crv giờ cũng là loại xe 1.5 turbo chạy nhẹ nhàng thôi chứ đừng mang so sánh với mấy con SUV hạng D. Crv 1.5 turbo nó yếu là do nó turbo, ở vòng tua thấp turbo chưa đủ đô nên nó yếu chứ k phải do CVT.
nhiều cụ dùng xe thì cứ thế chạy, khi đến kỳ thay dầu thì vào hãng, họ khuyến cáo thay dầu hộp số thì nghĩ là bị bài làm gà thịt. Vì bản chất người dùng ko hiểu kỹ thuật, còn nhà sx lại muốn bán nhiều hàng tiêu hao cho người dùng. Một số hãng của đức còn ko yêu cầu thay dầu hộp số, vì họ tính toán nếu chạy hỏng máy thì mới cần thay xe luôn, tuy nhiên dk châu au nó khác VN, nên đôi khi có cái thì đúng có cái chưa đúng, làm sao để làm người dùng thông thái ... quá khóVề chuyện thay dầu hộp số CVT, rất nhiều cụ lầm tưởng nó tương tự như dầu số AT nhưng thực ra sai lầm hoàn toàn. Dầu số CVT cơ bản rất khác dầu số AT, nó cần có phụ gia chống trượt, rất quan trọng và khác dầu số AT. Cũng vì việc này mà dầu số CVT sẽ bị nóng hơn rất nhiều, phụ gia này cũng nhanh hỏng hơn và cần thay sớm hơn nhiều so với dầu số AT. Dầu AT có thể thay muộn hơn định kỳ chút không sao cả, nhưng dầu CVT thay muộn rất nguy hiểm và hại dây đai hại mặt côn.
Vậy nên nếu hdsd xe bảo 4v thay thì cần đúng 4v thay hoặc thay sớm hơn chút nếu sử dụng xe trong điều kiện khắc nhiệt, ví dụ như chạy nhiều trong phố, tăng giảm tốc độ liên tục, hay chở tải nặng vân vân mây mây. Có thể thay sớm hơn chứ đừng bao giờ thay muộn hơn mức trong hdsd khuyến cáo.
Làm gì có hãng xe nào ko yêu cầu thay dầu hộp số ạ. Chỉ là thay hay ko thay phụ thuộc vào chất lượng dầu khi thợ kiểm tra thực tế. Thợ nào bảo ko cần thay là thợ bốc phét, nói = mồm, chứ k phải hãng. Nhưng điều này lại rất đúng ý mấy ông tiết kiệm, mấy ông thiếu hiểu biết. Vì nó bớt đc tiền nên 1 đồn 10, 10 đồn 100, 100 đồn 1000. Vì thực ra dầu hộp số AT thường ko thay sẽ ko hỏng xe ngay mà chỉ kém dần, phải sau 5-7v thậm chí cả chục vạn mới mới hỏng. Lúc đó cái xe nó nát lắm rồi, nát tổng thể chứ ko riêng hộp số.nhiều cụ dùng xe thì cứ thế chạy, khi đến kỳ thay dầu thì vào hãng, họ khuyến cáo thay dầu hộp số thì nghĩ là bị bài làm gà thịt. Vì bản chất người dùng ko hiểu kỹ thuật, còn nhà sx lại muốn bán nhiều hàng tiêu hao cho người dùng. Một số hãng của đức còn ko yêu cầu thay dầu hộp số, vì họ tính toán nếu chạy hỏng máy thì mới cần thay xe luôn, tuy nhiên dk châu au nó khác VN, nên đôi khi có cái thì đúng có cái chưa đúng, làm sao để làm người dùng thông thái ... quá khó
k biết cụ đang đi xe gì, nhưng cụ phán rất hùng hồn. đánh giá mang tính cá nhân.Riêng cái hộp số rẻ tiền cvt đã đủ chết rồi, kia người hộp số 6 cấp bánh răng dùng đến đời con đời cháu không hỏng. Động cơ Tubro đời cổ thì rung bần bật, xăng thì húp 8 9 lít. Giá thì trên giời.
Honda ko có 1 dòng xe nào ra hồn.