Cái này thì hoàn toàn là quan điểm cá nhân. Mình dị ứng với những gì Toy mang lại thực tế đổi lại với chi phí bỏ ra, còn vốn là người kỹ thuật nên thường tìm hiểu rất kỹ về giá trị cốt lõi, chỉ thích những gì mang lại sự khác biệt thực tế thôi cụ ạ, VD mình mua xe đầu tiên là xe Ford, và tiêu chí đầu tiên chọn Ford là an toàn (Khung gầm, thân vỏ, động cơ 1.8 tăng tốc khá tốt để rút ngắn khoảng vượt...), h thì nếu ngoài Vinfast thì thích Subaru với động cơ Box, dẫn động S-AWG, khung gầm, an toàn chủ động, gầm cao nhưng đi như sedan (
Subaru - a company of Toyota), hay Vinfast với Khung gầm, thân vỏ, hệ treo, hộp số, động cơ,... và sự khác biệt về niềm tin Việt nam làm được, và cũng có sự yên tâm về chi phí dịch vụ sử dụng...
Còn những cái gì Toy mang lại thì đối với cá nhân mình lại có sự đối lập về quan điểm cá nhân về ô tô, và đúng toàn là những phạm trù mình quan tâm:
- Bán lại không mất giá: Mình mua xe chỉ đơn giản là mua cái ô tô để đi, ko hề nghĩ đến việc nó phải giữ giá, ko hề nghĩ đến việc bán lại. Xe trước đi 10 năm rồi vừa bán vừa cho ông anh.
- Tiết kiệm xăng: Với mình xăng cộ không phải vấn đề quan trọng, ko có tiền thì lôi xe máy ra đi, chứ không nghĩ gì đến 1 năm tiết kiệm được dăm ba triệu.
- Thương hiệu: Ngoài Toy thì còn nhiều thương hiệu, với mình thì thích Thương hiệu khác biệt, chứ không phải thích 1 thương hiệu toàn dân.
- Giá: Với mình thì Toy thường hay cao hơn so với giá trị xe thực tế mang lại.
Ngoài ra, cũng 1 lý do là vì nhiều người sùng bái Toy quá nên mình cũng chẳng thích Toy nữa
. Không phải chỉ Toy, mình không thích Mẹc, không thích BiM... vì mình chỉ thích những xe phục vụ mình, không phải lo lắng, canh chừng mất đồ, cẩn thận quá mức, đi đâu đỗ xe ko yên tâm... Đi Ford, Vinfast, Kia mấy xe trong nhà... đỗ đâu mặc kệ, chả ma nào vặt đồ