lưu ý các cụ về rửa xe !

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,410
Động cơ
462,861 Mã lực
CỤ đi nhanh qua một vũng nước lớn thì tia nước bắn lên máy có áp lực còn cao hơn nhé.Khi chế tạo xe người ta đã tính rồi nếu không thì ở HN này trời mưa đường ngập các xe tèo hết.
tia nước bắn lên máy thì em k đề cập cụ ạ.cái em đề cập là phụt nước áp cao từ trên vào các chi tiết ,các giắc điện,hộp đen ...
Còn Tia nước bắn lên từ đường lên máy mạnh nhẹ,măn nhạt em k nghĩ tới .thứ nhất nó bắn chủ yếu gầm cụ nhé,k trực tiếp tác động vào các chi tiết.còn việc ngập lụt năm 2008 hiện tại đến tân bây h em thấy nhiều cụ mua xe đời 2008 đổ xuống là chịu hậu quả ngập lụt năm đó.vì xe đời chưa sâu mà máy đã bổ bung bét :)
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Từ ngày biết lái xe đến nay, nhà cháu không bao giờ có ý định rửa khoang động cơ. Sạch sẽ thì nhìn phê thật nhưng chẳng giải quyết vấn đề gì, sạch quá đôi khi mang họa.
Em cũng giộng như cụ. Bẩn quá thì mỗi lần đi rửa xe bảo thợ nó xịt hơi vào cho bay hết bụi đi là được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy rửa chỉ giải quyết được vấn đề thẩm mỹ mà có mấy khi bật capo lên ngắm đâu,chả biết tản được nhiệt nhiều hơn bao nhiêu khi mà các cụ chỉ để ý rửa máy còn nước làm mát,quạt gió thì mặc kệ???
Em nhất quyết không rửa,chỉ xịt khô hoặc lau.bẩn không thể hỏng được ạh!
Cũng không hẳn là ngắm, nhưng nếu khoang động cơ bẩn quá, có rác rưởi thì lũ chụt lại rất thích làm tổ. Khoang máy sạch sẽ là chuột nó ghét ạ.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,410
Động cơ
462,861 Mã lực
phương pháp em nghĩ hay nhất đây ạ :
[/url][/IMG]
 

technhn

Xe hơi
Biển số
OF-145642
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
111
Động cơ
362,410 Mã lực
máy V2 bẩn 1 tí cũng không sao, chứ nó ốm thì anh em mất nhờ
 

vietduc187

Xe hơi
Biển số
OF-63657
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
167
Động cơ
439,670 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Thiệt hại nặng vậy cơ ah cụ :( e giật mình quá... kiểu này phải soi mấy ong rửa xe vậy :(
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
bây giờ công nghệ mới rửa máy bằng đá khô sạch bong mà ko sợ ảnh hưởng , còn cái vụ rửa bằng ni tơ em cũng ạ luôn ợ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe em Landcruiser Prado cứ đi tỉnh về là em bảo chú rửa xe bật nắp Capo lên phụt thật sạch thì mới trả tiền he..he.., nên máy móc nhìn lúc nào cũng lê te fê.!!! Các cụ đừng có bắt trước em nhóe, phải biết cách mới làm được vậy, xe này hồi 2008 toàn chỗ ngập nặng thì lại có việc phải qua, nước ngập hết cả bánh xe luôn như cửa chùa Bát Tháp, Phan Kế Bính, Nguyễn Du-Bà Triệu bơi qua mà vẫn khỏe.!!!:)):)):))
-Chả hiểu sao em thấy mấy con Toy máy dọc cầu sau như Ỉn, FT, Prado, Land...xịt nước vào máy thoải mái, chả sao cả, nhưng mấy con xe khác thì dễ toi lắm?:-?
 

messenger87

Xe buýt
Biển số
OF-174042
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
547
Động cơ
347,060 Mã lực
Nơi ở
em ở Thái Lọ bác ạ :D
em thì tự sướng cho vợ 2 ở nhà. nên toàn lau bằng khăn ẩm thôi. <:-P
 

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
707
Động cơ
403,257 Mã lực
Em cũng lau thôi chẳng dám rửa.
 
Biển số
OF-185215
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
202
Động cơ
335,970 Mã lực
thanks bác 1 chén!
 

Bill6002

Xe hơi
Biển số
OF-61467
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
105
Động cơ
441,711 Mã lực
Có lần vào hãng hỏi chú Kỹ thuạt, chú ý bảo xe chỉ chạy quanh quẩn, nhìn có thể hơi bẩn tý nhưng ko cần thiết phải rửa. Thấm thoát đã gần 3 năm, e chưa cho ai đụng đến phần nhạy cảm ấy :).
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Xe em Landcruiser Prado cứ đi tỉnh về là em bảo chú rửa xe bật nắp Capo lên phụt thật sạch thì mới trả tiền he..he.., nên máy móc nhìn lúc nào cũng lê te fê.!!! Các cụ đừng có bắt trước em nhóe, phải biết cách mới làm được vậy, xe này hồi 2008 toàn chỗ ngập nặng thì lại có việc phải qua, nước ngập hết cả bánh xe luôn như cửa chùa Bát Tháp, Phan Kế Bính, Nguyễn Du-Bà Triệu bơi qua mà vẫn khỏe.!!!:)):)):))
Chuẩn cụ ah! Miễn là khi lội mức nước ko ngập đến máy phát, cổ hút gió, hộp đen bộ chia điện là okie. Thớt này em thấy nhiều cụ chưa hiểu cặn kẽ về tác dụng việc vệ sinh vỏ ngoài động cơ khoang máy. Vậy nên cái xe của các cụ nhà mình dùng 5 7 năm bật capo lên nhìn máy như là để kho hàng thế kỉ, kinh khủng.
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Nhân đây em cũng xin chia sẻ kinh nghiệm về rửa máy và khoang động cơ bằng nưước sạch và hóa chất chuyên dụng với các cụ:
* Về dụng cụ:
- Chổi lông rửa xe chuyên dụng;
- 1 vài thanh tre bánh tẻ đập dập đầu để trị những vết đóng cặn cứng đầu nơi vỏ động cơ;
- 1 vài cái chổi sơn, xô chậu;
- Máy nén khí;
- Máy bơm nước rửa xe;
- Vài ba cái túi nilon để bọc bịt những chỗ cần thiết;

* Hóa chất rửa máy:
- Nước rửa máy động cơ chuyên dụng
- Hóa chất dưỡng phục hồi nhựa và cao su.

* Cách làm: (LƯU Ý KHÔNG RỬA KHI ĐỘNG CƠ CÒN NÓNG TRỪ TRƯỜNG HỢP RỬA BẰNG MÁY NƯƠC NÓNG)
- Trước khi bắt đầu cần Check lỗi xem động cơ có lỗi lầm gì ko bằng cách khởi động động cơ xe nếu các loại đèn báo trên taplo đều tắt hết sau khi khởi động là ok. Tắt máy và mở nắp capo để bắt đầu thôi.
- Dùng nilon bao kín, hộp chia điện, hộp đen ( nếu nó nằm ở khoang máy ), acqui, máy phát.
- Dùng vòi phun nước cao áp làm ướt toàn bộ khoang máy và loại bỏ các chất bẩn dễ trôi chú ý tránh phun trực tiếp vào các thiết bị đã bọc và các rắc nối dây điện.
- Dùng chổi lông rửa máy phủ hóa chất và cọ sạch các bề mặt cần về sinh, ưu tiên rửa từ dưới lên trên ( cái này ngược với rửa vỏ xe hehe làm từ trên xuống dưới), với bề mặt động cơ bị bám căn các cụ có thể kì cọ mạnh tay thậm chí 1 số chỗ cần sự hỗ trợ của que tre bánh tẻ đập dập đầu vết bẩn mới đi được. Với dây điện các loại và các chỗ khớp nối giắc cắm cần dùng chổi lông vệ sinh nhẹ nhàng cho đến sạch.
- Sau khi cọ rửa toàn bộ khoang máy dùng máy phun nước cao áp xịt rửa để xả loại bỏ toàn bô chất bẩn.
- Dùng súng bắn hơi xì khô toàn bộ hệ thống dây điện, các giắc cắm khớp nối, bugi, máy và khoang máy theo chiều từ trên xuống dưới
- Bỏ nilon phủ bộ chia điện, máy phát, hộp đen, acqui ra và dùng khăn bông ẩm về sinh vỏ ngoài của các thiết bị này cho sạch.
- Dùng hóa chất dưỡng nhựa và cao su phủ đều lên các ống tuyo, các chi tiết khác bằng nhựa và cao su.

* NÀO BÂY GIỜ TA CÙNG ĐỀ NỔ MÁY, ĐỘNG CƠ RUNG LÊN LOẠI BỔ NỐT CÁC GIỌT NƯỚC CUỐI CÙNG CÒN ĐỌNG TRONG KHOANG MÁY XUỐNG ĐẤT.
Hãy để xe của bạn nổ máy trong chừng 5 phút để làm khô vỏ động cơ, khoang máy và làm se lại lớp dầu dưỡng phục hồi nhựa cao su ta vừa phun vào.

THẾ LÀ BẠN ĐÃ LÀM CHO TRÁI TIM VÀ CẢ CỖ LÒNG CỦA VỢ HAI ĐÁNG YÊU LONG LANH NHƯ LÚC VỪA RA KHỎI SHOWROOM THEO BẠN VỀ NHÀ.

Khoang động cơ sạch sẽ giúp bạn kiểm soát tình trang máy móc tốt hơn ( dễ phát hiện nếu bị thấm dầu, các vết nứt rạn trên bề mặt ống tuyo dây dẫn), kéo dài tuổi thọ của các ống tuyo dây dẫn các chi tiết nhựa.
Và đặc biệt lũ chuột khốn kiếp sẽ không bao giờ thích trú ngụ ở trong lòng vợ 2 yêu quí của bạn sau khi được tắm rửa vì mùi của hóa chất dưỡng nhựa và cao su là kẻ thù của chúng. EM THỀ ĐẤY.
Nào bây giờ thì các cụ đã thấy được tác dung và yên tâm với quy trình chuẩn rửa động cơ và khoang máy này chưa. Đừng bao giờ để khoang máy và động cơ bẩn nhé, phản khoa học lắm đấy.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dongco

Xe tăng
Biển số
OF-189062
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1,088
Động cơ
342,780 Mã lực
xe em là bà già đau khổ ,em toàn tự rửa không à. thỉnh thoảng mượn con "Ỉn" hay "phê" của ông cậu đi về chỉ rửa ngoài thân vỏ thôi, ko bao giờ em dám cho tụi rửa xe xịt vào máy cả. giờ nghe cụ nói thì càng chẳng bao giờ em cho tụi nó rửa máy cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top