Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Theo em thì điểm tiếp xúc của giắc cắm có thể nó bị nước dính vào, với cả ít dùng nên bị oxy hóa, làm cho tiếp xúc kém đi. Khi rút ra cắm vào vài lần thì nó lại được.
Chứ chả nhẽ thùng kem nó lại thông minh đến thế cơ à :)
Mới nguyên mới đau chứ cụ, thật sự thì em cũng như cụ, chưa dám tin lắm, chính em cũng còn cãi lại trực tiếp mà, để lúc nào bị lại em thử phát nữa là chuẩn ngay thôi :D

Mà ít dùng là ít dùng cái cần gạt với mô tơ chứ cái giắc thì lúc nào nó chả thế hở cụ :-?
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Vâng ah, sáng mai em sẽ lại mở ốp nhựa ra chụp ảnh lại :D, àh, từ tuần này em làm theo giờ châu Phi nên sáng nghỉ, chiều làm đến 22h đêm ạ :(
Kéo dài bao lâu cụ ơi! cụ hỗ trợ mạng mới bên đới à!
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Kéo dài đến khi nhà mạng bên đấy kô hoạt động nữa hoặc mình kô đáp ứng được công việc :D
Để có gì em đi sửa xe còn nhờ cụ mỗi sáng chạy bộ ra ngó giúp :D
 

hoangviet89

Xe tải
Biển số
OF-86875
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
285
Động cơ
411,357 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường
các cụ ơi em vừa bị mất chìa khóa xe hôm qua. xe e đời 2011. có 2 chìa điện giống nhau. bây giờ em không biết là ra hãng mua thêm chìa và thay đổi code hay thế nào các cụ tư vấn em với
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
các cụ ơi em vừa bị mất chìa khóa xe hôm qua. xe e đời 2011. có 2 chìa điện giống nhau. bây giờ em không biết là ra hãng mua thêm chìa và thay đổi code hay thế nào các cụ tư vấn em với
Nếu cụ vẫn còn giữ mã code của chìa theo xe cụ - gồm 6 chữ và số (như trong hình minh họa dưới này) thì cụ chỉ cần vào hãng đọc cho họ mã đấy, họ sẽ làm cho cụ từ a - z. Chi phí chắc nhiều đấy, em dự tầm 800k - 1,5M


Còn nếu cụ chả nhớ cái mã code chìa cụ là gì, thì em chịu, có lẽ cụ phải mang xe vào hãng, ở đó họ sẽ tư vấn chính xác hơn em chém gió ở đây =))
 

hoangviet89

Xe tải
Biển số
OF-86875
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
285
Động cơ
411,357 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường
vâng em vẫn còn một chìa đeo biển số y như cái ảnh của cụ. nhưng chắc họ phải đổi mã sicurity cho cái chìa cũ không mở được đúng k ạ
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
vâng em vẫn còn một chìa đeo biển số y như cái ảnh của cụ. nhưng chắc họ phải đổi mã sicurity cho cái chìa cũ không mở được đúng k ạ
Chả ma nào rỗi hơi đi nhớ cái code chìa của cụ đâu. Mà nếu cụ thích, cụ cứ mạnh dạn đề nghị ý kiến của cụ với kỹ thuật của anh Hải :)
Mà tốt nhất, cụ ra hàng khóa oánh luôn 1 cái chìa sơ cua nhét vào ví, phòng khi cụ mất nốt cái chìa còn lại còn có cái mà ngoáy v2 của cụ.
 

hoangviet89

Xe tải
Biển số
OF-86875
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
285
Động cơ
411,357 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường
k phải vậy mà là em muốn đổi mã để thèng nào nhặt được cái chìa kia của em thì không mở được. nếu cụ mà khóa xe bằng chìa hịn. mà cụ k bấm mở chọc chìa sơ cua vào nó rú âm lên mà
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Túm lại là dư lày:
Chả cần cót két gì hết, cái code đó chắc chỉ có tác dụng với những loại chìa từ thôi, Kem nhà mềnh phôi ko có từ, cứ đúng răng cắm vào là ăn.
Bộ ECU của xe nhận tối đa 2 cái điều khiển, cụ sang anh Hải mua cái điều khiển mới 1.85M cùng cái phôi chìa 120K.
Kỹ thuật viên sẽ cắm máy tính vào OBD, xóa hết bộ nhớ điều khiển cũ, cài lại điều khiển mới cho cụ. Như vậy từ giờ xe cụ sẽ chỉ nhận điều khiển mới, cái cụ mất ko điều khiển đc nữa, nếu cắm vào mở cơ thì vẫn mở được nhưng còi sẽ rú lên trong 3 phút.
Cái phôi chìa cụ phải mang ra hàng khóa đánh nhé, anh Hải ko có dịch vụ đánh chìa.

(Sent from my mobile using Forum Runner)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Túm lại là dư lày:
Chả cần cót két gì hết, cái code đó chắc chỉ có tác dụng với những loại chìa từ thôi, Kem nhà mềnh phôi ko có từ, cứ đúng răng cắm vào là ăn.
Bộ ECU của xe nhận tối đa 2 cái điều khiển, cụ sang anh Hải mua cái điều khiển mới 1.85M cùng cái phôi chìa 120K.
Kỹ thuật viên sẽ cắm máy tính vào OBD, xóa hết bộ nhớ điều khiển cũ, cài lại điều khiển mới cho cụ. Như vậy từ giờ xe cụ sẽ chỉ nhận điều khiển mới, cái cụ mất ko điều khiển đc nữa, nếu cắm vào mở cơ thì vẫn mở được nhưng còi sẽ rú lên trong 3 phút.
Cái phôi chìa cụ phải mang ra hàng khóa đánh nhé, anh Hải ko có dịch vụ đánh chìa.

(Sent from my mobile using Forum Runner)
=)) cụ nói thế thì cụ hoangviet lo đến mất ngủ mất :)), cụ ấy lo ng ta dùng chìa cụ ý mất mở cửa chôm xe cụ ấy nên phải lăn tăn chuyện đổi mã code - cơ mà lại quên mất một điều là cái chìa cũ ko bấm remote unlock được, nhưng cắm phập vào ổ khóa cũ vẫn mở và nổ máy như thường =))

Túm cái váy lại là ca này nên vứt luôn cái chìa còn lại đi, thay ổ khóa khác; hoặc là bán lun xe cho thằng mua xe nó lo bị mất xe :D

Em fun tí, em té đơi
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,899 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Hôm nọ chạy xe cụ Xi từ HY về, em có nhìn đồng hồ thấy rằng khi chạy 100km/h vòng tua là 3000 rpm, em có hỏi thì cụ Beck bẩu là xe MT vòng tua cao hơn xe AT. Hôm vừa rồi em chạy thử xe em thì thấy đúng thế thật, xe em AT nó chỉ có hơn 2500rpm chút xíu... sao lạ thế các cụ nhỉ
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Túm lại là dư lày:
Chả cần cót két gì hết, cái code đó chắc chỉ có tác dụng với những loại chìa từ thôi, Kem nhà mềnh phôi ko có từ, cứ đúng răng cắm vào là ăn.
Bộ ECU của xe nhận tối đa 2 cái điều khiển, cụ sang anh Hải mua cái điều khiển mới 1.85M cùng cái phôi chìa 120K.
Kỹ thuật viên sẽ cắm máy tính vào OBD, xóa hết bộ nhớ điều khiển cũ, cài lại điều khiển mới cho cụ. Như vậy từ giờ xe cụ sẽ chỉ nhận điều khiển mới, cái cụ mất ko điều khiển đc nữa, nếu cắm vào mở cơ thì vẫn mở được nhưng còi sẽ rú lên trong 3 phút.
Cái phôi chìa cụ phải mang ra hàng khóa đánh nhé, anh Hải ko có dịch vụ đánh chìa.

(Sent from my mobile using Forum Runner)
Cụ chip tư vấn chuẩn đới, em nghĩ có khi cụ HoangViet nhân dịp này .... lên đời xe đê!
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Hôm nọ chạy xe cụ Xi từ HY về, em có nhìn đồng hồ thấy rằng khi chạy 100km/h vòng tua là 3000 rpm, em có hỏi thì cụ Beck bẩu là xe MT vòng tua cao hơn xe AT. Hôm vừa rồi em chạy thử xe em thì thấy đúng thế thật, xe em AT nó chỉ có hơn 2500rpm chút xíu... sao lạ thế các cụ nhỉ
Vấn đề là lúc cụ Chánh chạy 100km là cụ ấy chạy số nào, vừa lên hay chạy một đoạn rồi.
Theo em biết thì xe MT chỉ có vòng tua thấp hơn xe AT ở tốc độ thấp (dưới 60km) thôi ợ!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Lưu ý cụ Na là dùng chìa cơ mở cửa thì ngoài vụ còi báo động kêu um tỏi thì kên xe không có nổ máy ngay được đâu nhé! Phải đợi hệ thống báo động hết kêu, sau đó cố gắng đề máy vài ba lần (mỗi lần đề không được lại phải rút chia ra đợi khoảng 1 phút). Nói chung mở cửa = chìa cơ mà nổ máy được không phải dễ (trừ khi các cụ là trộm xe chuyên nghiệp như trong phim), hôm trước xe sếp em bị tèo nốt cái remote thứ 2 (cái thứ nhất độ flipkey & cho máy giặt quay nên tèo) phải áp dụng cái chiêu nổ máy đã nói (cái đó là KTV anh Hải hướng đẫn từ xa) mãi đến lần thứ 4 mới nổ được máy để chạy sang LB làm remote mới đới! =)). Nói chung việc có người nhặt được chìa, tìm đúng được xe để mở & từ lúc hệ thống báo động active đến lúc đề được máy mà chủ xe or người xung quanh không phát hiện có hiên tượng bất thường thì đúng là số mất xe rồi (vì rất khó để xảy ra nhiều việc trung nhau như vậy) :D

=)) cụ nói thế thì cụ hoangviet lo đến mất ngủ mất :)), cụ ấy lo ng ta dùng chìa cụ ý mất mở cửa chôm xe cụ ấy nên phải lăn tăn chuyện đổi mã code - cơ mà lại quên mất một điều là cái chìa cũ ko bấm remote unlock được, nhưng cắm phập vào ổ khóa cũ vẫn mở và nổ máy như thường =))

Túm cái váy lại là ca này nên vứt luôn cái chìa còn lại đi, thay ổ khóa khác; hoặc là bán lun xe cho thằng mua xe nó lo bị mất xe :D

Em fun tí, em té đơi
 

BlackTSB

Xe tải
Biển số
OF-13269
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
372
Động cơ
522,720 Mã lực
Hôm nọ chạy xe cụ Xi từ HY về, em có nhìn đồng hồ thấy rằng khi chạy 100km/h vòng tua là 3000 rpm, em có hỏi thì cụ Beck bẩu là xe MT vòng tua cao hơn xe AT. Hôm vừa rồi em chạy thử xe em thì thấy đúng thế thật, xe em AT nó chỉ có hơn 2500rpm chút xíu... sao lạ thế các cụ nhỉ
Em thì em chả biết thế nào, nhưng em phục cụ quả chạy 100km rồi còn lấy điẹn thoại chụp ảnh được.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Hôm nọ chạy xe cụ Xi từ HY về, em có nhìn đồng hồ thấy rằng khi chạy 100km/h vòng tua là 3000 rpm, em có hỏi thì cụ Beck bẩu là xe MT vòng tua cao hơn xe AT. Hôm vừa rồi em chạy thử xe em thì thấy đúng thế thật, xe em AT nó chỉ có hơn 2500rpm chút xíu... sao lạ thế các cụ nhỉ
Vấn đề là lúc cụ Chánh chạy 100km là cụ ấy chạy số nào, vừa lên hay chạy một đoạn rồi.
Theo em biết thì xe MT chỉ có vòng tua thấp hơn xe AT ở tốc độ thấp (dưới 60km) thôi ợ!
Có sự khác nhau là do tỷ số truyền của hai hộp số khác nhau, em đã nói điều thắc mắc này từ trước đây rồi. Có điều là không chênh nhau đến mức như thế (chỉ 2500 với 2550 thôi - mắt nhìn khó ước lượng chính xác được), nếu chênh thế thì MT có mà uống xăng như nước. Cụ Ngocanhpdc nói rất đúng ở cái chỗ tô đỏ đấy ạ, hôm đó em ko lái mà là cụ Beck lái, phản ứng chân ga xe MT có khác nhau với cách sử dụng chân côn. Cụ Beck quen lái AT rồi, lâu không lái MT nên chân côn có thể nhả hơi chậm => vòng tua tăng vọt lên ngay như là chạy không tải.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Có sự khác nhau là do tỷ số truyền của hai hộp số khác nhau, em đã nói điều thắc mắc này từ trước đây rồi. Có điều là không chênh nhau đến mức như thế (chỉ 2500 với 2550 thôi - mắt nhìn khó ước lượng chính xác được), nếu chênh thế thì MT có mà uống xăng như nước. Cụ Ngocanhpdc nói rất đúng ở cái chỗ tô đỏ đấy ạ, hôm đó em ko lái mà là cụ Beck lái, phản ứng chân ga xe MT có khác nhau với cách sử dụng chân côn. Cụ Beck quen lái AT rồi, lâu không lái MT nên chân côn có thể nhả hơi chậm => vòng tua tăng vọt lên ngay như là chạy không tải.
Em cũng không nghĩ là MT chạy vòng tua cao hơn AT được.
Nhưng ở tốc độ khoảng từ 30-60, nếu là tài chạy MT tốt thì vòng tua MT sẽ thấp hơn AT nhiều
Còn trên 60 rồi thì AT đi khéo cũng chỉ hơn MT chút đỉnh (tăng tốc từ từ, không thốc ga, giữ đều tốc độ không để mất quán tính của xe)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Em cũng không nghĩ là MT chạy vòng tua cao hơn AT được.
Nhưng ở tốc độ khoảng từ 30-60, nếu là tài chạy MT tốt thì vòng tua MT sẽ thấp hơn AT nhiều
Còn trên 60 rồi thì AT đi khéo cũng chỉ hơn MT chút đỉnh (tăng tốc từ từ, không thốc ga, giữ đều tốc độ không để mất quán tính của xe)
Đúng thế cụ ạ. Để em tìm lại cái tỷ số truyền phọt vào đây là các cụ hiểu ra ngay í mà :)

Xe máy xăng 2.0, Số K - tỷ số truyền MT/AT

Số 1 - 3.636 / 2.842
Số 2 - 2.080 / 1.529
Số 3 - 1.296 / 1.000
Số 4 - 1.061 / 0.712
Số 5 - 0.821
Số lùi - 3.455 / 2.480

Vì thế dễ hiểu MT cho cảm giác khỏe hơn AT. Nói về sự hao xăng, cần chú ý thêm những chuyện như là khi xe chạy đến 50 km/h, MT đã dùng số 5 (tỷ số truyền 0.821), trong khi AT vẫn có thể ở số 3 (tỷ số truyền 1.000), ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top