Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Chết với cụ :))

Sau khi ở gara về xe cụ có bị ám mùi sơn vào trong xe ko ạ? Oánh giá của cụ về gara Đông thành dư lào? cụ Vt_hoa cũng đang mún cân nhắc đưa xe vào đới.
Xe em không bị ám mùi sơn cụ ạ, nhưng mấy chú thợ cũng lên xe em táy máy vì em thấy điều hòa, đầu CD, FM của em bị thay đổi cài đặt lung tung.
Về chất lượng sơn và độ bên của nước sơn thì em không rõ thế nào, vì cái này cần có thời gian kiểm nghiệm, nhưng về kỹ thuật gò hàn và sơn thì em thấy rất ưng. Về thời gian giao xe thì xe em bị delay mất 1 ngày nhưng các chú ấy cũng gọi điện cho em để trình bày và xin lỗi đàng hoàng, nên em cũng không chê trách.
Nói chung cái khác em không biêt nhưng nếu về gò hàn, sơn thì em thấy gara này được.
Tạm thời thế đã, em phải đi đánh bóng mặt đường đây.
Chúc các cụ một ngày làm việc hiệu quả :D.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em có xem rồi nhưng xe của em AT 2011 bật điều hòa đi đủ 7 người vẫn chạy phe phé có vấn đề gì đâu.
Thế ạ, em nghĩ CR đời sau này anh Hải đã nhận ra vấn đề này rồi. Các cụ CR đời cũ có ai check kô nhỉ? Hình như cụ Líbbò cũng đã than cái này roài. Cụ Lý cho tí cm đi.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Thế ạ, em nghĩ CR đời sau này anh Hải đã nhận ra vấn đề này rồi. Các cụ CR đời cũ có ai check kô nhỉ? Hình như cụ Líbbò cũng đã than cái này roài. Cụ Lý cho tí cm đi.
Xe nhà cháu máy không thấy yếu nhưng hàng ghế cuối không thấy gió (híc)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Xe nhà cháu máy không thấy yếu nhưng hàng ghế cuối không thấy gió (híc)
Cụ muốn hàng ghế cuối có gió thì cụ chuyển chế độ quạt gió ra cả đầu và chân ná, tăng quạt lên cỡ 3-4 vạch, thía là sẽ có gió phe phẩy thổi ra từ gầm ghế thứ 2 ạ :P. Đảm bảo 2 ông hàng ghế đầu rét run cờ him, ông ngồi hàng 2 thì mát, ông hàng cuối đủ ô xi để thở :))
 

newcarens2011

Xe tải
Biển số
OF-111722
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
242
Động cơ
392,021 Mã lực
Xe nhà cháu máy không thấy yếu nhưng hàng ghế cuối không thấy gió (híc)
muốn có gió ở chưn cho hàng ghế 3 thì cụ phải chuyển xuống chế độ gió chân và nếu có chẳng may phủ cái gì lên 02 cái hốc gió đấy thì cụ phải bỏ nó ra nhé.
 

newcarens2011

Xe tải
Biển số
OF-111722
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
242
Động cơ
392,021 Mã lực
Đúng là điều hòa của anh CR này khỏe thật. Lần trước khi CR nhà cháu chạy từ rừng quốc gia Ba Vì xuống mới đầu không bật điều hòa (vì trên đấy lạnh) để số 1 đổ dốc mà xe vẫn trôi ầm ầm nên phải đạp phanh suốt. Nhà cháu sợ nên mới nghĩ ra cách bật điều hòa lên để đổ dốc thì thấy ổn luôn, tốc độ ghìm hẳn lại vừa với khả năng điều khiển, ít phải đệm phanh hơn hẳn.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ muốn hàng ghế cuối có gió thì cụ chuyển chế độ quạt gió ra cả đầu và chân ná, tăng quạt lên cỡ 3-4 vạch, thía là sẽ có gió phe phẩy thổi ra từ gầm ghế thứ 2 ạ :P. Đảm bảo 2 ông hàng ghế đầu rét run cờ him, ông ngồi hàng 2 thì mát, ông hàng cuối đủ ô xi để thở :))
Hình như không phải thế đâu, anh em trong SG nói là không để gió chân mà chụm hai cửa gió giữa cho thổi thẳng lên trần sẽ mát đều cả xe. Em thấy phần lớn các tài liệu ảnh minh họa về lưu thông luồng gió điều hòa trong xe cũng vẽ thế, nhưng chưa có điều kiện thử nghiệm, mấy lần đi đủ chỗ thì toàn trời lạnh. :D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Đúng là điều hòa của anh CR này khỏe thật. Lần trước khi CR nhà cháu chạy từ rừng quốc gia Ba Vì xuống mới đầu không bật điều hòa (vì trên đấy lạnh) để số 1 đổ dốc mà xe vẫn trôi ầm ầm nên phải đạp phanh suốt. Nhà cháu sợ nên mới nghĩ ra cách bật điều hòa lên để đổ dốc thì thấy ổn luôn, tốc độ ghìm hẳn lại vừa với khả năng điều khiển, ít phải đệm phanh hơn hẳn.
Thế cơ ạ!? Có lẽ xe em số sàn nên không cảm thấy có ảnh hưởng gì rõ ràng cả. Số sàn hay thế chứ! he he :D
 

newcarens2011

Xe tải
Biển số
OF-111722
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
242
Động cơ
392,021 Mã lực
Thế cơ ạ!? Có lẽ xe em số sàn nên không cảm thấy có ảnh hưởng gì rõ ràng cả. Số sàn hay thế chứ! he he :D
Cụ à, tất nhiên khi đổ dốc em phải chuyển sang chế độ SÌ PÓT rồi chứ em chẳng dám để "D" nên em nghĩ nó cũng ko khác số sàn của cụ mấy :-?.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Đúng là điều hòa của anh CR này khỏe thật. Lần trước khi CR nhà cháu chạy từ rừng quốc gia Ba Vì xuống mới đầu không bật điều hòa (vì trên đấy lạnh) để số 1 đổ dốc mà xe vẫn trôi ầm ầm nên phải đạp phanh suốt. Nhà cháu sợ nên mới nghĩ ra cách bật điều hòa lên để đổ dốc thì thấy ổn luôn, tốc độ ghìm hẳn lại vừa với khả năng điều khiển, ít phải đệm phanh hơn hẳn.
hít, nếu cái điều hòa của xe cụ mà ghìm máy thía thì cụ liên hệ cụ Beck khẩn trương ná... Mỗi lần lốc điều hòa chạy số vòng tua thay đổi có tí ti thôi cụ ạ, ko tới mức hãm được xe như cụ bẩu đâu :( chính xác là nên chuyển sang chế độ +/- để xuống ạ. Nhưng nó thông manh hơn số sàn ở chỗ khi cụ xuống mà tốc độ quá nhỏ, nó vẫn tự động dồn về số thấp hơn số cụ đã để, em mấy lần xuống dốc găm số 3, dừng lại tránh công, nó tụt về số 1, lúc đi em chả để ý cứ thả típ, thấy máy gầm rú ầm ĩ :D
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Xem em AT 2011 thì em thấy khi bật điều hòa nó chỉ khác một chút thôi, đi chậm thì phát hiện ra, còn đi nhanh thì cũng không cảm giác lắm.
Vì khi mình bật rồi thì cũng có lúc nó đóng lốc, lúc nó ngắt khi đủ lạnh mà.

Cái vụ số +/- thì đúng như cụ Nothing nói, mình đi chậm nó tự về số thấp ạ.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Cụ muốn hàng ghế cuối có gió thì cụ chuyển chế độ quạt gió ra cả đầu và chân ná, tăng quạt lên cỡ 3-4 vạch, thía là sẽ có gió phe phẩy thổi ra từ gầm ghế thứ 2 ạ :P. Đảm bảo 2 ông hàng ghế đầu rét run cờ him, ông ngồi hàng 2 thì mát, ông hàng cuối đủ ô xi để thở :))
muốn có gió ở chưn cho hàng ghế 3 thì cụ phải chuyển xuống chế độ gió chân và nếu có chẳng may phủ cái gì lên 02 cái hốc gió đấy thì cụ phải bỏ nó ra nhé.
Bố cáo hai cụ là nhà cháu luôn để chế độ gió cả chưn cả mẹt nhưng đúng như cụ nothinghd nói, híc, hàng thứ 3 mà mát thì hàng thứ nhất sun cờ him :)

hít, nếu cái điều hòa của xe cụ mà ghìm máy thía thì cụ liên hệ cụ Beck khẩn trương ná... Mỗi lần lốc điều hòa chạy số vòng tua thay đổi có tí ti thôi cụ ạ, ko tới mức hãm được xe như cụ bẩu đâu :( chính xác là nên chuyển sang chế độ +/- để xuống ạ. Nhưng nó thông manh hơn số sàn ở chỗ khi cụ xuống mà tốc độ quá nhỏ, nó vẫn tự động dồn về số thấp hơn số cụ đã để, em mấy lần xuống dốc găm số 3, dừng lại tránh công, nó tụt về số 1, lúc đi em chả để ý cứ thả típ, thấy máy gầm rú ầm ĩ :D
Nhà cháu chả bao giờ so sánh bật điều hòa với không bật cả. Chỉ có lúc đứng yên một chỗ bật điều hòa, thỉnh thoảng lốc chạy thì vòng tua tăng lên cái xong rồi quay về ngay (mặc dù lốc chưa dừng). Cháu dự là vòng tua chỉ giật lên phát lúc khởi động lốc thôi cụ ợ!
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thế các cụ không biết điều hòa cụ Beck đang bị kẹt lốc à.
Em luôn để chế độ thổi gió cả đầu lẫn chân, tốc độ 4 - 5 vạch. Hai cửa gió ở giữa mở hết cỡ thổi ngược lên trần, 2 cửa bên mở 1 nửa. Hàng ghế 3 thì kệ thôi, khi nào nóng quá là bọn nó đòi đổi chỗ cho mỗi người hưởng 1 tý. Riêng cửa gió hàng gế 2, thằng ngồi giữa không để ý cứ dạng chân ra, đến lúc dừng xe hạ tải em thấy nó loay hoay tìm mãi không thấy cờ him. Một hôm có mợ sồn sồn ngồi chỗ đấy, hôm sau bảo em là thích quá, lần sau đi sẽ chỉ ngồi chố đấy thôi - Nghĩ cũng ghê, nhỡ mình đưa tay xuống điều chỉnh cửa gió, không khéo chỉ còn 1 tay để cầm vô lăng thì chết
Hôm nay chở đủ 7 người đi đám cưới ở chùa Hương, bọn thanh niên uống hăng quá, cậu ngồi hàng thứ 3 ngẹo đầu nhả ngọc fun châu ra đầy 1 góc xe làm em khốn khổ cả buổi chiều giặt ghế, lau dọn xe, lấy cả nước hoa của gấu ra bơm mà vẫn thấy còn mùi. May mà em cũng là thằng hay bia rượu nên cũng dễ thông cảm nhưng... Kinh quá
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Xe em hay đi Sơn la ,đèo dốc nhiều nên học tập cụ Chánh làm em số sàn đi yên tâm và chủ động hơn . Về phố đi hơi ức chế một chút .Được cái lọ thì hỏng cái chai .Thôi thì đành .
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Xe em hay đi Sơn la ,đèo dốc nhiều nên học tập cụ Chánh làm em số sàn đi yên tâm và chủ động hơn . Về phố đi hơi ức chế một chút. Được cái lọ thì hỏng cái chai .Thôi thì đành .
Có cụ, cụ Hindu và mấy cụ nữa giống em, em thấy yên tâm hẳn! Trước cứ tưởng mình dở hơi ! :))
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Thưa các cụ, chiều tối nay em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon HQ sang lốc DENSO 15cc của Nhật --> máy + lốc hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 cụ xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các cụ ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, êm, hầu như không còn tiếng ồn (có thể do em đã làm các chống ồn khác quá kỹ nữa nên mới đc như vậy), vào ổ gà không còn nghe lốp đập ầm ầm và không lênh bênh những lúc vào cua nữa.

Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc + không có cân bằng điện tử... mà anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến các yếu tố như con RONDOmáyy V6 bên kia và em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh (chắc nghĩ là lốc to hơn thì mát sâu và nhanh hơn) trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa(đây là lời ccủa chuyên gia điều hòa do cụ Hardtop giới thiệu cho em), lốp thì chơi to cao lên R17, bản rộng + mỏng hơn do bà con mình kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các cụ xem có đồng ý với em không ạ?Em nghĩ có thể CR đời sau này như của các cụ TH đã thay lốc bé hơn rồi cũng nên. :D
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Thưa các cụ, chiều tối nay em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon HQ sang lốc DENSO 15cc của Nhật --> máy + lốc hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 cụ xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các cụ ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, êm, hầu như không còn tiếng ồn (có thể do em đã làm các chống ồn khác quá kỹ nữa nên mới đc như vậy), vào ổ gà không còn nghe lốp đập ầm ầm và không lênh bênh những lúc vào cua nữa.

Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc + không có cân bằng điện tử... mà anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến các yếu tố như con RONDOmáyy V6 bên kia và em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh (chắc nghĩ là lốc to hơn thì mát sâu và nhanh hơn) trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa(đây là lời ccủa chuyên gia điều hòa do cụ Hardtop giới thiệu cho em), lốp thì chơi to cao lên R17, bản rộng + mỏng hơn do bà con mình kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các cụ xem có đồng ý với em không ạ?Em nghĩ có thể CR đời sau này như của các cụ TH đã thay lốc bé hơn rồi cũng nên. :D
Công nhận cụ chịu chơi :) tổng thiệt hại cho trọn bộ 4 quả lốp + lazang là nhiêu thía hở cụ? Hàng mới 100% hay 2hand vậy?

Nhưng nếu là em thì em vẫn tiếp tục xài vành 17, bản lốp rộng 225 ạ, em sẽ cố đi cướp xèng để lên bộ guốc BS 225/60/R17 - tất nhiên bản vẫn rộng hơn 205 của cụ, nên chắc sẽ vẫn ồn hơn, nhưng chiều cao lốp lớn hơn --> đỡ ồn hơn nguyên bản :P

Ngoài ra lốp nguyên bản ồn thì đúng, còn lênh bênh khi vào cua thì sai. Em đồ là nó còn ổn định hơn là cụ xài lốp bản hẹp hơn ý ạ :P
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Carens ở Châu Âu thì giống hệt ở VN (7 chỗ 2.0 và 1.6). Chả biết anh Hải học theo Mỹ hay học theo Châu Âu? Em nghĩ vấn đề ở chỗ là đa số đường VN không tốt - không phù hợp với bộ lốp GY 225/50/R17 thôi. Nhưng tình trang ồn như của Carens khi vào đường xấu là phổ biến với tất cả các xe tầm này ở VN.

Thêm nữa 225/50/R17 rõ ràng có ưu điểm là gầm xe cao hơn chút, bám đường tốt hơn khi vào cua nên nếu cơ hội nghiên cứu chuyện đổi thì em chỉ đổi sang 225/60 như cụ Nothinghd đã bàn thôi. :)

Mè xem thông số lốc lạnh ở chỗ nào í cụ nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top