Thưa các cụ, chiều tối nay em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon HQ sang lốc DENSO 15cc của Nhật --> máy + lốc hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 cụ xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các cụ ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, êm, hầu như không còn tiếng ồn (có thể do em đã làm các chống ồn khác quá kỹ nữa nên mới đc như vậy), vào ổ gà không còn nghe lốp đập ầm ầm và không lênh bênh những lúc vào cua nữa.
Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc + không có cân bằng điện tử... mà anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến các yếu tố như con RONDOmáyy V6 bên kia và em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh (chắc nghĩ là lốc to hơn thì mát sâu và nhanh hơn) trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa(đây là lời ccủa chuyên gia điều hòa do cụ Hardtop giới thiệu cho em), lốp thì chơi to cao lên R17, bản rộng + mỏng hơn do bà con mình kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các cụ xem có đồng ý với em không ạ?Em nghĩ có thể CR đời sau này như của các cụ TH đã thay lốc bé hơn rồi cũng nên.