Các cụ giúp đỡ em vụ này với ạ.
Tháng trước e đi xúc bép phun và tiện thay luôn 4 con bugi Denso (loại thường), Cái dây curoa kêu cót két mỗi lần khởi động e cũng thay luôn. Bây giờ đi thỉnh thoảng có hiện tượng khi chuyển số (đặc biệt là số 1-2) bị khự một cái rất mạnh như kiểu số bị đẩy lùi ý. (không phải kiểu hơi giật nhẹ khi chuyển số đâu ạ, nó khự khá mạnh). E theo dõi một thời gian thì cảm nhận là khi nào e đề pa đạp ga mà máy chưa kịp phản ứng (chưa tăng tốc, bị ì) vị trí chân ga ăn sâu dần, máy phản ứng với chân ga thì khự đánh hụp một cái như kiểu lúc đó nó mới ăn xăng nhưng do cảm biến sai vị trí chân ga và tốc độ thế nào đó dẫn đến việc số nhảy linh tinh. Nếu depa mà e dí mạnh chân ga cho vòng tua lên cỡ ~2000rpm hoặc hơn thì xe vọt và số chuyển bình thường. Hoặc khi nào để nguyên một vị trí chân ga để đề pa mà trong tình trạng máy phản ứng chậm (Đề pa cùng lúc điều hòa đóng mạch, máy ỳ sẽ bị nhiều hơn). Hiện tượng bị nhiều hơn khi tăng tốc rón rén kiểu tích kiệm xăng
còn nếu cứ dí thật lực thì không bị.
Các cụ bắt bệnh giúp em với vì hiện tượng ngày càng đều đặn hơn e đang lo e nó có nguy cơ tèo cái gì đó mà Hãng thì lại ở xa nhà em quá thời gian của em thì lại eo hẹp nên chưa mang ra Hãng kiểm tra được. Tình trạng xe em lai lịch không rõ ràng số giờ bay là 4 vạn 9. E mua lại kiểm tra dầu hộp số thì còn rất là hồng hào, không bị vơi, không mùi khét. Các cụ cho em hỏi hiện tượng trên có liên quan gì đến môbin, cao áp hay là tại em thay bugi dẫn đến bỏ máy không ạ.
Đa tạ các cụ nhiều.