- Biển số
- OF-7990
- Ngày cấp bằng
- 14/8/07
- Số km
- 9,364
- Động cơ
- 627,788 Mã lực
- Tuổi
- 52
- Nơi ở
- +21.03216 +105.86850
- Website
- www.vietvoiz.com
Cái nút ĐỎ nó không điều khiển cái lốc lạnh mà cái cơ chế nó như thế này: Đó là một cái rơ le nhiệt đặt trong hộp lạnh, nơi chứa cái dàn lạnh em vẽ trên kia, thông số thông thường là nó sẽ cắt lốc khi nhiệt độ trong khoang đó hạ xuống khoảng 6 - 7 độ, và đóng trở lại khi nhiệt độ trong khoang lên tầm 9 - 10 độ, nó ảnh hưởng bởi hành vi gạt XANH - ĐỎ của bác Việt Cởi Trần ra sao ?Không phải cứ mở ac là điều hòa lạnh nó chạy
Nó có một cái rơ le đóng ngắt lốc máy lạnh
Nếu kéo về phía xanh nhiều thì rơ le này đóng lâu mới ngắt, ngắt ít rồi lại đóng
Nếu kéo xanh ít thì nó đóng ít rồi ngắt lâu
Nếu kéo đỏ thì nó ngắt luôn
Nếu để đỏ (nóng) mà lốc lạnh vẫn chạy thì hỏng rơ le rồi hoặc đặt k chuẩn
Còn nếu cứ phải bật Ac xe mới trong kính thì xe có vấn đề. Em mấy hôm rét sun cờ him bật nóng vã mồ hôi k bật ac mà kính vẫn trong veo, cụ Rùa suýt phải cởi cả sịp ra vì nóng
Khi Việt Cởi Trần gạt XANH HOÀN TOÀN thì cửa phân phối nhiệt thông từ khoang chứa dàn lạnh ra cửa gió được mở TO NHẤT, không khí lưu thông qua dàn lạnh nhanh hơn, nhiều hơn .... nó làm cho nhiệt độ trong khoang chứa dàn lạnh LÂU hạ xuống 6 - 7 độ, do đó ta thấy lốc lạnh lâu cắt là vì thế.
Khi Việt Cởi Trần gạt càng nhiều đỏ hoặc toàn đỏ thì cửa khoang lạnh đóng lại bé hoặc hoàn toàn (tất nhiên k kín như nồi áp suất), khoang đó vì không được lưu thông gió cho nên nó LÂU bị nóng lên đến nhiệt độ đóng lốc, thực ra là nó lâu, và khi đóng lốc thì nó lại NHANH lạnh tới nhiệt độ cắt... chứ không phải nó BỊ CẮT hoàn toàn đâu
Để đỏ nhưng không hoàn toàn thì cửa gió lạnh vẫn thông gió qua (hai cái cửa này tỉ lệ nghịch tuyến tính, con này mở to bao nhiêu thì con kia đóng bé lại bấy nhiêu và ngược lại) do đó lốc lạnh vẫn chạy chứ không phải rơ le hỏng. Về mua đông để nóng KHÔNG bật A/C mà vẫn trong kính vì thực ra là BỞI trong mùa đông không khí thường khô cho nên không bị mờ kính
Chỉnh sửa cuối: