Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Không phải cứ mở ac là điều hòa lạnh nó chạy
Nó có một cái rơ le đóng ngắt lốc máy lạnh
Nếu kéo về phía xanh nhiều thì rơ le này đóng lâu mới ngắt, ngắt ít rồi lại đóng
Nếu kéo xanh ít thì nó đóng ít rồi ngắt lâu
Nếu kéo đỏ thì nó ngắt luôn
Nếu để đỏ (nóng) mà lốc lạnh vẫn chạy thì hỏng rơ le rồi hoặc đặt k chuẩn
Còn nếu cứ phải bật Ac xe mới trong kính thì xe có vấn đề. Em mấy hôm rét sun cờ him bật nóng vã mồ hôi k bật ac mà kính vẫn trong veo, cụ Rùa suýt phải cởi cả sịp ra vì nóng
Cái nút ĐỎ nó không điều khiển cái lốc lạnh mà cái cơ chế nó như thế này: Đó là một cái rơ le nhiệt đặt trong hộp lạnh, nơi chứa cái dàn lạnh em vẽ trên kia, thông số thông thường là nó sẽ cắt lốc khi nhiệt độ trong khoang đó hạ xuống khoảng 6 - 7 độ, và đóng trở lại khi nhiệt độ trong khoang lên tầm 9 - 10 độ, nó ảnh hưởng bởi hành vi gạt XANH - ĐỎ của bác Việt Cởi Trần ra sao ?

Khi Việt Cởi Trần gạt XANH HOÀN TOÀN thì cửa phân phối nhiệt thông từ khoang chứa dàn lạnh ra cửa gió được mở TO NHẤT, không khí lưu thông qua dàn lạnh nhanh hơn, nhiều hơn .... nó làm cho nhiệt độ trong khoang chứa dàn lạnh LÂU hạ xuống 6 - 7 độ, do đó ta thấy lốc lạnh lâu cắt là vì thế.

Khi Việt Cởi Trần gạt càng nhiều đỏ hoặc toàn đỏ thì cửa khoang lạnh đóng lại bé hoặc hoàn toàn (tất nhiên k kín như nồi áp suất), khoang đó vì không được lưu thông gió cho nên nó LÂU bị nóng lên đến nhiệt độ đóng lốc, thực ra là nó lâu, và khi đóng lốc thì nó lại NHANH lạnh tới nhiệt độ cắt... chứ không phải nó BỊ CẮT hoàn toàn đâu

Để đỏ nhưng không hoàn toàn thì cửa gió lạnh vẫn thông gió qua (hai cái cửa này tỉ lệ nghịch tuyến tính, con này mở to bao nhiêu thì con kia đóng bé lại bấy nhiêu và ngược lại) do đó lốc lạnh vẫn chạy chứ không phải rơ le hỏng. Về mua đông để nóng KHÔNG bật A/C mà vẫn trong kính vì thực ra là BỞI trong mùa đông không khí thường khô cho nên không bị mờ kính
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Oh, thế cụ chủ top chưa tắt điều hòa bao giờ khi cầm lái à? :D; Khi gần về đến chỗ để xe (gara - nhà) thì nên tắt điều hòa và mở chút cửa cho hết mùi trong xe, thêm nữa để khi khởi động máy vào buổi sáng động cơ không phải làm việc ngay với hiệu suất cao...sau khi nổ máy rồi mới bật điều hòa.
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Củm ơn các cụ thật lòng. Em thì không biết nhiều về xe cộ. Cũng chẳng bao giờ tắt A/C cả. Khi nóng thì quay sang xanh, khi run sun vào thi quay sang đỏ thôi. Em có dự định đi Tam Đảo nên vào diễn đàn đọc ít về kinh nghiệm đi đèo thấy các bác bảo là tắt điều hòa thì em làm topic này để hỏi.
Tóm lại là khi đi đèo thì nên tắt A/C các bác nhỉ :D. Cho V2 thêm năng lượng để bò lên đèo.
 

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
786
Động cơ
481,851 Mã lực
Em phải công nhận quả gạt mưa INT nó hữu ích thế nào, từ ngày lắp vào đến nay trời toàn mưa nhỏ thấy đồng tiền bỏ ra nó ý nghĩa thế cơ chứ.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,579 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Máu thì có máu nhưng nó chẳng giải quyết vấn đề gì cả, chỉ mỗi xem giờ thôi, chán lắm, anh có nhiều đồng hồ lắm rồi, muốn làm cái khác hay hơn cơ.
em đã gắn mấy cái đồng hồ rồi, rơi rụng cả vả lại đi tối không coi giờ được. Nhân tiện có cụ tranminhquan đã làm nên em như được tiếp thêm...lửa :)). Buổi tối nhìn lung linh ra phết
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
em đã gắn mấy cái đồng hồ rồi, rơi rụng cả vả lại đi tối không coi giờ được. Nhân tiện có cụ tranminhquan đã làm nên em như được tiếp thêm...lửa :)). Buổi tối nhìn lung linh ra phết
Nhưng thấy lục tốn quá!Quả đồng hồ cũ còn đó ko?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Anh lại đang khoái gạt mưa sau, hôm nào rảnh cũng phải tiến hành thôi, đi mưa khó chịu lắm.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Ô thế như cụ vòi dài nói thì các nhà chế tạo xe hơi trên quả đất bỏ một phần công suất máy và đốt xăng đắt đỏ chỉ để hòa lạnh với nóng vào mới nhau cho nó đỡ rét thôi à, tài nhỉ. Con nhỏ nhà em nó bẩu chỉ cần một cái tiếp điểm 3 xu tiền việt ở chỗ cần gạt nóng lạnh là có thể cắt lốc mà khỏi phải chạy máy lạnh khi đang rét sun cờ him
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ô thế như cụ vòi dài nói thì các nhà chế tạo xe hơi trên quả đất bỏ một phần công suất máy và đốt xăng đắt đỏ chỉ để hòa lạnh với nóng vào mới nhau cho nó đỡ rét thôi à, tài nhỉ. Con nhỏ nhà em nó bẩu chỉ cần một cái tiếp điểm 3 xu tiền việt ở chỗ cần gạt nóng lạnh là có thể cắt lốc mà khỏi phải chạy máy lạnh khi đang rét sun cờ him
bây giờ xe đời mới đều dùng điều hòa automatic thì nó có cơ chế hiện đại hơn, đặt nhiệt độ mong muốn như điều hòa nhà, hình như Matiz Groove, Kia Morning 2010 trở lên là dùng cái này rồi. Những con có chế độ đặt nhiệt độ như Captiva. Lacetti Nhập, Cruze, Forte ... nó có cảm biến đo nhiệt độ bên ngoài và so sánh, chỉ khi nào thấy nhiệt độ yêu cầu thấp hơn nhiệt độ bên ngoài nên phải bật lốc làm lạnh hoặc khi đặt chế độ hút ẩm thì lốc mới chạy . . .

Chúng ta đang bàn đến đại bộ phận Matiz, Spark đời cũ dùng nút gạt XANH - ĐỎ mờ :D những kiểu này chỉ là "mới" ở Việt Nam thôi :)) chứ thế rới nó bỏ lâu rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

codeviet8x

Xe hơi
Biển số
OF-46354
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
103
Động cơ
462,730 Mã lực
Website
linatech.vn
Mùa này ở miền bắc thì bật AC chỉ dùng để sấy kính cho khỏi bị mờ, hehehe
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top