Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi chút ah.

Thấy mấy cụ bảo xe Matit khi leo đèo thì nên tắt điều hòa. Nhưng đợt vừa rồi em thử tắt nút A/C đi và vặn sang bên đỏ thì thấy vẫn có hơi nóng thổi ra. Vặn sang xanh thì thấy mát mát. Vậy xin hỏi như thế đã tắt chưa ah?
Có thể là cụ đang ở chế độ lấy gió ngoài, sờ vào cửa gió vẫn có cảm giác gió thổi nhè nhẹ cho dù tắt hẳn quạt gió. Cụ tắt A/C thì đương nhiên là lốc không chạy. Gió nóng nhờ trao đổi nhiệt từ két nước lấy nguồn nhiệt dư thừa từ máy.
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
phải tắt cả công tắc A/C và công tắc quạt gió cụ ạ
Theo em hiểu ý cụ thì muốn tắt điều hỏa phải tắt A/C và công tắc quạt gió. Bật điều hòa thì bật cả A/C và quạt gió.
Vậy chế độ tắt A/C và bật quạt gió thì được định nghĩa thế nào ah?
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,579 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Theo em hiểu ý cụ thì muốn tắt điều hỏa phải tắt A/C và công tắc quạt gió. Bật điều hòa thì bật cả A/C và quạt gió.
Vậy chế độ tắt A/C và bật quạt gió thì được định nghĩa thế nào ah?
tắt điều hòa thì chỉ cần tắt 1 trong 2 công tắc A/C hoặc quạt gió. Bật điều hòa thì phải bật cả 2 công tắc. Cụ tắt A/C mà chỉ bật quạt gió thì gió đó lấy từ bên ngoài vào mà thôi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo em hiểu ý cụ thì muốn tắt điều hỏa phải tắt A/C và công tắc quạt gió. Bật điều hòa thì bật cả A/C và quạt gió.
Vậy chế độ tắt A/C và bật quạt gió thì được định nghĩa thế nào ah?
là chế độ chỉ thổi gió, nút A/C phụ thuộc vào công tắc quạt gió, phải bật quạt gió thì A/C mới chạy được nhưng không cần bật A/C thì quạt gió vẫn chạy được. A/C kiểm soát lốc làm lạnh còn chiều nóng thì luôn luôn Standby nó được cấp nhiệt từ nước làm mát máy, chỉ vặn sang đỏ là gió thổi
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Cám ơn các cụ các mợ. Vậy là khi V2 của chúng ta leo đèo ta chỉ cần tắt A/C đi để cho xe leo khỏe hơn phải không các cụ các mợ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cám ơn các cụ các mợ. Vậy là khi V2 của chúng ta leo đèo ta chỉ cần tắt A/C đi để cho xe leo khỏe hơn phải không các cụ các mợ?
phải ạ, trong số: Nút A/C, công tắc gió, gạt chiều nóng .... chỉ có nút A/C là ảnh hưởng đến công suất máy
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
nhân tiện cho em hỏi cụ vòi với, trước đi làm máy thợ bảo hỏng giàn nóng nên bỏ đi, giờ đi trời mưa vặn sang đỏ sấy kính cũng lạnh sun cả c.him
muốn chạy lại cái lò sưởi giờ mất nhiêu xiền, nhiêu thời gian ạ???
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
em lại vẫn hỏi ngu (nhưng thật lòng) vậy thì ở chế độ nóng bật và không bật A/C khác nhau như nào ạ???
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
em cũng nghĩ thế, nhét cái này vào thì đoạn lò so ấy đếch nhún được nữa (bị khóa lại) --> chắc chắn giảm sóc sẽ cứng hơn
chả biết cái này có đắt xiền không ợ, đắt quá qua giời center mua sừ lò so của getz còn hơn
nói vậy chứ em vẫn chưa khắc phục được vụ lốp cạ vào hốc, đi cứ rón ra rón rén
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
em cũng nghĩ thế, nhét cái này vào thì đoạn lò so ấy đếch nhún được nữa (bị khóa lại) --> chắc chắn giảm sóc sẽ cứng hơn
chả biết cái này có đắt xiền không ợ, đắt quá qua giời center mua sừ lò so của getz còn hơn
nói vậy chứ em vẫn chưa khắc phục được vụ lốp cạ vào hốc, đi cứ rón ra rón rén
Cái này mình hỏi 500.000 1 đôi, lắp vào hai bánh sau có thể khắc phục được vụ cạ vào hốc bánh sau n ko biết có ảnh hưởng gì ko nữa?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
em lại vẫn hỏi ngu (nhưng thật lòng) vậy thì ở chế độ nóng bật và không bật A/C khác nhau như nào ạ???
Chế độ nóng là lấy hơi nóng từ két nước nên không cần bật A/C, cụ cứ bật chế độ nóng lên là kim nhiệt độ giảm rõ rệt
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
vietvoiz nói:
là chế độ chỉ thổi gió, nút A/C phụ thuộc vào công tắc quạt gió, phải bật quạt gió thì A/C mới chạy được nhưng không cần bật A/C thì quạt gió vẫn chạy được. A/C kiểm soát lốc làm lạnh còn chiều nóng thì luôn luôn Standby nó được cấp nhiệt từ nước làm mát máy, chỉ vặn sang đỏ là gió thổi
Cụ vòi cho iem hỏi cái. Nếu bật sang chế độ nong như thế có bị sương mù trong xe không ợ. Mọi khi iem vẫn cứ bật cả ac và chuyển sang nóng.

Sent from my A1_07 using Forum Runner
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Bật nóng mà bật a/c thì cái a\c nó xanh đấy nhưng k chạy. Đứng im thử mà xem
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
nhân tiện cho em hỏi cụ vòi với, trước đi làm máy thợ bảo hỏng giàn nóng nên bỏ đi, giờ đi trời mưa vặn sang đỏ sấy kính cũng lạnh sun cả c.him
muốn chạy lại cái lò sưởi giờ mất nhiêu xiền, nhiêu thời gian ạ???
+ Mua giàn nóng Matiz 1,4 củ (giá cụ Hùng Cò)
+ Ống iệc chắc nó còn, đoạn nào cũ thay ... độ 3 lít
+ Công: 5 lít đến 1 củ tùy (hội MSC thì chắc iêu tiên)
- Mất một ngày
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bật nóng mà bật a/c thì cái a\c nó xanh đấy nhưng k chạy. Đứng im thử mà xem

- A/C chạy theo trục cơ của máy vì lốc điều hòa ăn qua dây cua-roa, theo thiết kế thì lốc phải nén và làm lạnh được ở mức vừa vừa khi garanti tức là khoảng 800 prm, sau khoảng gần tiếng đứng garatin tại chỗ thì dàn nóng và cả khoang máy nóng lên làm cho năng lực làm lạnh giảm dần đi. Nếu xe đứng im mà không lạnh tức là khả năng làm lạnh đã kém, chỉ khi chạy vòng tua cao từ 1500 đến 2000 prm mới lạnh nổi (tất nhiên muốn điều hòa chạy thì máy phải nổ nhé, máy mà không nổ thì A/C xanh thoải mái, đèn hiển thị sáng thụ động khi ấn xuống)

- Chiều nóng: chừng nào nước làm mát còn nóng thì điều hòa còn thổi được hơi nóng
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đây là hệ thống làm lạnh, tách biệt hoàn toàn hệ thống làm nóng, lốc lạnh chạy bằng dây cua roa dẫn động từ trục cơ



Đây là hệ thống làm nóng, được truyền nhiệt thụ động từ nước làm mát của động cơ

 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
em lại vẫn hỏi ngu (nhưng thật lòng) vậy thì ở chế độ nóng bật và không bật A/C khác nhau như nào ạ???


Trước khi luồng gió ở cửa gió phun vào Chính Rùa thì nó sẽ chạy qua hai lối là dàn nóng và dàn lạnh: Với những loại xe điều hòa thủ công chỉnh nhiệt bằng thanh gạt XANH - ĐỎ thì thanh gạt này có tác dụng chia lượng gió từ hai dàn nóng và lạnh thồi vào Chính Rùa nhiều hay ít. Càng gạt sang xanh thì cửa gió lạnh càng mở lớn và cửa gió nóng càng đóng nhỏ cho tới đóng hẳn, gạt sang đỏ thì ngược lại

Bên gió nóng thì lúc nào nó cũng chực chờ ở đó do dàn nóng sẽ nóng lên cùng nước làm mát của xe, hễ hé mở tí cửa nóng nào là nó chui vào không cần ấn nút gì hết, nó cũng không làm tiêu hao năng lượng của xe thêm tí nào. Bên gió lạnh thì nó chỉ lạnh khi nút A/C được ON, do đó nếu gạt xanh mà không on cái A/C thì cũng không lạnh, khi ấn A/C sẽ làm tốn đến 15% năng lượng của động cơ (ước chừng)

Dàn lạnh của động cơ còn có tác dụng làm khô không khí theo nguyên tắc lạnh -> ngưng tụ và chảy nước ra máng hứng, cho nên khi bật A/C thì xe nó tè ra đường, có trường hợp tuột ống dẫn nước nó tè ướt sàn xe nơi ghế phụ phía trước. Về mùa đông nếu chỉ gạt nóng mà không bật A/C thì xe bị bốc hơi nước trong khoang, gặp mặt kính lạnh (do bên ngoài lạnh) thì ngưng tụ trên mặt kính nên mờ kính, do đó vẫn phải bật A/C để làm khô không khí, để cho khỏi lạnh thì gạt ở lưng chừng hay đỏ vừa vừa làm cho xe vẫn ấm mà vẫn khô để trong kính

@ em chân thành xin lỗi nếu vẽ Chính Rùa chưa giống, vì gặp cũng hơi lâu rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Không phải cứ mở ac là điều hòa lạnh nó chạy
Nó có một cái rơ le đóng ngắt lốc máy lạnh
Nếu kéo về phía xanh nhiều thì rơ le này đóng lâu mới ngắt, ngắt ít rồi lại đóng
Nếu kéo xanh ít thì nó đóng ít rồi ngắt lâu
Nếu kéo đỏ thì nó ngắt luôn
Nếu để đỏ (nóng) mà lốc lạnh vẫn chạy thì hỏng rơ le rồi hoặc đặt k chuẩn
Còn nếu cứ phải bật Ac xe mới trong kính thì xe có vấn đề. Em mấy hôm rét sun cờ him bật nóng vã mồ hôi k bật ac mà kính vẫn trong veo, cụ Rùa suýt phải cởi cả sịp ra vì nóng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top