em lại vẫn hỏi ngu (nhưng thật lòng) vậy thì ở chế độ nóng bật và không bật A/C khác nhau như nào ạ???
Trước khi luồng gió ở cửa gió phun vào Chính Rùa thì nó sẽ chạy qua hai lối là dàn nóng và dàn lạnh: Với những loại xe điều hòa thủ công chỉnh nhiệt bằng thanh gạt XANH - ĐỎ thì thanh gạt này có tác dụng chia lượng gió từ hai dàn nóng và lạnh thồi vào Chính Rùa nhiều hay ít. Càng gạt sang xanh thì cửa gió lạnh càng mở lớn và cửa gió nóng càng đóng nhỏ cho tới đóng hẳn, gạt sang đỏ thì ngược lại
Bên gió nóng thì lúc nào nó cũng chực chờ ở đó do dàn nóng sẽ nóng lên cùng nước làm mát của xe, hễ hé mở tí cửa nóng nào là nó chui vào không cần ấn nút gì hết, nó cũng không làm tiêu hao năng lượng của xe thêm tí nào. Bên gió lạnh thì nó chỉ lạnh khi nút A/C được ON, do đó nếu gạt xanh mà không on cái A/C thì cũng không lạnh, khi ấn A/C sẽ làm tốn đến 15% năng lượng của động cơ (ước chừng)
Dàn lạnh của động cơ còn có tác dụng làm khô không khí theo nguyên tắc lạnh -> ngưng tụ và chảy nước ra máng hứng, cho nên khi bật A/C thì xe nó tè ra đường, có trường hợp tuột ống dẫn nước nó tè ướt sàn xe nơi ghế phụ phía trước.
Về mùa đông nếu chỉ gạt nóng mà không bật A/C thì xe bị bốc hơi nước trong khoang, gặp mặt kính lạnh (do bên ngoài lạnh) thì ngưng tụ trên mặt kính nên mờ kính, do đó vẫn phải bật A/C để làm khô không khí, để cho khỏi lạnh thì gạt ở lưng chừng hay đỏ vừa vừa làm cho xe vẫn ấm mà vẫn khô để trong kính
@ em chân thành xin lỗi nếu vẽ Chính Rùa chưa giống, vì gặp cũng hơi lâu rồi