Bugi đèn xì do ăn dầu thì lại mệt rồi, cụ ah. Xe chỉ thay mặt máy hay làm lại cả hơi hả cụ?
Tuần trước, xe em tự dưng nổi đèn vàng, khó nổ, đi cảm giác tốn xăng hơn thông thường. Đọc tài liệu chán chê, dòm ngó đủ kiểu chẳng xác định được chính xác. Cả tuần vừa đi xe vừa lo lắng, suy nghĩ cách giải quyết. Tự nhiên, sáng nay rỗi, ngó nghiêng lại, phát hiện 1 trong 3 dây cảm biến trục cam bị đứt. Hì hục nối xong, đề phát nổ ngon ngay, đèn vàng cũng tắt luôn. Lại thấy yêu V2 thía. Tìm hiểu ra thì thấy cảm biến này có tác dụng đại khái ra tín hiệu cho bugi đánh lửa, tức là dựa vào vị trí cam, xu pap,... để tính chu trình đánh lửa. khi 1 dây bị đứt, cảm biến không tác dụng đối với 1 máy, nên đánh lửa không chính xác. thường đề 1 phát không nổ, tắt đi đề lại 1-2 lần mới nổ. Cảm giác như thiếu xăng, hoặc bị tắc xăng.
Cụ nào gặp hiện tượng: đèn vàng nổi, đề 1 - 2 lần đầu không nổ, tiếng máy nổ như thiếu xăng,... các cụ thử kiểm tra dây cảm biến trục cam xem có bị đứt không, biết đâu lại tự xử lý được trước khi cho V2 đến gara.