Chi hội [Lưu trữ] Độ xe

Trạng thái
Thớt đang đóng

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Đương nhiên vẫn nháy fa-cos bình thường. Điều anh em quan tâm là khi đi đêm phải nháy fa-cos liên tục có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ NHIỀU k, vòng đời có ngắn hơn NHIỀU so với bóng zin k. Chỗ khoét nhựa dù bôi keo,silicon... vẫn bị hấp hơi nước? Em hỏi vậy thôi chứ phải chờ 1 thời gian mới trả lời đc \:D/
Bản chất của cà lem là khi cụ bật đèn head lamp lên thì đèn cos sẽ luôn luôn sáng, khi cụ mở đèn pha hay đá pha thì đèn cos luôn luôn sáng, Morning thì khác, có pha thì không có cos, có cos thì không có pha. Do đó dù đèn cos mà có lên chậm khoảng 15 phut đi chăng nữa, thì một khi nó đã sáng rồi cũng không sao.
Đèn Cos không bao giờ tắt khi bật head lamp ON
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cái em cần ở cụ Ma và cụ Jun là kết quả test dưới trời mưa :-? chứ còn xênon trong điều kiện thời tiết bình thường thì chắc chắn nó sáng (chói lóa) hơn bóng halogen rồi :)
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Cụ Rừng cho em hỏi lại với: Hiện bộ Dimmer của em khi unlock cửa thì đen tablo và đèn gầm không sáng nữa ( Đèn trần vẫn sáng và tắt từ từ), em đang tìm lại cách đấu dây còn thiếu dây PARK nữa thì đưa vào chân nào cụ chỉ cho em với. Thanks cụ.
Cụ thiếu dây PARK thì đương nhiên đèn taplo và đèn sương mù ở không là phải rồi. Đấu nó vào đi cụ.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Cụ Rừng có thổ lộ trên OS là đang ngâm cứu ESP cho Carens, theo cụ thì tính năng này có sẵn nhưng do TH cắt bớt đi. Không biết đã có sản phẩm ra lò chưa cụ :D
Để Cà lem có được hệ thông ESP như Rondo thì cần phải có 3 món sau:
- ESP module: bộ module này nó nằm ngay chỗ ABS module luôn, nằm ngoài nắp capo, chỗ cái cụm mà đề chữ ABS, rồi có những ống dầu nhỏ dẫn ra ngoài đó. ESP chứa phần mềm chống lật, một xe có ESP thì chắc chắn sẽ có ABS, một xe có ABS chưa chắc đã có ESP.
- Angle Steering wheel sensor: sensor này nhận biết volang quay qua trái hay qua phải, tốc độ quay volang.
- Yaw rate sensor: sensor nhận biết xe bị lệch trọng tâm, do bị đánh lái gấp qua trái hay qua phải.
Cộng 3 món đó cũng phải trên 2500usd, em tính rẻ thì mua về lắp vô, đắt quá thôi nghỉ cụ ơi.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Món này dành riêng cho cụ Huycm nè.





 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Thanks cụ Rừng. Có thể là dây PARK bị sút ra khi em hôm vừa rồi em đi lại một số dây của bộ gương và Cam. Hôm qua đi tối mới để ý là unlock cửa ko thấy sáng đèn gầm, đang tìm lại cách đấu thì không thấy đấu dây PARK.
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Để Cà lem có được hệ thông ESP như Rondo thì cần phải có 3 món sau:
- ESP module: bộ module này nó nằm ngay chỗ ABS module luôn, nằm ngoài nắp capo, chỗ cái cụm mà đề chữ ABS, rồi có những ống dầu nhỏ dẫn ra ngoài đó. ESP chứa phần mềm chống lật, một xe có ESP thì chắc chắn sẽ có ABS, một xe có ABS chưa chắc đã có ESP.
- Angle Steering wheel sensor: sensor này nhận biết volang quay qua trái hay qua phải, tốc độ quay volang.
- Yaw rate sensor: sensor nhận biết xe bị lệch trọng tâm, do bị đánh lái gấp qua trái hay qua phải.
Cộng 3 món đó cũng phải trên 2500usd, em tính rẻ thì mua về lắp vô, đắt quá thôi nghỉ cụ ơi.
thôi cụ chế cái folder up/down theo tư tưởng của cụ na đi
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Để Cà lem có được hệ thông ESP như Rondo thì cần phải có 3 món sau:
- ESP module: bộ module này nó nằm ngay chỗ ABS module luôn, nằm ngoài nắp capo, chỗ cái cụm mà đề chữ ABS, rồi có những ống dầu nhỏ dẫn ra ngoài đó. ESP chứa phần mềm chống lật, một xe có ESP thì chắc chắn sẽ có ABS, một xe có ABS chưa chắc đã có ESP.
- Angle Steering wheel sensor: sensor này nhận biết volang quay qua trái hay qua phải, tốc độ quay volang.
- Yaw rate sensor: sensor nhận biết xe bị lệch trọng tâm, do bị đánh lái gấp qua trái hay qua phải.
Cộng 3 món đó cũng phải trên 2500usd, em tính rẻ thì mua về lắp vô, đắt quá thôi nghỉ cụ ơi.
Cái này em nghĩ rằng thùng kem nhà mình không có đâu, có độ vào cũng không ổn lắm, cụ làm cái chuyển Folder bên phải volang và nhớ vị trí ghế nghe có vẻ hợp lý hơn đấy.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cái này em nghĩ rằng thùng kem nhà mình không có đâu, có độ vào cũng không ổn lắm, cụ làm cái chuyển Folder bên phải volang và nhớ vị trí ghế nghe có vẻ hợp lý hơn đấy.
Tình hình là Folder Fodeo của em chắc phá sản quá :)) :-?
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Cụ ko chịu thừa nhận ý tưởng nông dân của em, chán cụ :D
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Thì em vẫn đang nghiên cứu mà, đầu CD mổ rồi, đk âm thanh mổ rồi nhưng thấy có vẻ rất là tình hình :-?
Nếu không được thì theo anh nông dân Nat vậy.
Cụ mổ ra nó như thế nào? CN này báo cáo lại có gì anh em cùng ngâm cứu, mời thêm cụ Ca-Ce nữa.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vụ nháy pha cos thì cụ rừng đã trả lời rồi, em chỉ bổ sung chút về vụ cụ lửa sợ hấp hơi. Em khẳng định với cụ là lắp kiểu này không có vụ đó! Trước đây độ xeon dù carem có bi rồi nhưng chân bóng nó khác kiểu nên vẫn phải chế cháo khá nhiều mới lắp được, giờ thì chân bóng chủn luôn rồi nên phần củ đèn không có động chạm gì, chỉ khoan 1 lỗi duy nhất như ảnh cụ rừng đã sâu. Cái lỗ đó được nút = bộ joang (có dây nguồn xâu qua) khít rịt luôn nên chẳng còn lo có đường nào cho hơi nước vào nữa đâu. Còn em không động vào pha là vì phải mổ củ đèn lận bi vào, như thế mới có chuyện hơi nước nêu hàn không kín. Mí lại phi xài pha nêu muốn có độ trễ gần như = 0 (cỡ 1-2s) thì phải dùng những bộ bi khoảng 6-8tr mới ổn được (mà như vậy lục tốn quá) =))

Đương nhiên vẫn nháy fa-cos bình thường. Điều anh em quan tâm là khi đi đêm phải nháy fa-cos liên tục có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ NHIỀU k, vòng đời có ngắn hơn NHIỀU so với bóng zin k. Chỗ khoét nhựa dù bôi keo,silicon... vẫn bị hấp hơi nước? Em hỏi vậy thôi chứ phải chờ 1 thời gian mới trả lời đc \:D/
Bonus: em đã về đến HN & mang theo ít hàng của cụ rừng gửi ra! các cụ cocvuon, kfcwhite CN tới ra 3B nhận hàng hoặc liên hệ số cùm chưn của em để qua CQ lấy nhá! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Nếu không được thì theo anh nông dân Nat vậy.
Cụ mổ ra nó như thế nào? CN này báo cáo lại có gì anh em cùng ngâm cứu, mời thêm cụ Ca-Ce nữa.
theo ý tưởng cụ Nat sẽ làm như sau :
- câu dây ( kiểu đấu song song cai butom folder up/down ra cái nút bấm bên phải volang để độ ) sẽ thành công nhưng gặp 1 số vấn đề sau;
Tháo tung đầu ra và hàn nhưng cái này cũng không dơn giản vì mạch in là linh kiện dán rồi và vị trí câu là ngay sau nut bấm và hàn không khéo sẽ sửa mệt
do vậy nếu cụ Jung có sơ đồ cd-mp3 này thì có thể câu dây tại đầu vào của IC điều khiển cho UP/Down hoặc tai 1 vị trí mạch nào đó dễ hơn ( rộng hơn - ít khả năng chạm chập hơn )
ngoài ra rất có thể cụ ý sẽ nghiên cứu được cách làm đỡ nông dân hơn ( AE thi công dễ hơn )
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
theo ý tưởng cụ Nat sẽ làm như sau :
- câu dây ( kiểu đấu song song cai butom folder up/down ra cái nút bấm bên phải volang để độ ) sẽ thành công nhưng gặp 1 số vấn đề sau;
Tháo tung đầu ra và hàn nhưng cái này cũng không dơn giản vì mạch in là linh kiện dán rồi và vị trí câu là ngay sau nut bấm và hàn không khéo sẽ sửa mệt
do vậy nếu cụ Jung có sơ đồ cd-mp3 này thì có thể câu dây tại đầu vào của IC điều khiển cho UP/Down hoặc tai 1 vị trí mạch nào đó dễ hơn ( rộng hơn - ít khả năng chạm chập hơn )
ngoài ra rất có thể cụ ý sẽ nghiên cứu được cách làm đỡ nông dân hơn ( AE thi công dễ hơn )
Ý tưởng câu dây từ trong bộ HU ra là một ý tưởng tự nhiên, có tính cơ học. Rõ ràng là các điều khiển từ vô lăng (đã có) là không theo cách này mà trên nền tảng tập "lệnh ngoài" của HU với tuyến cáp đã đấu sẵn từ HU về vô lăng (cho xoắn vô lăng vô tư chả sao).

Vì vậy để thực hiện cái ý tưởng câu dây từ HU ra vô lăng, cái khó có thể chính là việc đút dây và cố định 1 đầu vào vô lăng sao cho an toàn, ngoài cái việc hàn xì vào bảng mạch mà cụ cà kê nói trên đây. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Ý tưởng câu dây từ trong bộ HU ra là một ý tưởng tự nhiên, có tính cơ học. Rõ ràng là các điều khiển từ vô lăng (đã có) là không theo cách này mà trên nền tảng tập "lệnh ngoài" của HU với tuyến cáp đã đấu sẵn từ HU về vô lăng (cho xoắn vô lăng vô tư chả sao).

Vì vậy để thực hiện cái ý tưởng câu dây từ HU ra vô lăng, cái khó có thể chính là việc đút dây và cố định 1 đầu vào vô lăng sao cho an toàn, ngoài cái việc hàn xì vào bảng mạch mà cụ cà kê nói trên đây. :D
Về việc hàn trong mạch in thì không khó nhưng việc đưa dây điều khiển lên volang mới là vấn đề
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Về việc hàn trong mạch in thì không khó nhưng việc đưa dây điều khiển lên volang mới là vấn đề
Luồn trong trụ, vô lăng chỉ xoắn 2 vòng trái/phải em nghĩ ko có vấn đề gì nghiêm trọng lắm đâu :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top