Chi hội [Lưu trữ] Độ xe

Trạng thái
Thớt đang đóng

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Show vài hình ảnh V2 được trang bị lá phổi mới.
- 2 lá phổi đặt cạnh nhau

- BMC chui vào hốc lọc gió kít rịt

- Dán sticker để lưu ý các đ/c thợ gara khỏi loi ra xịt áp lực là tèo như lọc của cụ Beck :D

- Lá phổi cũ được đóng gói cẩn thận phòng khi cần dùng đến (trong thời gian chờ đợi giặt sạch, phơi khô, tẩm đầu BMC)
Hê hê, đọc còm của cụ mới nhớ ra, em cũng đi thay phổi cho V2 em đây :D
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
:)) chúc mừng cụ Ma, cụ thật là dũng cảm; hết vụ ổn định dòng lại tới vụ lọc gió này :P
Em vốt vụ vì tinh thần xả thân vì thương lái :D
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Cụ Ma phải dán sticker tiếng Việt nữa, sợ mấy chú thợ gara lại tưởng loại này ko xịt mà phải giặt thì toai :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
:)) chúc mừng cụ Ma, cụ thật là dũng cảm; hết vụ ổn định dòng lại tới vụ lọc gió này :P
Em vốt vụ vì tinh thần xả thân vì thương lái :D
Cụ lại nhầm rồi! Em xả thân vì ae KCC đấy chứ :D Thi thoảng phải có cái trò gì đó cho các cụ gạch đá kỹ thuật tý cho xôm chứ không suốt ngày trà tranh chém gió với xe độp thì còn j là bản sắc nhà kem. Mà cái khoản phá xe này thì em vẫn phải dưới Beck - Rondo một bậc dài đấy ạ! :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ Ma phải dán sticker tiếng Việt nữa, sợ mấy chú thợ gara lại tưởng loại này ko xịt mà phải giặt thì toai :)
Thì đúng là phải giặt r! Dưng mà nâng niu vỗ về lắm chứ không giống cụ Beck mang vòi áp lực ra giặt là toi ngay! :D
 

skint

Xe đạp
Biển số
OF-131979
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
23
Động cơ
372,730 Mã lực
Thay cái BMC vào xe đỡ hao xăng hơn chút. Giá chắc cũng không rẽ hơn KN
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hao xăng hay không thì em chưa dám đánh giá, phải chạy một thời gian đã! Nhưng mà đúng là nó mắc thật cụ ạ, nhưng thích là nhích thôi! :D

Mà cụ có phải là skint bên OS không ạ? Nếu đúng thì mấy món đồ chơi này cụ dùng qua hết rồi còn gì! =))
Thay cái BMC vào xe đỡ hao xăng hơn chút. Giá chắc cũng không rẽ hơn KN
 

skint

Xe đạp
Biển số
OF-131979
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
23
Động cơ
372,730 Mã lực
Em đi ko đổi tên, về ko đổi họ. good choice=D>.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Đi bộ ở OF nhưng OS hạng D cũng là có số có má đới! Mình đọc nhiều bài trong box Kia-Carens của bạn rồi! :-bd
anh lại chọc em nữa...anh là trùm OF rồi...em lò mò đi bộ ra học hỏi :)
 

skint

Xe đạp
Biển số
OF-131979
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
23
Động cơ
372,730 Mã lực
Trong thời buổi giá xăng tăng nhiều, giảm ít. Em thấy AE nên làm như sau nếu có điều kiện :
1. Thay loc gió BMC/K&N (tốn tiền). Hoặc vệ sinh lọc theo xe mỗi 2k km.
2. Thay bugi Iridium (tốn tiền).
3. Bơm bánh xe đúng áp suất 32psi/2.2kPa.
4. Để ở nhà những tải trọng không cần thiết phải mang trên xe.
5. Để nhiệt độ điều hòa và mức gió phù hợp.
6. Không đạp thốc ga tăng tốc cũng như thắng đột ngột (AE từ tốn bình tĩnh chạy).
7. Mỗi 5k km thì mua phụ gia vệ sinh hệ thống phun xăng.
8. Bảo trì bảo dưỡng theo HDSD.
9. Thay nhớt tổng hợp, độ nhớt là 30, cấp SN. Nhớt tổng hợp tốt nhất cho engine, độ nhớt 30 loãng hơn giảm tiêu hao nhiên liệu (recommended by manual)/
10. Còn gì nữa AE bổ sung.

Sau khi em làm những điều trên thì V2 CRs MT 2007 của em đi dưới 8l/100km (đường trường), khoảng trên 12l/100km (city) (2 hoặc 5 người). Hy vọng những điều trên giúp ích cho AE CRs.
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
skint nói:
Trong thời buổi giá xăng tăng nhiều, giảm ít. Em thấy AE nên làm như sau nếu có điều kiện :
1. Thay loc gió BMC/K&N (tốn tiền). Hoặc vệ sinh lọc theo xe mỗi 2k km.
2. Thay bugi Iridium (tốn tiền).
3. Bơm bánh xe đúng áp suất 32psi/2.2kPa.
4. Để ở nhà những tải trọng không cần thiết phải mang trên xe.
5. Để nhiệt độ điều hòa và mức gió phù hợp.
6. Không đạp thốc ga tăng tốc cũng như thắng đột ngột (AE từ tốn bình tĩnh chạy).
7. Mỗi 5k km thì mua phụ gia vệ sinh hệ thống phun xăng.
8. Bảo trì bảo dưỡng theo HDSD.
9. Còn gì nữa AE bổ sung.

Sau khi em làm những điều trên thì V2 CRs MT 2007 của em đi dưới 8l/100km (đường trường), khoảng trên 12l/100km (city) (2 hoặc 5 người). Hy vọng những điều trên giúp ích cho AE CRs.
Thank cụ đã chia sẻ. Cụ nói rõ hơn về cái mục 7 chút di ạ.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hình như mục số 7 cụ Skint đề cập đến mấy sản phẩm "súc bec xăng" gì đó của LIQUI MOLY (em thấy trong xì phố ae có vẻ chú ý nhiều đến món này).



Thank cụ đã chia sẻ. Cụ nói rõ hơn về cái mục 7 chút di ạ.
 

skint

Xe đạp
Biển số
OF-131979
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
23
Động cơ
372,730 Mã lực
Thank cụ đã chia sẻ. Cụ nói rõ hơn về cái mục 7 chút di ạ.
Ở Mỹ hay Châu Âu em tìm đọc được là mình có quyền yêu cầu cây xăng họ cho mình xem lọc xăng của máy bơm xăng đc thay định kỳ hay không, còn VN thì em ko bít dc không...!!!?
Nên xăng lẫn tạp chất sẽ vào bơm và hệ thống phu lâu ngày gây ra nghẹt kim, đường ống dẫn (giảm công suất) cũng như hư bơm. Chai vệ sinh này giúp các tạp chất hòa tan và đi vào hệ thống đốt sạch và thảy ra ngoài.

Có nhiều loại và thương hiệu. AE nên chọn các loại của Đức (liqui, sonax), Mỹ (ATP, Preston, Chevron) tại các cửa hàng uy tín.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Lọc của các trụ bơm xăng có & phải xử lý ngay nếu có hiện tượng bất thường (CN họ ngày nào cũng bấm nên có khác biệt họ biết ngay). Để kiểm tra thì cần phải mở bưởng máy (nằm phía dưới phần hiển thị điện tử) tuy nhiên vì các lý do an toàn cũng như đảm bảo việc chống gian lận thì việc mở này không thể tùy tiện theo yc của khách hàng được. Tất cả những việc kiểm tra đó có các cq kiểm tra nhà nước (cột bơm phải kiểm đinh định kỳ theo đúng quy định của pháp luật) và nội bộ (hệ thống thông tin lưu trũ về nhật trình vận hành, sửa chữa, bảo đướng ... chặt chẽ lắm cụ ơi! :D
Ở Mỹ hay Châu Âu em tìm đọc được là mình có quyền yêu cầu cây xăng họ cho mình xem lọc xăng của máy bơm xăng đc thay định kỳ hay không, còn VN thì em ko bít dc không...!!!?
Nên xăng lẫn tạp chất sẽ vào bơm và hệ thống phu lâu ngày gây ra nghẹt kim, đường ống dẫn (giảm công suất) cũng như hư bơm. Chai vệ sinh này giúp các tạp chất hòa tan và đi vào hệ thống đốt sạch và thảy ra ngoài.

Có nhiều loại và thương hiệu. AE nên chọn các loại của Đức (liqui, sonax), Mỹ (ATP, Preston, Chevron) tại các cửa hàng uy tín.
 

skint

Xe đạp
Biển số
OF-131979
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
23
Động cơ
372,730 Mã lực
Lọc của các trụ bơm xăng có & phải xử lý ngay nếu có hiện tượng bất thường (CN họ ngày nào cũng bấm nên có khác biệt họ biết ngay). Để kiểm tra thì cần phải mở bưởng máy (nằm phía dưới phần hiển thị điện tử) tuy nhiên vì các lý do an toàn cũng như đảm bảo việc chống gian lận thì việc mở này không thể tùy tiện theo yc của khách hàng được. Tất cả những việc kiểm tra đó có các cq kiểm tra nhà nước (cột bơm phải kiểm đinh định kỳ theo đúng quy định của pháp luật) và nội bộ (hệ thống thông tin lưu trũ về nhật trình vận hành, sửa chữa, bảo đướng ... chặt chẽ lắm cụ ơi! :D
Nếu thay lọc đúng định kỳ thì đỡ cho AE đi xe 2/4B lắm=D>.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Chiều nay nhân dịp nghĩ rỗi không có việc gì làm em lôi v2 ra lắp đôi còi mới & tắm táp (cho nó toát mồ hôi giống các cụ độp xe) :D
- Đôi còi Hella Special Edition em mới sắm nhờ sự trợ giúp của cụ quạt (tks cụ)


- Để đơn giản thoải mái tác nghiệp nhất khi lắp còi thì cần tháo cái mặt lưới có chứ KIA ở đầu xe, bột tool cần thiết là tô vít 4 cạnh càng ngắn càng tốt, vd như bộ của em

Ngắn và bé như vậy mới dễ dàng xử lý 6 con vít ở mép dưới của mặt lưới cần tháo

- Khi tháo ra thì nó như thế này

Các cụ nhìn hình sẽ thấy tại sao em không ngại xịt cái dàn nóng mà không sợ tèo còi hơn 3 năm nay :D Cụ nào muốn vệ sinh dàn nóng theo kiểu cụ beck thì đến bước này có thể bọc nylon còi và xịt kỹ càng cho sạch bụi, bùn. Đảm bảo sau khi rửa thì điều hòa sẽ thấy lạnh sâu hơn đấy! :-bd
- Tháo đôi Denso ra, đọc kỹ HDSD mới thấy có vấn đề, HDSD nói rất rõ là không nới vít bắt tai còi để chỉnh hướng lắp đặt mà không chỉnh thì còi lắp sẽ như lày


Em đt cụ bán còi thì nói có lưu ý vậy vì nếu nới vít để chỉnh sẽ kêu k chuẩn & liên quan đến BH, tuy nhiên nếu đk lắp k cho phép thì cứ chỉnh cụ ấy vẫn BH :D
- Ngó nghiêng mãi vì thực sư em cũng muốn để zin & chính xác con ốc đó cực chặt (mặt tiếp xúc thân còi có rãnh khía). Và tìm ra vi trí lắp rất ổn như lày
- Như vậy vị trí lắp còi truyền thống giờ trống như thế này

Nếu hôm trước cụ Huy lắp theo pa như của em cho cụ Chánh thì có lẽ nguyên nhân của 2 con ốc thừa ra là không có j phải lo nữa :D
Túm văn lại sau 3 năm e lại được nghe tiếng còi Đức trên xe của em (quá phê), giờ chỉ hơi ngại còi này mạ sáng choang có thể ảnh hưởng xe đi ngược chiều (phản chiếu ánh đèn lóa mắt) :D
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Góp ý với cụ về 2 cái dây còi, cụ để thế rất dễ đập vào dàn nóng điều hòa, lúc đó thì lại rách việc.....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top