Chi hội [Lưu trữ] Độ xe

Trạng thái
Thớt đang đóng

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Chúc mừng cụ, về âm trầm chỉ có cách đầu tư 2 củ cho cái sub gầm ghế là ổn. Còn trần em nghĩ dùng miếng bảo ôn như chỗ hốc bánh cũng đc, cụ Ánh thấy sao ạ?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thực tế âm trầm em muốn nghe tiếng nó chắc, gọn hơn chứ không muốn nó ở mức độ đập tức ngực nên không chơi sub. Giá mà đánh được xe vô si gòng thì vụ này cụ rừng xử lý ngon. Em nghĩ vật liệu hôm trước chưa ổn lắm & mỏng quá (chập đôi cũng chưa chắc ăn thua). Vụ này chắc phải để cụ ánh đùi biết nhiều loại vật liệu chọn cho ae aem sao. Chưa chắc trần & cánh đã dùng chung vật liệu được vì nhu cầu trần thì có lẽ chống nóng nhiều hơn cách âm còn cánh cửa thì cách âm & tạo hiệu ứng cho loa phát huy tác dụng là chủ yếu (b)

Chúc mừng cụ, về âm trầm chỉ có cách đầu tư 2 củ cho cái sub gầm ghế là ổn. Còn trần em nghĩ dùng miếng bảo ôn như chỗ hốc bánh cũng đc, cụ Ánh thấy sao ạ?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cụ Ma nhầm rồi, cách âm cửa chỉ cải thiện đc tí tì ti thôi ạ và cục sub ko phải là để đập tức ngực đâu, sub nó làm cho âm thanh sâu, ấm hơn, baas tròn hơn cụ nhé. Chứ như cụ hiểu là ko đúng đâu. Các xe có dàn âm thanh xịn hơn bao giờ cũng có loa sub cả đấy, chứ ko có loa sub thì 10 cụ Rừng cũng ko làm bas mạnh lên đc. :P.
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Chúc mừng cụ, về âm trầm chỉ có cách đầu tư 2 củ cho cái sub gầm ghế là ổn. Còn trần em nghĩ dùng miếng bảo ôn như chỗ hốc bánh cũng đc, cụ Ánh thấy sao ạ?
Em thì vẫn khuyên các cụ dùng bông thủy tinh làm trần vừa tốt vừa hạt dẻ cánh thì có loại khác xốp và cứng hơn nhưng em cần tháo trần và cánh ra để nhìn thì mới đi mua chính xác loại nào cho phù hợp được
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em thì vẫn khuyên các cụ dùng bông thủy tinh làm trần vừa tốt vừa hạt dẻ cánh thì có loại khác xốp và cứng hơn nhưng em cần tháo trần và cánh ra để nhìn thì mới đi mua chính xác loại nào cho phù hợp được
Em chỉ sợ sợi thủy tinh khó dán và bụi của nó tứ tung trong quá trình thi công thôi ạ, còn trên trần hiện tại em thấy nó cũng có 2 tấm kiểu như sợi bông ép để cách nhiệt rồi, nằm ở vị trí từ cửa sổ trời về sau. Nên em nghĩ cũng còn chỗ nào dán đâu nhỉ? :-?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em chỉ sợ sợi thủy tinh khó dán và bụi của nó tứ tung trong quá trình thi công thôi ạ, còn trên trần hiện tại em thấy nó cũng có 2 tấm kiểu như sợi bông ép để cách nhiệt rồi, nằm ở vị trí từ cửa sổ trời về sau. Nên em nghĩ cũng còn chỗ nào dán đâu nhỉ? :-?
Em thì vẫn khuyên các cụ dùng bông thủy tinh làm trần vừa tốt vừa hạt dẻ cánh thì có loại khác xốp và cứng hơn nhưng em cần tháo trần và cánh ra để nhìn thì mới đi mua chính xác loại nào cho phù hợp được
Cụ Ma nhầm rồi, cách âm cửa chỉ cải thiện đc tí tì ti thôi ạ và cục sub ko phải là để đập tức ngực đâu, sub nó làm cho âm thanh sâu, ấm hơn, baas tròn hơn cụ nhé. Chứ như cụ hiểu là ko đúng đâu. Các xe có dàn âm thanh xịn hơn bao giờ cũng có loa sub cả đấy, chứ ko có loa sub thì 10 cụ Rừng cũng ko làm bas mạnh lên đc. :P.
Đầu năm các cụ dậy sơm thía! :D
Cụ Beck nói vụ sub thì chuẩn r nhưng em không muốn động chạm nhiều đến dây, điện của xe nên chỉ tính bài chỉnh trang lại cái hộp loa (cánh cửa) để cải thiện âm thanh thôi. Cụ đã từng tháo mấy cái loa tàu, hay VN & mấy loa anh, đan mạch thì cụ quá rõ tại sao nó có sự khác biệt về chất âm: nó khác nhau từ chất liệu làm hộp, mạch phân tần & cả những thứ nó bỏ vào trong hộp loa. Ngoài ra em cũng nghĩ đơn giản như ra nghe nhạc stereo thôi, đâu cần sub nhưng các dải vẫn đều, tách bạch ...
Tất nhiên nếu mổ xẻ kỹ thì chắc nhiều việc phải bàn (kể cả tính thay cái HU khác) nhưng cái gì ta cải thiện được trong tầm tay thì cứ tính trước :D
Về trần thì em chưa tháo nhưng không dám nói chứ cửa thì ở hội ta chắc chả dưới chục cụ đã tự bung ra rồi, cụ ánh dùi ngầm cứi cái vật liệu gì biến mấy cái vách tôn thành có hiệu ứng như hộp loa gỗ & chịu được nước một chút thì tốt quá! :D
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Cụ Ma muốn cải thiện thêm âm thanh nữa thì mở các cánh cửa ra dán cách âm 3 lớp bên trong lớp tole, cùng là cái đầu HU của Caren, cùng là 4 loa 6522i nhưng tiếng bass từ Caren phát ra nghe mạnh và ấm hơn Morning nhiều, là do Caren có thể tích cánh cửa lớn hơn Morning, cánh cửa của Caren có miếng tole màu trắng làm bít luôn cả cánh, nên rất kín, cấu tạo như cái thùng loa ở nhà vậy, còn morning cánh cửa hở tang hoác.
Cụ dán 3 lớp cách âm vô tole, lớp ngoài cùng là vãi xốp mềm, trên BMW nó chơi gỗ bần che lấp cả cửa luôn, cái miếng óp cửa của BMW 325i nó nặng kinh luôn, đói bụng em cầm không muốn nỗi luôn.
Ngoài ra cụ trở về cái đầu HU zin theo xe đi, nghe hay hơn Kovan nhiều, hoặc cụ đỗi HU hịn của Clarion hay Pioneer trên 10 chai nghe mới hay. Trên đầu Kvan nó có nút Loundness đó cụ, cụ bật qua ON tiếng bass tăng lên nhiều hơn.
Cụ xem vài hôm nữa Phạm Lãi lắp 4 con 6522i lên xe thì âm thanh sẽ hay hơn Kovan của cụ đó, vì cụ Lãi vẫn dùng đầu zin theo xe.
Lãi ơi mấy hôm nay lễ nên Tín thành nó cũng nghỉ lễ luôn, do đó qua lễ Lãi sẽ nhận được loa nhé, anh nhờ cụ Ma chuyển dùm, vì nhà cụ Ma cách Tín thành có vài căn thôi, cho nên dễ lấy hơn cụ Huycm.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cám ơn cụ, chắc em sẽ cải tạo lại cái hộp loa = tôn thôi chứ B quay về HU cũ thì không ổn vì phía cái vụ vm đang xài tốt :) hồi tính thay HU cũng đã ngó mấy loại như cụ nói nhưng phần phải chế cháo nhiều (mặt dưỡng, dây, jac) lại còn vụ vm nên đành chấp nhân kovan vì nó lắp dễ nhất về mấy khoản kia dù biết chắc âm thanh k = :D

Hôm rồi vội quá chứ không em đã nhờ cụ lấy hộ mấy cái vật liêu thi công kia để cõng ra xử lý roài. Để xem tình hình thế nào rồi tính. Bí qua lại nhờ đệ (tết tây xong vào xì phố 2 tuần) cõng ra vậy :(

Cụ Ma muốn cải thiện thêm âm thanh nữa thì mở các cánh cửa ra dán cách âm 3 lớp bên trong lớp tole, cùng là cái đầu HU của Caren, cùng là 4 loa 6522i nhưng tiếng bass từ Caren phát ra nghe mạnh và ấm hơn Morning nhiều, là do Caren có thể tích cánh cửa lớn hơn Morning, cánh cửa của Caren có miếng tole màu trắng làm bít luôn cả cánh, nên rất kín, cấu tạo như cái thùng loa ở nhà vậy, còn morning cánh cửa hở tang hoác.
Cụ dán 3 lớp cách âm vô tole, lớp ngoài cùng là vãi xốp mềm, trên BMW nó chơi gỗ bần che lấp cả cửa luôn, cái miếng óp cửa của BMW 325i nó nặng kinh luôn, đói bụng em cầm không muốn nỗi luôn.
Ngoài ra cụ trở về cái đầu HU zin theo xe đi, nghe hay hơn Kovan nhiều, hoặc cụ đỗi HU hịn của Clarion hay Pioneer trên 10 chai nghe mới hay. Trên đầu Kvan nó có nút Loundness đó cụ, cụ bật qua ON tiếng bass tăng lên nhiều hơn.
Cụ xem vài hôm nữa Phạm Lãi lắp 4 con 6522i lên xe thì âm thanh sẽ hay hơn Kovan của cụ đó, vì cụ Lãi vẫn dùng đầu zin theo xe.
Lãi ơi mấy hôm nay lễ nên Tín thành nó cũng nghỉ lễ luôn, do đó qua lễ Lãi sẽ nhận được loa nhé, anh nhờ cụ Ma chuyển dùm, vì nhà cụ Ma cách Tín thành có vài căn thôi, cho nên dễ lấy hơn cụ Huycm.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Em thì vẫn khuyên các cụ dùng bông thủy tinh làm trần vừa tốt vừa hạt dẻ cánh thì có loại khác xốp và cứng hơn nhưng em cần tháo trần và cánh ra để nhìn thì mới đi mua chính xác loại nào cho phù hợp được
Em khuyên cụ không nên dùng bông thủy tinh. Hiệu quả cách âm thì em không rõ nhưng cách nhiệt thì khá tốt. Tuy nhiên dùng trên xe không có lợi cho sức khỏe vì nếu dính bông thủy tinh thì ngứa lắm.... gãi còn hơn gãi ghẻ..., với cả bông thủy tinh mà thấm nước thì khổ lắm các cụ ah.
nếu để cách nhiệt thì em nghiêng về dùng Cát Tường buble insulation. Nhẹ, cách nhiệt tốt mà dễ thi công hơn nhiều.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Đầu năm các cụ dậy sơm thía! :D
Cụ Beck nói vụ sub thì chuẩn r nhưng em không muốn động chạm nhiều đến dây, điện của xe nên chỉ tính bài chỉnh trang lại cái hộp loa (cánh cửa) để cải thiện âm thanh thôi. Cụ đã từng tháo mấy cái loa tàu, hay VN & mấy loa anh, đan mạch thì cụ quá rõ tại sao nó có sự khác biệt về chất âm: nó khác nhau từ chất liệu làm hộp, mạch phân tần & cả những thứ nó bỏ vào trong hộp loa. Ngoài ra em cũng nghĩ đơn giản như ra nghe nhạc stereo thôi, đâu cần sub nhưng các dải vẫn đều, tách bạch ...
Tất nhiên nếu mổ xẻ kỹ thì chắc nhiều việc phải bàn (kể cả tính thay cái HU khác) nhưng cái gì ta cải thiện được trong tầm tay thì cứ tính trước :D
Về trần thì em chưa tháo nhưng không dám nói chứ cửa thì ở hội ta chắc chả dưới chục cụ đã tự bung ra rồi, cụ ánh dùi ngầm cứi cái vật liệu gì biến mấy cái vách tôn thành có hiệu ứng như hộp loa gỗ & chịu được nước một chút thì tốt quá! :D
Cái này nó là chuyên nghiệp rồi cụ Ma, em nhớ là đóng thùng loa rất cầu kì để cho âm thanh hay. Từ chọn loại gỗ, kích thước thùng, xủ lí mối ghép và vật liệu lót bên trong.... túm lại là phải vừa làm vừa điều chỉnh đến khi ưng cái tai thì thôi. Mà cái này vừa tốn thời gian, vừa tốn xiền :D
 

dyland.

Xe tải
Biển số
OF-71498
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
355
Động cơ
431,697 Mã lực
dọc mơi thấy các bác trên này toàn rân chơi âm thạnh thứ thiệt nhỉ. em nông dân ko biết chới nên đú theo bác này làm thử thấy hiệu quả âm thanh tiếng bass ấm ko bị rung hay vọng lại "ko làm với mục đích cách âm bên ngoài đâu nhá, làm chỉ để nghe nhạc hay hơn thôi"

Đây là mút cao su cách âm chứ ko như cái tấm nhựa đường như các cụ đã làm
ưu điểm của nó là giá thành rẻ, nhẹ hơn, dễ làm và sạch sẽ





cái này ko có keo mua về dán băng dính 2 mặt vào là chơi .
các xe khác làm rất dễ riêng carens ko có nghề khó làm được nói trước để các cụ biết.Vì các xe khác khoang cửa nó chỉ dán 1 miếng nilon bóc ra là các cụ có thể dán được còn caren nó bịt bằng 1 miếng tôn và toàn bộ xưong và moto của hệ thống lên kính nó bắt vào tấm tôn này nen muốn tháo nó phải tháo cả kính cụ nào trình cao thì có thể lôi ra nghiên cứu cẩn thận tháo ra được mà ko lắp vào được hoặc là đi tấm kính sườn heheheh
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
em đồ là dán nguyên tấm lớn thế ở khoang cửa khi đi sẽ bị ù ~X(
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Không ù đâu cụ Na, mấy vật liệu mút đó nó tác dụng triệt tiêu tạp âm & đưa cái hộp loa tôn về gần với hộp loa gỗ hơn đới! Kể ra làm được như trên sẽ cải thiện chất lượng âm thanh là chắc chắn nhưng đúng là phải trình cao. Vì vậy chắc phải tu luyện thêm đã với lại cũng phải dãn tiến độ mấy vụ phá xe này chứ không sáng nay gấu phải đấy nổ (mắc dù chẳng liên quan gi do acquy nó tèo sau hơn 3 năm phục vụ) kêu quá trời luôn :D

em đồ là dán nguyên tấm lớn thế ở khoang cửa khi đi sẽ bị ù ~X(
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Đọc hết bài các cụ em xin phát biểu thế này
Về cách âm là bài toán không hề đơn giản vì nguồn âm rất nhiều và đa dạng nhưng chung lại là nó vọng vào xe như thế nào, và em xin khẳng định tới 90% các nguồn âm vọng vào thông qua vỏ xe. Các xe hạng cao cấp do vỏ xe rất dày khung gầm rất chắc chắn do đó không gây ra rung và không tạo âm, còn với dòng xe hạng trung như của Carens thì do vỏ mỏng khung gầm không chắc chắn nên tạo âm thì có dán bao nhiêu nó cũng không cải thiện nhiều, điều cốt yếu là chúng ta phải triệt tiêu nguồn âm. Các cụ cứ tin em em không hề có ý định bỏ tiền ra để làm những cái không đâu nên nếu những gì em làm chắc chắn sẽ ngon, bổ, rẻ.
Cụ ma nên làm cách âm trần như em đã nói còn nếu loại khác em không góp ý nữa. Cách âm cánh đúng như cái mà cụ Đai quần show hàng nhưng loại đó mỏng và mềm em có thể có loại dày và cứng hơn chút hiệu quả chắc sẽ khác và em muốn dán trực tiếp vào cánh bằng keo con chó
Một việc nữa là em đang ngâm cứu ngắt tiếng ồn động cơ vọng vào khoang cho Kem để giống với các dòng xe cao cấp
Làm xong 3 việc trên sẽ cải thiện đáng kể còn cụ nào không ngại xxx thì sẽ thêm vụ lốp xe Micheal nữa.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
xxx thì có gì ngại, em chỉ ngại là 225/60/R17 có lắp được cho CR chạy ổn định hay ko thôi... em đỗ lan đô của GM đang lắp lốp này đới...
 

dyland.

Xe tải
Biển số
OF-71498
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
355
Động cơ
431,697 Mã lực
em đồ là dán nguyên tấm lớn thế ở khoang cửa khi đi sẽ bị ù ~X(
ù thế nào được hả cụ nó là mút âm thanh vào là hút hết lấy đâu ra mà ù nữa .đảm bào âm bass cải thiện đáng kể
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Nhất trí cao với cụ & hẹn cụ tổ chức một buổi phá xe trong thời gian sớm nhất có thể! Vụ này được đưa vào kế hoạch nâng cấp CSVTKT của em năm này roài :D
Còn cái vụ guốc mít na thì thấy hơi khó cảm nhận (nếu có chỉ ở đường trường, tốc độ 60 trở lên) nên xếp nó ở mức độ ưu tiên cuối cùng. Vì hiện em cũng đang là mít nhưng là mít Đức (lính anh Hải bẩu thể) theo xe vân veo nó cũng khác mít Thái thông dụng ở VN (vụ này cũng làm khối ae lỡ bị chân chống 2B cào rách đau đầu vì không lắp lẫn - do sợ bi ồn & bám đường không tốt nếu không đồng bộ vân veo. Rách 1 mà thay tối thiểu là 2 thì ... các cụ biết rồi đấy :D).

Đọc hết bài các cụ em xin phát biểu thế này
Về cách âm là bài toán không hề đơn giản vì nguồn âm rất nhiều và đa dạng nhưng chung lại là nó vọng vào xe như thế nào, và em xin khẳng định tới 90% các nguồn âm vọng vào thông qua vỏ xe. Các xe hạng cao cấp do vỏ xe rất dày khung gầm rất chắc chắn do đó không gây ra rung và không tạo âm, còn với dòng xe hạng trung như của Carens thì do vỏ mỏng khung gầm không chắc chắn nên tạo âm thì có dán bao nhiêu nó cũng không cải thiện nhiều, điều cốt yếu là chúng ta phải triệt tiêu nguồn âm. Các cụ cứ tin em em không hề có ý định bỏ tiền ra để làm những cái không đâu nên nếu những gì em làm chắc chắn sẽ ngon, bổ, rẻ.
Cụ ma nên làm cách âm trần như em đã nói còn nếu loại khác em không góp ý nữa. Cách âm cánh đúng như cái mà cụ Đai quần show hàng nhưng loại đó mỏng và mềm em có thể có loại dày và cứng hơn chút hiệu quả chắc sẽ khác và em muốn dán trực tiếp vào cánh bằng keo con chó
Một việc nữa là em đang ngâm cứu ngắt tiếng ồn động cơ vọng vào khoang cho Kem để giống với các dòng xe cao cấp
Làm xong 3 việc trên sẽ cải thiện đáng kể còn cụ nào không ngại xxx thì sẽ thêm vụ lốp xe Micheal nữa.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
em nghĩ cụ Ma lại nhầm lẫn ồi. Nếu có điều kiện thì vụ chân cẳng phải phẫu thuật thay thế đầu tiên. Guốc v2 cụ nếu là Mít xuất xứ châu âu thì dễ là loại vân dùng cho đường tuyết trơn trượt :D (em là em cứ chém phát thế, trúng thì trúng chả trúng thì thoai :)))

Vụ này giống ông đồng hao em, đi Volwagen Tiguan 2.0 với bộ guốc Dunlop nguyên bản dạng vân chống trơn trượt. Ông ý dẵm phải sắt 6, đi luôn 1 chân, mua 1 quả Dunlop hịn y chang thía trong hãng chém cho gần chục củ b-(, em xúi ông ý ra Dân chủ làm luôn 4 chân Mit mới, với kiểu vân lốp phổ biến mà Vịt mình đang dùng nhiều, hình như giá cỡ 4 củ/1 quả, về ông ý tấm tắc khen là đi êm mấy cả đỡ ồn hơn hẳn :)).

Nhưng thấy đồn bẩu Mít êm nhưng lại mềm, dễ bị chém :(( có khi săn được bộ chân Kumho giá rẻ như lão Beck lại hợp lý nhất =))

Còn triệt để nhất là... đổi xe :))
 
Chỉnh sửa cuối:

dunghud

Xe tăng
Biển số
OF-104207
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,380
Động cơ
410,370 Mã lực
Ông Nathing mới quê lên nghỉ ngơi đi chém ít thôi,có đem bánh khảo kg đấy,sáng nay đút lót gì Ô Nam Hoàng đới
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Ý cuối của cụ à chủn nhứt, nhưng em chót hứa với v1 là xe này chí ít đi cũng phải đến lúc về hưu nên mới phải nghĩ mấy cái vụ DIY này vửa cải thiện tình trạng xe vừa sướng cái tinh thần =)). Vụ cụ chém em nghi là đúng đới vì như đã nói: lính anh Hải kêu mít em là mít Đức! và ra so vân với mít Thái đúng là khác. Tuy nhiên với tình hình đường xá HN nhiều mảnh, đinh như hiện tại (sắp tới cung đường em đi anh Thăng lại cho xây lô cốt = tôn để làm đường tàu điện trên cao thì nếu đổi guốc em sẽ ngâm cứu & chuột bạch mấy cái loại "chống đinh" của người Thái ở đây xem thế lào. Biết đâu lại một mũi tên trúng 2 đích :D

em nghĩ cụ Ma lại nhầm lẫn ồi. Nếu có điều kiện thì vụ chân cẳng phải phẫu thuật thay thế đầu tiên. Guốc v2 cụ nếu là Mít xuất xứ châu âu thì dễ là loại vân dùng cho đường tuyết trơn trượt :D (em là em cứ chém phát thế, trúng thì trúng chả trúng thì thoai :)))

Vụ này giống ông đồng hao em, đi Volwagen Tiguan 2.0 với bộ guốc Dunlop nguyên bản dạng vân chống trơn trượt. Ông ý dẵm phải sắt 6, đi luôn 1 chân, mua 1 quả Dunlop hịn y chang thía trong hãng chém cho gần chục củ b-(, em xúi ông ý ra Dân chủ làm luôn 4 chân Mit mới, với kiểu vân lốp phổ biến mà Vịt mình đang dùng nhiều, hình như giá cỡ 4 củ/1 quả, về ông ý tấm tắc khen là đi êm mấy cả đỡ ồn hơn hẳn :)).

Nhưng thấy đồn bẩu Mít êm nhưng lại mềm, dễ bị chém :(( có khi săn được bộ chân Kumho giá rẻ như lão Beck lại hợp lý nhất =))

Còn triệt để nhất là... đổi xe :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top