[Funland] Lưu trữ: Các vấn đề về Thiết kế và Thi công nội thất!

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
573
Động cơ
393,144 Mã lực
Mình có lần xem thử Thái Công, xem cách bài trí kiểu sến, hào nhoáng mà không đẹp (với cá nhân mình) nên không xem nữa.
cái "đẹp" này dành cho người mới giàu, thích vẻ đẹp óng ánh, bóng bảy, lộ sự giàu cho thiên hạ thấy.
người đi tìm cái đẹp đẳng cấp thật sự, không đi chơi mấy món đó cộng với tư duy thẩm mỹ như cậu ấy :) rất lệch lạc, nửa mùa.
Bài viết Phân tích khá chi tiết, khách quan và xac đáng.
người đi tìm cái đẹp đẳng cấp thực sự họ dùng nội thất gì vậy bác, cho em xin cái ảnh mở mang cái
 

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Cụ kết nó tích ví dày vào là ok hết ạ
Tích hơi có nghĩa là phải tiết kiệm tiền trong thời gian dài.em đoán mấy ng nhờ bên TC chắc ko phải kiểu tích tiền để làm nhà.kiểu số tiền họ bỏ ra cũng ko chiếm đáng kể so với tổng tài sản của họ nên họ xài tiền cũng thoáng :D
Em dù tích đủ tiền cũng ko dám nhờ TC vì xót ruột mà chết mất hehe
 

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Nhắc nhở: không đăng ảnh, video,... có yếu tố quảng cáo
Tái phạm sẽ bị hạn chế truy cập vào diễn đàn
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,133
Động cơ
542,600 Mã lực
Nhờ các bác tư vấn giúp nhà em vụ sửa chung cư với ạ.
Hiện trạng nhà em là căn hộ 2 ngủ như sơ đồ dưới dù diện tích rất lớn ~130m2 do nhu cầu phát sinh.
Hientrang.jpg

Phương án sửa 3 ngủ em định làm có vẻ tối ưu về thời gian và chi phí nhưng vẫn bị 1 phòng không có ánh sảng tự nhiên và 2 phòng ngủ khá nhỏ ~ 10m2. Các bác có cao kiến gì giúp em với ạ.
Sualai.jpg
Phòng ngủ của con bá lamd dạng mở đi, nâng sàn cao lên hẳn 50cm như nhà hàng Nhật, cá sàn đó bằng góp trải đệm ngủ. Hầm dưới tha hồ đề đồ, có vách kéo (partition) lúc đi ngủ mới kéo vào hoàn toàn. Bình thường để mở thêm không gian thoáng cho cả nhà. Em đang làm 1 cái như vậy cho căn 2PN biến thành căn 1.5PN
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,914
Động cơ
355,382 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Phòng ngủ của con bá lamd dạng mở đi, nâng sàn cao lên hẳn 50cm như nhà hàng Nhật, cá sàn đó bằng góp trải đệm ngủ. Hầm dưới tha hồ đề đồ, có vách kéo (partition) lúc đi ngủ mới kéo vào hoàn toàn. Bình thường để mở thêm không gian thoáng cho cả nhà. Em đang làm 1 cái như vậy cho căn 2PN biến thành căn 1.5PN
Kiểu này hả cụ
DF169032-F3A1-40B1-B948-807B7410DAA3.jpeg
01B30859-4A66-4247-A180-934B46D37C30.jpeg
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,133
Động cơ
542,600 Mã lực
Không cần đệm dầy thế. Ban ngày không ngủ nó là 1 cái sàn gỗ trống cao hơn nền nhà 50cm. Đệm mỏng cất dưới hầm sàn đó, kểu nhấc lên như cụ nói là chuẩn đét. Chỉ là theo ý em không dùng đệm dầy thế thôi ạ. Còn nhà em thì em cấy 1 giường tầng phía trên nữa. Chỗ đó ngủ đc 5 người:)
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,133
Động cơ
542,600 Mã lực
E nghĩ ý cụ ý là vách trượt full lên trần giống 1 thiết kế của Kts Tùng
Không phải ạ, em để thế này này. Cả sàn này là chỗ ngủ, nghỉ, chơi ...( tấm vách che sẽ là kín, trượt được khi không ngủ.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,914
Động cơ
355,382 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
'KÊNH THÁI CÔNG TV
Hôm trước, có 1 số bạn hỏi mình về kênh Thái Công TV và nhà thiết kế này. Lúc đó mình chưa xem nên mới trả lời sơ bộ. Mấy hôm rồi phải bỏ thời gian xem thử vài clip thì mới dám có ý kiến.
Đầu tiên phải thấy rằng đây là 1 kênh PR bán hàng, tức là quảng cáo cho dịch vụ của Thái Công là nhà thiết kế nội thất và bán đồ cũng như vật trang trí nội thất sang chảnh. Vì thế nên nó không phải là 1 kênh khai trí hay phổ biến kiến thức về kiến trúc, nội thất thông thường. Tuy nhiên, qua đó nhiều người cũng có thể học hỏi nhiều điều về phong cách sống sang trọng kiểu trồng cây gì, nuôi con gì, ở nhà gì, mặc đồ gì, cho ra dáng người sang trọng, nhiều tiền.
Vì là kênh PR nên nói chung là sẽ tốt khoe xấu che, không khách quan, độc lập và nó khiến cho nhiều khán giả có cái nhìn lệch lạc về nghề thiết kế, thấy nó cứ như là phim về giới nhà giàu. Kênh này cho ta thấy đây là nhà thiết kế kiểu showbiz việc thiết kế và diễn xuất nhiều khi lẫn lộn với nhau. Trong khi thực tế nghề này nó có đủ hỉ nộ ái ố chứ không phải lúc nào cũng sạch sẽ bóng bẩy thơm phức nước hoa. Xem nhiều có khi bị nhập tâm giống các mẹ xem phim Hàn và mì ăn liền VN toàn thấy cảnh các chủ tịch và CEO giàu có, sang trọng với xe đẹp, nhà sang.
Thái Công không phải là 1 KTS, anh có chuyên môn tk thời trang và tự học thiết kế nội thất (vốn không cần quá nhiều chuyên môn kỹ thuật). Vì thế ở kênh này không phải là chỗ học hỏi nhiều về kiến trúc. Các dự án của TC thiên về cải tạo kiến trúc mà thôi. Kiến trúc và nội thất có nhiều điểm giao thoa nhưng không phải là một. TC thiết kế cải tạo kiến trúc dựa trên kinh nghiệm sống và trải nghiệm bản thân hơn là bằng kiến thức chuyên môn. Ví dụ, anh rất tâm huyết với việc có 2 cái toilet thông nhau bằng 1 cái cửa. Tức là 1 toilet có 2 cửa! Đây là điều rất kị trong thiết kế kiến trúc khi thiết kế khu WC nhà ở (công cộng thì không sao). Ảnh bảo là WC không nên có ga thu sàn, lát gỗ rồi lau là được, vì ga có mùi hôi! Thế là thiếu kiến thức về kiến trúc. Ga bây giờ rất xịn lại có con thỏ bên dưới để ngăn mùi nên khi nào hết sạch nước ngăn mùi thì mới có mùi. Đổ tý nước vào là hết.
Thái Công là người tinh tế và có gu thẩm mỹ, nhất là với dòng NT cao cấp. Anh rất ghét dòng nội thất theo kiểu may đo, cần đóng đồ và hay nói thế là không sang. Nhưng cần hiểu là do anh là người chuyên bán đồ nội thất cao cấp, không thi công, nên phải nói thế mới bán được đồ! Lưu ý là anh đã từng giới thiệu cái hộp đựng xà phòng rửa tay cũng có giá tới ngàn đô! Có nghĩa là đồ nội thất do anh cung cấp cho 1 biệt thự có thể tới vài chục tỷ hoặc hơn. Có căn chung cư anh tk mà đồ nội thất đắt gấp 3 lần tiền mua căn hộ trong khi đa số những căn thông thường khác thì chi phí này chỉ khoảng 1/3-1/2 là cùng. Như vậy lợi nhuận từ việc bán đồ, gồm cả đồ trang trí, có thể cao hơn cả tk phí nhiều lần! Như vậy, vì lợi nhuận thì có thể việc tư vấn không còn khách quan nữa. Với tk NT căn hộ CC thì việc may đo là dễ hiểu do có nhiều ngóc ngách không thể mua đồ đóng sẵn.
Khi “đóng phim” anh Công thường xuyên dùng từ “sang trọng”, luôn mồm. Đây là khái niệm khá trừu tượng với nhiều người. Nhưng lại có sức thuyết phục rất cao với giới nhà giàu. Đại khái muốn bảo vệ 1 ý tưởng chỉ cần nói “thế này mới sang trọng” cũng giống như “thế này mới hợp phong thuỷ”, rất dễ dàng thuyết phục mà chẳng cần lý lẽ gì cả!
Phong cách của Thái Công là dòng dễ chơi dễ trúng, dễ chấp nhận với đa số, bởi vì nó không quá hiện đại, cũng chẳng cổ điển quá mức. Nó là sự pha trộn cổ kim với những thương hiệu siêu sang nhập khẩu từ châu Âu. Anh Công luôn có câu “Bên Âu châu người ta thế này...”. Tức là lấy chuẩn mực nhà giàu của Âu châu làm chuẩn thiết kế. Vì thế nên rất thuyết phục với các đại gia không cần suy nghĩ đến chi phí thiết kế và thi công NT. Mục đích của họ chỉ là có 1 căn nhà SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP CHÂU ÂU, chứ chưa chắc đã hiểu thế nào là đúng và sai trong thiết kế.
Thái Công gần như chỉ thiết kế theo 1 gu duy nhất nói trên, nên anh có xu hướng dìm hàng các phong cách khác. Chẳng hạn, anh chê những thiết kế mang tính cá biệt, độc đáo là sẽ chóng chán, nhất là những thiết kế hiện đại. Thực ra những thiết kế đó cần tư duy về design mới cao và nói chung là phải đóng đồ, cũng cần phải qua đào tạo về thiết kế mới làm được. Đó không phải đất diễn của anh nên anh sẽ chê!
Bản chất thiết kế kiểu Thái Công là nghệ thuật sắp đặt, mua đồ có sẵn ngoài chợ về kê. Thái Công khác các mẹ ở chỗ cái chợ của Thái Công bán toàn những đồ siêu sang chứ không phải Đê La Thành hay siêu thị NT Nhà Xinh. Thực ra rất nhiều chủ nhà có gu thẩm mỹ đã tự trang trí NT (không phải thiết kế NT) kiểu này và cũng khá ổn.
Với nhận thức như trên nên ai đó muốn học hỏi từ kênh Thái Công TV thì nên là người thích và hợp với gu tk và có túi tiền như đã nêu trên. Nếu bạn có gu khác có khi bạn sẽ bị suy nghĩ lệch lạc về thẩm mỹ. Bởi vì gu của Thái Công chỉ là 1 style mà thôi. Không phải cứ thế mới là đúng, là đẹp, là sang dù đó là giải pháp an toàn với đa số người.
Ví dụ, Thái Công không thích không gian mở nên hay chê là mất riêng tư khi mọi người trong nhà đều nhìn thấy nhau khi qua lại không gian chung. Anh luôn có xu hướng ngăn che thành các không gian riêng biệt và không phải lúc nào cũng ra 1 thiết kế hợp lý và đó chỉ là QUAN ĐIỂM TK, không phải là đúng hay sai. Đừng thấy anh chê mà hiểu điều đó là sai, đó là quan điểm của anh thôi.
Vì là 1 người trang trí nội thất nên Thái Công đôi khi lạm dụng sự trang trí. Anh bố trí 1 cái đèn chùm pha lê rất đẹp ngay trên bồn cầu của toilet căn hộ chung cư khá chật trội và cho đó là sáng tạo, sang trọng!
Phản cảm nhất là anh dùng những quyển sách có bìa đẹp để làm bệ đỡ đồ decor! Là 1 người hay đọc sách, mình rất phản đối cách này, nhất là khi anh lấy sách của anh ra để trang trí nhà người khác. Có lẽ đó là những cuốn/hộp sách giả!? Kể cả bên Âu châu vẫn làm thế thì mình vẫn phản đối quyết liệt sự lạm dụng trang trí đó. Lưu ý là Thái Công bán luôn cả đồ decor trong nhà!
Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí NT có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm mà thôi."
from face " Nhà dân"
Cái sai của A công công này là luôn mồm chê các thiết kế của các căn a ý chuẩn bị cải tạo, nên hiểu rõ là những ý đồ đó có thể thích hợp với chủ trước hoặc đối tượng khách hàng mà ng xây dựng trước nhắm đến.
Tiếp theo là cố tình dẫn dắt ng xem coi những bố trí, sắp đặt của anh ta là chuẩn mực, các tk khác đều sai hoặc chí ít là tầm thường ko sang. Cái này là sai lầm cực lớn, tiêm nhiễm vào đầu rất nhiều ng trong khi đó có khi nhu cầu thật sự của họ lại khác hẳn, cái này gân khó khăn cho các kts tk cho họ sau này. Gọi nó là sai lầm cũng ko hẳn vì nó chỉ là sai cho ng xem thôi, còn đối với team của a ý thì lại là cách maketing cực chuẩn, đúng như bạn trên đã nói giống hệt cách Hàn Quốc tiêm nhiễm văn hoá của họ thông qua ca nhạc và phim ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Cái sai của A công công này là luôn mồm chê các thiết kế của các căn a ý chuẩn bị cải tạo, nên hiểu rõ là những ý đồ đó có thể thích hợp với chủ trước hoặc đối tượng khách hàng mà ng xây dựng trước nhắm đến.
Tiếp theo là cố tình dẫn dắt ng xem coi những bố trí, sắp đặt của anh ta là chuẩn mực, các tk khác đều sai hoặc chí ít là tầm thường ko sang. Cái này là sai lầm cực lớn, tiêm nhiễm vào đầu rất nhiều ng trong khi đó có khi nhu cầu thật sự của họ lại khác hẳn, cái này gân khó khăn cho các kts tk cho họ sau này. Gọi nó là sai lầm cũng ko hẳn vì nó chỉ là sai cho ng xem thôi, còn đối với team của a ý thì lại là cách maketing cực chuẩn, đúng như bạn trên đã nói giống hệt cách Hàn Quốc tiêm nhiễm văn hoá của họ thông qua ca nhạc và phim ảnh.
dạ dúng rồi.mình phải tự cảm nhận nó có phù hợp với mình hay không.ưu nhược điểm của cách bố trí xếp đặt như thế,Của TC cũng chỉ là 1 trong những quan niệm về cách bố trí.Gia dụ TC thích và sống theo phong cách khác thì ảnh sẽ kêu pc đó là đúng,cái bây giờ mới sai.:D
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,600
Động cơ
325,127 Mã lực
Em có xem kênh của anh Công công này 1 lần nhưng không thích. Kiểu của anh ấy là chọn rèm phải có phản xạ lung linh khi chiếu đèn vào, rồi bàn kính to đặt dưới đèn chùm để phản chiếu ánh sáng của đèn. Tóm lại là sáng loáng, bóng bẩy :))
Em lại thích những tk gần gũi tự nhiên, mộc mạc giản dị, đề cao công năng nên dị ứng kiểu lung linh chói lóa của anh ý.
 

archmoc

Xe tải
Biển số
OF-93322
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
386
Động cơ
406,086 Mã lực
"Những chú ý khi xác định nhu cầu lúc làm nhà.
Bữa trước tôi có đề cập là khi các anh các chị đặt câu hỏi cho cái nhà, cacc nên cân nhắc để có được câu hỏi đúng và trúng. Biết được mình cần cái gì sẽ giúp cho cacc và quá trình thiết kế thi công trôi trảy hơn. Khi cacc đi gặp một đơn vị tư vấn thiết kế, họ sẽ có thể giúp chủ nhà định hình nhu cầu cho rõ ràng, nhưng chắc rằng nó có những mục cơ bản như sau:
1. Nhu cầu ở.
Khi định làm nhà, sửa nhà, làm nội thất dù là căn hộ chung cư, mục tiêu lớn nhất theo tôi vẫn PHẢI là đáp ứng được nhu cầu ở. Mỗi cây mỗi hoa, nhu cầu ở của mỗi gia đình là khác nhau, ngay trong gia đình cái nhu cầu đó còn thay đổi theo thời gian. Khi cân nhắc các thiêu chí ở, sẽ rất cần thiết là cacc gặp mặt các thành viên trong gia đình sẽ ở trong công trình đó để xác định đúng đối tượng sử dụng và từ đó có thiết kế phù hợp. Để xác định nhu cầu này, cacc nên làm mấy cái gạch đầu dòng.
- Nhà có bao nhiêu người.
- Cần có bao nhiêu phòng ngủ. Diện tích các phòng như thế nào.
- Bếp, ăn, phòng sinh hoạt chung sẽ phục vụ thông thường bao nhiêu người.
- Cần mấy wc/ tắm.
- Những yêu cầu đặc biệt. VD phòng ngủ chính en-suit và phòng thay đồ riêng hay không, gia đình có ng già người tàn tật có yêu cầu đặt biệt về toilet, xe lăn, có trẻ em vv
2. Nhu cầu mở rộng khác và thứ tự ưu tiên.
Hồi trước ‘90 đọc một số bài viết về kiến trúc nhà ở VN, tôi thấy luôn luôn đề cập chuyện người dân hoạt động kiếm sống trong ngôi nhà của mình vì ngày trước ai cũng làm thêm đủ cách. Ngay HN trong những khu tập thể (VD Kim Liên Trung tự) mọi người vẫn tăng gia sản xuất nuôi lợn gà, gập giấy đan len nấu kẹo làm bóng bì vv, mặt đường thì dưới cửa hàng bên trên ở. Tưởng ở TP mô hình này mất dần nhưng dịch Covid khiến lịch sử lặp lại. Ở Anh và Mỹ, nhu cầu những ngôi nhà lớn ngoại ô, có vườn, nhiều cây xanh và nhiều phòng tăng vọt do mọi người phải làm việc học tập ở nhà. Trước thì ban ngày vợ chồng làm office, con ở trường, nay phải ở nhà cả nên nhu cầu không gian của ngôi nhà tăng cao. Các bạn đang tính chuyện nhà cửa ở TP, hãy nghĩ đến xu thế này và chuẩn bị cho nó
😊
. Còn ở nông thôn, ngôi nhà vẫn là một công xưởng đúng nghĩa.
Nhu cầu thì rất nhiều. VD phòng làm việc học tập thư viện, phòng SHC chỉ cho thành viên trong gia đình (nghe nhạc xem phim), phòng giặt là, phòng thờ, kho, gara xe, sân phơi đồ vv. Liệt kê ra hết càng chi tiết càng tốt, rồi bạn sẽ phải lọc bỏ bớt theo thứ tự ưu tiên bởi đa số không đủ tiền làm tất cả mọi thứ đâu. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm, các cụ dạy rồi.
3. Tránh những nhu cầu không – có – thật.
Hôm trước có bạn nào up lên trong nhóm một vài cái ảnh phối cảnh và hỏi nếu xây như thế sẽ thế nào. Chuyện này khá phổ biến.
Cacc sẽ có ấn tượng với một thiết kế nào đó, của bạn bè người thân, của một youtuber nổi tiếng, một bức ảnh trên net, chi tiết A ở nhà này, B ở nhà kia. Bạn sẽ thấy nó đẹp, nếu mình làm được như vậy thì hay quá. Hãy dừng lại. Vợ người thì đẹp nhưng có phù hợp với bạn không là chuyện khác hẳn. Nên tỉnh táo quay lại nhu cầu chính của bản thân.
Một bộ cửa kính cường lực tấm lớn mở bifolding có thể rất đẹp với một biệt thự view núi, nhưng sẽ thất bại với nhà ống trong phố.
Một bể bơi riêng trước sân sẽ rất sang chảnh cho một ngôi nhà nghỉ dưỡng phố biển nhiều lượt khách, nhưng là gánh nặng chi phí vệ sinh bảo dưỡng nếu chỉ phục vụ cho gia đình nhỏ. Bọn trẻ bơi giỏi, chúng sẽ ra bể công cộng bơi 1 lượt 25-50m chứ cái bể 10m không đủ cho chúng vầy nước đâu.
Một năm gia đình bạn có thể 1 2 lần có họ hàng tụ tập giỗ chạp tết nhất, liệu có cần đầu tư một phòng khách lớn đủ phục vụ 3-40 người? OK nếu bạn đủ tài chính nhưng nếu không hãy thực dụng đầu tư tiền phục vụ cho bản thân mình trước.
Một ngôi nhà diêm dúa kính thép sáng choang hay trạm trổ hoa văn rồng phượng, hay đèn chùng lộng lẫy phào chỉ đầu cột sơn son thếp vàng. Hãy vừa kiểm tra lại tài khoản, vừa nghĩ đến chuyện khi đó ngôi nhà phục vụ cho bạn hay bạn phục vụ cho ngôi nhà.
Lời khuyên của tôi là hãy thực dụng. Đừng vì những hoa lá cành diêm dúa mà quên mất tính tiện nghi thích dụng của ngôi nhà của bạn
4. Khả năng thay đổi trong tương lai.
Đây là một tính toán khó với ngay cả những người có chuyên môn. Bọn trẻ lớn lên, những thế hệ khác nhau xuất hiện hoặc ra đi đòi hỏi thêm diện tích hoặc thay đổi không gian. Đồ đạc máy móc công nghệ mới phục vụ cuộc sống sẽ khác trước kéo theo những đòi hỏi về năng lượng, cách sắp đặt sử dụng, hệ thống kỹ thuật. Có thể bạn còn phải phân đoạn xây dựng, năm nay làm trước 2 tầng rồi vài năm sau có đủ sẽ làm them tầng nữa. Hãy nói chuyện này kỹ lưỡng với người thiết kế để tìm đc giả pháp hợp lý nhất.
Cacc hãy tin tôi đi, nhà của cacc chắc chắn sẽ phải sửa chữa chỉnh trang nhiều lần trong suốt vòng đời của nó. Không nhanh xuống đời như xe cộ, điện thoại, nhưng tôi thấy ngôi nhà thường sẽ cũ, lạc hậu sau khoảng 15-25 năm và đòi hỏi ít thì bảo trì sơn sửa, nhiều thì bóc ra làm lại cả nội thất lẫn hệ thống kỹ thuật. Công việc này sẽ càng trở nên phổ biến hơn ở VN nếu so với phương Tây bởi đô thị ở VN còn rất trẻ nếu so sánh với lục địa già như châu Âu, nơi những nhà ở 1-200 tuổi vẫn là ít.
Kết
Cân nhắc những thứ kể trên chưa tốn của cacc một đồng nào, nhưng nếu biết dành thời gian và lý trí cho nó, tin tôi đi, nó tiết kiệm cho cacc nhiều nhiều về sau, cả thời gian sức khỏe và tiền bạc."
From page Nhà dân.
 

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Cái sai của A công công này là luôn mồm chê các thiết kế của các căn a ý chuẩn bị cải tạo, nên hiểu rõ là những ý đồ đó có thể thích hợp với chủ trước hoặc đối tượng khách hàng mà ng xây dựng trước nhắm đến.
Tiếp theo là cố tình dẫn dắt ng xem coi những bố trí, sắp đặt của anh ta là chuẩn mực, các tk khác đều sai hoặc chí ít là tầm thường ko sang. Cái này là sai lầm cực lớn, tiêm nhiễm vào đầu rất nhiều ng trong khi đó có khi nhu cầu thật sự của họ lại khác hẳn, cái này gân khó khăn cho các kts tk cho họ sau này. Gọi nó là sai lầm cũng ko hẳn vì nó chỉ là sai cho ng xem thôi, còn đối với team của a ý thì lại là cách maketing cực chuẩn, đúng như bạn trên đã nói giống hệt cách Hàn Quốc tiêm nhiễm văn hoá của họ thông qua ca nhạc và phim ảnh.
Cụ cho hỏi,hút mùi âm bàn hiệu quả như thế nào với hút mùi treo tường ? Độ ồn ? Đi ống thoát mùi có phiền phức ko ? Bảo dưỡng ,độ bền ra sao ?
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,914
Động cơ
355,382 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Cụ cho hỏi,hút mùi âm bàn hiệu quả như thế nào với hút mùi treo tường ? Độ ồn ? Đi ống thoát mùi có phiền phức ko ? Bảo dưỡng ,độ bền ra sao ?
Cho bàn đảo thường dùng 3 dạng, hút mùi treo, hút mùi trên bàn và hút mùi âm trần.
hút mùi treo là loại phổ thông nhất, dễ lắp đặt nhất, lực hút tối ưu nhưng khuất tầm nhìn, vướng vứu khi thao tác nấu, thẩm mỹ ko cao bằng 2 loại còn lại.
hút mùi trên bàn bao gồm cả loại tích hợp luôn vào bếp và loại độc lập gôp chung lại thì đều có hình thức độc đáo, dễ khoe, dễ tạo điểm nhấn, công suất hút cũng cao, hoạt động ko quá ồn do quạt và moto để đủ kích thước, điểm trừ là tốn diện tích khoang tủ dưới, chiều sâu bàn đảo tối thiểu 800, đường thoát khí phức tạp(phải đi xuống dưới sàn nếu đảo đứng độc lập, phải chạy ngang trong tủ nếu đảo có cạnh sát tường), do hút từ bên dưới hoặc từ bên cạnh nên khi nấu nướng công suất lớn hay với những mùi phát tán nhanh thì hút mùi có thể hút ko hết.
nếu muốn ko có bất cứ vướng vứu gì, cũng ko phô trương thì làm hút mùi âm trần, về nguyên lý thì nó tương tự như cái điều hoà caset nhưng ở chiều ngược lại, hút thay vi thổi, các chức năng vẫn hoạt động bình thường nhưng phải điều khiển bằng điều khiển từ xa.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,033
Động cơ
484,168 Mã lực
'KÊNH THÁI CÔNG TV
Hôm trước, có 1 số bạn hỏi mình về kênh Thái Công TV và nhà thiết kế này. Lúc đó mình chưa xem nên mới trả lời sơ bộ. Mấy hôm rồi phải bỏ thời gian xem thử vài clip thì mới dám có ý kiến.
Đầu tiên phải thấy rằng đây là 1 kênh PR bán hàng, tức là quảng cáo cho dịch vụ của Thái Công là nhà thiết kế nội thất và bán đồ cũng như vật trang trí nội thất sang chảnh. Vì thế nên nó không phải là 1 kênh khai trí hay phổ biến kiến thức về kiến trúc, nội thất thông thường. Tuy nhiên, qua đó nhiều người cũng có thể học hỏi nhiều điều về phong cách sống sang trọng kiểu trồng cây gì, nuôi con gì, ở nhà gì, mặc đồ gì, cho ra dáng người sang trọng, nhiều tiền.
Vì là kênh PR nên nói chung là sẽ tốt khoe xấu che, không khách quan, độc lập và nó khiến cho nhiều khán giả có cái nhìn lệch lạc về nghề thiết kế, thấy nó cứ như là phim về giới nhà giàu. Kênh này cho ta thấy đây là nhà thiết kế kiểu showbiz việc thiết kế và diễn xuất nhiều khi lẫn lộn với nhau. Trong khi thực tế nghề này nó có đủ hỉ nộ ái ố chứ không phải lúc nào cũng sạch sẽ bóng bẩy thơm phức nước hoa. Xem nhiều có khi bị nhập tâm giống các mẹ xem phim Hàn và mì ăn liền VN toàn thấy cảnh các chủ tịch và CEO giàu có, sang trọng với xe đẹp, nhà sang.
Thái Công không phải là 1 KTS, anh có chuyên môn tk thời trang và tự học thiết kế nội thất (vốn không cần quá nhiều chuyên môn kỹ thuật). Vì thế ở kênh này không phải là chỗ học hỏi nhiều về kiến trúc. Các dự án của TC thiên về cải tạo kiến trúc mà thôi. Kiến trúc và nội thất có nhiều điểm giao thoa nhưng không phải là một. TC thiết kế cải tạo kiến trúc dựa trên kinh nghiệm sống và trải nghiệm bản thân hơn là bằng kiến thức chuyên môn. Ví dụ, anh rất tâm huyết với việc có 2 cái toilet thông nhau bằng 1 cái cửa. Tức là 1 toilet có 2 cửa! Đây là điều rất kị trong thiết kế kiến trúc khi thiết kế khu WC nhà ở (công cộng thì không sao). Ảnh bảo là WC không nên có ga thu sàn, lát gỗ rồi lau là được, vì ga có mùi hôi! Thế là thiếu kiến thức về kiến trúc. Ga bây giờ rất xịn lại có con thỏ bên dưới để ngăn mùi nên khi nào hết sạch nước ngăn mùi thì mới có mùi. Đổ tý nước vào là hết.
Thái Công là người tinh tế và có gu thẩm mỹ, nhất là với dòng NT cao cấp. Anh rất ghét dòng nội thất theo kiểu may đo, cần đóng đồ và hay nói thế là không sang. Nhưng cần hiểu là do anh là người chuyên bán đồ nội thất cao cấp, không thi công, nên phải nói thế mới bán được đồ! Lưu ý là anh đã từng giới thiệu cái hộp đựng xà phòng rửa tay cũng có giá tới ngàn đô! Có nghĩa là đồ nội thất do anh cung cấp cho 1 biệt thự có thể tới vài chục tỷ hoặc hơn. Có căn chung cư anh tk mà đồ nội thất đắt gấp 3 lần tiền mua căn hộ trong khi đa số những căn thông thường khác thì chi phí này chỉ khoảng 1/3-1/2 là cùng. Như vậy lợi nhuận từ việc bán đồ, gồm cả đồ trang trí, có thể cao hơn cả tk phí nhiều lần! Như vậy, vì lợi nhuận thì có thể việc tư vấn không còn khách quan nữa. Với tk NT căn hộ CC thì việc may đo là dễ hiểu do có nhiều ngóc ngách không thể mua đồ đóng sẵn.
Khi “đóng phim” anh Công thường xuyên dùng từ “sang trọng”, luôn mồm. Đây là khái niệm khá trừu tượng với nhiều người. Nhưng lại có sức thuyết phục rất cao với giới nhà giàu. Đại khái muốn bảo vệ 1 ý tưởng chỉ cần nói “thế này mới sang trọng” cũng giống như “thế này mới hợp phong thuỷ”, rất dễ dàng thuyết phục mà chẳng cần lý lẽ gì cả!
Phong cách của Thái Công là dòng dễ chơi dễ trúng, dễ chấp nhận với đa số, bởi vì nó không quá hiện đại, cũng chẳng cổ điển quá mức. Nó là sự pha trộn cổ kim với những thương hiệu siêu sang nhập khẩu từ châu Âu. Anh Công luôn có câu “Bên Âu châu người ta thế này...”. Tức là lấy chuẩn mực nhà giàu của Âu châu làm chuẩn thiết kế. Vì thế nên rất thuyết phục với các đại gia không cần suy nghĩ đến chi phí thiết kế và thi công NT. Mục đích của họ chỉ là có 1 căn nhà SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP CHÂU ÂU, chứ chưa chắc đã hiểu thế nào là đúng và sai trong thiết kế.
Thái Công gần như chỉ thiết kế theo 1 gu duy nhất nói trên, nên anh có xu hướng dìm hàng các phong cách khác. Chẳng hạn, anh chê những thiết kế mang tính cá biệt, độc đáo là sẽ chóng chán, nhất là những thiết kế hiện đại. Thực ra những thiết kế đó cần tư duy về design mới cao và nói chung là phải đóng đồ, cũng cần phải qua đào tạo về thiết kế mới làm được. Đó không phải đất diễn của anh nên anh sẽ chê!
Bản chất thiết kế kiểu Thái Công là nghệ thuật sắp đặt, mua đồ có sẵn ngoài chợ về kê. Thái Công khác các mẹ ở chỗ cái chợ của Thái Công bán toàn những đồ siêu sang chứ không phải Đê La Thành hay siêu thị NT Nhà Xinh. Thực ra rất nhiều chủ nhà có gu thẩm mỹ đã tự trang trí NT (không phải thiết kế NT) kiểu này và cũng khá ổn.
Với nhận thức như trên nên ai đó muốn học hỏi từ kênh Thái Công TV thì nên là người thích và hợp với gu tk và có túi tiền như đã nêu trên. Nếu bạn có gu khác có khi bạn sẽ bị suy nghĩ lệch lạc về thẩm mỹ. Bởi vì gu của Thái Công chỉ là 1 style mà thôi. Không phải cứ thế mới là đúng, là đẹp, là sang dù đó là giải pháp an toàn với đa số người.
Ví dụ, Thái Công không thích không gian mở nên hay chê là mất riêng tư khi mọi người trong nhà đều nhìn thấy nhau khi qua lại không gian chung. Anh luôn có xu hướng ngăn che thành các không gian riêng biệt và không phải lúc nào cũng ra 1 thiết kế hợp lý và đó chỉ là QUAN ĐIỂM TK, không phải là đúng hay sai. Đừng thấy anh chê mà hiểu điều đó là sai, đó là quan điểm của anh thôi.
Vì là 1 người trang trí nội thất nên Thái Công đôi khi lạm dụng sự trang trí. Anh bố trí 1 cái đèn chùm pha lê rất đẹp ngay trên bồn cầu của toilet căn hộ chung cư khá chật trội và cho đó là sáng tạo, sang trọng!
Phản cảm nhất là anh dùng những quyển sách có bìa đẹp để làm bệ đỡ đồ decor! Là 1 người hay đọc sách, mình rất phản đối cách này, nhất là khi anh lấy sách của anh ra để trang trí nhà người khác. Có lẽ đó là những cuốn/hộp sách giả!? Kể cả bên Âu châu vẫn làm thế thì mình vẫn phản đối quyết liệt sự lạm dụng trang trí đó. Lưu ý là Thái Công bán luôn cả đồ decor trong nhà!
Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí NT có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm mà thôi."
from face " Nhà dân"
Em chào cụ Chính :D.
 

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Cho bàn đảo thường dùng 3 dạng, hút mùi treo, hút mùi trên bàn và hút mùi âm trần.
hút mùi treo là loại phổ thông nhất, dễ lắp đặt nhất, lực hút tối ưu nhưng khuất tầm nhìn, vướng vứu khi thao tác nấu, thẩm mỹ ko cao bằng 2 loại còn lại.
hút mùi trên bàn bao gồm cả loại tích hợp luôn vào bếp và loại độc lập gôp chung lại thì đều có hình thức độc đáo, dễ khoe, dễ tạo điểm nhấn, công suất hút cũng cao, hoạt động ko quá ồn do quạt và moto để đủ kích thước, điểm trừ là tốn diện tích khoang tủ dưới, chiều sâu bàn đảo tối thiểu 800, đường thoát khí phức tạp(phải đi xuống dưới sàn nếu đảo đứng độc lập, phải chạy ngang trong tủ nếu đảo có cạnh sát tường), do hút từ bên dưới hoặc từ bên cạnh nên khi nấu nướng công suất lớn hay với những mùi phát tán nhanh thì hút mùi có thể hút ko hết.
nếu muốn ko có bất cứ vướng vứu gì, cũng ko phô trương thì làm hút mùi âm trần, về nguyên lý thì nó tương tự như cái điều hoà caset nhưng ở chiều ngược lại, hút thay vi thổi, các chức năng vẫn hoạt động bình thường nhưng phải điều khiển bằng điều khiển từ xa.
chả là theo hướng đặt bếp thì nhà em có đảo nhưng phải đăt bếp ở tủ bếp sát tường hướng nhìn ra ngoài vườn.KTS đang muốn ko làm phần tủ bếp trên mảng tường đó cho thoáng.Giờ vướng hút mùi cũng ko dc đẹp :D
Vậy là nếu dùng âm bàn thì thoát khí phải chạy ngang trong tủ bếp ạ ? Có vẻ phức tạp nhỉ
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,914
Động cơ
355,382 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
chả là theo hướng đặt bếp thì nhà em có đảo nhưng phải đăt bếp ở tủ bếp sát tường hướng nhìn ra ngoài vườn.KTS đang muốn ko làm phần tủ bếp trên mảng tường đó cho thoáng.Giờ vướng hút mùi cũng ko dc đẹp :D
Vậy là nếu dùng âm bàn thì thoát khí phải chạy ngang trong tủ bếp ạ ? Có vẻ phức tạp nhỉ
Chốt như mặt bằng hôm trước hả cụ, làm kiểu đó thì chỉ cần tăng độ sâu bàn bếp lên 800, còn ống thoát chạy ngang trong tủ về phía tường bên phải thôi, cũng ko vướng gì vì tủ đã tăng độ sâu, đủ chỗ đi ống ạ. Hoặc cầu kỳ hơn làm hút mùi âm trần đảm bảo ko khuất tầm nhìn.
E thấy nếu quay ra vườn kiểu đó cụ có thể làm cửa, vách trượt hoặc gấp ray trên để khi cần mở bung toàn bộ cả phần cửa đi và cửa trên mặt bếp, lúc đó cái bếp sẽ phục vụ cả việc ăn uống ngoài trời luôn.
 

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Chốt như mặt bằng hôm trước hả cụ, làm kiểu đó thì chỉ cần tăng độ sâu bàn bếp lên 800, còn ống thoát chạy ngang trong tủ về phía tường bên phải thôi, cũng ko vướng gì vì tủ đã tăng độ sâu, đủ chỗ đi ống ạ. Hoặc cầu kỳ hơn làm hút mùi âm trần đảm bảo ko khuất tầm nhìn.
E thấy nếu quay ra vườn kiểu đó cụ có thể làm cửa, vách trượt hoặc gấp ray trên để khi cần mở bung toàn bộ cả phần cửa đi và cửa trên mặt bếp, lúc đó cái bếp sẽ phục vụ cả việc ăn uống ngoài trời luôn.
mặt bằng hôm trước nhưng bếp với phòng ăn đổi chỗ cụ ạ
Hút mùi âm trần .Ở tít trên trần thế nó có hút mùi hiệu quả ko cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top