Cho phép tôi (chủ thớt) nhận xét nhé: Nhà xinh là thương hiệu có từ rất sớm. Tuy nhiên, phân khúc của nhaxinh vừa bán hàng chế tạo sẵn theo mẫu mã hàng loạt vừa tư vấn thiết kế may đo nên chưa thật mạnh về bên nào. Giá cả và hình thức định hướng vào phân khúc cao giá nên ít khách hàng. Cách tiếp thị, tiếp xúc với khách hàng may đo theo kiểu siêu thị đồ gỗ nên không có uy tín. Công ty lại thay đổi tổ chức, tách nhập thương hiệu tùm lum nên không biết ai là chính, phụ, ai uy tín, ai ăn theo...Em cũng vừa chuyển sang mảng nội thất, nhân tiện e hỏi các bác có biết chút gì về Nhà Xinh không?
Tôi thấy nhaxinh phát triển không hay bằng UMA họ định vị thị trường và có quan điểm tiếp cận khách hàng rành mạch hơn dù cho họ cũng phát triển theo kiểu lấy siêu thị đồ gỗ là chính kết hợp may đo. UMA từ tháng 6/2019 cũng dừng hoạt động do mấy ông Tây (Thụy điển, người của IKIA) chắc chán VN về nước. BAYA ra đời tự xưng là kế nghiêpk UMA tôi nghĩ cũng sẽ vấn tốt theo hướng này. Vừa rồi tôi có ghé showroom NHaxinh Trung Kính thấy cửa hàng to uỵch, khách lèo tèo, nhân viên toàn tiếp thị... Công ty như vậy khách may đo ít dám đặt vì sợ trả giá quá cao để nuôi bộ máy và showroom sao nổi.
Khách hàng may đo chỉ thích công ty vừa tầm hay lớn nhưng chi phí cố định thấp, xưởng nhộn nhịp, khi làm việc may đo tiếp cận ngay được với KTS tư vấn chứ không qua mấy bác chăm sóc khách hàng bán chuyên kiểu môi giới...