Nghề ship này không dành cho ai nóng tính, thiếu nhẫn nại, đứng cây táo rào cây cỏ. Có mấy hãng ship lâu năm yêu nghề thu nhập sẽ đều 15 đến 25tr. Ông lazada chỗ em thu nhập đều² 20tr trở lên, có tháng 45tr. Có lẽ lazada ship phởn và sướng nhất do bên đó ko tuyển ship ồ ạt. Toàn kh quen nên đơn hoàn thành cao. Ghn thì trên 20tr nhưng tùy người. Vừa có đợt tháo chạy 1 ít nv ghn, ninjavan, j&t sang shopee express. Best làm ăn láo nháo sắp chết do chuyển điểm thuê liên tục. Đây là ship vc hãng dạng thư tín, kiện hàng.
Tiếp đến là ship công nghệ như shopeefood, grabfood, bee, baemin, gojek, loship... . Các ship này là bấp bênh nhất do tính chất cv là dễ bị khóa app, hay chửi khách do dễ nhảy hãng vì mô hình giống nhau. Dễ kiếm thêm đúng tính chất là rảnh lúc nào chạy lúc đó. Chạy chăm chỉ 1 ngày phải hết 13h. Nếu không có gia đình 1 ship chăm chỉ hầu như chạy cỡ 15 đến 16h với thu nhập trên 25tr. Đợt dịch em chạy 10 đến 12h ngày 200k, ngày 950k, chia trung bình là 550k. Đấy là em còn có gia đình chạy cắc bụp, còn đưa đón con đi học.
Nghề ship công nghệ ai yêu nghề, hiểu nghề chắc chắn sống với nghề được và thu nhập trên 18tr. Ngày chạy tít xe máy 110cc hết tầm 1 bình, giá 30 là chạy hết 90k, tháng trừ 3500k tiền xăng dầu hao mòn, cước đt. Vậy thu về từ 16tr trở lên. Còn chạy nhàng nhàng như em tháng được 16tr trừ đi còn mức 12,5tr. Nghề ship ưu điểm tuyệt đối là tự do, thích thì làm không thì nghỉ. Anh nào nhà ko phải thuê, chạy lâu năm cũng sẽ tích được khoản kha khá dưỡng già. Chứ mơ mộng gì cái thằng bhxh mà phải so với người đi làm vp máy lạnh.
Thứ 3 là ship ngoài tự do, ship này ít nhưng 1 khi đã được đỏ thì kiếm cũng ác mà ko vất như ship công nghệ. Anh chở hàng em biết ngày nào cũng kiếm tiền triệu. Có ông thì ngày 1,5 đến 2xtr, ngày nào cũng đóng xe từ Vĩnh Phúc xuống thủ đô chở hàng, tối lại về. Bù lại phải bê vác nặng mới làm ship tự do được. Không bê nặng thì lại vô công nghệ.