[Funland] Lương shipper cao nhất trong nhóm lao động phổ thông.

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Giờ sv dễ sống r cụ. Chỉ cần có cái xe máy. Chạy chơi chơi cũng 4-5t. Có tiền mua đt, đi chơi bạn gái mà ko cần ngửa tay xin bme nữa.
Giờ sv dễ kiếm sống hơn xưa.
Cung không hẳn đâu ạ. Em chưng kién nhiều sv chạy cùng, toàn tài mới, app thì không bật full time vì còn phải học, bọn cung cấp dịch vụ nó bóp đơn lại là cũng vất. Với lại mấy cậu sv nhanh nản chí lắm, làm vài bữa là thôi.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
283
Động cơ
128,441 Mã lực
Tuổi
33
Theo Em nghĩ thì mỗi ngày giao được 150 đơn đã là quá khủng khiếp rồi chứ đừng nói đến 200-250.
Tính mỗi ngày làm 10h (600 phút) thì tính ra 4’/đơn (nếu đặt mục tiêu 150 đơn) thì gần như không khả thì vì tính thời gian chạy, đến nơi bấm máy đợi khách lấy xong nữa thì không thể vài phút được.
Chưa tính thời gian lên kho nhận hàng, kiểm đếm. Rồi dồn sức chạy vài ngày 10h chứ làm sao ngày nào cũng vậy được.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
Thu nhập mà cụ đưa là số trần, số sàn thì chả thấy cụ nhắc đến ;))
Bình quân 1 shiper ngày làm 8h theo ca, tuần làm 6 ngày như mọi lao động phổ thông khác thì ít thằng cầm về nổi 10tr/tháng lắm ;))
Cụ phải nâng lên 10h-11h với shipper mới đúng vì lao động phổ thông khác tuy làm 8h nhưng bị kiểm soát chặt, đến đúng giờ, muộn là trừ lương, nghỉ trưa phải theo giờ,....còn shipper tự chủ hơn.
Nên 10h shipper = 8h phổ thông.

Còn về rủi ro, vất vả thì mỗi nghề có cái khổ riêng. Ví dụ trưởng phòng ngồi điều hòa văn phòng nhìn tưởng sướng nhưng một chữ ký cũng run phết rủi ro vào lò như chơi...
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
Theo Em nghĩ thì mỗi ngày giao được 150 đơn đã là quá khủng khiếp rồi chứ đừng nói đến 200-250.
Tính mỗi ngày làm 10h (600 phút) thì tính ra 4’/đơn (nếu đặt mục tiêu 150 đơn) thì gần như không khả thì vì tính thời gian chạy, đến nơi bấm máy đợi khách lấy xong nữa thì không thể vài phút được.
Chưa tính thời gian lên kho nhận hàng, kiểm đếm. Rồi dồn sức chạy vài ngày 10h chứ làm sao ngày nào cũng vậy được.
E thấy nhiều bạn shipper giao cho các tòa nhà văn phòng, đến đó gọi một phát mấy chục đơn chắc 15 phút phát xong hết mấy chục món.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em thấy "lương ý" không cao và em cố gắng tránh vị trí ấy vì.
- Rất độc hại và tốn nhiều công sức cho môi trường làm việc
- Tai nạn nghề nghiệp có rủi ro cao hơn rất nhiều nghề khác
- Tính chất không ổn định, dễ sa ngã vào tệ nạn
- Không có đãi ngộ gì ngoài thu nhập.
Nếu lương bỏ túi 20tr ở các DN đúng luật thì thực chất DN đã trả cho ta 20 tr +31% = 26,2tr thêm nhiều hỗ trợ khác như điện thoại, đi lại, đồng phục, lễ tết, thưởng cuối kỳ....Tổng chi để thuê 1 vị trí ấy khoảng 30tr/tháng. Vậy tính vo là shiipper thu 20 tr thì tương đương làm thuê khác hưởng 30tr có lương hưu, có bh y tế, có bh thất nghiệp......
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,112
Động cơ
258,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các bạn shiper giao hàng đến chân toà chung cư, chân toà nhà văn phòng, coi như đi 1 chuyến giao đc chục- vài chục đơn, thấy cũng mừng cho họ. Như vậy shiper mới tiết kiệm dc công sức, thời gian đi lại, và giao dc nhiều đơn hơn!
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thu nhập vô cùng ! Chạy cho app thì chăm chỉ và thông minh tinh ý thu nhập sẽ cao . Chạy đơn tmđt cũng khá .
Đợt em chạy ahamove 9h sáng đến 12h trưa nhẹ nhàng 400k mà em còn lười toàn hủy suốt với không nhận đơn tmđt.
Tầm này thì aha lại đuối rồi.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,341
Động cơ
521,902 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ phải nâng lên 10h-11h với shipper mới đúng vì lao động phổ thông khác tuy làm 8h nhưng bị kiểm soát chặt, đến đúng giờ, muộn là trừ lương, nghỉ trưa phải theo giờ,....còn shipper tự chủ hơn.
Nên 10h shipper = 8h phổ thông.

Còn về rủi ro, vất vả thì mỗi nghề có cái khổ riêng. Ví dụ trưởng phòng ngồi điều hòa văn phòng nhìn tưởng sướng nhưng một chữ ký cũng run phết rủi ro vào lò như chơi...
Cụ nói như thần thánh trên trời ý nhỉ !
Shipper là cái thằng phải tự kiểm soát mình, còn chặt gấp trăm lần mấy ông lao động phổ thông có chủ giám sát đấy !
Rủi ro, vất vả thì shipper có thể chết, có thể tàn phế cả đời vì kiếm bạc lẻ còn mấy amh chân đút gầm bàn đi tù vài năm thì đã kiếm bạc tỷ rồi !
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Cụ phải nâng lên 10h-11h với shipper mới đúng vì lao động phổ thông khác tuy làm 8h nhưng bị kiểm soát chặt, đến đúng giờ, muộn là trừ lương, nghỉ trưa phải theo giờ,....còn shipper tự chủ hơn.
Nên 10h shipper = 8h phổ thông.

Còn về rủi ro, vất vả thì mỗi nghề có cái khổ riêng. Ví dụ trưởng phòng ngồi điều hòa văn phòng nhìn tưởng sướng nhưng một chữ ký cũng run phết rủi ro vào lò như chơi...
Cụ ơi, như em chạy grab, xách xe ra bật app là coi như bị giám sát rồi. Nổ cuốc, nổ đơn cách cả 2 km mà ko dám hủy vì sợ bị trừ điểm. Còn chưa kể đi giao hàng còn lo bọ bom, tìm địa chỉ, gọi điện cho khách còn lo nghe, có nhiều phen dở khoc dở cười. Nói chung chả có nghề nào là dễ kiếm tiền và nhàn cả
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,341
Động cơ
521,902 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em thấy các bạn shiper giao hàng đến chân toà chung cư, chân toà nhà văn phòng, coi như đi 1 chuyến giao đc chục- vài chục đơn, thấy cũng mừng cho họ. Như vậy shiper mới tiết kiệm dc công sức, thời gian đi lại, và giao dc nhiều đơn hơn!
Giao kiểu đấy ngày được 2 - 3 lượt thôi ;))
 

pandakiss

Xe buýt
Biển số
OF-57984
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
900
Động cơ
451,447 Mã lực
Làm công ty nước ngoài hoặc liên doanh, đc đi đây đi đó, lương chẳng cao. Thỉnh thoảng đc ngồi ké điều hòa.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em cũng là shipper. Để có được thu nhập như tren thì cũng bạc mặt. Nhất là mùa hè này, giá xăng thì tăng. Anh em bọn em bảo với nhau cố gắng cày tiền để sau còn đi chữa bệnh.
Nắng nóng, khói xe, bụi bặm. Để kiếm được tiền cũng không phải dễ dàng. Mấy ông nhà báo toàn ngồi đếm cua trong lỗ rồi viết bài câu tương tác.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
từ ngày có thương mại điện tử đúng mua hàng nhàn hẳn, ở nhà bấm điện thoại gì cũng có
chỉ sợ sau mùa đốt tiền khuyến mại kiếm khách + tiêu diệt đối thủ xong đến mùa vặt lông thì lại chát
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,422
Động cơ
-744,048 Mã lực
Theo Em nghĩ thì mỗi ngày giao được 150 đơn đã là quá khủng khiếp rồi chứ đừng nói đến 200-250.
Tính mỗi ngày làm 10h (600 phút) thì tính ra 4’/đơn (nếu đặt mục tiêu 150 đơn) thì gần như không khả thì vì tính thời gian chạy, đến nơi bấm máy đợi khách lấy xong nữa thì không thể vài phút được.
Chưa tính thời gian lên kho nhận hàng, kiểm đếm. Rồi dồn sức chạy vài ngày 10h chứ làm sao ngày nào cũng vậy được.
Thế cụ không biết rồi. Em đi làm ở tòa nhà văn phòng, nhà thì ở chung cư. Mỗi lần ship alo xuống lấy hàng thì shiper giao được phải vài chục đơn là ít (ở 1 địa điểm), có hôm thì vẫn 1 cậu ship giao hết hàng lại về kho lấy hàng quay lại tiếp tục giao.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Thu nhập 20 củ/tháng khả thi.

E hỏi mấy cậu shipper, mỗi ngày giao được 200-250 món, mỗi món được 6k, vậy là thu nhập mỗi ngày cũng 1 tr.
Trừ xăng xe, mỗi tháng thu nhập cũng trên dưới 20 triệu.

Thu nhập 20 triệu/tháng tương đương mức lương trưởng phó phòng ở các công ty thương mại, sản xuất....ở khối tư nhân, hoặc cấp lương b.ộ trư.ởng khối nhà nước.
Gần nhà có cu em làm shipper 1 tháng cũng thu nhập trên dưới 2 chục củ nhưng nó là thằng chăm chỉ chạy từ sáng đến tối mịt ko có t7, cn còn mấy ông tinh ăn mù làm còn tiêu vào cả tiền hàng
 

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,254
Động cơ
195,456 Mã lực
Shipper hay chạy xe dv là nghề cực kỳ vất vả. Bán sức lấy tiền, ko có bảo hiểm chế độ j. Ý trong bài nói so sánh với các nghề lđ phổ thông khác thì mức lương shipper là cao nhất. Thực tế có thể cao hơn nhiều nếu chăm chỉ & nhanh nhạy tí. Ko thể so sánh chạy shipper với vp, ccnn lương 3 cọc 3 đồng dc.
E hay ngồi đợi đón con khu park ở time. Thấy a e shipper ngồi trả đơn từ 11h trưa đến 2h chiều vẫn chưa xong. Ai cũng 1 thùng to đùng hàng.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Cụ mua cái xe điện, chạy hết điện thì về nghỉ sạc cho nó cân bằng cuộc sống.
Xe điện chạy dịch vụ e là khó. Chạy nhiều, nhanh, nặng, món đầu tiên phải để ý đến là pin hoặc acquy. Hoạt động cường độ cao liên tục nó nhanh kém lắm. Máy móc của xe không có chuyện thay dầu thường xuyên như xe máy thì cũng nhanh xuống cấp.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Shipper hay chạy xe dv là nghề cực kỳ vất vả. Bán sức lấy tiền, ko có bảo hiểm chế độ j. Ý trong bài nói so sánh với các nghề lđ phổ thông khác thì mức lương shipper là cao nhất. Thực tế có thể cao hơn nhiều nếu chăm chỉ & nhanh nhạy tí. Ko thể so sánh chạy shipper với vp, ccnn lương 3 cọc 3 đồng dc.
E hay ngồi đợi đón con khu park ở time. Thấy a e shipper ngồi trả đơn từ 11h trưa đến 2h chiều vẫn chưa xong. Ai cũng 1 thùng to đùng hàng.
Thi thoảng có những người phải trả đơn rất mất thời gian. Gọi điện không nghe máy, nghe xong hẹn "đợi một lúc" rồi đủng đỉnh mãi. Những người như thế có ít thôi nhưng mà gây ra ức chế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top