(Tiếp)
Tăng KF51
Tăng KF51 Panther được Rheinmetall trưng bày tại triển lãm vũ khí châu Âu năm 2022 (Eurosatory 2022) sau một giai đoạn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân quỹ công ty, kéo dài 3 năm. Xe được lắp pháo nòng trơn 130mm do công ty thiết kế, được mệnh danh là Tổ hợp pháo của tương lai (Future Gun System – FGS), được tiếp đạn bởi một hệ thống nạp đạn tự động chứa 20 viên đạn. Tính sát thương còn được tăng cường hơn nữa với sự bổ sung thêm 4 đạn bay chờ lắp trên tháp pháo Hero 120. Tổ hợp pháo FGS có tầm bắn 3000 m, tăng đáng kể so với pháo 120mm, cho dù vẫn còn phải bàn cãi liệu các xe tăng có những cơ hội thường xuyên để khai thác những giới hạn tầm bắn của pháo hay không.
Tăng KF51 Panther
Hệ thống nạp đạn tự động cho phép thành viên thứ 4 của kíp lái vận hành các hệ thống nhiệm vụ và phương tiện bay không người lái (UAV) – Một nguyên lý thiết kế được Nexter và Kraus-Maffei Wegmann (KNDS) áp dụng cho Hệ thống chiến đấu mặt đất chủ lực (Khái niệm MGCS – Main Ground Combat System). Giống như tăng Armata, xe KF51 được thiết kế để có khả năng hợp nhất xen xơ giữa các tổ hợp trên xe, và nó thể được định dạng như một xe/phương tiện được vận hành từ xa. Tính bảo vệ được tạo bởi một tập hợp các hệ thống được phân lớp và một hệ thống bảo vệ chủ động APS lắp sẵn, dưới dạng tổ hợp mang tên ROSY của Rheinmetall.
Rheinmetall lựa chọn cơ sở của thiết kế hộp số vận hành của xe Leopard 2, tức là xe sử dụng khối động cơ cơ sở MTU MB 873 Ka-501 có công suất 1479 mã lực, phần lớn hộp số vận hành đều giống nhau. Tổng khối lượng theo thông báo là dưới 59 tấn cho thấy thiết kế đã tối đa hóa các khả năng của công nghệ bảo vệ hiện đại nhằm giảm khối lượng và nâng cao tính bảo vệ. Các MBT thế hệ 3 hầu như tất cả đều nặng hơn, do kết quả của những nâng cấp tính bảo vệ trùng lặp (iterative), điều đó đã buộc phải tính đến những phát triển về công nghệ. Các thiết kế tăng thế hệ thứ 4 cần cho phép giảm khối lượng, bởi những công nghệ như vậy được đưa vào chế tạo ngay từ đầu.
Tăng KF51 Panther
Thiết kế của xe KF51 cho thấy những đặc trưng nổi bật đối với MBT thế hệ thứ 4, khác với một số những lựa chọn thiết kế của tăng Armata. Ví dụ, việc sử dụng thành viên kíp lái thứ 4 làm người vận hành các hệ thống nhiệm vụ và UAV là một bước tiến mới lạ, cho phép xe tăng góp phần và ứng phó với chiến trường hiện đại phụ thuộc nhiều vào xen xơ. Có thể đánh giá phát kiến mới này là một sự thay đổi ‘phương thức sử dụng xe tăng’, khi đưa ra yêu cầu về người vận hành các hệ thống (nhiệm vụ và UAV). Xe tăng Armata về lý thuyết là một sự thay đổi trong cách sử dụng xe tăng nhờ thiết kế khoang riêng cho kíp lái của xe.
....
Tăng KF51
Tăng KF51 Panther được Rheinmetall trưng bày tại triển lãm vũ khí châu Âu năm 2022 (Eurosatory 2022) sau một giai đoạn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân quỹ công ty, kéo dài 3 năm. Xe được lắp pháo nòng trơn 130mm do công ty thiết kế, được mệnh danh là Tổ hợp pháo của tương lai (Future Gun System – FGS), được tiếp đạn bởi một hệ thống nạp đạn tự động chứa 20 viên đạn. Tính sát thương còn được tăng cường hơn nữa với sự bổ sung thêm 4 đạn bay chờ lắp trên tháp pháo Hero 120. Tổ hợp pháo FGS có tầm bắn 3000 m, tăng đáng kể so với pháo 120mm, cho dù vẫn còn phải bàn cãi liệu các xe tăng có những cơ hội thường xuyên để khai thác những giới hạn tầm bắn của pháo hay không.
Tăng KF51 Panther
Hệ thống nạp đạn tự động cho phép thành viên thứ 4 của kíp lái vận hành các hệ thống nhiệm vụ và phương tiện bay không người lái (UAV) – Một nguyên lý thiết kế được Nexter và Kraus-Maffei Wegmann (KNDS) áp dụng cho Hệ thống chiến đấu mặt đất chủ lực (Khái niệm MGCS – Main Ground Combat System). Giống như tăng Armata, xe KF51 được thiết kế để có khả năng hợp nhất xen xơ giữa các tổ hợp trên xe, và nó thể được định dạng như một xe/phương tiện được vận hành từ xa. Tính bảo vệ được tạo bởi một tập hợp các hệ thống được phân lớp và một hệ thống bảo vệ chủ động APS lắp sẵn, dưới dạng tổ hợp mang tên ROSY của Rheinmetall.
Rheinmetall lựa chọn cơ sở của thiết kế hộp số vận hành của xe Leopard 2, tức là xe sử dụng khối động cơ cơ sở MTU MB 873 Ka-501 có công suất 1479 mã lực, phần lớn hộp số vận hành đều giống nhau. Tổng khối lượng theo thông báo là dưới 59 tấn cho thấy thiết kế đã tối đa hóa các khả năng của công nghệ bảo vệ hiện đại nhằm giảm khối lượng và nâng cao tính bảo vệ. Các MBT thế hệ 3 hầu như tất cả đều nặng hơn, do kết quả của những nâng cấp tính bảo vệ trùng lặp (iterative), điều đó đã buộc phải tính đến những phát triển về công nghệ. Các thiết kế tăng thế hệ thứ 4 cần cho phép giảm khối lượng, bởi những công nghệ như vậy được đưa vào chế tạo ngay từ đầu.
Tăng KF51 Panther
Thiết kế của xe KF51 cho thấy những đặc trưng nổi bật đối với MBT thế hệ thứ 4, khác với một số những lựa chọn thiết kế của tăng Armata. Ví dụ, việc sử dụng thành viên kíp lái thứ 4 làm người vận hành các hệ thống nhiệm vụ và UAV là một bước tiến mới lạ, cho phép xe tăng góp phần và ứng phó với chiến trường hiện đại phụ thuộc nhiều vào xen xơ. Có thể đánh giá phát kiến mới này là một sự thay đổi ‘phương thức sử dụng xe tăng’, khi đưa ra yêu cầu về người vận hành các hệ thống (nhiệm vụ và UAV). Xe tăng Armata về lý thuyết là một sự thay đổi trong cách sử dụng xe tăng nhờ thiết kế khoang riêng cho kíp lái của xe.
....