Ng ta thiết kế AT như vậy để có sự kế thừa trong thói quen điều khiển vì trước đó vẫn quen dùng chân phải kiểm soát ga và phanh ở xe MT rồi. Đừng quên là trước đó mọi người vẫn dùng MT. Khi AT ra đời mà lại phải thay đổi thói quen sử dụng cho tất cả mọi người là rất tốn kém nguồn lực XH và nguy hiểm. Còn dĩ nhiên là nếu ngay từ đầu ko có côn thì thiết kế để mỗi chân phụ trách một việc cũng không sao, như xe máy thôi
Các vụ tai nạn nhầm nhọt thành xe điên thế này em nghĩ vấn đề không hẳn ở việc dạy học lái, dù cái đó quả là tệ thật, mà do thần kinh không vững là chính. Ngoài ra nguyên nhân quan trọng hơn là do quản lý GT luật pháp ý thức quá kém, gây quá nhiều tình huống bất ngờ khi lái xe. Nếu mọi thứ cứ chuẩn chỉ, tuân thủ luật GT, làn đường rành riêng, không có vật cản, mô đất, n vượt đèn đỏ, n sang đường, n đi bộ, n say rượu, vật nổi hố chìm ..
thì "điên" thế nào được, phỏng.
Còn để khỏi phải kết tội bán xăng cho phụ nữ thì có khi lên ra luật chỉ cho phép họ đi xe MT, chắc sẽ đỡ hơn về số vụ đó ạ. Xin lỗi các mợ