Em hỏi từ đầu rồi và cũng đang chờ câu trả lời của Cụ ấyHỏi thật, cụ đã lái cả MT và AT chưa?
Em hỏi từ đầu rồi và cũng đang chờ câu trả lời của Cụ ấyHỏi thật, cụ đã lái cả MT và AT chưa?
Trong ofer rất nhiều ông ng u nhưng ngang hết chỗ nóiNhững ai trước khi bị nhầm ga, phanh có lẽ cũng đều nói giống cụ.
thêm chân giữa nữa cho chắc chẳng hạnLái xe tự động phải = 2 chân hả cụ. Sao e chưa nghe thấy ai nói vậy nhỉ?
Cụ có bằng lái ô tô chưa ah?Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...
https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm
Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.
Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.
Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?
Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
Hic...chắc không có chuyến sau nó mới cho cụ lên phà như thế. Nguy hiểm vãiĐi xe AT chỉ dùng 1 chân,các hãng xe họ thiết kế chân ga và chân phanh lệch phải,khi phanh dời chân ga để chân phanh,khi đi dời chân phanh sang chân ga để đi
Nếu đi 2 chân thì phải thiết kế bàn ga cách xa chân phanh và cân đối.Nhưng họ không thiết kế như thế đâu họ nghiên cứu kĩ rồi.
Tai nạn là do xử lý kém,vào tình huống đó phải xử lý thật nhanh
Tiện đây kể cho mọi người mình cũng trải qua tình huống
Cách đây khoảng 5 năm,đoàn mình đi Cát Bà bằng 2 xe,mình cầm lái xe camri 2010 số AT,xe của cháu mình.Khi về đến phà Gót hay Đình Vũ không nhớ rõ,trời đã tối xe trong đoàn mình lên trước rồi xe mình lên cuối cùng chuyến phà đó. Vì lên cuối cùng nên cầu phà bị hếch cao tâm hơn 20cm, tý ti thì chạm cản nhựa trước,và phải lên thẳng không lên chéo được vì còn chỗ trống mỗi xe mình.Nhân viên phà cho 2 khúc gỗ nằm ngang sát mép cầu phà để giảm độ cao,không bắc cầu dọc nên cũng khó lên. Khi bánh trước lên được bánh sau chạm cầu phà thì mũi xe cách xe trước tầm 50cm,xe trước là con xe mẹc mới cứng chưa đeo biển chủ xe xuống xe nhìn mình lên phà lo lắng sợ hôn mít,tất cả mọi người phía cuối phà đều hướng mắt về xe mình hồi hộp.Phải đạp ga thật mạnh thì mới lên được,và phải phanh thật nhanh không thì ... Khi lên được phà mũi xe mình cách xe trước 5-7cm,bánh sau lên vừa hết mép cầu phà đuôi xe còn chìa ra biển, mình đi một chân.Thấy tài xế xe mẹc nhòm khoảng cách 2 xe và chắp tay vái vái cười và lên xe.Khi qua biển mình vẫn phải nổ máy về P nhưng chân vẫn luôn phải đạp phanh sợ tụt xuống biển.Chuyến phà đó sao thấy đi lâu hơn tất cả các chuyến phà đi lần trước
Chuyện đó cũng có nhưng rất hiếm. E đã chứng kiến, đó là khi họ mới chuyển từ xe số sàn sang tự động buổi đầu tiên. Ko ai khuyên, ko phổ biến, ko nhiều chỉ có ông chủ thớt chưa lái xe bao giờ phát biểu cho ra vẻ hiểu biết.Chưa bao giờ thấy lái AT bằng 2 chân cả.
Cái chính để xảy ra nhầm lẫn là do mình chưa tạo ra được phản xạ.
Lên phà mà vẫn ngồi trong xe là vi phạm quy tắc an toàn đó cụ.Đi xe AT chỉ dùng 1 chân,các hãng xe họ thiết kế chân ga và chân phanh lệch phải,khi phanh dời chân ga để chân phanh,khi đi dời chân phanh sang chân ga để đi
Nếu đi 2 chân thì phải thiết kế bàn ga cách xa chân phanh và cân đối.Nhưng họ không thiết kế như thế đâu họ nghiên cứu kĩ rồi.
Tai nạn là do xử lý kém,vào tình huống đó phải xử lý thật nhanh
Tiện đây kể cho mọi người mình cũng trải qua tình huống
Cách đây khoảng 5 năm,đoàn mình đi Cát Bà bằng 2 xe,mình cầm lái xe camri 2010 số AT,xe của cháu mình.Khi về đến phà Gót hay Đình Vũ không nhớ rõ,trời đã tối xe trong đoàn mình lên trước rồi xe mình lên cuối cùng chuyến phà đó. Vì lên cuối cùng nên cầu phà bị hếch cao tâm hơn 20cm, tý ti thì chạm cản nhựa trước,và phải lên thẳng không lên chéo được vì còn chỗ trống mỗi xe mình.Nhân viên phà cho 2 khúc gỗ nằm ngang sát mép cầu phà để giảm độ cao,không bắc cầu dọc nên cũng khó lên. Khi bánh trước lên được bánh sau chạm cầu phà thì mũi xe cách xe trước tầm 50cm,xe trước là con xe mẹc mới cứng chưa đeo biển chủ xe xuống xe nhìn mình lên phà lo lắng sợ hôn mít,tất cả mọi người phía cuối phà đều hướng mắt về xe mình hồi hộp.Phải đạp ga thật mạnh thì mới lên được,và phải phanh thật nhanh không thì ... Khi lên được phà mũi xe mình cách xe trước 5-7cm,bánh sau lên vừa hết mép cầu phà đuôi xe còn chìa ra biển, mình đi một chân.Thấy tài xế xe mẹc nhòm khoảng cách 2 xe và chắp tay vái vái cười và lên xe.Khi qua biển mình vẫn phải nổ máy về P nhưng chân vẫn luôn phải đạp phanh sợ tụt xuống biển.Chuyến phà đó sao thấy đi lâu hơn tất cả các chuyến phà đi lần trước
Coi như có một xe mình lên xuống phà. Chờ xe trước đi cách an toàn rồi phi lên sao phải dí sát làm gì. Cái lưỡi phà nó tì lên dốc bờ chỉ 5-10cm thôi. Sao mà khó.Đi xe AT chỉ dùng 1 chân,các hãng xe họ thiết kế chân ga và chân phanh lệch phải,khi phanh dời chân ga để chân phanh,khi đi dời chân phanh sang chân ga để đi
Nếu đi 2 chân thì phải thiết kế bàn ga cách xa chân phanh và cân đối.Nhưng họ không thiết kế như thế đâu họ nghiên cứu kĩ rồi.
Tai nạn là do xử lý kém,vào tình huống đó phải xử lý thật nhanh
Tiện đây kể cho mọi người mình cũng trải qua tình huống
Cách đây khoảng 5 năm,đoàn mình đi Cát Bà bằng 2 xe,mình cầm lái xe camri 2010 số AT,xe của cháu mình.Khi về đến phà Gót hay Đình Vũ không nhớ rõ,trời đã tối xe trong đoàn mình lên trước rồi xe mình lên cuối cùng chuyến phà đó. Vì lên cuối cùng nên cầu phà bị hếch cao tâm hơn 20cm, tý ti thì chạm cản nhựa trước,và phải lên thẳng không lên chéo được vì còn chỗ trống mỗi xe mình.Nhân viên phà cho 2 khúc gỗ nằm ngang sát mép cầu phà để giảm độ cao,không bắc cầu dọc nên cũng khó lên. Khi bánh trước lên được bánh sau chạm cầu phà thì mũi xe cách xe trước tầm 50cm,xe trước là con xe mẹc mới cứng chưa đeo biển chủ xe xuống xe nhìn mình lên phà lo lắng sợ hôn mít,tất cả mọi người phía cuối phà đều hướng mắt về xe mình hồi hộp.Phải đạp ga thật mạnh thì mới lên được,và phải phanh thật nhanh không thì ... Khi lên được phà mũi xe mình cách xe trước 5-7cm,bánh sau lên vừa hết mép cầu phà đuôi xe còn chìa ra biển, mình đi một chân.Thấy tài xế xe mẹc nhòm khoảng cách 2 xe và chắp tay vái vái cười và lên xe.Khi qua biển mình vẫn phải nổ máy về P nhưng chân vẫn luôn phải đạp phanh sợ tụt xuống biển.Chuyến phà đó sao thấy đi lâu hơn tất cả các chuyến phà đi lần trước
Chả biết lí luận các cụ 2 chân ntn, nhưng các cụ điểm danh để đi ra đường e còn tránh.
Sợ nhất là nữ đi oto 2 chân luôn.
Mình cũng nghĩ là không có ai đi xe AT bằng 2 chân,thế nhưng cách đây vài tháng ngồi nói chuyện với một ông bạn,bạn ấy đi xe honda CRV số tự động bằng 2 chân,mình ngạc nhiên quá vì lần đầu tiên nghe như vậy.Ông ấy kể hồi đi học thì học xe số mt thì phải bằng 2 chân rồi,nhưng về lái xe nhà at cứ thấy lóng ngóng,gặp thằng em nó bảo đi xe at bằng 2 chân thế là ông bạn mình cũng lái bằng 2 chân,lại còn bảo dễ lái thật thế là hắn lái at bằng 2 chân gần chục năm rồiChả biết lí luận các cụ 2 chân ntn, nhưng các cụ điểm danh để đi ra đường e còn tránh.
Sợ nhất là nữ đi oto 2 chân luôn.
Khi lên phà mà cụ,họ dồn chật kín rồi phía trước rất nhiều xe nặng nên phà chìm xuống phía sau bị hếch lênCoi như có một xe mình lên xuống phà. Chờ xe trước đi cách an toàn rồi phi lên sao phải dí sát làm gì. Cái lưỡi phà nó tì lên dốc bờ chỉ 5-10cm thôi. Sao mà khó.
Thầy dạy mà hỏng nữa thì dậy làm cm gì nữa. Nhiều cái vỉa hè chỉ có gờ lùi lên, đít cũng gần sát tường vậy mà ti tỉ bác vẫn cho bánh trước lên nhẹ nhàng. Đi ngu thì đừng đổ lỗiNếu cho thi bài lùi qua mô đất, hòn gạch, em đồ rằng trên 80% sẽ hỏng, kể cả thầy dạy lái.
Đúng vậy ạ, do lái kém mới nghĩ dùng 2 chân, chứ 1 chân ga 1 chân phanh thì em chịu ko đi đcLái kém thì đổ tại. Nhà Sx họ nghiên cứu kỹ rồi nên mới cho cái phanh và ga của AT gần nhau để lái 1 chân. Nếu lái 2 chân thì cho cách xa nhau mới lái được. Lái 2 chân mà để chân ga và phanh gần nhau như tk hiện tại thì có mà vỡ bi các cụ hết.
Do ngu thôi, chứ thần kinh không tốt gì ạ. Kể cả tiến hay lùi khi có chứng ngại vật là gờ cao, thì đều có kỹ năng cả, đạp ga lên từ từ vừa đủ sức bánh bò lên, khi cảm giác tải giảm thì cũng giảm dần ga và nhanh chóng chuyển sang rà phanh và phanh lại. Trường hợp phía sau đuôi có chứng ngại vật thì phải nhanh chóng phanh lại, nếu bánh đã bám lên mà thấy tải yếu chưa đủ thì nhồi thêm tí ga rồi nhanh chóng sang phanh. Nếu lái tốt thì việc chuyển qua lại giữa ga và phanh chỉ tầm 1s quay đầu.Lùi qua mô đất khác gì lùi lên vỉa hè. Trong một giây nào đó thần kinh ko tốt dẫn đến phản xạ sai thôi.
Thánh ăn gì em cúng ạ! 1 chân phanh và 1 chân ga, cụ nghĩ cứ như kiểu đang đi xe máy ý nhỉ. Dùng 1 chân điều khiển cả phanh và ga sẽ an toàn hơn, bởi khi chuyển từ ga sang phanh sẽ cắt hoàn toàn ga. Còn nếu dùng 2 chân, chân phải ga đạp nún sàn không chịu nhả, thì phanh có đạp nún sàn nữa thì vẫn đâm chết người mịa rồi. Hay lúc 1 chân đang ra phanh, chân còn lại ngứa nghề đạp mẹ nún sàn ga thì cũng đâm chết người rồi. Lái xe thì phải học thôi, học kém thì phải học nhiều vào rồi mới tham gia giao thông.Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...
https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm
Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.
Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.
Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?
Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
VKL, lái xe AT bằng 2 chân, chắc bạn cụ bị thọt 1 bên hay sao. Mình ngồi dạng háng ra nhiều khi còn thấy mỏi, thế mà nó khép được 2 chân lại còn vẹo hẳn sang phải. Nể bạn cụ thật đấyMình cũng nghĩ là không có ai đi xe AT bằng 2 chân,thế nhưng cách đây vài tháng ngồi nói chuyện với một ông bạn,bạn ấy đi xe honda CRV số tự động bằng 2 chân,mình ngạc nhiên quá vì lần đầu tiên nghe như vậy.Ông ấy kể hồi đi học thì học xe số mt thì phải bằng 2 chân rồi,nhưng về lái xe nhà at cứ thấy lóng ngóng,gặp thằng em nó bảo đi xe at bằng 2 chân thế là ông bạn mình cũng lái bằng 2 chân,lại còn bảo dễ lái thật thế là hắn lái at bằng 2 chân gần chục năm rồi
Chứng tỏ có nhiều lái xe at bằng 2 chân,họ quen rồi nên thấy lái như thế dễ hơn,lái như thế 2 chân cứ chụm vào nhau và vẹo lẹch sang bên phải.Cho mình tiền mình cũng không dám lái xe at bằng 2 chân
SỐ AT nhiều bởi vì lái mới giờ toàn mua xe AT là chính, số nào thì số nhầm là nguy hiểm rồi, số sàn hơn được là lúc hoảng loạn có khi đạp cả chân côn. Còn nhầm thì chắc các bác lái mới đều có lẽ mắc phải, nhưng đa phần đều kịp phản xạ phanh lại. Còn nếu không phản xạ được thì học bố láo, học ngu, học chưa đâu vầo đâu đã ti toe ra đường.Xe điên hầu hết đều là số tự động , xe số sàn lại ko thấy xe điên mấy . Vậy tại sao chân phải không làm việc như số sàn được hả cụ ?