- Biển số
- OF-647751
- Ngày cấp bằng
- 7/5/19
- Số km
- 17,423
- Động cơ
- 291,729 Mã lực
Em biết và em cũng fun mà...Cụ ý fun mà
Em biết và em cũng fun mà...Cụ ý fun mà
Dễ hiểu như bác nói,vậy mà vẫn nhiều ông: ( móc đít cãi ngược).1. Thực chất đi MT nếu không chạy trong phố đông người ta cũng chỉ dùng 1 chân, nhà sản xuất luôn thiết kế thêm một cái bàn gác chân cố định (liền với thân xe, sát và bên trái chân côn, không thể đạp được), mục đích là tránh luôn bị đạp rà côn, mau hỏng bố côn.
2. Lái AT càng cần dùng 1 chân vì khi cần phải phanh, nhấc chân ga ra là máy cũng giảm dần tốc độ cho dù chưa đạp vào bàn phanh.
3. Phản xạ của con người khi có tình huống luôn là duỗi thẳng cứng người, lúc đó nếu dùng 2 chân là vừa ga, vừa phanh. Vì phanh luôn có độ trượt nên “ga” sẽ thắng và xe sẽ lao đi
Nên lái thực tế đi cụ. Bây giờ cụ muốn thử 2 chân có an toàn không thì cụ thử 1 chân đạp phanh, 1 chân cứ nhấn ga thật lực xem thế nào nhéEm không lấy cá nhân ra nói, vì mỗi người mỗi khác, cụ đọc mấy link trên kia chưa ? Nếu không đọc được tiếng anh em có thể dịch giúp cụ, hoặc cụ dùng google translate nhé.
Kiểm chứng dễ mà cụ. Khi nào cụ tắt máy, ngồi trong xe, bảo ng nhà rình khi nào cụ ko chú ý "doa ma" cụ cái. Xem lúc giật mình cụ có đạp đc mỗi phanh không hay cả hai chân đều đạp căng cứng?Cụ tham khảo:
https://en.wikipedia.org/wiki/Left-foot_braking
https://speedsecrets.com/driving-tips/the-pros-cons-of-left-foot-braking/
https://leftfootbraking.org/index.cfm
Cụ chưa nghe vì 100% thầy dạy lái xe đều xuất phát từ xe số sàn. Số tự động không còn côn, kém an toàn hơn, tại sao vẫn để 1 chân bên phải làm nhiều việc như số sàn ?
Và người ta vẫn ra rả dạy rằng tai nạn là do lái xe 2 chân dù chưa ai chứng thực được điều này.
Lái 20 năm rồi vẫn nhầm cơ ạ?Lái mới thì hên xui thôi, chả ai dám nói chắc đc. Như em chạy xe cả 20 năm rồi nhưng vẫn có lơ đễnh nhầm phanh với ga, nhưng khác với lái mới là em nhận ra và đổi ngay lập tức đc, chứ lái mới cuống lên chân dí chặt ko nhấc lên nổi thì toi thôi..
Bên em không chấp nhận thế cụ ợ. Có mấy cu em ngày trước cũng bày đặt lái 2 chân, em bảo khi nào sửa được đi 1 chân thì cho cầm lái.Nhiều Cụ có vẻ lạ khi có người lái AT bằng 2 chân nhỉ? Lái xe nâng cũng 1 chân hoặc 2 chân ấy.
Đi 2 chân leo mô đất hoặc leo vỉa hè cực an toàn ko bị giật xe, em thử rất nhiều lần đều thấy vậy. Đi đường trường hoặc trong phố đương nhiên đi 1 chân.
Gấu cụ ấy có mắt ở dưới màThế đi phẫu thuật thẩm mỹ gắn thêm hai con mắt xuống chân nữa bác nhỉ?
Càng có lý hơn!
Vâng, quy định của cty thì đương nhiên phải theo.Bên em không chấp nhận thế cụ ợ. Có mấy cu em ngày trước cũng bày đặt lái 2 chân, em bảo khi nào sửa được đi 1 chân thì cho cầm lái.
Người ta thiết kế và hướng dẫn thế nào thì cứ thế mà thực hiện, đừng sáng tác ra cái quái gì hết
Khi nào hãng nó SX ra phanh chân trái thì dùng, không thì lượn
Không đến mức khó như vậy đâu ạ.Các cụ cứ 2 tay cầm 2 cái bút vẽ hai hình khác nhau cùng lúc, vuông và tròn chẳng hạn sẽ hiểu tại sao chỉ đc sử dụng 1 chân cho phanh và ga. Việc bộ não lệnh cho 2 chân hoặc tay làm 2 việc cùng lúc (ở đây là 1 bên đạp xuống và 1 bên co lên) là rất khó so với điều khiển 1 bên.
Ông nào kêu lái 2 chân dễ là chưa đi xe bao h.
Làm sao lại nhầm được nhỉ,nhất là lúc xe đã nổ máy rồi,chân đã được định vị vị trí phanh,ga.Mà có nhầm thì xe chồm lên là biết ngay và chuyển sang phanh luôn chứ.Mấy bà kia là giật mình khi bị nhầm va co cứng người chân ghì mạnh vào ga xe lôi đi đâu thì đi đến khi đâm vào vật cản mới dừng thôi.Kỹ năng lái yếu.Những ai trước khi bị nhầm ga, phanh có lẽ cũng đều nói giống cụ.
Lái ngu và thiếu kinh nghiệm thì nó như vậy ... nhầm nhọt là nó đổ lỗi nhằm né tội thôi .Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...
https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm
Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.
Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.
Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?
Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
Em đi xe từ năm 2005 đến giờ với các loại xe, cả MT và AT. Từ xe cực xịn đến siêu "chuồng gà", với xe AT chưa bao giờ em cần dùng 2 chân để qua gờ hay mô đất nào cả, leo vỉa hè vô tư.Vâng, quy định của cty thì đương nhiên phải theo.
Đây em đang nói chung chung, em hay lái khi leo vỉa hè hoặc những cái mô cao kiểu bị tức dốc, ko bao giờ bị rồ ga.
Không đổ cho dạy lái được,đây là vấn đề khả năng cá nhân của mỗi người.Hai vc em học chung cùng thày,cùng giờ ,cùng xe luôn mà vợ bị mấy phát ,kể cả xe em mua sau này cũng vậy.Em thì khẳng định luôn là không bao giờ nhầm thành xe điên như vậy cả.Cũng có lúc chuyển lái ,xe đang nổ máy sẵn ,hoặc khi khởi động đặt nhầm chân vào bàn ga nhưng xe rồ ga phát là chuyển ngay sang phanh không quá 2s.Vâng, nhưng em cho rằng lái AT bằng 2 chân là không khả thi. Nguyên nhân gây tai nạn của xe AT do đạp nhầm chân ga chủ yếu là do cách đào tạo quá vớ vẩn, số giờ thực hành thực tế ít nên học viên chưa luyện đc kỹ năng và phản xạ
Hỏi thật, cụ đã lái cả MT và AT chưa?Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...
https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm
Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.
Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.
Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?
Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.