[Funland] Lùi xe qua mô đất

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,308
Động cơ
480,907 Mã lực
Cụ tham khảo:

https://en.wikipedia.org/wiki/Left-foot_braking
https://speedsecrets.com/driving-tips/the-pros-cons-of-left-foot-braking/
https://leftfootbraking.org/index.cfm

Cụ chưa nghe vì 100% thầy dạy lái xe đều xuất phát từ xe số sàn. Số tự động không còn côn, kém an toàn hơn, tại sao vẫn để 1 chân bên phải làm nhiều việc như số sàn ?

Và người ta vẫn ra rả dạy rằng tai nạn là do lái xe 2 chân dù chưa ai chứng thực được điều này.
Chơi intwrnet ít thôi
Here’s the big problem: Many drivers left-foot brake because they think they can gain an advantage (or they think it makes them cool), but because they’re less-than-good at it (but don’t realize it), they would be better off right-foot braking. If these drivers had asked me, I’d have said that they needed a good reason to left-foot brake in anything other than purpose-built race cars with a sequential gearbox (and in that case, they should have learned it yesterday!).
 

Meomun

Xe tải
Biển số
OF-16946
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
484
Động cơ
513,157 Mã lực
Tất cả là do kỹ năng lái kém thôi. Khi đã thành thục thì tự nhiên nó thành phản xạ, não chả mất tý giây nào để xử lý.
Lái xe ko khó, chỉ khi đã thành thục các kỹ năng lái xe thì mới ngồi cầm volang. Ko thì... còn chém nhiều tập nữa.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Em không lấy cá nhân ra nói, vì mỗi người mỗi khác, cụ đọc mấy link trên kia chưa ? Nếu không đọc được tiếng anh em có thể dịch giúp cụ, hoặc cụ dùng google translate nhé.
Cụ không thực hành nhiều nên lập luận của cụ chỉ là suy diễn, không đúng với thực tế đâu.
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,308
Động cơ
480,907 Mã lực
Cụ có vde về đọc hiểu thật rồi.
Thôi cùn như cụ e khỏi bàn :))
Lão này chỉ sớt tít chứ có đọc nội dung đâu, bài viết nó viết luôn người thường đừng đú trừ tay đua hoặc chuyên nghiệp
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Lái kém thì đổ tại. Nhà Sx họ nghiên cứu kỹ rồi nên mới cho cái phanh và ga của AT gần nhau để lái 1 chân. Nếu lái 2 chân thì cho cách xa nhau mới lái được. Lái 2 chân mà để chân ga và phanh gần nhau như tk hiện tại thì có mà vỡ bi các cụ hết.
 

bocuteo

Xe tải
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
399
Động cơ
241,469 Mã lực
Tuổi
46
Chơi intwrnet ít thôi
Here’s the big problem: Many drivers left-foot brake because they think they can gain an advantage (or they think it makes them cool), but because they’re less-than-good at it (but don’t realize it), they would be better off right-foot braking. If these drivers had asked me, I’d have said that they needed a good reason to left-foot brake in anything other than purpose-built race cars with a sequential gearbox (and in that case, they should have learned it yesterday!).
Em trích dẫn để cụ trên biết là có người vẫn lái như vậy.

Cụ chỉ chăm chăm tìm đoạn hợp nhãn để đọc thôi mà bỏ qua hết à ?

Bài đó là dành cho xe đua, phần nhận định đó dành cho kẻ muốn trở thành tốt nhất trong lĩnh vực đua. còn nhiều link khác cho xe cá nhân hơn mà.
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,220
Động cơ
466,436 Mã lực
Xưa tài già có dạy vượt gạch, hoặc mô đất vỏn ven mỗi từ PHỐC vậy mà luyện như nhấp ga mạnh 1 cái xong buông nay ko được miết, kết quả luyện vài lần có thể dừng hoặc đứng bánh xe được trên gạch.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm

Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.

Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.

Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?

Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
Cụ có thấy xe AT nào mà nhà sx để chân ga và chân phanh nằm ở vị trí 2 chân của lái xe kg? Vì sao họ để ở 1 bên? Nếu để 1 bên như hiện nay mà lái 2 chân thì người sẽ vặn sang 1 bên làm sao quan sát và xử lý? Chưa kể như thiết kế hiện nay nếu lái bằng 2 chân thì sẽ có hiện tượng 2-3 chân đá vào nhau vì quá sát.

Cụ nói 80% lái xe trượt nếu lùi qua mô đất hay hòn gạch là quá chủ quan, em nghĩ là ngược lại, chỉ có 20% rớt
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cụ có chắc ko? Ở tất cả những nước Châu âu có bằng lái xe số tự động và số sàn riêng thì học lái xe số tự động đều yêu cầu lái 1 chân. Vn chưa có bằng lái riêng cho xe số tự động thôi cụ. Cụ nên tham khảo thực tế hơn là ngồi search web. Thông tin trên web nhiều khi chỉ là 1 phần thực tiễn :D
Đã tách ra hai loại bằng rồi ạ.
 

bocuteo

Xe tải
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
399
Động cơ
241,469 Mã lực
Tuổi
46
Cụ có thấy xe AT nào mà nhà sx để chân ga và chân phanh nằm ở vị trí 2 chân của lái xe kg? Vì sao họ để ở 1 bên? Nếu để 1 bên như hiện nay mà lái 2 chân thì người sẽ vặn sang 1 bên làm sao quan sát và xử lý? Chưa kể như thiết kế hiện nay nếu lái bằng 2 chân thì sẽ có hiện tượng 2-3 chân đá vào nhau vì quá sát.

Cụ nói 80% lái xe trượt nếu lùi qua mô đất hay hòn gạch là quá chủ quan, em nghĩ là ngược lại, chỉ có 20% rớt
Không sao cụ ạ, có thể em nói quá hoặc sai % , nhưng mục đích của em là để các tài tự nhìn nhận lại tình huống thôi mà. Mỗi lần như vậy hi vọng giảm thương vong trên đường, phỏng cụ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,612 Mã lực
Cụ có thấy xe AT nào mà nhà sx để chân ga và chân phanh nằm ở vị trí 2 chân của lái xe kg? Vì sao họ để ở 1 bên? Nếu để 1 bên như hiện nay mà lái 2 chân thì người sẽ vặn sang 1 bên làm sao quan sát và xử lý? Chưa kể như thiết kế hiện nay nếu lái bằng 2 chân thì sẽ có hiện tượng 2-3 chân đá vào nhau vì quá sát.

Cụ nói 80% lái xe trượt nếu lùi qua mô đất hay hòn gạch là quá chủ quan, em nghĩ là ngược lại, chỉ có 20% rớt
Đúng cụ nhể. Người ta thiết kế thế qua bao nhiêu nghiên cứu và thực nghiệm rồi. Lái 1 chân, có tai nạn nhưng ít chứ 2 chân thì sẽ cao hơn. Cái này người ta nghiên cứu trong lab rồi nên ko làm loại AT cho dân thường ngoài thị trường. Còn cụ nào vặn vẹo em nghiên cứu đó công bố ở đâu thì mời cụ hỏi hạn xe nhé.

Về kĩ thuật ô tô, em tin nghiên cứu của hãng hơn là mấy cụ chém gió trên OF.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Không sao cụ ạ, có thể em nói quá hoặc sai % , nhưng mục đích của em là để các tài tự nhìn nhận lại tình huống thôi mà. Mỗi lần như vậy hi vọng giảm thương vong trên đường, phỏng cụ.
Vâng, nhưng em cho rằng lái AT bằng 2 chân là không khả thi. Nguyên nhân gây tai nạn của xe AT do đạp nhầm chân ga chủ yếu là do cách đào tạo quá vớ vẩn, số giờ thực hành thực tế ít nên học viên chưa luyện đc kỹ năng và phản xạ
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có chắc ko? Ở tất cả những nước Châu âu có bằng lái xe số tự động và số sàn riêng thì học lái xe số tự động đều yêu cầu lái 1 chân. Vn chưa có bằng lái riêng cho xe số tự động thôi cụ. Cụ nên tham khảo thực tế hơn là ngồi search web. Thông tin trên web nhiều khi chỉ là 1 phần thực tiễn :D
Mợ không biết là ở Việt Nam có bằng B1 số tự động và B2 lái cả tự động và số sàn à?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,612 Mã lực
Còn lùi qua mô đất thì đúng là do ít gặp nên ko có kinh nghiệm, ban đầu ai cũng dí ga và giữ.

Đúng ra là nhấp ga rồi nhả, nếu ko qua thì làm lại, nhấp mạnh hơn đủ để xe trèo qua là đc. Sau đó, làm tiếp như vậy đối với bánh trước.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm

Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.

Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.

Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?

Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
Gạch đá làm méo giề bác cho phí gạch,mà tầm bác có bửa đầu nhồi chữ vào chả ăn thua!
Bác thích thế nào bác làm thôi!



Nền CN oto nó trải qua vài thế kỷ rồi,dân VN thua thế giới mọi mặt cả 1 thế kỷ( em khiêm tốn)
Vậy lấy gì ra mà phản biện?
Bác cứ đi theo kiểu bác đi!
1: bác là thiên tài.
2: bác là con lợn.
3: bác nên dùng cả 3 chân khi lái xe cho an toàn.( theo cách nghĩ của bác).
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Éo ai lái AT lại dùng 2 chân cả. Nếu như dùng cả 2 chân thì xe AT nó đã chuyển mịa nó chân phanh sang vị trí của côn của xe MT để dùng chán trái rồi.
Nói chung trình lái chưa đủ thì phải luyện thêm.
Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-ban-dau-vu-nu-tai-xe-camry-lui-xe-chet-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm

Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.

Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.

Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?

Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,213 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Đã tách ra hai loại bằng rồi ạ.
Mợ ấy chém hơi vội... Bằng B1.1 cho xe số tự động. Trường hợp xx lái xe này do sơ ý trong phút thiếu cẩn trọng gây hậu quả. Đường đó chị ta đi mãi dồi vì đường đó đâu mới lổn nhổn một hai hôm mà chưa quen. Tiến thì còn kịp phản xạ nhanh hơn lùi khi quá ga gia tốc và quán tính dính lưng vào ghế chân cũng có xu hướng nhấc lên. Còn lùi thì quá ga chân còn dấn thêm ga vì gia tốc và quán tính đẩy người vào sát volan chân cũng thế.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Còn lùi qua mô đất thì đúng là do ít gặp nên ko có kinh nghiệm, ban đầu ai cũng dí ga và giữ.

Đúng ra là nhấp ga rồi nhả, nếu ko qua thì làm lại, nhấp mạnh hơn đủ để xe trèo qua là đc. Sau đó, làm tiếp như vậy đối với bánh trước.
Đó là kinh nghiệm bác ạ( dành cho người lái mới,lạ xe,cẩn thận)
Còn phải có cảm giác chân ga,phanh( cái này bay nhiều xe thành)
Bọn em gọi là ( xiết ga từ từ).
Số tự động bác ạ!
Túm lại là kỹ năng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top