lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có)??

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,907
Động cơ
606,013 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cụ k làm đc qua em diễn cho mà xem




em chua gặp xe nào k đạp phanh mà chuyển từ P sang số khác đc .chắc em lái std mới có 8 năm nên kinh nghiệm chưa nhiều nhưng có cụ trên off này cũng biết 1 năm em chạy chỗ cụ đó là trên 100000km ( trên mười vạn km ) em viết cả số và chữ cho khỏi nhầm
Xe em chuyển từ P sang số khác thoải mái nhé.
Chỉ có điều thao tác để D, đạp phanh chân xuống xe khi xe đang trên dốc là cấm kỵ với tất cả.
Chỉ có thể phanh tay, về P khi rời xe chứ không có cách khác.
Số AT có nhiều loại. Chẳng ai có thể biết hết được nên mỗi lần lên xe lạ là phải hỏi chủ xe hay đọc lại hướng dẫn sử dụng chứ ko thể lấy kinh nghiệm xe này áp vào xe khác.
Mà cụ đi xe gì đấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Xe em chuyển từ P sang số khác thoải mái nhé.
Số AT có nhiều loại. Chẳng ai có thể biết hết được nên mỗi lần lên xe lạ là phải hỏi chủ xe hay đọc lại hướng dẫn sử dụng chứ ko thể lấy kinh nghiệm xe này áp vào xe khác.
Mà cụ đi xe gì đấy?
Xe k cần đạp phanh vẫn vào D dc khá phổ biến.
Cụ hỏi cụ ý chạy xe rì à? 10 vạn 1 năm thì 99% là taxi rồi, ở VN taxi số AT hơi hiếm
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Xe em chuyển từ P sang số khác thoải mái nhé.
Chỉ có điều thao tác để D, đạp phanh chân xuống xe khi xe đang trên dốc là cấm kỵ với tất cả.
Chỉ có thể phanh tay, về P khi rời xe chứ không có cách khác.
Số AT có nhiều loại. Chẳng ai có thể biết hết được nên mỗi lần lên xe lạ là phải hỏi chủ xe hay đọc lại hướng dẫn sử dụng chứ ko thể lấy kinh nghiệm xe này áp vào xe khác.
Mà cụ đi xe gì đấy?
em đi nhiều lắm FE Ếch Fortune lexus mec bmw.....

Xe k cần đạp phanh vẫn vào D dc khá phổ biến.
Cụ hỏi cụ ý chạy xe rì à? 10 vạn 1 năm thì 99% là taxi rồi, ở VN taxi số AT hơi hiếm

hồi đó em chạy FE cụ ạ tiếc là k phải cave
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Các cụ chỉ cho e xe nào từ P về R mà ko đạp phanh với, nhà cháu đang tìm mà chưa thấy ạ, nhờ các cụ cho nhà cháu sáng mắt với ạ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,907
Động cơ
606,013 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em đi nhiều lắm FE Ếch Fortune lexus mec bmw.....




hồi đó em chạy FE cụ ạ tiếc là k phải cave
Thôi cụ, chém gió làm gì.
Ở đây có nhiều anh em đang tập lái lên diễn đàn học hỏi. Chưa có điều kiện kiểm định đúng hay sai. Mình biết chắc hãy nói. Ko biết thì thôi.
Mình hướng dẫn sai cho người ta là tai nạn cho họ. Tạo ra nghiệp chướng làm gì?
Nhân tiện, anh em nào quan tâm tới số tự động hãy đọc cái thớt của bác Tuấn prado. Bác ấy viết chi tiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe k cần đạp phanh vẫn vào D dc khá phổ biến.
Cụ hỏi cụ ý chạy xe rì à? 10 vạn 1 năm thì 99% là taxi rồi, ở VN taxi số AT hơi hiếm
Mấy con xe em chạy toàn phải đạp hết phanh mới chuyển được từ D vào các số khác.
Mà 10 vạn cho 1 năm thì cũng kinh, hơn cả taxi. Tính trung bình 1 tháng chạy hơn 8 ngàn km. Và nếu chạy 1 tháng 30 ngày không nghỉ thì mỗi ngày cụ ý phải lăn bánh 277km. Taxi như vậy là phải 2 tài luân phiên.
 

mitmeo

Xe hơi
Biển số
OF-344666
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
107
Động cơ
272,570 Mã lực
Em hóng tí, vì nhà em đi làm cũng phải qua con dốc cao nhìn kinh phết ! Nếu mà đi xe số sàn mà phải dừng giữa dốc thì kể cũng toát mồ hôi thật.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,093
Động cơ
531,148 Mã lực
Túm lại nó tụt thì phải phanh dừng trôi đã rồi mới tắt các thiết bị không cần thiết như điều hòa, đài đóm.. xong thốc ga, nếu xe yếu và dốc quá cao thì thôi lựa quay đầu cho nó lành.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,593
Động cơ
537,503 Mã lực
Túm lại nó tụt thì phải phanh dừng trôi đã rồi mới tắt các thiết bị không cần thiết như điều hòa, đài đóm.. xong thốc ga, nếu xe yếu và dốc quá cao thì thôi lựa quay đầu cho nó lành.
Chán, đang chạy và để D gạt sang +/- hoặc L1,L2... vô tư mà, cần quái gì phanh.
Em đi mà đổ đèo, dốc... nhất là những nơi có hạn chế tốc độ 50 hoặc 40 toàn đẩy sang +/- để về số thấp cho đỡ phải rà phanh.
Còn lên dốc thì cứ đạp ga thôi, xe nó sẽ tự về, những đường giao thông dân sinh, dốc mấy thì cũng leo được.
Còn đang để D, leo dốc mà bị dừng đột ngột, nếu dốc cao, nkhi nhả chân phanh thì đôi khi cũng bị trôi ngược, nhưng chả sao, đạp thêm tí ga là nó leo lên thôi mà.
 

bopbi

Xe hơi
Biển số
OF-25468
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
141
Động cơ
490,917 Mã lực
Hik. E là lái mới. Túm lại là lên dốc có cần phải chuyển về D2, D1 hay cứ D thôi? Ví dụ như các dốc cao như ở hầm TTTM lên ý ạ.
Xe AT khi leo dốc cao tốc độ chậm nó tự về số cụ ah, D1,2,3 dùng khi xuống dốc là chính
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em muốn làm rõ hơn khái niệm tụt dốc ạ. Cụ thể em đang đi D nhé, nhưng đường dốc xe k leo được với chế độ D, em phanh lại em về D1,2 và nhấn ga đi tiếp??? Còn tụt dốc là như thế nào ạ (đang áp dụng xe số tự động) ví dụ em đang leo dốc bằng D nhưng dốc cao ì ạch liệu em có bị tụt dốc? Mà đang để ở D thì làm sao tụt dốc được nhỉ. Em hỏi ngu tí.
Có tải, dốc đứng, tụt bình thường cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top