Ko cần chuyển cụ ạ, cụ lên dốc ở hầm TTTM là lúc đó xe cụ đang số 1 rồiHik. E là lái mới. Túm lại là lên dốc có cần phải chuyển về D2, D1 hay cứ D thôi? Ví dụ như các dốc cao như ở hầm TTTM lên ý ạ.
Ko cần chuyển cụ ạ, cụ lên dốc ở hầm TTTM là lúc đó xe cụ đang số 1 rồiHik. E là lái mới. Túm lại là lên dốc có cần phải chuyển về D2, D1 hay cứ D thôi? Ví dụ như các dốc cao như ở hầm TTTM lên ý ạ.
Thế lúc leo đèo cũng ko cần chuyển hở bác?Ko cần chuyển cụ ạ, cụ lên dốc ở hầm TTTM là lúc đó xe cụ đang số 1 rồi
Leo đèo thì khác, vì độ dốc thay đổi liên tục và kéo dài nên ta chuyển trước cho chủ động.Thế lúc leo đèo cũng ko cần chuyển hở bác?
Để d cũng k sao vì leo dốc tốc độ chậm thì xe k tự chuyển lên số cao được, hãng họ khuyến cáo vậy để an toàn thôi. Leo dốc cao, dài và đủ tải xe nào cũng cần tắt dh đều chân gas không để vòng tua quá cao, chạy lâu nên nghỉ tránh sôi dầu hộp số, sôi nước làm mát.Leo đèo thì khác, vì độ dốc thay đổi liên tục và kéo dài nên ta chuyển trước cho chủ động.
Một ông bạn em chạy Focus 2.0 leo đền Thượng. Được nửa đường ông ý a lô dừng lại (em chạy trước). Hóa ra không biết thế nào mà mấy cái đèn báo loạn. Phải nghỉ một lúc mới yên. Em bảo: anh về số thấp leo cho chắc. Từ đó leo êm. Ông ý bảo: thế mà mấy ông sou cứ bảo: leo để D thoải mái. Thực ra các cụ tham khảo sách hướng dẫn lái xe đều thấy nói để số thấp khi leo đèo hoặc đường xấu.
Xuống dốc thì đương nhiên phải về số thấp.
Đây là đoạn hướng dẫn sử dụng hộp số AT của xe Huyndai Getz
Vì độ dốc khi đi đèo thay đổi liên tục và nhiều khi bất ngờ, máy chuyển chậm là khá khó chịu. Hôm gì em đi cùng 1 thằng bạn đi Fiesta mà lên dốc đê cũng nghe lọc cọc, xe giật rõ. Tất nhiên nếu đi lâu, quen xe thì có thể đỡ hơn.Để d cũng k sao vì leo dốc tốc độ chậm thì xe k tự chuyển lên số cao được, hãng họ khuyến cáo vậy để an toàn thôi. Leo dốc cao, dài và đủ tải xe nào cũng cần tắt dh đều chân gas không để vòng tua quá cao, chạy lâu nên nghỉ tránh sôi dầu hộp số, sôi nước làm mát.
em vẫn đi vẫn chuyển số vẫn thấy an toàn cụ ạ. đơn giản khi em mới lái at cũng đi tìm chán nhưng gặp FE thì e tự trả lời đc là nếu đc phép chuyển thì nxs nó cho mình chuyển còn nếu cần bảo vệ thì nó k cho chuyểnVâng, đúng là khó hiểu ạ. ý của bác chắc là đúng ý với Honda . Với xe tự động thì cứ phải phanh đứng yên rồi mới chuyển số cho an toàn. Đường link của nó đây:
http://hondaoto.com.vn/am_website/vn/owner_advices_automatic_gearbox.php
theo em hiểu có lẽ đề pa ngược dốcTrên web của honda Việt Nam có dòng này ạ:
Đôi khi việc sử dụng cần chuyển số không thích hợp sẽ gây ra các rủi ro hoặc tai nạn ngoài ý muốn (ví dụ như trường hợp: lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có)
Hôm trước em có leo dốc xe (civic 1.8AT), khi đến chân dốc em phanh và về D1,2 rồi leo. Em thấy bình thường có gì đâu nhỉ. Em chưa hiểu chỗ khuyến cáo này. Em xin kinh nghiệm của các bác ạ.
Em xin tiếp phát: Có lẽ trường hợp này Honda muốn khuyến cáo: khi xe đang nổ máy không tải: vị trí cần số đang ở P hoặc N (có kéo phanh tay hoặc không) thì xe bị tụt dốc, lái xe mà về D,D1, luôn thì hỏng hộp số???
bác đưa xe AT đây rồi đưa đến chỗ dốc cao như bác nói em để D đỗ dốc ( k kéo phanh tay ) xong em xuống hút điếu thuốc lên em đề pa tiếp cho bác xemdốc cao thì xe AT vẫn tụt như thường mà, chỉ hơn cái là ko phải đạp côn thôi
cụ ý đang chém màĐể d cũng k sao vì leo dốc tốc độ chậm thì xe k tự chuyển lên số cao được, hãng họ khuyến cáo vậy để an toàn thôi. Leo dốc cao, dài và đủ tải xe nào cũng cần tắt dh đều chân gas không để vòng tua quá cao, chạy lâu nên nghỉ tránh sôi dầu hộp số, sôi nước làm mát.
Em cũng biết là đang D thì ko tụt đượcEm muốn làm rõ hơn khái niệm tụt dốc ạ. Cụ thể em đang đi D nhé, nhưng đường dốc xe k leo được với chế độ D, em phanh lại em về D1,2 và nhấn ga đi tiếp??? Còn tụt dốc là như thế nào ạ (đang áp dụng xe số tự động) ví dụ em đang leo dốc bằng D nhưng dốc cao ì ạch liệu em có bị tụt dốc? Mà đang để ở D thì làm sao tụt dốc được nhỉ. Em hỏi ngu tí.
Khái niệm tụt dốc là xe không lên dốc và tự tụt lùi, nếu gas sẽ k tụt. Nhưng trường hợp dừng ngang dốc, nếu xe mới chạy máy chưa nóng bù gas đang hoạt động thì đôc k cao quá xe k tụt thậm chí còn tự bò lên được. Nhưng khi máy nóng, van hằng nhiệt đã mở không còn bù gas lúc này vòng tua chỉ còn 6-7 trăm v/p nếu cụ không đệm phanh, không gas nhẹ cho vòng tua lên trên mức kia thì tụt chắc chắn đấy cụ trong trường hợp ấy mà về d1, d2 không có ý nghĩa gì hết vì xe đang ở số 1 cụ ạ.Em cũng biết là đang D thì ko tụt được
em đi mấy đời AT rầu sao em vưỡn thấy nó trôi là sao ợ , khả năng như bác trên nói, sáng ra chưa nóng máybài dài quá mỗi cụ 1 ý em cứ trích vài bài trả lời tạm nhé
em vẫn đi vẫn chuyển số vẫn thấy an toàn cụ ạ. đơn giản khi em mới lái at cũng đi tìm chán nhưng gặp FE thì e tự trả lời đc là nếu đc phép chuyển thì nxs nó cho mình chuyển còn nếu cần bảo vệ thì nó k cho chuyển
với 1-2-3-D thoải mái lên xuống nhé k phải đứng yên đâu
theo em hiểu có lẽ đề pa ngược dốc
em khẳng định với bác trường hợp kể cả bác chả kéo phanh tay mà bác về D luôn chả hỏng hộp số đc .thằng nào bảo hỏng bac vả vào mồm nó 1 cái cho em
P thì nó khóa rồi k chôi đc. muốn vào đc D thì đạp phanh chân nó mới mở khóa ra để chuyển còn nếu mà hỏng thì khi bác mua xe mới đỗ đường bằng mà chuyển từ P sang D nó cũng phải hỏng theo như thằng xs nó nói à ?
bác đưa xe AT đây rồi đưa đến chỗ dốc cao như bác nói em để D đỗ dốc ( k kéo phanh tay ) xong em xuống hút điếu thuốc lên em đề pa tiếp cho bác xem
dốc thấp thì em sợ nó tự chôi chứ dốc cao nó k tự trôi đc em xuống hút thuốc cho bác xem xem có tự tụt dốc k
Đấy là cụ chưa yêu e nó nên nó mới ngúng nguẩy giờ cụ làm dư này cho e nhéem đi mấy đời AT rầu sao em vưỡn thấy nó trôi là sao ợ , khả năng như bác trên nói, sáng ra chưa nóng máy
Cụ nói đúng, ông nào bảo k tụt là chém bậy. Em 1 lần lái hộ con mờ tịt số tự động lên B a vì quen như xe mình chấm lớn đíu tắt điều hoà cứ thế chở nặng bò lên, nó tụt con *** nó 1 tý dù đã ga thốc lên. Phải chuyển vội chân đạp phanh, tắt điều hòa rồi bò tiếp.em đi mấy đời AT rầu sao em vưỡn thấy nó trôi là sao ợ , khả năng như bác trên nói, sáng ra chưa nóng máy
Cụ vừa nói k cần phanh nó cũng k tụt giờ lại bẩu dập phanh.Đấy là cụ chưa yêu e nó nên nó mới ngúng nguẩy giờ cụ làm dư này cho e nhé
Khi đang đỗ dốc cụ dập mạnh phanh 1 phát rồi cụ xuống xe hút hết điếu thuốc xong lên xe đạp ga là lướt. Thiếu cái đạp mạnh thì vẫn trôi thôi. Nếu làm đc thì vodka cho e k đc thì qua e diễn cho
Bác chém ẩu quá. Nghe lời bác thì đưa xe lên Thái nguyên mà tập. Trên đó sắt vụn đương có giá.Đấy là cụ chưa yêu e nó nên nó mới ngúng nguẩy giờ cụ làm dư này cho e nhé
Khi đang đỗ dốc cụ dập mạnh phanh 1 phát rồi cụ xuống xe hút hết điếu thuốc xong lên xe đạp ga là lướt. Thiếu cái đạp mạnh thì vẫn trôi thôi. Nếu làm đc thì vodka cho e k đc thì qua e diễn cho
cụ k làm đc qua em diễn cho mà xemBác chém ẩu quá. Nghe lời bác thì đưa xe lên Thái nguyên mà tập. Trên đó sắt vụn đương có giá.
em chua gặp xe nào k đạp phanh mà chuyển từ P sang số khác đc .chắc em lái std mới có 8 năm nên kinh nghiệm chưa nhiều nhưng có cụ trên off này cũng biết 1 năm em chạy chỗ cụ đó là trên 100000km ( trên mười vạn km ) em viết cả số và chữ cho khỏi nhầmCụ vừa nói k cần phanh nó cũng k tụt giờ lại bẩu dập phanh.
Mà k phải xe nào cũng phải đạp phanh mới vào dc số cụ nhá, chăc cụ mới lên lái rất ít AT rồi.
Chính vì k cần phanh vẫn vào dc số nên nhà sx mới khuyến cáo không chuyển số khi xe lùi, chứ phanh đứng *** nó lại dồi thì nói làm gì. Phải phanh mới vào dc số chính là để đảm bảo an toàn cho hộp số và an toàn cho lái xe và người tham gia giao thông chắc chắn chủ động cho de lăn bánh mà k bị bất ngờ