[Thảo luận] Luật pháp & quyền lợi của các bác sẽ không được bảo vệ

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com


Kinh nghiệm: không để xxx bắt nạt trên đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187606
Em làm chuột bạch lấy tư liệu hầu các cụ về vụ xxx bắt lỗi vớ vẩn ở đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187942

Tôi đồng ý với các bác về các trường hợp này, về lý các bác đúng khi chuyển hướng giao thông không có đầy đủ biển báo hướng dẫn, chính vì vậy mà xxx không phạt được các bác. Có 1 câu hỏi có bao giờ các bác nghĩ tới không ? trong trường hợp các bác gặp sự cố gây tai nạn or bị phương tiện khác húc các bác thì các bác nghĩ sao ? khi các bác đang ở sai sàn đường giành cho phương tiện của mình:
- Sẽ không được pháp luật bảo vệ vì đang ở sai làn, khi xảy ra tai nạn có lẽ xxx sẽ không xác định giúp các bác đã bắt đầu đi từ đâu mà chỉ xác định rằng tại vị trí đó xe các bác có được hưởng quyền ưu tiên hay không ?
- Sẽ không được bảo hiểm nếu có tham gia bảo hiểm vì xxx không công nhận cho các bác đã tham gia giao thông đúng luật
Tôi chỉ góp ý như vậy, các bác có thể không bị xxx phạt nhưng khi gặp sự cố chắc chắn các bác sẽ phải chịu thiệt. Tôi tin rằng khi các bác từ đường nhánh ra và xi nhan ngay để xin đường để về đúng làn của mình xxx sẽ không phạt các bác.
Đấy là cụ tin thế thôi , còn nhà cháu ứ tin được , đè vạch liền ngay trước mũi mà không bị bắt mới là lạ ,Cụ cứ dạy bảo anh em như này thì cũng có thể sau 1 thời gian nữa xxx đường Phạm Hùng sẽ chuyển sang bắt lỗi chuyển làn không đúng nơi quy định chứ không cần bắt lỗi vượt phải hay đi sai làn nữa .
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Các bác cho em hỏi, có đoạn nào trong Luật và các văn bản kèm theo ở Việt Nam ta có ý nói rằng: Làn trong cùng bên trái dành cho xe con không ạ?
Nếu không có và từ chỗ bác tham gia vào đường chính không có biển phân làn, cứ đi đúng theo vạch, xxx nó gọi lại thì chiến luôn. Còn khi nào nó vừa có biển, vừa có vạch thì các bác cứ đi theo biển, vì theo quy định: Biển "to" hơn Vạch. xxx gọi lại thì chiến luôn, sai đâu mà phải sợ? ;;)

Còn như ý bác chủ thớt, em hỏi bác 2 câu:
- Nếu ngày mai xxx không bắt lỗi sai làn mà bắt lỗi đè vạch thì sao ạ?
- Nếu bác đang chuyển làn ở chỗ không được chuyển (vạch liền) mà gặp sự cố thì bác có đúng không mà đòi bảo hiểm?

#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Một số quy định chung đây:
Điều 4 Nguyên tắc quản lý
b) Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu phải tuân thủ theo Điều lệ này.
Điều 5 Trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan quản lý đường.
a) Các cơ quan quản lý đường bộ có nhiệm vụ chấp hành điều lệ này, đảm bảo cho hệ thống báo hiệu trên những đường mình phụ trách được đầy đủ, thống nhất và rõ ràng.
Trong thời gian vừa rồi, Sở GTVT HN đã vi phạm tuốt luốt - vạch kẻ phân làn đường mới được kẻ lại trên các tuyến đường vừa rải nhựa, kể cả liền và đứt, đều sai tiêu chuẩn kỹ thuật (rộng 15-17cm thay vì 10cm theo quy định kẻ trên mặt đường thiết kế cho xe chạy với tốc độ tối đa 60km/h).

Vậy theo
Điều 6 Trách nhiệm của người sử dụng đường bộ.
a) Tất cả những người sử dụng đường bộ nhất là những người điều khiển các loại phương tiện vận tải hoạt động trên đường đều phải chấp hành điều lệ này;
ta có thể bảo các vạch kẻ phân làn đấy không có giá trị phải tuân thủ không ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tất cả Luật, điều lệ đã có đủ rôi, thế còn ông GTCC kẻ biển, cắm biển sai hay không đúng quy định thì Bị sao các Cụ nhể ???
Chẳng sao đâu, vì ở Việt Nam việc vi phạm pháp luật quá phổ biến rồi. Thủ tướng chỉ đạo mà bên dưới còn lờ đi (Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Lê Quang Bình chỉ ra, tới 83 vụ việc (tin của VNN), có ý kiến Thủ tướng chỉ đạo rồi mà vẫn không ai giải quyết (?) - http://tuanvietnam.net/2010-08-27-phat-ngon-hanh-dong-chu-t-gay-soc-va-qua-bong-nhan-dan) nữa là mấy cái chuyện lặt vặt này. Hơn nữa, dù sao thì nếu xe cộ đi theo đúng làn được hướng dẫn (Dù việc cắm biển là sai) thì trật tự giao thông cũng tốt hơn.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Trong thời gian vừa rồi, Sở GTVT HN đã vi phạm tuốt luốt - vạch kẻ phân làn đường mới được kẻ lại trên các tuyến đường vừa rải nhựa, kể cả liền và đứt, đều sai tiêu chuẩn kỹ thuật (rộng 15-17cm thay vì 10cm theo quy định kẻ trên mặt đường thiết kế cho xe chạy với tốc độ tối đa 60km/h).

Vậy theo

ta có thể bảo các vạch kẻ phân làn đấy không có giá trị phải tuân thủ không ?
Bác xuống xe, tay cầm cái thước, tay cầm cái camera, vừa đo, vừa ghi hình, vừa hỏi xxx thì nó bảo ngay: con lạy bố, bố đi nhanh cho chúng con nhờ \:D/
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các bác cho em hỏi, có đoạn nào trong Luật và các văn bản kèm theo ở Việt Nam ta có ý nói rằng: Làn trong cùng bên trái dành cho xe con không ạ?
Nếu không có và từ chỗ bác tham gia vào đường chính không có biển phân làn, cứ đi đúng theo vạch, xxx nó gọi lại thì chiến luôn. Còn khi nào nó vừa có biển, vừa có vạch thì các bác cứ đi theo biển, vì theo quy định: Biển "to" hơn Vạch. xxx gọi lại thì chiến luôn, sai đâu mà phải sợ? ;;)

Còn như ý bác chủ thớt, em hỏi bác 2 câu:
- Nếu ngày mai xxx không bắt lỗi sai làn mà bắt lỗi đè vạch thì sao ạ?
- Nếu bác đang chuyển làn ở chỗ không được chuyển (vạch liền) mà gặp sự cố thì bác có đúng không mà đòi bảo hiểm?

#:-s
Trong luật chẳng có điều nào quy định xe con phải đi ở làn bên trái, ngay sát giải phân cách cả.
Về sử dụng làn đường, trong luật ghi như sau:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Trong thời gian vừa rồi, Sở GTVT HN đã vi phạm tuốt luốt - vạch kẻ phân làn đường mới được kẻ lại trên các tuyến đường vừa rải nhựa, kể cả liền và đứt, đều sai tiêu chuẩn kỹ thuật (rộng 15-17cm thay vì 10cm theo quy định kẻ trên mặt đường thiết kế cho xe chạy với tốc độ tối đa 60km/h).

Vậy theo

ta có thể bảo các vạch kẻ phân làn đấy không có giá trị phải tuân thủ không ?
Ở một nước mà pháp luật được tôn trọng thì rõ ràng là những vạch kẻ đường, biển báo không đúng quy định thì sẽ không có hiệu lực.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Chốt lại là các cụ nào yếu bóng vía thì cứ in hết bài này ra nhét vào trong xe, khi bị bắt lỗi đúng chỗ này thì mang ra bắt xxx đọc hết gần 100 còm-men này là được tha bổng. Lỗi sai làn chỉ phạt khi các cụ đi vào làn xe thô sơ, xe gắn máy hoặc chuyển sai làn ở ngã ba ngã tư thôi ợ. Đường chỗ đó cụ muốn chạy làn nào thì chạy, cứ chạy chậm chui vào trong chạy nhanh chui ra ngoài. Để hum nào rảnh em tess cho các cụ thấy nhá, bố khỉ cái bọn lừa dân! Luật giao thông đường bộ này nó là áp dụng chung trên thế giới chứ đâu phải mỗi An Nam ta.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Em cũng luôn đi như bác chủ thớt và chưa bị bắt lần nào :D.
 

minpuppylove

Xe hơi
Biển số
OF-53141
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
167
Động cơ
453,770 Mã lực
Chủ thớt lặn oài, các cụ tạm dừng mưa đá cho cụ ý lên trả lời đã chứ
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Nói chung anh em OFER luôn cố gắng tham gia giao thông đúng luật. Nhưng Luật VN như cái xxxx. Ví dụ, chỗ không có biển cấm đỗ, dừng... bác thử đỗ xem, bọn GTCC nó vẫn phạt như thường vì lỗi "để xe dưới lòng đường" hic hic. Còn ở đường Phạm Văn Đồng, bác rẽ từ HQV hoặc quay đầu ở gần cầu vượt bác không thể vào làn trong mà không vi phạm lỗi đè vạch. Như ở đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng thì rất nhiều OFFER đã dính đạn của xxx vì quá nhiều bất hợp lý trong tổ chức giao thông tại đây.


Kinh nghiệm: không để xxx bắt nạt trên đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187606
Em làm chuột bạch lấy tư liệu hầu các cụ về vụ xxx bắt lỗi vớ vẩn ở đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187942

Tôi đồng ý với các bác về các trường hợp này, về lý các bác đúng khi chuyển hướng giao thông không có đầy đủ biển báo hướng dẫn, chính vì vậy mà xxx không phạt được các bác. Có 1 câu hỏi có bao giờ các bác nghĩ tới không ? trong trường hợp các bác gặp sự cố gây tai nạn or bị phương tiện khác húc các bác thì các bác nghĩ sao ? khi các bác đang ở sai sàn đường giành cho phương tiện của mình:
- Sẽ không được pháp luật bảo vệ vì đang ở sai làn, khi xảy ra tai nạn có lẽ xxx sẽ không xác định giúp các bác đã bắt đầu đi từ đâu mà chỉ xác định rằng tại vị trí đó xe các bác có được hưởng quyền ưu tiên hay không ?
- Sẽ không được bảo hiểm nếu có tham gia bảo hiểm vì xxx không công nhận cho các bác đã tham gia giao thông đúng luật
Tôi chỉ góp ý như vậy, các bác có thể không bị xxx phạt nhưng khi gặp sự cố chắc chắn các bác sẽ phải chịu thiệt. Tôi tin rằng khi các bác từ đường nhánh ra và xi nhan ngay để xin đường để về đúng làn của mình xxx sẽ không phạt các bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top