[Thảo luận] Luật pháp & quyền lợi của các bác sẽ không được bảo vệ

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Nhà e thì nghĩ rằng, xxx mà đã bắt sai làn vậy thì đoạn nào đè vạch được để đi đúng làn ngay khi rẽ vào đường thì nên làm, khỏi mất thời gian đôi co với mấy bác xxx mù luật...
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Hình như toàn cụ thông thạo luật ở đây cả nhể! Các cụ quên một điều quan trọng là tất cả các biển báo đều hết hiệu lực cho đến khi đường có lối rẽ ngã ba, ngã tư gần nhất nhá! Mấy cái biển phân làn đó làm gì có hiệu lực suốt cả quãng đường đâu? Vì thế đi làn nào chả được, chẳng qua toàn cụ yếu bóng vía mới phải nộp cho xxx thôi ợ. Lần sau cụ nào bị tóm cứ dắt tay xxx đến đoạn có chỗ rẽ tìm biển phân làn nhá, nếu không có biển báo thì cứ đập vào mặt chúng nó cho chừa cái tội hành dân đi!
 
Chỉnh sửa cuối:

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Cụ Libor nói chuẩn. Việc tôn trọng làn đường và tuyệt đối không được lấn làn khi không cho phép mới là chấp hành đúng luật giao thông.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác chủ top và rất nhiều người khác ở đây cứ nghĩ là mình tôn trọng pháp luật, nhưng thực ra lại đang vi phạm pháp luật (Do Quốc hội lập ra). Các bác chỉ tôn trọng cái pháp luật do công an tạo ra thôi.
- Bác nào nói trên kia cũng có ý đúng. Các loại biển cấm, biển hiệu lệnh sẽ hết tác dụng khi đến ngã ba, ngã tư hay lối rẽ tiếp theo. Nếu biển phân làn là biển hiệu lệnh hay biển cấm thì nó cũng chỉ có tác dụng trên một quãng đường rất ngắn thôi. Thực tế, biển phân làn là biển chỉ dẫn (Hình chữ nhật mầu xanh), không bắt buộc phải tuân thủ (Theo quy định trong điều lệ báo hiệu đường bộ).
- Việc cắm biển phân làn thể hiện sự thiếu tôn trọng pháp luật của Sở Giao thông công chính Hà Nội. Sở GTCC Hà Nội đã bịa ra khá nhiều loại biển chỉ dẫn không có trong điều lệ báo hiệu đường bộ (Ví dụ biển hình chữ nhật mầu xanh vẽ chiếc xe máy hay xe tải chẳng hạn - trong điều lệ báo hiệu đường bộ không hề có những biển này). Các bác nên biết, để cắm được cái biển cấm xe công nông hay biển chỉ dẫn khu đông dân cư thì Bộ GTVT đã phải có những quyết định bổ sung các loại biển trên vào điều lệ báo hiệu đường bộ đấy.
- Việc xử phạt những hành vi không vi phạm pháp luật của cảnh sát cũng là một hành động coi thường pháp luật.
- Hành động của bác chủ top cố tình vi phạm pháp luật (đè vạch liền) để tránh một hành vi không vi phạm pháp luật (đi ở làn bên phải) cũng là không tôn trọng pháp luật, mặc dù ý thức thì tốt.
 

STF6718

Đi bộ
Biển số
OF-52293
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
9
Động cơ
453,390 Mã lực
Bác chủ top và rất nhiều người khác ở đây cứ nghĩ là mình tôn trọng pháp luật, nhưng thực ra lại đang vi phạm pháp luật (Do Quốc hội lập ra). Các bác chỉ tôn trọng cái pháp luật do công an tạo ra thôi.
- Bác nào nói trên kia cũng có ý đúng. Các loại biển cấm, biển hiệu lệnh sẽ hết tác dụng khi đến ngã ba, ngã tư hay lối rẽ tiếp theo. Nếu biển phân làn là biển hiệu lệnh hay biển cấm thì nó cũng chỉ có tác dụng trên một quãng đường rất ngắn thôi. Thực tế, biển phân làn là biển chỉ dẫn (Hình chữ nhật mầu xanh), không bắt buộc phải tuân thủ (Theo quy định trong điều lệ báo hiệu đường bộ).
- Việc cắm biển phân làn thể hiện sự thiếu tôn trọng pháp luật của Sở Giao thông công chính Hà Nội. Sở GTCC Hà Nội đã bịa ra khá nhiều loại biển chỉ dẫn không có trong điều lệ báo hiệu đường bộ (Ví dụ biển hình chữ nhật mầu xanh vẽ chiếc xe máy hay xe tải chẳng hạn - trong điều lệ báo hiệu đường bộ không hề có những biển này). Các bác nên biết, để cắm được cái biển cấm xe công nông hay biển chỉ dẫn khu đông dân cư thì Bộ GTVT đã phải có những quyết định bổ sung các loại biển trên vào điều lệ báo hiệu đường bộ đấy.
- Việc xử phạt những hành vi không vi phạm pháp luật của cảnh sát cũng là một hành động coi thường pháp luật.
- Hành động của bác chủ top cố tình vi phạm pháp luật (đè vạch liền) để tránh một hành vi không vi phạm pháp luật (đi ở làn bên phải) cũng là không tôn trọng pháp luật, mặc dù ý thức thì tốt.

Tôi thấy trong luật giao thông đường bộ có cái nào chỉ dẫn các loại biển khi đến ngã 3 ngã 4 là hết hiệu lực đâu nhỉ, VD biển hạn chế tốc độ trong nội thị 50km/h cho xe con qua 1 ngã tư là bị hết hiệu lực ? có vẻ cái định nghĩa này không hợp lý
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Hình như toàn cụ thông thạo luật ở đây cả nhể! Các cụ quên một điều quan trọng là tất cả các biển báo đều hết hiệu lực cho đến khi đường có lối rẽ ngã ba, ngã tư gần nhất nhá! Mấy cái biển phân làn đó làm gì có hiệu lực suốt cả quãng đường đâu? Vì thế đi làn nào chả được, chẳng qua toàn cụ yếu bóng vía mới phải nộp cho xxx thôi ợ. Lần sau cụ nào bị tóm cứ dắt tay xxx đến đoạn có chỗ rẽ tìm biển phân làn nhá, nếu không có biển báo thì cứ đập vào mặt chúng nó cho chừa cái tội hành dân đi!
Các chỉ hộ cho nhà cháu cái dòng đo đỏ ở trên được ghi trong văn bản nào, hay là thông lệ ? Nhà cháu tìm nhiều dồi dưng tuyền thấy luật bẩu biển hết hiệu lực khi gặp biển báo hết hiệu lực thui.

Đây là nhà cháu hỏi rất chân thành, không cạnh khóe gì ai hết :D Ngoài ra, nhà cháu dự là cụ chủ thớt chính là xxx chuyên đứng ở Phạm Hùng :))
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
[-O<

Các mợ cãi nhau chí chóe, e chẳng hiểu jề, đói vàng cả mắt :(

Cuối cùng ai đúng ai sai ?
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Tôi thấy trong luật giao thông đường bộ có cái nào chỉ dẫn các loại biển khi đến ngã 3 ngã 4 là hết hiệu lực đâu nhỉ, VD biển hạn chế tốc độ trong nội thị 50km/h cho xe con qua 1 ngã tư là bị hết hiệu lực ? có vẻ cái định nghĩa này không hợp lý
Cụ ơi nó phải có biển phụ báo hiệu đây là khu dân cư nữa cụ ạ.

Nếu là biển hạn chế 40km trên một cung đường mà gặp một ngã tư, ngã 3 thì phải cắm tiếp một biển nhắc nữa.

Cụ chủ thớt hô khẩu hiệu thôi. Thực tế có những luật được xây dựng lên bởi những con bò hoặc nhóm lợi ích lobby thì thực hiện kiểu gì cũng sai.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,935 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Các chỉ hộ cho nhà cháu cái dòng đo đỏ ở trên được ghi trong văn bản nào, hay là thông lệ ? Nhà cháu tìm nhiều dồi dưng tuyền thấy luật bẩu biển hết hiệu lực khi gặp biển báo hết hiệu lực thui.
Em mò được cái này (dưng mờ cũng là tài liệu pọt trên mạng thôi ạ - OS):

Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực


Kinh nghiệm: không để xxx bắt nạt trên đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187606
Em làm chuột bạch lấy tư liệu hầu các cụ về vụ xxx bắt lỗi vớ vẩn ở đường Phạm Hùng
http://otofun.net/showthread.php?t=187942

Tôi đồng ý với các bác về các trường hợp này, về lý các bác đúng khi chuyển hướng giao thông không có đầy đủ biển báo hướng dẫn, chính vì vậy mà xxx không phạt được các bác. Có 1 câu hỏi có bao giờ các bác nghĩ tới không ? trong trường hợp các bác gặp sự cố gây tai nạn or bị phương tiện khác húc các bác thì các bác nghĩ sao ? khi các bác đang ở sai sàn đường giành cho phương tiện của mình:
- Sẽ không được pháp luật bảo vệ vì đang ở sai làn, khi xảy ra tai nạn có lẽ xxx sẽ không xác định giúp các bác đã bắt đầu đi từ đâu mà chỉ xác định rằng tại vị trí đó xe các bác có được hưởng quyền ưu tiên hay không ?
- Sẽ không được bảo hiểm nếu có tham gia bảo hiểm vì xxx không công nhận cho các bác đã tham gia giao thông đúng luật
Tôi chỉ góp ý như vậy, các bác có thể không bị xxx phạt nhưng khi gặp sự cố chắc chắn các bác sẽ phải chịu thiệt. Tôi tin rằng khi các bác từ đường nhánh ra và xi nhan ngay để xin đường để về đúng làn của mình xxx sẽ không phạt các bác.
Cụ sai nếu chỗ rẽ không có vạch giãn cách.
Lập pháp và hành pháp Việt nam đang có những cái bất cập như vậy đấy đấy.
Hên xui cả thôi.
:(
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em mò được cái này (dưng mờ cũng là tài liệu pọt trên mạng thôi ạ - OS):

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Tnx cụ Xe điếu nhiều :D

Nhà cháu cũng hiểu là nếu một phương tiện đi từ hướng khác đến gia nhập vào đường muốn cấm (trường hợp ngã ba ngã tư) mà không có biển nhắc lại thì phương tiện ấy có thể sẽ không nắm được thông tin về lệnh cấm. Và câu cụ dẫn ra cũng có thêm nghĩa là biển cấm không cần nhắc lại nếu không có thêm dòng phương tiện mới tham gia lưu thông thêm trên đường đang áp dụng lệnh cấm (như ngã ba dưng chỉ có một chiều đi ra).

Vậy, cũng có thể hiểu là việc nhắc lại biển là không bắt buộc :^) và cũng không có nghĩa là biển cấm hết hiệu lực sau ngã ba, ngã tư :^)
 

STF6718

Đi bộ
Biển số
OF-52293
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
9
Động cơ
453,390 Mã lực
Em mò được cái này (dưng mờ cũng là tài liệu pọt trên mạng thôi ạ - OS):

Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

[/I]
Cám ơn cụ XeDieu !
Như vậy " đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp " cái này chỉ có tác dụng cho biển báo cấm, không có tác dụng với biển chỉ dẫn, biển hiệu lệnh, phân làn cho xe .

Xin các bác chỉ giáo
Có phải là Biển chỉ dẫn, biển hiệu lệnh, vạch phân làn có tác dụng trong toàn bộ đoạn đường nó mang tên, chỉ hết tác dụng khi trong đoạn đường đó xuất hiện chỉ dẫn mới hoặc chuyển sang một đoạn đường mới ?
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Hình như toàn cụ thông thạo luật ở đây cả nhể! Các cụ quên một điều quan trọng là tất cả các biển báo đều hết hiệu lực cho đến khi đường có lối rẽ ngã ba, ngã tư gần nhất nhá! Mấy cái biển phân làn đó làm gì có hiệu lực suốt cả quãng đường đâu? Vì thế đi làn nào chả được, chẳng qua toàn cụ yếu bóng vía mới phải nộp cho xxx thôi ợ. Lần sau cụ nào bị tóm cứ dắt tay xxx đến đoạn có chỗ rẽ tìm biển phân làn nhá, nếu không có biển báo thì cứ đập vào mặt chúng nó cho chừa cái tội hành dân đi!
Em đồng ý với quan điểm của cụ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
1. Về hiệu lực của biển cấm (Biển hình tròn có viền đỏ, nền trắng, hình vẽ hoặc chữ màu đen), bác xedieu đã post ở trên, đó là điều 31 của điều lệ báo hiệu đường bộ, các bác cứ đọc kỹ sẽ rõ.
Tôi bổ sung thêm tác dụng của biển báo cấm để các bác đọc cho rõ hơn:
Điều 26: Tác dụng của biển báo cấm.
Biển báo cấm được dùng để báo điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ. Người sử dụng đường phải chấp hành những điều cấm mà biển đã báo.

2. Về hiệu lực của biển hiệu lệnh (Hình tròn mầu xanh, hình vẽ hoặc chữ màu trắng), điều lệ báo hiệu đường bộ quy định:
Điều 39: Vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Các biển hiệu lệnh phải đặt trực tiếp tại chỗ nếu đặt xa hơn phải có kèm biển phụ số 502.
b) Các biển hiệu lệnh có hiệu lực tại chỗ. Riêng biển số 301a nếu đặt ở sau ngã t­[FONT=&quot]ư[/FONT] thì hiệu lực của biển kể từ chỗ đặt biển đến ngã t­ư tiếp theo. Biển không cấm xe rẽ phải, rẽ trái để vào cổng nhà hoặc ngõ phố trên đoạn đ­ường có hiệu lực của biển.
Tác dụng của biển hiệu lệnh như sau:
Điều 36: Tác dụng của biển hiệu lệnh.
Biển hiệu lệnh được dùng để báo cho người sử dụng đường phải tuân theo sự chỉ định về hướng xe đi, về, loại xe hoặc người đi bộ được đi qua và về tốc độ xe tối thiểu.

3. Về biển chỉ dẫn (Biển hình vuông hoặc hình chữ nhật nền mầu xanh lam). Theo quy định này thì các biển phân làn là biển chỉ dẫn. Tác dụng của biển chỉ dẫn như sau:
Điều 40: Tác dụng của biển chỉ dẫn.

Các biển chỉ dẫn nhằm thông báo cho những ngư­ời sử dụng đ­ường biết những định h­ướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho việc điều khiển và h­ướng dẫn giao thông trên đư­ờng đư­ợc thuận lợi, đảm bảo an toàn chuyển động.
Đối với những ng­ười lái xe ch­ưa quen đư­ờng, biển chỉ dẫn là phư­ơng tiện giúp đỡ không thể thiếu đ­ược.
Biển chỉ dẫn gồm có 44 kiểu, được đánh số từ 401 đến 444. Cái này có trên mạng rồi, đố bác nào tìm được cái biển nào là biển “Làn đường dành cho xe con”, “Làn đường dành cho xe máy” hay “ Làn đường dành cho xe tải” đấy. Mà biển báo trên đường không nằm trong quy định của điều lệ báo hiệu đường bộ thì đều không có hiệu lực.
Hơn nữa, đọc kỹ các bác sẽ thấy chỉ có biển cấm và biển hiệu lệnh là bắt buộc phải tuân thủ thôi, còn biển chỉ dẫn chỉ có tác dụng khuyến cáo, hướng dẫn, nhằm làm cho việc giao thông được thuân lợi hơn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
1. Về hiệu lực của biển cấm (Biển hình tròn có viền đỏ, nền trắng, hình vẽ hoặc chữ màu đen), bác xedieu đã post ở trên, đó là Điều 31 của Điều lệ báo hiệu đường bộ, các bác cứ đọc kỹ sẽ rõ.
Ở đây có một vấn đề nữa nhà cháu thắc mắc, nhờ các cụ giải đáp:

Điều lệ Báo hiệu đường bộ là văn bản thuộc loại Tiêu chuẩn ngành (mã hiệu 22-TCN-237-01) do Bộ GTVT ban hành, hiểu nôm na thì chỉ có giá trị trong ngành GTVT. Vậy có thể đem điều lệ này ra tranh luận với xxx khi bị vịn bất hợp lý được không ? (Trong Luật GTĐB, Điều 10 (Hệ thống báo hiệu đường bộ), Khoản 8 có quy định "Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.")
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,486
Động cơ
501,326 Mã lực
Nơi ở
around the world
Vấn đề là khi học luật chúng ta đều được học rằng đường kẻ liền được coi như giải phân cách cứng - cũng có nghĩa nếu ta đè vạch thì tương tự như ta tự húc vào giải phân cách cứng . Cụ chủ thớt xi nhan để phi vào giải phân cách cứng ạ :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,328 Mã lực
Thực ra hiện nay các tiêu chuẩn ngành đang phải chuyển đổi thành quy chuẩn theo luật Tiêu chuẩn, tùy mức độ có thể là quy chuẩn ngành hay VN... Tiêu chuẩn chỉ được khuyến khích áp dụng nếu không có quy định của Bộ (CP) yêu cầu bắt buốc áp dụng. Nhưng chữ ngành ở đây chỉ có ở VN thôi, vì thực tế các Bộ chỉ là cánh tay của CP (ở nước ngoài nhiều khi họ đề cập đến CP chính là họ đang nói đến một Bộ nào đó trong lĩnh vực ấy), toàn bộ công dân trong nước hay người nước ngoài tham gia sinh hoạt trong nước; từ 1 người công dân bình thường đến Chủ tịch Nước, Thủ tướng.... nếu động đến lĩnh vực của ngành (quy định do Bộ ban hành yêu cầu áp dụng TCN) thì đều chịu sự điều chỉnh của cái QĐ do Bộ ban hành (tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng do quy định của Bộ), có nghĩa là nó có hiệu lực ở mức độ quốc gia trong lĩnh vực đó (cụ thể ở đây là lĩnh vực giao thông)!
Nhưng cái luật ấy (Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật-2006) ra đời cách đây mấy năm rồi, chương trình chuyển đổi cũng được điều chỉnh liên tục mà đến bây giờ vẫn chưa xong và thực tế thì Quốc hôi hay UBTVQH chưa bao giờ ra hạn cho cái việc kéo dài này mà chỉ có mỗi ông Bộ trưởng Bộ KH&CN (trái luật)!
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở đây có một vấn đề nữa nhà cháu thắc mắc, nhờ các cụ giải đáp:

Điều lệ Báo hiệu đường bộ là văn bản thuộc loại Tiêu chuẩn ngành (mã hiệu 22-TCN-237-01) do Bộ GTVT ban hành, hiểu nôm na thì chỉ có giá trị trong ngành GTVT. Vậy có thể đem điều lệ này ra tranh luận với xxx khi bị vịn bất hợp lý được không ? (Trong Luật GTĐB, Điều 10 (Hệ thống báo hiệu đường bộ), Khoản 8 có quy định "Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.")
Điều lệ báo hiệu đường bộ là tiêu chuẩn ngành GTVT, được Bộ trưởng Bộ GTVT ký ban hành, hoàn toàn phù hợp với điều 10, khoản 8 của Luật GTĐB. Một số quy định chung đây:

Điều 3 Phạm vi áp dụng.
Điều lệ này áp dụng cho tất cả các loại hệ thống đường bộ trong toàn quốc gồm: hệ thống quốc lộ (QL), đường tỉnh (ĐT), đường huyện (ĐH), đường xã (ĐX), đường đô thị (ĐĐT) và đường chuyên dùng (CD).
Điều 4 Nguyên tắc quản lý
a) Các tuyến đường bộ phải có hệ thống báo hiệu đầy đủ theo đúng Điều lệ này;
b) Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu phải tuân thủ theo Điều lệ này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;
c) Cấm đặt trong phạm vi đất của đường bộ những biển báo không nhằm mục đích bảo đảm an toàn giao thông;
d) Cấm đặt những biển, tín hiệu mà về hình dạng, màu sắc, vị trí có thể làm lẫn lộn hoặc che khuất các báo hiệu giao thông trên đường bộ.
Điều 5 Trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan quản lý đường.
a) Các cơ quan quản lý đường bộ có nhiệm vụ chấp hành điều lệ này, đảm bảo cho hệ thống báo hiệu trên những đường mình phụ trách được đầy đủ, thống nhất và rõ ràng. Trường hợp báo hiệu bị mất, hư hỏng, phai mờ hoặc chưa đúng với với quy định trong điều lệ phải có biện pháp bổ xung, sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn giao thông;
b) Các cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ quản lý đường bộ trong phạm vi chức trách của mình có quyền lập biên bản hoặc sử lý những vụ vi phạm điều lệ này theo luật lệ nhà nước quy định.
Điều 6 Trách nhiệm của người sử dụng đường bộ.
a) Tất cả những người sử dụng đường bộ nhất là những người điều khiển các loại phương tiện vận tải hoạt động trên đường đều phải chấp hành điều lệ này;
b) Hệ thống báo hiệu đường bộ là tài sản của nhà nước, là phương tiện bảo đảm an toàn giao thông phòng ngừa tai nạn. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ tốt những báo hiệu trên đường, không được tự ý di chuyển, chiếm đoạt, làm hư hỏng hoặc làm giảm hiệu lực và tác dụng của những báo hiệu đặt trên đường.
Người nào làm hư hỏng, đổ vỡ những báo hiệu đặt trên đường, phải báo cáo ngay cho cơ quan quản lý đường bộ sở tại phục hồi và phải bồi thường thiệt hại. Trường hợp làm hư hỏng mà không báo, khi bị phát hiện ra thì được coi là làm hư hại tài sản Nhà nước và sẽ bị xử lý theo pháp luật.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
chủ thớt trốn rồi ợ .... :D
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,189
Động cơ
554,059 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Tất cả Luật, điều lệ đã có đủ rôi, thế còn ông GTCC kẻ biển, cắm biển sai hay không đúng quy định thì Bị sao các Cụ nhể ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top