Đúng bản chất của NN Còn chuẩn hơn cả lão TrâuBảo vệ giai cấp thống trị
Đúng bản chất của NN Còn chuẩn hơn cả lão TrâuBảo vệ giai cấp thống trị
say quoắt người, thích thể hiện.Đến hiện tại tất cả các comt trái phải đều chú ý đến tâm lý, phản ứng của tài cont. Chưa thấy ai đề cập đến thể trạng, tâm lý tài Ỉn, ví dụ:
- xe đi đám cưới, không phải xe từ đám cưới về. Vậy tài Ỉn uống khi nào ? Trước hay trong hành trình ? ( trước > trong )
- lý do chạy lùi trong làn khẩn ( chạy quá đường rẽ )
- lý do vẩy đít ra làn ngoài ( định quay đầu và chạy ngược chiều trên làn khẩn để tới đường rẽ )
* Trong ngoặc là phán đoán của riêng em.
Nếu em đúng:
Sự coi thường luật pháp của tài Ỉn gây thảm họa 4 mạng người và tai bay vạ gió cho tài cont.
Chi tiết nào em không đúng nhờ các cụ chỉ dẫn
Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?Nó lùi sát dải tôn sóng, nhưng lái xe say nên khi lùi 1 đoạn thì chếch đuôi xe ra phía ngoài (xu hướng bẻ lái sang phần rộng hơn).
Theo lời khai của Lx khoảng cách 5-60 mét là nhìn thấy Innova lùi đít ra, từ khi nhìn thấy đến khi đạp phanh thì xe đã di chuyển vài chục mét rồi.Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
Hơn nữa theo kỹ thuật lái xe nhất là xe tải nặng như xe công chở sắt, khi phanh không được đạp phanh chết ngay vì nếu vậy xe dễ bị lật và sắt có thể đâm thủng cabin xe do quán tính, mà phải đạp phanh từ từ, và từ khi phanh chết đến khi xe dừng xe cũng phải di chuyển vài chục mét nữa .Theo lời khai của Lx khoảng cách 5-60 mét là nhìn thấy Innova lùi đít ra, từ khi nhìn thấy đến khi đạp phanh thì xe đã di chuyển vài chục mét rồi.
2 xe ban đầu ở 2 làn khác nhau, lùi hay tiến nếu Innova ko chệch làn thì tại nạn ko thể xảy ra.Thuyết âm mưu, không có cơ sở, không đáng tin cậy.
Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
Không lái xe nào đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m khi đi với vận tốc khoảng 60km/h cả. Hơn nữa xe cont lại còn chở rất nặng, lái xe Hoàng có lẽ có đủ kinh nghiệm để không đạp phanh chết.Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
VKS và Tòa buộc tội tài xế khi thấy biển “đi chậm” không giảm tốc độ xuống 60km/h chứ không phải giảm tốc khi nhìn thấy xe Innova lùi đít ra.Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.
Cái lý này của tòa vẫn ko hoàn toàn thuyết phục. Khi mọi xe đang lưu thông đều đi đúng luật, anh cont có trách nhiệm phải xử lý tình huống cho đúng. Nhưng khi anh Innova phạm luật, mà ở đây là phạm nhiều luật, đòi hỏi xe khác phải xử lý tình huống cho hoàn hảo thì thật ko công bằng.Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.
Cụ cho là không thuyết phục nhưng thực tế là luật GT VN vận hành theo kiểu xe to nhiều trách nhiệm hơn xe bé, phải đi chậm hơn xe bé, là nguồn nguy hiểm cao hơn xe bé. Từ cái tư duy đó nên yêu cầu xe cont đi vào khu vực có giao cắt thì phải giảm tốc độ, đang chạy bao nhiêu cũng phải giảm, nhìn thấy xe khác đi chậm cũng phải chậm lại để duy trì khoảng cách, họ yêu cầu phải phòng ngừa trước mọi sự cố bất ngờ. Vì xe anh to anh phải cảnh giác.Cái lý này của tòa vẫn ko hoàn toàn thuyết phục. Khi mọi xe đang lưu thông đều đi đúng luật, anh cont có trách nhiệm phải xử lý tình huống cho đúng. Nhưng khi anh Innova phạm luật, mà ở đây là phạm nhiều luật, đòi hỏi xe khác phải xử lý tình huống cho hoàn hảo thì thật ko công bằng.
Em hiểu ý bác, nhưng ở đây mình nói chuyện lý lẽ trên tòa thôi, tạm thời quên thực tế đi. Cơ bản là lý lẽ tòa đưa ra vẫn ko đủ vững chắc, nên báo chí, dư luận phản đối nhiều.Cụ cho là không thuyết phục nhưng thực tế là luật GT VN vận hành theo kiểu xe to nhiều trách nhiệm hơn xe bé, phải đi chậm hơn xe bé, là nguồn nguy hiểm cao hơn xe bé. Từ cái tư duy đó nên yêu cầu xe cont đi vào khu vực có giao cắt thì phải giảm tốc độ, đang chạy bao nhiêu cũng phải giảm, nhìn thấy xe khác đi chậm cũng phải chậm lại để duy trì khoảng cách, họ yêu cầu phải phòng ngừa trước mọi sự cố bất ngờ. Vì xe anh to anh phải cảnh giác.
Nếu ngược lại xe cont lùi mà xe ỉn đâm đít thì tội tài cont lại nặng hơn tội tài ỉn.
Các bác tài cont cần phải hiểu cái thực trạng này của giao thông VN, không chấp nhận được sự bất hợp lý đó thì tốt nhất xin nghỉ chạy xe chứ đừng có cố cho rằng lái xe Hoàng vô tội mà chạy như Hoàng thì phần thiệt cũng về mình thôi.
Lái xe Hoàng khai đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m, theo cụ thì Hoàng khai láo?Không lái xe nào đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m khi đi với vận tốc khoảng 60km/h cả. Hơn nữa xe cont lại còn chở rất nặng, lái xe Hoàng có lẽ có đủ kinh nghiệm để không đạp phanh chết.
Theo bức ảnh hiện trường thì khoảng cách đạp phanh chết (vết lốp) chỉ khoảng 10m so với xe Innova.
Cụ đang hỏi như quan tòa, em chưa rõ lý luận và tư duy của cụ trong vụ việc này ntn?
Nếu khai như báo thì em nghĩ không đúng tâm lý người lái xe bình thường, hoặc em chưa từng lái cont chở nặng đến như này nên em phán đoán không chuẩn.Lái xe Hoàng khai đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m, theo cụ thì Hoàng khai láo?
Lời khai của Hoàng:
"...
Khi còn cách khoảng 70m, Hoàng thấy đèn phanh của xe Innova nháy đỏ rồi tắt, ngoài ra không có đèn gì khác, chiếc xe vẫn đang giáp hàng tôn lượn sóng.
Để an toàn, Hoàng rà phanh nhằm chuyển sang làn bên trái. Tuy nhiên, cùng thời điểm, một chiếc xe khác đang đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Khi còn cách 50-60m, Hoàng phát hiện xe Innova đang lùi chéo nên đã đạp chết phanh."
Vụ lùi xe trên cao tốc: tài xế container nói 'bị cáo không có lỗi gì'
TTO - Bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) không đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố và nói 'mình không có lỗi gì'.tuoitre.vn
Người nhà không có vụ đó đâu bác.Em nghĩ lý do tạm giam vì nếu thả ra thì người nhà nạn nhân sẽ không đồng ý. Cái này họ làm theo luật, không trách được.
Nhẹ chân ga, phanh kịp thời thì đâu chết 4 người... nạn nhân mà là thân nhân của chúng nó bố bảo chúng cũng không dám nói thằng Hoàng vô tội.Chỉ có ở MXH ko lo sợ bị lộ mặt thì cái bản chất thú trong một số kẻ mới lộ ra.
Đâm chết 4 người mà phải xử ko có lỗi .
Nhẹ chân ga 1 chút thì đã ko có 4 mạng người rồi
Cái này không chuẩn! Khi xe chở quá tải, lượng người trên xe quá đông che khuất tầm quan sát của tài xế nên không thể quan sát qua kính chiếu hậu nên lái xe không xác định được hướng.Nó lùi sát dải tôn sóng, nhưng lái xe say nên khi lùi 1 đoạn thì chếch đuôi xe ra phía ngoài (xu hướng bẻ lái sang phần rộng hơn).