[Funland] Luật pháp bảo vệ ai?

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
Đến hiện tại tất cả các comt trái phải đều chú ý đến tâm lý, phản ứng của tài cont. Chưa thấy ai đề cập đến thể trạng, tâm lý tài Ỉn, ví dụ:
- xe đi đám cưới, không phải xe từ đám cưới về. Vậy tài Ỉn uống khi nào ? Trước hay trong hành trình ? ( trước > trong )
- lý do chạy lùi trong làn khẩn ( chạy quá đường rẽ )
- lý do vẩy đít ra làn ngoài ( định quay đầu và chạy ngược chiều trên làn khẩn để tới đường rẽ )
* Trong ngoặc là phán đoán của riêng em.
Nếu em đúng:
Sự coi thường luật pháp của tài Ỉn gây thảm họa 4 mạng người và tai bay vạ gió cho tài cont.
Chi tiết nào em không đúng nhờ các cụ chỉ dẫn
say quoắt người, thích thể hiện.

mời cụ tìm lời khai nhân chứng. em thêm cái sơ đồ kín đặc trong xe ỉn cho đủ bộ
41678522_2104529516464309_8763521579373035520_n.jpg

cách hành văn cũng có sự thú vị:
1581870711237.png

nó phải là:
tổng số người trên xe là 11 người, kể cả lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

huruby

Xe hơi
Biển số
OF-324995
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
178
Động cơ
289,004 Mã lực
ảnh buồn quá cụ ơi, haiz
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Nó lùi sát dải tôn sóng, nhưng lái xe say nên khi lùi 1 đoạn thì chếch đuôi xe ra phía ngoài (xu hướng bẻ lái sang phần rộng hơn).
Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
Theo lời khai của Lx khoảng cách 5-60 mét là nhìn thấy Innova lùi đít ra, từ khi nhìn thấy đến khi đạp phanh thì xe đã di chuyển vài chục mét rồi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Theo lời khai của Lx khoảng cách 5-60 mét là nhìn thấy Innova lùi đít ra, từ khi nhìn thấy đến khi đạp phanh thì xe đã di chuyển vài chục mét rồi.
Hơn nữa theo kỹ thuật lái xe nhất là xe tải nặng như xe công chở sắt, khi phanh không được đạp phanh chết ngay vì nếu vậy xe dễ bị lật và sắt có thể đâm thủng cabin xe do quán tính, mà phải đạp phanh từ từ, và từ khi phanh chết đến khi xe dừng xe cũng phải di chuyển vài chục mét nữa .

Như vậy với khoảng cách phát hiện nguy hiểm 50-60 mét thì va chạm là không thể tránh khỏi với bất cứ lái xe nào chứ không phải chỉ với lx Hoàng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
11,527
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Thế lái xe cont biết trước lái xe Inova sẽ tạt đầu à mà đạp phanh chết ở khoảng cách 5; 6 chục mét?
Không lái xe nào đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m khi đi với vận tốc khoảng 60km/h cả. Hơn nữa xe cont lại còn chở rất nặng, lái xe Hoàng có lẽ có đủ kinh nghiệm để không đạp phanh chết.
Theo bức ảnh hiện trường thì khoảng cách đạp phanh chết (vết lốp) chỉ khoảng 10m so với xe Innova.
Cụ đang hỏi như quan tòa, em chưa rõ lý luận và tư duy của cụ trong vụ việc này ntn?
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
875
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Luật mà mấy cụ trên cứ chèn tình cảm vô,cụ thì bảo hoàng chủ quan cho chừa. em thấy mấy cụ đó đạo đức giả vãi, nếu đổi lại các cụ là hoàng thì các cụ nghĩ sao.
Mình làm không sai luật mà vẫn bị luật xử có ức không?
Đừng bàn về sai lương tâm nhé
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.
VKS và Tòa buộc tội tài xế khi thấy biển “đi chậm” không giảm tốc độ xuống 60km/h chứ không phải giảm tốc khi nhìn thấy xe Innova lùi đít ra.

Giảm tốc kiểu gì ngoài buông chân ga và đạp chân phanh?

Với xe tải nặng như vậy kể cả khi thả chân ga do quán tính nó vẫn chạy với vận tốc 62 km/h vài chục mét mới bắt đầu chậm lại. Với vận tốc 62 km/h khi phát hiện nguy hiểm thì đạp phanh ngay còn không kịp nữa là giảm ga rồi mới đạp phanh.

Nếu tòa hỏi như vậy chứng tỏ tòa dốt vật lý, không hiểu luật quán tính là gì.😁
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Khác đấy cụ. Tòa nó chất vấn tại sao không giảm tốc ở 5-6 chục mét chứ nó không có đòi phải đạp phanh chết từ khoảng cách đó. Xe cont hoàn toàn không giảm tốc trước lúc đạp phanh nên tòa nó nhận định tài cont cẩu thả. Tòa nó cũng có cái lý của nó đấy.
Cái lý này của tòa vẫn ko hoàn toàn thuyết phục. Khi mọi xe đang lưu thông đều đi đúng luật, anh cont có trách nhiệm phải xử lý tình huống cho đúng. Nhưng khi anh Innova phạm luật, mà ở đây là phạm nhiều luật, đòi hỏi xe khác phải xử lý tình huống cho hoàn hảo thì thật ko công bằng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Cái lý này của tòa vẫn ko hoàn toàn thuyết phục. Khi mọi xe đang lưu thông đều đi đúng luật, anh cont có trách nhiệm phải xử lý tình huống cho đúng. Nhưng khi anh Innova phạm luật, mà ở đây là phạm nhiều luật, đòi hỏi xe khác phải xử lý tình huống cho hoàn hảo thì thật ko công bằng.
Cụ cho là không thuyết phục nhưng thực tế là luật GT VN vận hành theo kiểu xe to nhiều trách nhiệm hơn xe bé, phải đi chậm hơn xe bé, là nguồn nguy hiểm cao hơn xe bé. Từ cái tư duy đó nên yêu cầu xe cont đi vào khu vực có giao cắt thì phải giảm tốc độ, đang chạy bao nhiêu cũng phải giảm, nhìn thấy xe khác đi chậm cũng phải chậm lại để duy trì khoảng cách, họ yêu cầu phải phòng ngừa trước mọi sự cố bất ngờ. Vì xe anh to anh phải cảnh giác.
Nếu ngược lại xe cont lùi mà xe ỉn đâm đít thì tội tài cont lại nặng hơn tội tài ỉn.
Các bác tài cont cần phải hiểu cái thực trạng này của giao thông VN, không chấp nhận được sự bất hợp lý đó thì tốt nhất xin nghỉ chạy xe chứ đừng có cố cho rằng lái xe Hoàng vô tội mà chạy như Hoàng thì phần thiệt cũng về mình thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Cụ cho là không thuyết phục nhưng thực tế là luật GT VN vận hành theo kiểu xe to nhiều trách nhiệm hơn xe bé, phải đi chậm hơn xe bé, là nguồn nguy hiểm cao hơn xe bé. Từ cái tư duy đó nên yêu cầu xe cont đi vào khu vực có giao cắt thì phải giảm tốc độ, đang chạy bao nhiêu cũng phải giảm, nhìn thấy xe khác đi chậm cũng phải chậm lại để duy trì khoảng cách, họ yêu cầu phải phòng ngừa trước mọi sự cố bất ngờ. Vì xe anh to anh phải cảnh giác.
Nếu ngược lại xe cont lùi mà xe ỉn đâm đít thì tội tài cont lại nặng hơn tội tài ỉn.
Các bác tài cont cần phải hiểu cái thực trạng này của giao thông VN, không chấp nhận được sự bất hợp lý đó thì tốt nhất xin nghỉ chạy xe chứ đừng có cố cho rằng lái xe Hoàng vô tội mà chạy như Hoàng thì phần thiệt cũng về mình thôi.
Em hiểu ý bác, nhưng ở đây mình nói chuyện lý lẽ trên tòa thôi, tạm thời quên thực tế đi. Cơ bản là lý lẽ tòa đưa ra vẫn ko đủ vững chắc, nên báo chí, dư luận phản đối nhiều.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Không lái xe nào đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m khi đi với vận tốc khoảng 60km/h cả. Hơn nữa xe cont lại còn chở rất nặng, lái xe Hoàng có lẽ có đủ kinh nghiệm để không đạp phanh chết.
Theo bức ảnh hiện trường thì khoảng cách đạp phanh chết (vết lốp) chỉ khoảng 10m so với xe Innova.
Cụ đang hỏi như quan tòa, em chưa rõ lý luận và tư duy của cụ trong vụ việc này ntn?
Lái xe Hoàng khai đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m, theo cụ thì Hoàng khai láo?
Lời khai của Hoàng:
"...
Khi còn cách khoảng 70m, Hoàng thấy đèn phanh của xe Innova nháy đỏ rồi tắt, ngoài ra không có đèn gì khác, chiếc xe vẫn đang giáp hàng tôn lượn sóng.

Để an toàn, Hoàng rà phanh nhằm chuyển sang làn bên trái. Tuy nhiên, cùng thời điểm, một chiếc xe khác đang đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Khi còn cách 50-60m, Hoàng phát hiện xe Innova đang lùi chéo nên đã đạp chết phanh."
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
11,527
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Lái xe Hoàng khai đạp chết phanh ở khoảng cách 50-60m, theo cụ thì Hoàng khai láo?
Lời khai của Hoàng:
"...
Khi còn cách khoảng 70m, Hoàng thấy đèn phanh của xe Innova nháy đỏ rồi tắt, ngoài ra không có đèn gì khác, chiếc xe vẫn đang giáp hàng tôn lượn sóng.

Để an toàn, Hoàng rà phanh nhằm chuyển sang làn bên trái. Tuy nhiên, cùng thời điểm, một chiếc xe khác đang đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Khi còn cách 50-60m, Hoàng phát hiện xe Innova đang lùi chéo nên đã đạp chết phanh."
Nếu khai như báo thì em nghĩ không đúng tâm lý người lái xe bình thường, hoặc em chưa từng lái cont chở nặng đến như này nên em phán đoán không chuẩn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,627
Động cơ
727,956 Mã lực
Em nghĩ lý do tạm giam vì nếu thả ra thì người nhà nạn nhân sẽ không đồng ý. Cái này họ làm theo luật, không trách được.
Người nhà không có vụ đó đâu bác.
Lý do tạm giam và Lý do được tại ngoại, Luật sư nêu khá rõ rồi.
Nhưng mấy thằng "có thẩm quyền" nó lờ tịt.
 

MOU

Xe máy
Biển số
OF-709925
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
82
Động cơ
88,184 Mã lực
Tuổi
24
Chỉ có ở MXH ko lo sợ bị lộ mặt thì cái bản chất thú trong một số kẻ mới lộ ra.

Đâm chết 4 người mà phải xử ko có lỗi .

Nhẹ chân ga 1 chút thì đã ko có 4 mạng người rồi
Nhẹ chân ga, phanh kịp thời thì đâu chết 4 người... nạn nhân mà là thân nhân của chúng nó bố bảo chúng cũng không dám nói thằng Hoàng vô tội.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,890
Động cơ
417,388 Mã lực
Nó lùi sát dải tôn sóng, nhưng lái xe say nên khi lùi 1 đoạn thì chếch đuôi xe ra phía ngoài (xu hướng bẻ lái sang phần rộng hơn).
Cái này không chuẩn! Khi xe chở quá tải, lượng người trên xe quá đông che khuất tầm quan sát của tài xế nên không thể quan sát qua kính chiếu hậu nên lái xe không xác định được hướng.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,409
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo kinh nghiệm của em Luật pháp bảo vệ người có tiền và khôn khéo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top