- Biển số
- OF-74355
- Ngày cấp bằng
- 1/10/10
- Số km
- 11,965
- Động cơ
- 500,276 Mã lực
Vâng! Có khi cãi nhau chí choé như mổ bò ấy chứ.Cũng toát hết mồ hôi chứ chả chơi
Vâng! Có khi cãi nhau chí choé như mổ bò ấy chứ.Cũng toát hết mồ hôi chứ chả chơi
Loanh quanh có đồng chí về làm người tử tếVâng! Có khi cãi nhau chí choé như mổ bò ấy chứ.
Chắc lại ông đánh máy QĐ của UB rồi.Loanh quanh có đồng chí về làm người tử tế
Ồ cụ này hay này. Mà không hiểu ngoài VN ra thì các nước khác nó có nghị định, thông tư với quyết định không các cụ nhỉ.Cộng hòa xã hội chủ nghĩa liên bang Việt Nam
Ngâm cho dư luận lắng xuống rồi thoả thuận ngầm để bãi nại thôi cụ ạbố láo cũng không che được cả trời.... rồi sẽ có quan to hơn xử
em nghĩ là làm láo sớm muộn cũng ko ổn.....bất cập ở chỗ giao cho địa phương viết thêm QD về GTDB tuỳ tình hình thực tế là chết dân...Ngâm cho dư luận lắng xuống rồi thoả thuận ngầm để bãi nại thôi cụ ạ
Luật Giao thông đường bộ không có biển đó. Y chang là không có. Biển này do lệ tỉnh đặt ra. Kéo nhau lên toà tối cao để bộ GTVT vào cuộc, thống nhất lại toàn bộ hệ thống biển báo trong cả nước.Vụ này em cũng phân vân giữa xxx và cụ tài xế. Giá bộ GTVT lên tiếng thay vì ngậm miệng có phải hay hơn không nhỉ!?
Gửi cụ cardreamer Chả ai cãi cố ở đây cả, mục đích cấm để giảm tắc đường thì không phải là không hiểu, vấn đề là cái biển kia cắm sai với mục đích đó. Mục đích ĐÚNG, cách làm SAI, kết quả có ĐÚNG không? Các cụ đồng ý với cái SAI thì làm sao mà SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT được!?Đã biết trước kết quả. Em là một trong số ít biết chắc chắn tòa sẽ xử thế này, đơn giản vì nó ĐÚNG
các bố đừng dài mồm cãi cố, cưỡng tình đoạt lý nữa đi. Chuyện rất dễ hiểu, người ta cấm để giảm tắc đường chứ k phải vì sợ cầu yếu, vậy kích thước xe quan trọng hơn trọng lượng thực tế. Kích thước xe tải được ấn định thông qua tải trọng THIẾT KẾ của xe. Việc ra đời cái qc41- 2016 không làm thay đổi bản chất của mấy cái biển này, chỉ viết rõ hơn đỡ cãi nhau.
Bây giờ đường cấm xe 16 chỗ chẳng hạn, ông nào lái County đi vào đi, xong cứ cãi là xe có mỗi em làm tài chứ hổng có chở ai, xem có thắng kiện k nhé.
Hồi mới xảy ra vụ này, cõi OF đã nhiều người chuyên nghề xe tải nói đúng ý em trên kia, các cụ chả chịu tin.
Khác éo j phong kiến! Đề ra luật để người ta theo xong lại tự tay xé bỏTheo QC 41/2012 thì số ghi của biển 106b là tổng trọng lượng gồm xe + hàng hoá :
- Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b.
Theo thông tư 46/2012 thì tổng trọng lượng gồm trọng lượng xe + trọng lượng hàng hoá thực tế được xếp trên xe :
- Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Theo Luật GT ĐB thì hàng hoá là các vật phẩm thực tế được vận chuyển trên xe :
Hàng hóa là máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, nhiên liệu, hàng tiêu dùng, động vật sống và các động sản khác được vận chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ.
Căn cứ 3 văn bản trên có thể khẳng định biển 106b cấm xe có tổng trọng lượng gồm trọng lượng xe + trọng lượng hàng hoá (thực tế) được xếp trên xe
Nhưng TAND thành phố Vinh lại căn cứ vào quyết định số 10/2016 của UBND tỉnh để quyết định biển 106b dùng để cấm tổng trọng lượng xe gồm trọng lượng xe cộng trọng lượng hàng (lý thuyết) được phép chở theo thiết kế !
- Thẩm phán cho rằng trọng lượng xe áp dụng theo biển báo loại 106b này cần được hiểu là "trọng lượng xe cộng khối lượng hàng được phép chở theo thiết kế". Điều này phù hợp với thực tiễn quản lý giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.
Chung quy là vấn đề cách hiểu luật. Ngồi chẻ chữ là việc của bọn luật sư rẻ tiền, cái tinh thần của pháp luật mới là cái chính, phải có trình và có tâm mới thấy được cái đúng. Ngồi bắt bẻ với định kiến có sẵn là xxx sai thì mất công tranh luận làm gì, của các cụ tất đấy, đến lúc bị bắt lại kêu.Gửi cụ cardreamer Chả ai cãi cố ở đây cả, mục đích cấm để giảm tắc đường thì không phải là không hiểu, vấn đề là cái biển kia cắm sai với mục đích đó. Mục đích ĐÚNG, cách làm SAI, kết quả có ĐÚNG không? Các cụ đồng ý với cái SAI thì làm sao mà SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT được!?
Cụ nói QC41/2016 không làm thay đổi bản chất của mấy cái biển này, thì mời cụ trích dẫn lại phần giải thích nội dung biển của QC41/2012 vs QC41/2016 xem bản chất có thay đổi không? Riêng biển 106b, QC41/2012 chỉ cấm tổng trọng lượng xe + hàng, còn QC41/2016 đã cấm theo trọng tải trong đăng kiểm, khác hẳn nhau, nếu không khác thì họ cũng ko thừa hơi để đi sửa Quy chuẩn cụ ạ.
Trắng đen rõ ràng thế mà cụ " cố tình " không hiểu. Vấn đề ở đây là Nghệ An ra quyết định không đúng với QC 2012 của Bộ GTVT, cơ quan quản lý chuyên ngành. Ngay cái việc " sáng tác" ra cái biển ghép 2 loại xe đã là vớ vẩn rồi. Thực chất mấy năm trước ở ĐN cũng có vụ CSGT thành phố phải xin lỗi vì đã phạt người vi phạm do căn cứ vào cái biển sai với quy chuẩn. Nếu bất cứ địa phương nào cũng có quyền " sáng tác " biển báo không đúng quy chuẩn hay dựa trên những quy định " trái với " Bộ GTVT ban hành thì đất nước này sẽ loạn .......Chung quy là vấn đề cách hiểu luật. Ngồi chẻ chữ là việc của bọn luật sư rẻ tiền, cái tinh thần của pháp luật mới là cái chính, phải có trình và có tâm mới thấy được cái đúng. Ngồi bắt bẻ với định kiến có sẵn là xxx sai thì mất công tranh luận làm gì, của các cụ tất đấy, đến lúc bị bắt lại kêu.
Vụ này có phúc thẩm cũng vấn vậy thôi.