[Funland] Luật GTĐB, thông tư 46/2015 và QC41/2012 của Bộ GTVT không có giá trị bằng quyết định của tỉnh NA !

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
biển này là nó cấm loại xe rồi , cơ mà thằng viết phần chú giải trong luật ngu quá nên mới bị kiện , phải để đến khi xảy ra mới vội sửa thể hiên trình viết luật quá kém
Sửa rồi lại càng nhiều cái hay hơn :D
Tới đây theo QC 41/2016 con xe này cứ vô tư đi vào đường có biển cấm xe tải 3,5t :))
 

MIOCLASSICO

Xe tải
Biển số
OF-196880
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
292
Động cơ
327,870 Mã lực
Em copy cho các cụ tham khảo làm tư liệu them:

ĐÁNH MÁY THUÊ là nghề nguy hiểm lương thấp nhất hiện nay
Buổi trưa rồi, e vừa và vội bát cơm rau muống để ngồi chém gió 1 chút với anh em.
Chắc hẳn vụ kiện mà em chưa cần nói ra các cụ và tàu ngầm cũng đã tự hiểu rồi đúng không? Chúng ta cùng ngồi lại phân tích và cân nhắc 1 chút nhé.
????Tòa án đứng ở ngã ba đường:
Vụ Tài xế kiện Công an tp TP. Vinh đang rất hot. (em xin phép được gõ đầy đủ là công an thay vì xxx để tính chất vụ việc được công bằng hơn). Được biết thì 29/5 sẽ là thời điểm tuyên án. Chỉ còn 3 ngày nữa và bây giờ đang là thời gian gấp rút để chuẩn bị cho các công tác hậu trường phía sau. Tuy vậy, chúng ta cần chú ý chính đến một nhân vật mấu chốt trong vấn đề này, đó là anh đánh máy công văn của UBND Nghệ An. Vì sao ư?
Tòa án đang phải đứng trước một quyết định quan trọng. Cho dù phán quyết ra sao thì chắc chắn đây cũng không phải là một quyết định trọn vẹn cả đôi đường.
Nếu tòa tuyên lái xe thắng thì đây sẽ là một cú tát mạnh thẳng vào bộ mặt ngành CSGT Vinh nói riêng và cả nước nói chung. Đầu tiên sẽ là cả tổ công tác thời điểm đó sẽ bị đình chỉ, thậm chí ra khỏi ngành và sau đó sẽ là một vài bác liên đới như bác lên báo chí tuyên truyền mấy ngày qua chẳng hạn. Hệ lụy sâu xa hơn chính là đây sẽ là một “tiền lệ xấu” cho người dân noi theo.
Còn nếu tòa tuyên CSGT Vinh thắng thì sao? Tát ai? Theo em nghĩ sẽ là tát các bác trên TW và toàn bộ ban ngành GTVT. Chỉ cần một công văn tỉnh lẻ là đã có thể bẻ cong được cả Quy chuẩn và luật pháp quốc gia. Tình trạng trên bản dưới không nghe hay phép vua thua lệ làng đang ngày càng nhức nhối và thậm chí là đã đưa vấn đề này ra bàn bạc trước Quốc hội. Đã có nhiều vụ việc đích thân thủ tướng kêu gọi phải hành động quyết liệt và báo cáo trực tiếp lên Chính phủ nhưng dưới địa phương lại phớt lờ và sự việc lại chìm trong yên lặng. Liệu rằng đây sẽ là một trường hợp thí điểm?
????Lợi thế nào cho các bên?
Về phía bác tài lái xe có 2 lợi thế lớn, đó là “cư dân mạng” và chủ doanh nghiệp, trong đó chủ doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất. Mặc dù cư dân mạng có tiếng nói mạnh mẽ đến đâu thì từ trước đến nay các sự việc mang tính chất tương tự đều dễ dàng để chìm vào im lặng. Hơn nữa, tác động không nhỏ của chủ doanh nghiệp khi ngại gặp rắc rối phiền hà về phía CSGT cũng khiến cánh lái xe nản lòng quyết tâm. Còn vấn đề chính nghĩa hay lẽ phải thì tạm thời không nói đến.
Về phía các bác CSGT thì sao? Chắc chắn đó chính là sự ủng hộ không nhỏ của toàn ngành các các đoàn thể chính quyền khác. Trong bộ máy lập pháp và hành pháp cũng không ít người xuất thân từ lực lượng này nên chắc chắn sẽ có phần ưu ái. Ngoài ra, phao cứu sinh duy nhất chính là quyết định của UBND tỉnh Nghệ An ban hành v/v “Điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh”. Hiện tại, chiến lược của CSGT Vinh tại tòa sẽ là tranh phần sai - đúng của lái xe tôi không cần biết, tôi chỉ cần biết đang thực hiện theo QĐ này và tôi không sai.
????Diễn biến cuối cùng dự kiến là gì?
Hiện tại có đến 5 kịch bản cho hồi kết này. Trong đó việc phán quyết ai thắng, ai thua cũng sẽ để lại hệ lụy dài phía sau. Nếu tài xế thắng thì phần thiệt vẫn là tài xế khi bên thua sẽ bị xử rất nhẹ và phải bồi thường cũng rất nhỏ theo dạng vỗ về tinh thần. Doanh nghiệp cũng sẽ bị đưa vào danh sách đặc biệt. Ngoải ra, như đã nói ở trên, kết cục của CSGT Vinh và chính vị quan tòa đó cũng rất khó nói. Còn nếu phán quyết CSGT thắng thì sao? Vị quan tòa này cũng sẽ không biết điều gì đang chờ mình ở phía trước. Vụ kiện rất có thể sẽ lại tiếp tục khi tài xế không chấp nhận kết quả và kiện lên cấp cao hơn.
Cái kết trọn vẹn nhất chính là cả CSGT và bên tài xế trong vòng 3 ngày này ngồi lại và tự thỏa thuận với nhau. Bên lái xe sẽ chấp nhận rút đơn và các bác CSGT sẽ phải mất một khoản không nhỏ cho tài xế, doanh nghiệp và các bên liên quan.
Một trường hợp nữa rất có thể xảy ra đó chính là xuất hiện một nhân vật tuy lạ mà quen: Anh đánh máy. Nếu xét đến tính pháp lý của cái Quyết định kia thì nó sẽ đúng luật hay trái phép? Sẽ như thế nào nếu UBND tỉnh Nghệ An phủ định nội dung của QĐ, đổ lỗi khách quan cho một ai đó như anh đánh máy? Điều đó đồng nghĩa với việc rút đi cái phao cứu sinh cuối cùng của CSGT. Điều này có lẽ sẽ là màn kết hay nhất mà các khán giả như em và các cụ muốn xem. CSGT sẽ bị đẩy vào thế bơ vơ một mình chiến đấu không còn đường lùi.
Vậy, nhận định của các cụ là như thế nào? Các cụ muốn theo dõi kịch bản nào nhất? Nhận định của em vẫn còn nhiều thiếu sót, mong các cụ và tàu ngầm bổ sung them
????Tài khoản này của em là clone vì một vài lý do, mong Ad châm trước thông cảm cho em nhé. Em là một trong những thành viên tích cực của nhóm đó ạ thanks Ad và anh em
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Sửa rồi lại càng nhiều cái hay hơn :D
Tới đây theo QC 41/2016 con xe này cứ vô tư đi vào đường có biển cấm xe tải 3,5t :))
nếu đúng cụ tin em =D> đầu tiên ko , em có nhu cầu cực lớn chở hàng nội đô , cái em cần là rõ ràng mạch lạc để bọn em còn chạy , chỉ sợ các cụ kêu thôi chứ em vote bỏ mệ nó cấm đi cho em đc nhờ . lái xe tải họ ngại đọc nhiều và luận chữ lắm họ chỉ cần biết là có được hay ko để yên tâm chạy thôi , còn bảo cứ chạy đi bị vịn thì mày cãi thế này cho anh thì bố nó cũng ^:)^
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
thế theo các cụ ọp cái biển 106b này nên diễn giải thế nào để em cho anh em nó sửa lại
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
thế theo các cụ ọp cái biển 106b này nên diễn giải thế nào để em cho anh em nó sửa lại
Muốn diễn giải thế nào mà chả được, cứ ra cái quyết định như Nghệ An là xong ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Krampus

Xe tải
Biển số
OF-401557
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
315
Động cơ
242,427 Mã lực
Thực ra NA có mỗi cái QD của tỉnh để bấu víu, bắt buộc phải bám vào thôi
Và nếu chỉ bám vào mỗi cái QD của tỉnh thì ...xxx đúng.

Còn đống Luật, QC 41/2012, TT 46/2015... vứt hết
 

Chinh MD

Xe điện
Biển số
OF-20567
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
2,949
Động cơ
522,139 Mã lực
Hoá ra phép vua thua lệ làng là có thật ;))
Ngay đất Kinh kỳ, giao giữa đường Phan Văn Trường- rẽ vào Xuân Thủy còn ko biết đấy là ngã 3 hay ngã gì....
...thì cụ trông chờ gì mấy anh địa phương?!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Không cần xa xôi. Đây là điển hình của việc trên bảo dưới không nghe. Thượng bất chính hạ tắc loạn!
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,867
Động cơ
448,352 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà cháu đẩy lên cho mát
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
dân kiện quan bao đời nay có bao giờ thắng đâu..... em chưa bao giờ thấy công an bị kiện mà tỏ ra ăn nay hay chấp pháp cả.. mấy ông đứng trước tòa mà câng lên như thách thức dư luận vậy...... nén bạc đâm toạc tờ giấy mà.....
 

kakalot_z

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437708
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
468
Động cơ
215,250 Mã lực
Tuổi
45
Tòa và CSGT Nghệ An thật là ng... hết chỗ nói. Lỗi sai nho nhỏ thì nhận mợ nó đi. Giờ báo chí vào soi chuyện phép vua thua lệ làng thì dự là sẽ có vụ án điểm mới. Lãnh đạo của Tòa và CSGT sẽ bị đem ra thí
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tòa và CSGT Nghệ An thật là ng... hết chỗ nói. Lỗi sai nho nhỏ thì nhận mợ nó đi. Giờ báo chí vào soi chuyện phép vua thua lệ làng thì dự là sẽ có vụ án điểm mới. Lãnh đạo của Tòa và CSGT sẽ bị đem ra thí
Nhận sai thí hàng ngàn vụ trước ai đền ;))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Bác chủ rất tâm tư vụ nài kekeke, cơ mà ứ làm gì được đâu :D
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,965
Động cơ
500,276 Mã lực
Vừa rồi có khi thường vụ, ubnd, toà án, ca họp lên họp xuống cũng nên.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,155
Động cơ
423,646 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Lẫn lộn đại lượng đo lường.
Đã biết trước kết quả. Em là một trong số ít biết chắc chắn tòa sẽ xử thế này, đơn giản vì nó ĐÚNG
các bố đừng dài mồm cãi cố, cưỡng tình đoạt lý nữa đi. Chuyện rất dễ hiểu, người ta cấm để giảm tắc đường chứ k phải vì sợ cầu yếu, vậy kích thước xe quan trọng hơn trọng lượng thực tế. Kích thước xe tải được ấn định thông qua tải trọng THIẾT KẾ của xe. Việc ra đời cái qc41- 2016 không làm thay đổi bản chất của mấy cái biển này, chỉ viết rõ hơn đỡ cãi nhau.
Bây giờ đường cấm xe 16 chỗ chẳng hạn, ông nào lái County đi vào đi, xong cứ cãi là xe có mỗi em làm tài chứ hổng có chở ai, xem có thắng kiện k nhé.
Hồi mới xảy ra vụ này, cõi OF đã nhiều người chuyên nghề xe tải nói đúng ý em trên kia, các cụ chả chịu tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top