[Funland] Luật Đường bộ 2024 cho phép thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Rất nhiều lĩnh vực trong xã hội sử dụng xăng dầu nhưng không liên quan đến đường bộ cụ ạ, em chỉ ví dụ đơn giản nhất thôi.

Hoặc một ví dụ hài hước hơn, các thiết bị máy móc đang làm công trình cầu đường tự dưng phải chịu phí bảo trì đường bộ, trong khi nó chả đi mét đường nào cả vì nó còn đang làm ra đường cơ mà.

Thu đổ đầu trong xăng dầu mới là mất công bằng và làm tăng lạm phát.
Thế cụ có nhìn thấy chiếc máy phát điện, máy bay, xe lu hay xe cán nào vào trạm mua dầu không ạ? cách thu như giờ mới là đổ đầu chứ ạ.
Phương thức cụ mua xd cũng chỉ là 1 trg các pt phân phối thôi ạ, khg thể định nghĩa cho tất cả đc ạ.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,076
Động cơ
187,962 Mã lực
Hiểu thế này thì lại thấy khác cụ ạ: NN lấy tiền ngân sách đầu tư, xong thu phí của người sử dụng để trả lại khoản ngân sách đã đầu tư, ai sử dụng thì trả tiền, ai không sử dụng không mất gì, vì tiền sẽ được hoàn trả bởi người sử dụng chứ không phải đầu tư ra ai không đi thì thiệt, ai đi thì được free.
Cụ nên hiểu như này mới đúng.

Nếu NN lấy tiền thuế để xây đường cao tốc mà không thu phí thì sẽ mất công bằng khi các cụ ở miền Nam phải đóng tiền xây đường cao tốc ở miền Bắc mà chẳng đi lần nào.

Trong khi nếu thu phí, tức là NN chỉ mượn tạm tiền thuế toàn dân để đầu tư hạ tầng trước. Sau đó ông nào sử dụng sẽ phải trả tiền để hoàn vốn. Tức là cụ nào ở miền Nam không cần trả tiền cho m đường cao tốc nào ở miền Bắc cả.
Hai cụ giải thích chuẩn và dễ hiểu. Cùng một sự việc sẽ có hai góc nhìn, tích cực và tiêu cực.
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
20
Động cơ
554 Mã lực
Tuổi
37
Cứ không phải Nhât hay tây , chốt phương án chọn anh Tàu thì em ok luôn !

Đời ta cứ xác định là gắn bó với anh hàng xóm cho nhanh !
Em thì không quan trọng tây hay tầu, miễn giá thành chất lượng hợp lý thì dùng, nhưng điều quan trọng nhất là VN phải giành lại được vị thế nên có của chủ đầu tư, có thể đốc thúc tiến độ chất lượng dự án. Chứ cái kiểu mỗi khi có khúc mắc gì nhà thầu ngoại tỏ vẻ "khó ở" chủ đầu tư VN lại phải cầu cạnh đại sứ quán, thủ tướng của họ làm công tác tư tưởng hộ thì muối mặt quá! Mình có vay có trả mà giống như thằng ăn xin quá, một đất nước nội tại trăm triệu dân cùng mấy ngàn năm lịch sử không nên để dắt mũi như vậy!

Các dự án hạ tầng đặc biệt là giao thông yếu tố quan trọng bậc nhất vẫn là thời gian thi công, đặc biệt khi sử dụng vốn vay lại càng phải nhanh mới tối đa hiêụ quả. Em ví dụ như được cho vay để xoá đói giảm nghèo bằng hình thức làm chuồng chăn heo chẳng hạn, vay ưu đãi 1năm và trả góp trong 1năm tiếp theo. Nếu 2~3 tháng làm xong cái chuồng, 1năm sau khi vay cũng xuất được 2 lứa lợn, dòng tiền đã có trả góp vô tư. Đằng này 9~10tháng vẫn tô tô, vẽ vẽ làm mầu chưa bàn giao để chăn nuôi thì sau 1năm tiền đâu mà trả góp?! Lại phải vay lãi chỗ khác bù vào thì giảm nghèo thế quái nào được! :)) Kể ra làm chuồng heo thì nhanh chậm là do mình, còn dùng vốn ODA kiểu cũ nhanh chậm mình méo quản lý được mới đau!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em hỏi cụ và các cụ khác phát,

em cũng đã đóng phí sử dụng đường bộ,

vậy lúc em đi nhậu vìa nhà, phải đi taxi/grab,

vậy là em được đi miễn phí à? Nếu đúng vậy thì mấy năm nay em bị nừa à? ;))
Bác thớt k giúp em ròi, bác nào đi qua giúp em phát mí.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,324
Động cơ
284,239 Mã lực
Lấy tiền của dân làm đường thu phí, thế là người lái xe có thêm cái chòng nữa, nhất các anh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top