- Biển số
- OF-491049
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 4,082
- Động cơ
- 805,472 Mã lực
Thôi thôi được rồi. Đường của các vị thì muốn thu thế nào cũng đc. Nộp cũng đc nhưng đừng chiết khấu cho thằng thu 70-80% là được.
Nhưng đã phải đóng thuế đường bộ hàng năm cho Cục đường bộ, đi ra đường qua mỗi địa phận, mỗi tỉnh vẫn phải nộp thuế đường cho mỗi địa phương, đi trên cao tốc BOT thì lại phải đóng thuế với lý do là của tư nhân. Ngày hôm nay thuế cho Cục đường bộ vẫn phải đóng, thuế địa phương vẫn thu đủ... giờ làm đường từ tiền ngân sách, tữ là từ tiền thuế của dân cũng vẫn bắt dân nộp thuế nữa. Vậy các cụ tính xem có bao nhiêu khoản thuế chồng thuế, bao nhiêu khoản thuế không minh bạch về cách thu?Thôi thôi được rồi. Đường của các vị thì muốn thu thế nào cũng đc. Nộp cũng đc nhưng đừng chiết khấu cho thằng thu 70-80% là được.
đường cái quan chỗ nhà em hàng ngày vạn lượt xe nhưng ghập nghềnh gồ ghề lắm ạ , đây là thực tế , em cũng ước mỗi năm nhựa tưới 1 lần để thấy đáng tền bỏ ravậy đường cái quan các cậu đang lăn bánh , ai trải nhựa mỗi kỳ
Vậy theo em cụ ước lắm thế thì phải gặp ngay Ông Lão Đánh_Cá ạđường cái quan chỗ nhà em hàng ngày vạn lượt xe nhưng ghập nghềnh gồ ghề lắm ạ , đây là thực tế , em cũng ước mỗi năm nhựa tưới 1 lần để thấy đáng tền bỏ ra
Có ai bắt cụ đi cao tốc và nộp phí đâu. Cụ chỉ nộp phí đường bộ thì cụ cứ đi quốc lộ cũ. Cụ nào muốn mhanh thì trả tiền đi cao tốc mới.Ngân sách lấy đâu ra là việc của chính phủ. Không thể vì chính phủ thiếu tiền là cứ đè đầu dân ra thu thuế chồng thuế kiểu ấy được. Đây chính xác là một hình thức luật hóa tham nhũng.
Còn việc tư nhân họ vống vốn đầu tư cũng là do nhà nước quản lý không chặt, phải quản lý lại cho chặt chứ giờ lại thu thêm tiền của dân bù vào chăng?
Tư nhân làm, nhà nước quản lý mà còn để họ vống vốn lên như thế. Nhà nước tự làm, tự quản lý thì lại không vống vốn lên mới lạ. Ổ tham nhũng lại từ đó sinh ra.
Nhà nước bỏ tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, công tác đấu thầu và quá trình thi công vận hành ko tránh khỏi tiêu cực thất thoát… Tư nhân làm mà lỗ thì phải chịu, nhà nước mà lỗ thì ngân sách chịuCó ai bắt cụ đi cao tốc và nộp phí đâu. Cụ chỉ nộp phí đường bộ thì cụ cứ đi quốc lộ cũ. Cụ nào muốn mhanh thì trả tiền đi cao tốc mới.
Luật này là cơ sở để thu phí cao tốc bắc nam, và có tiền xây thêm các tuyến mới.
Để tư nhân nó thông thầu nó thu cả gốc cả lãi 3 đời nhà nó thì còn vỡ mặt thằng dân.
Em chỉ tiếc áp dụng thu phí không dừng muộn quá.
Cụ nhầm, Tư nhân làm lỗ vẫn là nhà nước chịu nhé, cả mấy chục dự án đòi trả lại hoặc đóng cửa kia kìa mà toàn các tuyến độc đạo.Nhà nước bỏ tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, công tác đấu thầu và quá trình thi công vận hành ko tránh khỏi tiêu cực thất thoát… Tư nhân làm mà lỗ thì phải chịu, nhà nước mà lỗ thì ngân sách chịu
Đấy lại là 1 vd việc quản lý nhà nc ko ra gì , cứ nghiêm chỉnh thì láo sao đc, chốt ông nào nhận làm lời ăn lỗ chịu. VN mà như nước ngoài thì chắc ko phải lập thớt này rồi ạCụ nhầm, Tư nhân làm lỗ vẫn là nhà nước chịu nhé, cả mấy chục dự án đòi trả lại hoặc đóng cửa kia kìa mà toàn các tuyến độc đạo.
Và tư nhân làm khai láo lắm. Về việc nhà nước làm xong đấu thầu thu phí 5-10 năm 1 lần các nước làm nhiều rồi.
Chắc anh Viettel thắng thầu thôi
Theo em nên giao luôn BCA xây dựng luật gtđb cho khách quanGiao luôn cho BCA thu phí là trôi việc nhanh nhất, đỡ phải bàn tán lắm ý kiến.
Các nước cũng vậy thôi cụ, nó là cuộc chơi toàn cầu.Đấy lại là 1 vd việc quản lý nhà nc ko ra gì , cứ nghiêm chỉnh thì láo sao đc, chốt ông nào nhận làm lời ăn lỗ chịu. VN mà như nước ngoài thì chắc ko phải lập thớt này rồi ạ
Hiểu thế này thì lại thấy khác cụ ạ: NN lấy tiền ngân sách đầu tư, xong thu phí của người sử dụng để trả lại khoản ngân sách đã đầu tư, ai sử dụng thì trả tiền, ai không sử dụng không mất gì, vì tiền sẽ được hoàn trả bởi người sử dụng chứ không phải đầu tư ra ai không đi thì thiệt, ai đi thì được free.Nhà nc đầu tư tức từ thuế của nhân dân ... xong nhân dân đi lại nộp phí, hic luật khôn thật
Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...Hiểu thế này thì lại thấy khác cụ ạ: NN lấy tiền ngân sách đầu tư, xong thu phí của người sử dụng để trả lại khoản ngân sách đã đầu tư, ai sử dụng thì trả tiền, ai không sử dụng không mất gì, vì tiền sẽ được hoàn trả bởi người sử dụng chứ không phải đầu tư ra ai không đi thì thiệt, ai đi thì được free.
Cụ nên hiểu như này mới đúng.Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...
Mục đích rõ ràng là tiền thuế của dân là sẽ quay lại phục vụ lợi ích nhân dân ...
Còn đây là cụ lấy tiền đóng góp của toàn bộ 100tr nhân dân VN ra làm con đường ở 1 địa phương nào đó thì sẽ rất nhiều ng trong 100tr đó cả đời chẳng đi vào con đường đó mà vẫn phải đóng góp để các cụ thu tiền đi đường đó ạ
Chắc cụ nhầm, cao tốc bằng ngân sách NN mà ko thu phí thì góp phần đóng góp sự phát triển kinh tế văn hoá cho toàn xã hội vì hàng hoá lưu thông tự do thì cụ sẽ hưởng lợi dù ko trực tiếp đi vàoCụ nên hiểu như này mới đúng.
Nếu NN lấy tiền thuế để xây đường cao tốc mà không thu phí thì sẽ mất công bằng khi các cụ ở miền Nam phải đóng tiền xây đường cao tốc ở miền Bắc mà chẳng đi lần nào.
Trong khi nếu thu phí, tức là NN chỉ mượn tạm tiền thuế toàn dân để đầu tư hạ tầng trước. Sau đó ông nào sử dụng sẽ phải trả tiền để hoàn vốn. Tức là cụ nào ở miền Nam không cần trả tiền cho m đường cao tốc nào ở miền Bắc cả.
Thì từ xưa nay vẫn lấy tiền thuế xây điện đường trường trạm khắp cả nước, cụ đã đi được bao nhiêu con đường trên cả nước rồi, chắc chắn cả đời cụ không thể đi hết đường nhà nước đầu tư đúng không cụ? Và em nói luôn vơ vào cả 100tr dân đóng góp là sai đấy, có những người cả đời không đóng góp đồng thuế nào cho nhà nước đấu cụ ạ.Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...
Mục đích rõ ràng là tiền thuế của dân là sẽ quay lại phục vụ lợi ích nhân dân ...
Còn đây là cụ lấy tiền đóng góp của toàn bộ 100tr nhân dân VN ra làm con đường ở 1 địa phương nào đó thì sẽ rất nhiều ng trong 100tr đó cả đời chẳng đi vào con đường đó mà vẫn phải đóng góp để các cụ thu tiền đi đường đó ạ
Cụ cũng chả đại diện cho chính quyền dược. Mà thuế phí nó đã đánh vào giá xăng dầu rồi. Rồi còn thuế nặng khi mua xe...Đồng ý là thuế thuế của toàn dân, nhưng không phải dân nào cũng có ô tô, không phải ai có ô tô cũng hay đi cao tốc!
Phí đường bộ còn chưa đủ tu sửa các con đường hiện hữu, nơi các cụ vẫn đi lại hàng ngày đâu có mất thêm cái gì? ( trừ khi bị CA phạt ) . Cùng là BOT nhưng có sự khác biệt về bản chất, tư nhân nó lập BOT để thu lời sau khi kê khống giá trị đầu tư! . NN lập BOT để đỡ lỗ, ví dụ tư nhân 100k/lượt thì NN chỉ 50k/lượt thôi! Vậy là số tiền thu được đó trích thêm ít ngân sách chúng ta lại có tuyến cao tốc mới! Tốt mà!