[Funland] Luật Đường bộ 2024 cho phép thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,472 Mã lực
Thôi thôi được rồi. Đường của các vị thì muốn thu thế nào cũng đc. Nộp cũng đc nhưng đừng chiết khấu cho thằng thu 70-80% là được.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thôi thôi được rồi. Đường của các vị thì muốn thu thế nào cũng đc. Nộp cũng đc nhưng đừng chiết khấu cho thằng thu 70-80% là được.
Nhưng đã phải đóng thuế đường bộ hàng năm cho Cục đường bộ, đi ra đường qua mỗi địa phận, mỗi tỉnh vẫn phải nộp thuế đường cho mỗi địa phương, đi trên cao tốc BOT thì lại phải đóng thuế với lý do là của tư nhân. Ngày hôm nay thuế cho Cục đường bộ vẫn phải đóng, thuế địa phương vẫn thu đủ... giờ làm đường từ tiền ngân sách, tữ là từ tiền thuế của dân cũng vẫn bắt dân nộp thuế nữa. Vậy các cụ tính xem có bao nhiêu khoản thuế chồng thuế, bao nhiêu khoản thuế không minh bạch về cách thu?
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
vậy đường cái quan các cậu đang lăn bánh , ai trải nhựa mỗi kỳ
đường cái quan chỗ nhà em hàng ngày vạn lượt xe nhưng ghập nghềnh gồ ghề lắm ạ , đây là thực tế , em cũng ước mỗi năm nhựa tưới 1 lần để thấy đáng tền bỏ ra
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
đường cái quan chỗ nhà em hàng ngày vạn lượt xe nhưng ghập nghềnh gồ ghề lắm ạ , đây là thực tế , em cũng ước mỗi năm nhựa tưới 1 lần để thấy đáng tền bỏ ra
Vậy theo em cụ ước lắm thế thì phải gặp ngay Ông Lão Đánh_Cá ạ
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
891
Động cơ
801,874 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Ngân sách lấy đâu ra là việc của chính phủ. Không thể vì chính phủ thiếu tiền là cứ đè đầu dân ra thu thuế chồng thuế kiểu ấy được. Đây chính xác là một hình thức luật hóa tham nhũng.
Còn việc tư nhân họ vống vốn đầu tư cũng là do nhà nước quản lý không chặt, phải quản lý lại cho chặt chứ giờ lại thu thêm tiền của dân bù vào chăng?
Tư nhân làm, nhà nước quản lý mà còn để họ vống vốn lên như thế. Nhà nước tự làm, tự quản lý thì lại không vống vốn lên mới lạ. Ổ tham nhũng lại từ đó sinh ra.
Có ai bắt cụ đi cao tốc và nộp phí đâu. Cụ chỉ nộp phí đường bộ thì cụ cứ đi quốc lộ cũ. Cụ nào muốn mhanh thì trả tiền đi cao tốc mới.
Luật này là cơ sở để thu phí cao tốc bắc nam, và có tiền xây thêm các tuyến mới.
Để tư nhân nó thông thầu nó thu cả gốc cả lãi 3 đời nhà nó thì còn vỡ mặt thằng dân.
Em chỉ tiếc áp dụng thu phí không dừng muộn quá.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,958 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Có ai bắt cụ đi cao tốc và nộp phí đâu. Cụ chỉ nộp phí đường bộ thì cụ cứ đi quốc lộ cũ. Cụ nào muốn mhanh thì trả tiền đi cao tốc mới.
Luật này là cơ sở để thu phí cao tốc bắc nam, và có tiền xây thêm các tuyến mới.
Để tư nhân nó thông thầu nó thu cả gốc cả lãi 3 đời nhà nó thì còn vỡ mặt thằng dân.
Em chỉ tiếc áp dụng thu phí không dừng muộn quá.
Nhà nước bỏ tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, công tác đấu thầu và quá trình thi công vận hành ko tránh khỏi tiêu cực thất thoát… Tư nhân làm mà lỗ thì phải chịu, nhà nước mà lỗ thì ngân sách chịu :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nhà nước bỏ tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, công tác đấu thầu và quá trình thi công vận hành ko tránh khỏi tiêu cực thất thoát… Tư nhân làm mà lỗ thì phải chịu, nhà nước mà lỗ thì ngân sách chịu :D
Cụ nhầm, Tư nhân làm lỗ vẫn là nhà nước chịu nhé, cả mấy chục dự án đòi trả lại hoặc đóng cửa kia kìa mà toàn các tuyến độc đạo.
Và tư nhân làm khai láo lắm. Về việc nhà nước làm xong đấu thầu thu phí 5-10 năm 1 lần các nước làm nhiều rồi.
Chắc anh Viettel thắng thầu thôi
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,958 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cụ nhầm, Tư nhân làm lỗ vẫn là nhà nước chịu nhé, cả mấy chục dự án đòi trả lại hoặc đóng cửa kia kìa mà toàn các tuyến độc đạo.
Và tư nhân làm khai láo lắm. Về việc nhà nước làm xong đấu thầu thu phí 5-10 năm 1 lần các nước làm nhiều rồi.
Chắc anh Viettel thắng thầu thôi
Đấy lại là 1 vd việc quản lý nhà nc ko ra gì , cứ nghiêm chỉnh thì láo sao đc, chốt ông nào nhận làm lời ăn lỗ chịu. VN mà như nước ngoài thì chắc ko phải lập thớt này rồi ạ :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đấy lại là 1 vd việc quản lý nhà nc ko ra gì , cứ nghiêm chỉnh thì láo sao đc, chốt ông nào nhận làm lời ăn lỗ chịu. VN mà như nước ngoài thì chắc ko phải lập thớt này rồi ạ :D
Các nước cũng vậy thôi cụ, nó là cuộc chơi toàn cầu.
Thậm trí như Nhật bản nhà nước làm ra các tuyến đường săt hết 10 đồng bán lại cho tư nhân với giá 1-2 đồng để họ vận hành quản lý.
Thu phí cao tốc để bảo trì đánh giá lại lưu lượng thực tế và sau đó bán cho tư nhân để họ đầu tư mở rộng
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nên quen với khái niệm dịch vụ công.

Hiện tại cụ đi thực hiện bất cứ thủ tục hành chính nào cũng mất phí cả.

Cán bộ ăn lương Ngân sách, nhưng làm thủ tục hành chính vẫn thu phí, sao các cụ không kêu nhỉ.

Ở đây đường cao tốc cũng là một dịch vụ công. Nếu không thích đi cao tốc có thể đi Quốc lộ, free.

Phí bảo trì đường bộ dành để duy trì hệ thống đường từ Quốc lộ xuống đến Xã lộ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn ủng hộ phương án thu phí đường sử dụng ngân sách từ trước đây, việc này và nhiều việc khác được thông qua rất nhanh từ khi anh Hoa cúng về các cụ nhỉ?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nc đầu tư tức từ thuế của nhân dân ... xong nhân dân đi lại nộp phí, hic luật khôn thật
Hiểu thế này thì lại thấy khác cụ ạ: NN lấy tiền ngân sách đầu tư, xong thu phí của người sử dụng để trả lại khoản ngân sách đã đầu tư, ai sử dụng thì trả tiền, ai không sử dụng không mất gì, vì tiền sẽ được hoàn trả bởi người sử dụng chứ không phải đầu tư ra ai không đi thì thiệt, ai đi thì được free.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
345
Động cơ
21,354 Mã lực
Thực ra thu thì phải minh bạch dân ủng hộ ngay. Đừng có lạm thu để làm việc khác, để bù lỗ là không được.
chi phí bảo trì 2000km cao tốc là khổng lồ. Nếu cam kết công tác bảo trì ko có chấm mút thì thu của dân vài đồng là đủ ngay :)
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
Hiểu thế này thì lại thấy khác cụ ạ: NN lấy tiền ngân sách đầu tư, xong thu phí của người sử dụng để trả lại khoản ngân sách đã đầu tư, ai sử dụng thì trả tiền, ai không sử dụng không mất gì, vì tiền sẽ được hoàn trả bởi người sử dụng chứ không phải đầu tư ra ai không đi thì thiệt, ai đi thì được free.
Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...
Mục đích rõ ràng là tiền thuế của dân là sẽ quay lại phục vụ lợi ích nhân dân ...
Còn đây là cụ lấy tiền đóng góp của toàn bộ 100tr nhân dân VN ra làm con đường ở 1 địa phương nào đó thì sẽ rất nhiều ng trong 100tr đó cả đời chẳng đi vào con đường đó mà vẫn phải đóng góp để các cụ thu tiền đi đường đó ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
933
Động cơ
19,170 Mã lực
Vote phương án làm đg đẹp, thu phí cao như CT 5B, đuổi bớt đám xe tải ra để đi cho yên tâm. Toàn bọn xe tải, xe khách đi láo đi vào CT làm cả đống xe phải đi chậm theo. CT5B ko chó xe quá tải qua, ngoan hết ngay.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...
Mục đích rõ ràng là tiền thuế của dân là sẽ quay lại phục vụ lợi ích nhân dân ...
Còn đây là cụ lấy tiền đóng góp của toàn bộ 100tr nhân dân VN ra làm con đường ở 1 địa phương nào đó thì sẽ rất nhiều ng trong 100tr đó cả đời chẳng đi vào con đường đó mà vẫn phải đóng góp để các cụ thu tiền đi đường đó ạ
Cụ nên hiểu như này mới đúng.

Nếu NN lấy tiền thuế để xây đường cao tốc mà không thu phí thì sẽ mất công bằng khi các cụ ở miền Nam phải đóng tiền xây đường cao tốc ở miền Bắc mà chẳng đi lần nào.

Trong khi nếu thu phí, tức là NN chỉ mượn tạm tiền thuế toàn dân để đầu tư hạ tầng trước. Sau đó ông nào sử dụng sẽ phải trả tiền để hoàn vốn. Tức là cụ nào ở miền Nam không cần trả tiền cho m đường cao tốc nào ở miền Bắc cả.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
Cụ nên hiểu như này mới đúng.

Nếu NN lấy tiền thuế để xây đường cao tốc mà không thu phí thì sẽ mất công bằng khi các cụ ở miền Nam phải đóng tiền xây đường cao tốc ở miền Bắc mà chẳng đi lần nào.

Trong khi nếu thu phí, tức là NN chỉ mượn tạm tiền thuế toàn dân để đầu tư hạ tầng trước. Sau đó ông nào sử dụng sẽ phải trả tiền để hoàn vốn. Tức là cụ nào ở miền Nam không cần trả tiền cho m đường cao tốc nào ở miền Bắc cả.
Chắc cụ nhầm, cao tốc bằng ngân sách NN mà ko thu phí thì góp phần đóng góp sự phát triển kinh tế văn hoá cho toàn xã hội vì hàng hoá lưu thông tự do thì cụ sẽ hưởng lợi dù ko trực tiếp đi vào
Còn đây cụ có đóng góp xây đường dù ko đi vào và còn nhận đc sự lạm phát do giá cả hàng hoá tăng cao, văn hoá xh ko phát triển đc vì ... gánh thêm phí đường
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì NN cũng là đầu tư kd như BOT rồi còn gì nữa ...
Mục đích rõ ràng là tiền thuế của dân là sẽ quay lại phục vụ lợi ích nhân dân ...
Còn đây là cụ lấy tiền đóng góp của toàn bộ 100tr nhân dân VN ra làm con đường ở 1 địa phương nào đó thì sẽ rất nhiều ng trong 100tr đó cả đời chẳng đi vào con đường đó mà vẫn phải đóng góp để các cụ thu tiền đi đường đó ạ
Thì từ xưa nay vẫn lấy tiền thuế xây điện đường trường trạm khắp cả nước, cụ đã đi được bao nhiêu con đường trên cả nước rồi, chắc chắn cả đời cụ không thể đi hết đường nhà nước đầu tư đúng không cụ? Và em nói luôn vơ vào cả 100tr dân đóng góp là sai đấy, có những người cả đời không đóng góp đồng thuế nào cho nhà nước đấu cụ ạ.

BOT thì là tư nhân đầu tư xây lắp nhé.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Đồng ý là thuế thuế của toàn dân, nhưng không phải dân nào cũng có ô tô, không phải ai có ô tô cũng hay đi cao tốc! :D

Phí đường bộ còn chưa đủ tu sửa các con đường hiện hữu, nơi các cụ vẫn đi lại hàng ngày đâu có mất thêm cái gì? ( trừ khi bị CA phạt :)) ) . Cùng là BOT nhưng có sự khác biệt về bản chất, tư nhân nó lập BOT để thu lời sau khi kê khống giá trị đầu tư! . NN lập BOT để đỡ lỗ, ví dụ tư nhân 100k/lượt thì NN chỉ 50k/lượt thôi! Vậy là số tiền thu được đó trích thêm ít ngân sách chúng ta lại có tuyến cao tốc mới! Tốt mà! :D
Cụ cũng chả đại diện cho chính quyền dược. Mà thuế phí nó đã đánh vào giá xăng dầu rồi. Rồi còn thuế nặng khi mua xe...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top