- Biển số
- OF-145010
- Ngày cấp bằng
- 7/6/12
- Số km
- 538
- Động cơ
- 361,427 Mã lực
Tăng giảm hành trình thụt bằng cách nào vậy cụ, thụt của em là SR Suntour Raidon R-LR em cảm thấy nó hơi cứng, phi vào ổ gà hay gờ giảm tốc nó cũng chỉ thụt max khoảng <3 cm, em đã vặn nút rebound +/- đủ cả mà không thấy thay đổi gì, mà lạ là cái nút đó dù vặn ngược hay vặn xuôi cũng không thấy có giới hạn chi hết, giống như xoay tròn luôn vậy. Giờ em muốn nó thụt mềm hơn một chút thì làm cách nào được cụ ơi?em thấy cái solo air cũng thế mà bác. Giống cái thụt Epicon của e.
Thêm nữa thụt hơi xđ ngoài khả năng khóa thụt, có thể điều chỉnh đc hành trình của thụt nữa. Loại khác thì e ko biết chứ sr epicon có thể chỉnh 4 chiều dài hành trình: 8cm, 10cm, 12cm, và tối đa là 14cm. Dành cho nhu cầu đi đg bằng hay đường xóc.
Em thì để 8cm.
mình ko xài thụt dầu nên ko nghịch - ko biết. Nhưng thấy nó đâu cứng vậy. Có lẽ thụt có vấn đề thôi, nên mang ra hàng sửa xe chuyên nghiệpTăng giảm hành trình thụt bằng cách nào vậy cụ, thụt của em là SR Suntour Raidon R-LR em cảm thấy nó hơi cứng, phi vào ổ gà hay gờ giảm tốc nó cũng chỉ thụt max khoảng <3 cm, em đã vặn nút rebound +/- đủ cả mà không thấy thay đổi gì, mà lạ là cái nút đó dù vặn ngược hay vặn xuôi cũng không thấy có giới hạn chi hết, giống như xoay tròn luôn vậy. Giờ em muốn nó thụt mềm hơn một chút thì làm cách nào được cụ ơi?
Phuộc của bác là phuộc dầu mà. Muốn nhẹ + ngon hơn thì phải lên phuộc hơi, epicon là rẻ nhất của phuộc hơi (tầm 3T), hơn tí thì lên rockshox rebaTăng giảm hành trình thụt bằng cách nào vậy cụ, thụt của em là SR Suntour Raidon R-LR em cảm thấy nó hơi cứng, phi vào ổ gà hay gờ giảm tốc nó cũng chỉ thụt max khoảng <3 cm, em đã vặn nút rebound +/- đủ cả mà không thấy thay đổi gì, mà lạ là cái nút đó dù vặn ngược hay vặn xuôi cũng không thấy có giới hạn chi hết, giống như xoay tròn luôn vậy. Giờ em muốn nó thụt mềm hơn một chút thì làm cách nào được cụ ơi?
mình ko xài thụt dầu nên ko nghịch - ko biết. Nhưng thấy nó đâu cứng vậy. Có lẽ thụt có vấn đề thôi, nên mang ra hàng sửa xe chuyên nghiệp
Thụt của em là thụt hơi mà các cụ http://www.srsuntour-cycling.com/ko/bike/forks/Raidon-XC-RL-R-27-5-4100.html (thụt theo xe XTC SLR 27.5.4), có cái van để bơm hơn luôn, em cảm thấy hơi cứng nên muốn nó thụt nhiều hơn tí nữa không biết xì bớt hơi đi có được không?Phuộc của bác là phuộc dầu mà. Muốn nhẹ + ngon hơn thì phải lên phuộc hơi, epicon là rẻ nhất của phuộc hơi (tầm 3T), hơn tí thì lên rockshox reba
Sorry em nhầm, cứ nghĩ từ epicon mới là hơi. Bác coi user manual của phuộc để chỉnh hơi phù hợp cân nặng, chứ theo hơi bơm sẵn thì sẽ hơi căng, sau đó chỉnh nút rebound (thỏ-rùa) tùy theo địa hình xem sao.Thụt của em là thụt hơi mà các cụ http://www.srsuntour-cycling.com/ru/bike/forks/Raidon-Raidon-XC-RL-R-27-5-4614.html (thụt theo xe XTC SLR 27.5.4), có cái van để bơm hơn luôn, em cảm thấy hơi cứng nên muốn nó thụt nhiều hơn tí nữa không biết xì bớt hơi đi có được không?
Hi, em đã thử xì hơi đi thì thấy thụt mềm hơn hẳn các cụ ạ...Sorry em nhầm, cứ nghĩ từ epicon mới là hơi. Bác coi user manual của phuộc để chỉnh hơi phù hợp cân nặng, chứ theo hơi bơm sẵn thì sẽ hơi căng, sau đó chỉnh nút rebound (thỏ-rùa) tùy theo địa hình xem sao.
Can phai tra bang can nang Ng lai ma de cho phù hợp, nhẹ thì kịch thụt, căng hơi quá thì cứng thụtHi, em đã thử xì hơi đi thì thấy thụt mềm hơn hẳn các cụ ạ...
Thụt hơi các cụ muốn mềm đi thì các cụ cứ xả bớt hơi ra nhé, còn xả ra ở đâu thì các cụ cú tìm xem có cái nắp nào nó co in chứ AIR ở trên đấy, các cụ tháo ra sẽ thấy có cái valve, cụ chọc nhẹ vào rồi thả ra ngay, vì hơi xì rất nhanh, đến khi cảm thấy vửa ý thì thôi nhé. Chuẩn nhất là khi xì xong các cụ ngồi đúng tư thế đạp, ko nhún nhảy gì cả, thì thụt tụt xuống khoảng 20-30% hành trình thụt là chuẩn nhé.Tăng giảm hành trình thụt bằng cách nào vậy cụ, thụt của em là SR Suntour Raidon R-LR em cảm thấy nó hơi cứng, phi vào ổ gà hay gờ giảm tốc nó cũng chỉ thụt max khoảng <3 cm, em đã vặn nút rebound +/- đủ cả mà không thấy thay đổi gì, mà lạ là cái nút đó dù vặn ngược hay vặn xuôi cũng không thấy có giới hạn chi hết, giống như xoay tròn luôn vậy. Giờ em muốn nó thụt mềm hơn một chút thì làm cách nào được cụ ơi?
Nút rebound là tăng giảm độ đàn hồi của lò xo bên trong thụt anh nhé , còn phải kết hợp thêm cả tăng giảm hơi trong thụt nữa anh ạTăng giảm hành trình thụt bằng cách nào vậy cụ, thụt của em là SR Suntour Raidon R-LR em cảm thấy nó hơi cứng, phi vào ổ gà hay gờ giảm tốc nó cũng chỉ thụt max khoảng <3 cm, em đã vặn nút rebound +/- đủ cả mà không thấy thay đổi gì, mà lạ là cái nút đó dù vặn ngược hay vặn xuôi cũng không thấy có giới hạn chi hết, giống như xoay tròn luôn vậy. Giờ em muốn nó thụt mềm hơn một chút thì làm cách nào được cụ ơi?
trong loại phổ thông thì toàn ưu điểm có cái ko ưu là giá thôiEm đang chạy con thụt Fox 32F100 , thấy cũng ổn các cụ ạ ,e đi đường bằng là chủ yếu, mới chơi cũng chưa có nhiều cảm giác cho lắm. Các cụ cho em biết con này ưu nhược ntn được ko ạ ?
Cụ ơi cho em hỏi ! Nếu như mình xì hơi ra rồi , khi thụt non hơi qua thì có bơm hơi dc vào thụt ko vậy cụThụt hơi các cụ muốn mềm đi thì các cụ cứ xả bớt hơi ra nhé, còn xả ra ở đâu thì các cụ cú tìm xem có cái nắp nào nó co in chứ AIR ở trên đấy, các cụ tháo ra sẽ thấy có cái valve, cụ chọc nhẹ vào rồi thả ra ngay, vì hơi xì rất nhanh, đến khi cảm thấy vửa ý thì thôi nhé. Chuẩn nhất là khi xì xong các cụ ngồi đúng tư thế đạp, ko nhún nhảy gì cả, thì thụt tụt xuống khoảng 20-30% hành trình thụt là chuẩn nhé.
Con Rebound (thỏ rùa) ko phải để chỉnh thụt cứng hay mềm các cụ nhé. Rebound để chỉnh đồ hồi lại của thụt sau khi nhún, tức ra thụt sau khi nhún sẽ bật ra nhanh hay chậm. Cảnh chỉnh là các cụ sau khi đã chỉnh cứng mềm xong thì các cụ ấn mạnh tay lái xuống cho thụn nhún xuống mạnh, sau đó thả tay ra để thụt tự bật ra, cụ chỉnh đến khi nào mà thụt bật ra mà bánh trước ko bị nhấc lên khỏi mật đất là ok