Luận bàn về thụt giảm xóc

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Nói như bác thì đi Touring trong TP càng phí hơn, tốt nhất là làm con mini tàu đi trong phố là ổn nhất
Em rất đồng ý với bác, đi trong phố thì mini hay cào cào, hay mấy cái xe đạp bãi biển là chuẩn nhất.
Đường phố HN thì gồ ghề như mặt giặc í, đầy những ổ gà, nắp cống. Đi trên phố mà cứ như đường nông thôn. Đặc biệt là Lò Đúc, Tràng Thi, Tôn Đức Thắng, Thụy Khê, Hàng tre, Hàng muối....
Cá nhân em thấy đường HN rất tốt, miễn là tránh ổ gà ra & đến chỗ xóc thì đi từ từ.
Giảm xóc là thứ hấp thụ mất lực đạp và có nó chỉ tổ thêm nặng, nên những xe lắp cái đó thì chủ đích tối thiểu là đi XC hoặc DH, lắp để đi phố thì không nên một tẹo nào.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Em rất đồng ý với bác, đi trong phố thì mini hay cào cào, hay mấy cái xe đạp bãi biển là chuẩn nhất.

Cá nhân em thấy đường HN rất tốt, miễn là tránh ổ gà ra & đến chỗ xóc thì đi từ từ.
Giảm xóc là thứ hấp thụ mất lực đạp và có nó chỉ tổ thêm nặng, nên những xe lắp cái đó thì chủ đích tối thiểu là đi XC hoặc DH, lắp để đi phố thì không nên một tẹo nào.
Em ko đồng ý vs bác điểm này, đúng là xe city thì để đi trong thành phố là chuẩn nhất, nhẹ nhàng, êm ái . Cơ mà đấy là phố ở Tây ý :))
Chứ ko phải phố ở HN này đâu
Ổ gà ổ voi, ổ ga, nắp công loạn cả lên, đúng là lắp thụt thì sẽ nặng nề hơn, nhưng nếu có thụt tốt, những lúc dính cái ổ gà sẽ êm ái hơn nhiều
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em ko đồng ý vs bác điểm này, đúng là xe city thì để đi trong thành phố là chuẩn nhất, nhẹ nhàng, êm ái . Cơ mà đấy là phố ở Tây ý :))
Chứ ko phải phố ở HN này đâu
Ổ gà ổ voi, ổ ga, nắp công loạn cả lên, đúng là lắp thụt thì sẽ nặng nề hơn, nhưng nếu có thụt tốt, những lúc dính cái ổ gà sẽ êm ái hơn nhiều
Là thế này:
- Cái giảm xóc là thiết bị hấp thu lực, cho nên nó hấp thu lực đạp. Các cụ đi MTB nhưng lại muốn đi nhanh nên nghĩ ra cách là khóa cái giảm xóc lại. Thế chẳng phải là vừa nặng vừa vô tích sự hay sao?
- Giảm xóc xịn để đi đường khó (kiểu băng đồng hoặc đổ đèo như em nói ở post trước). Nếu cố mua cái giảm xóc xịn để lao từ vỉa hè xuống cho đỡ ê tay thì em thấy quá thừa, vì em lao từ vỉa hè xuống bằng lốp 700c cũng không ê tay (đi chậm thôi), với lại 1km như thế ở HN leo lên leo xuống vỉa hè bao nhiêu lần đâu, hay phi vào ổ gà mấy chục cái mà phải lo lắng đến mức đó. Vậy mua giảm xóc xịn để đi phố Hà Nội "nhiều ổ gà" chẳng phải phí phạm hay sao?
- Các bác mua MTB nhưng lại cứ thích đi nhanh (nhiều bác đổi sang lốp trơn, nhẹ & bỏ cái lốp hầm hố to đùng vốn để đi đường khó), muốn đi nhanh rồi thì đầu tư cái giảm xóc xịn chẳng phải là phí phạm hay sao?

Em đồng ý là MTB vẫn đi phố & thể dục được vì nó có vẻ chắc chắn, thể thao & dễ nhìn, nhưng nó không phù hợp lắm với phố vì chậm, nặng, không có chắn bùn... nhìn chung là bất tiện hơn xe city.

Ấy là em nói theo quan điểm riêng để tranh luận với bác, may ra em hoặc bác sáng ra thêm được chút gì đó, còn dùng gì là ý thích của mỗi người thôi :)
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,347
Động cơ
497,740 Mã lực
Là thế này:
- Cái giảm xóc là thiết bị hấp thu lực, cho nên nó hấp thu lực đạp. Các cụ đi MTB nhưng lại muốn đi nhanh nên nghĩ ra cách là khóa cái giảm xóc lại. Thế chẳng phải là vừa nặng vừa vô tích sự hay sao?
- Giảm xóc xịn để đi đường khó (kiểu băng đồng hoặc đổ đèo như em nói ở post trước). Nếu cố mua cái giảm xóc xịn để lao từ vỉa hè xuống cho đỡ ê tay thì em thấy quá thừa, vì em lao từ vỉa hè xuống bằng lốp 700c cũng không ê tay (đi chậm thôi), với lại 1km như thế ở HN leo lên leo xuống vỉa hè bao nhiêu lần đâu, hay phi vào ổ gà mấy chục cái mà phải lo lắng đến mức đó. Vậy mua giảm xóc xịn để đi phố Hà Nội "nhiều ổ gà" chẳng phải phí phạm hay sao?
- Các bác mua MTB nhưng lại cứ thích đi nhanh (nhiều bác đổi sang lốp trơn, nhẹ & bỏ cái lốp hầm hố to đùng vốn để đi đường khó), muốn đi nhanh rồi thì đầu tư cái giảm xóc xịn chẳng phải là phí phạm hay sao?

Em đồng ý là MTB vẫn đi phố & thể dục được vì nó có vẻ chắc chắn, thể thao & dễ nhìn, nhưng nó không phù hợp lắm với phố vì chậm, nặng, không có chắn bùn... nhìn chung là bất tiện hơn xe city.

Ấy là em nói theo quan điểm riêng để tranh luận với bác, may ra em hoặc bác sáng ra thêm được chút gì đó, còn dùng gì là ý thích của mỗi người thôi :)
Mình đồng ý với quan điểm của bác này.
Bác lululala, mình có cả giảm xóc (không phải đỉnh, nhưng tốt và êm, lại đủ các loại chỉnh) và có cả phuộc đơ, với nhu cầu tập thể dục trong phố, cũng vào các ổ gà nhỏ thì vẫn ổn khi dùng phuộc đơ.

Nếu như bác mong muốn có lẽ phải dùng con FS. Nhưng mà Hà Nội vẫn là City mà, nên dùng loại xe đạp city không thụt vẫn hợp lý.

Nói vui vậy chứ cái phuộc đơ (rigid) + lốp mềm + khung dẻo + cọc yên uốn được, mặc dù yên cứng đơ, đạp trong phố vẫn êm hơi xe có thụt cùi bác ạ.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Tiếp thu ý kiến của các bác :)

Đúng là cái này cũng tùy sở thích mỗi người, chắc e còn trẻ trâu nên vẫn thích cái cảm giảm nhún nhún, xì xì, khi từ vỉa hè lao xuống hoặc phi vào ổ gà :)).
 

manhto

Xe đạp
Biển số
OF-295923
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
17
Động cơ
312,170 Mã lực
Mình mua em giant atx666 ở việt thắng mà thụt của nó chán wá, bóp phanh trước nó kêu rẹt một cái, nhả phanh ra mãi nó mới nổi lên. Mang ra bảo hành của hãng cũng kô làm được. Thấy bảo thụt thằng này giống của thằng atx660 rất nhiều ng bị thế. Có cụ nào có mẹo nào khắc phục kô. Chỉ giùm cho tớ với. Thk
 

Gimad

Xe tải
Biển số
OF-293708
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
207
Động cơ
317,687 Mã lực
Em thì lại nghĩ ở một khía cạnh khác. Cái thụt nó không chỉ giảm chấn cho tay mà còn hấp thu lực tức là cùng một lực đạp thì xe có thụt sẽ chậm hơn xe không thụt. Như vậy đối với người có nhu cầu đi lại bt (di chuyển phục vụ công việc) thì đúng là không nên dùng, còn đối với người đạp xe để rèn luyện nâng cao thể lực thì cái thụt nó lại có ích đấy chứ :).
Như là người tập chạy, bt chạy người không, sau nâng cao vác thêm đồ trên người chạy nó mới pro. Ở đây xét về cùng một lực đạp như nhau, tập đạp với xe không thụt thì được cái là tốc độ trung bình sẽ cao hơn và thời gian đạp cùng một quãng đường sẽ nhanh hơn xe có thụt. Nhưng nhanh hơn trong thành phố đồng nghĩa với nguy hiểm hơn :)) , em lại đầu ba *** chơi vơi rồi nên cứ an toàn là trên hết, tụ an ủi mình đạp xe có thụt tốc độ tb khoảng 23-24km/h chắc là bằng anh chạy xe không thụt tốc độ 28-30km/h. Vớ vẩn tập luyện chăm chỉ đến ngày đẹp trời trình độ đạp xe có thụt lên tb 30km/h mà nhảy lên road thì cũng nhập được hội với các cao thủ cũng nên :)).
Thế nên quan điểm của em là được cái nọ thì mất cái kia, chả có cái gì là không có ích và thừa hết cả, quan trọng là đạp xe mang lại cho ta cái gì, thế thôi ợ.
 

Mèo Tôm

Xe hơi
Biển số
OF-48631
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
150
Động cơ
458,681 Mã lực
Mình mua em giant atx666 ở việt thắng mà thụt của nó chán wá, bóp phanh trước nó kêu rẹt một cái, nhả phanh ra mãi nó mới nổi lên. Mang ra bảo hành của hãng cũng kô làm được. Thấy bảo thụt thằng này giống của thằng atx660 rất nhiều ng bị thế. Có cụ nào có mẹo nào khắc phục kô. Chỉ giùm cho tớ với. Thk
Ko hiểu có phải do em nặng quá không mà cái XCM cũng bị thế bác ợ, toàn khóa thụt cho đỡ bực mình
 

FingMW

Xe hơi
Biển số
OF-112525
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
113
Động cơ
389,656 Mã lực
Theo em được biết thì có rất nhiều loại thụt trước MTB trên thị trường
XCM - sutour epicon , hơn nữa thì rockshock , magura , fox và có cả những loại của hãng Giant theo xe hay sao ý. cũng khá đẹp

Thụt là còn thụt lò xò, lò xo kết hợp dầu, và thụt hơi.
Thì thụt hơi là tốt nhất đúng ko ah :-??

Em thấy trên thị trường có loại thụt hơi sutour epicon khoảng 3tr dc đánh giá khá tốt, em cũng thử nhảy lên và thấy cũng khá ok

nhưng ko biết độ bền như nào, vì em có dùng thụt rocksock XC 28, nhưng là loại vớ vẩn đời thấp hay sao ý, em ko có cảm giác ngon lành j , hơi cứng. mà e tra trên mạng giá cũng tầm 150$ => cũng ngang nhau

Theo các bác tầm 3tr thì có loại nào tốt mà bền ah :D, kính các bác 1 ly
Bác xem thụt định dùng đi địa hình nào chứ. Đường bằng thì cứ thụt cứng mà choi. còn chịu khó đi phượt thì kiếm cái thụt xịn mà đi cho khỏi hỏng tay hỏng vai...
 

Anton_hoa

Xe đạp
Biển số
OF-295275
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
26
Động cơ
313,360 Mã lực
Xin chào các bạn tôi 50 tuổi rồi ! hàng ngày vẫn tập luyện bằng xe cuôc asama nói thật đi lướt rất nhanh nhưng khi qua các đoạn đường có gờ giảm tốc hoặc các chỗ đường xóc thì đau lưng và tê đau tay lắm. Thời gian trước tôi ngắm và tìm trên mạng các loại xe có cả giảm xóc trước và sau.Nhưng sau một thời gian theo dõi trên các diễn dàn thì các bạn đã sử dựng rồi cho cảm nhận đi bị mất lực và không đi nhanh được.
Sau khi tham khảo nhiều ý kiến thì tôi quyết định mua thêm 1 em MTB .Cảm nhận MTB có bản lốp to và giảm xóc cho nên đi xe thấy êm ái hơn khi đi bằng xe cuốc .
Còn xe thể thao có thêm giảm xóc sau chắc sẽ êm ái hơn nhiều nhưng tôi thấy chẳng mấy ai dùng loại này đi tập thể dục hàng ngày ngoài các vận động viên đi xe đạp leo núi và đổ đèo dốc .

Không thấy xe đạp họ lắp hai giảm xóc sau nhơ ở xe máy nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Anton_hoa

Xe đạp
Biển số
OF-295275
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
26
Động cơ
313,360 Mã lực





Xin hỏi loại thụt nhún giảm xóc như trong hình thì là loại thụt giảm xóc dầu hay giảm xóc hơi nhỉ? và loại này mua bao nhiều tiền nhỉ ? Ai biết thông tin xin tư vấn giúp tôi mới nhé xin cảm ơn nhiều !
 
Chỉnh sửa cuối:

thachtunganh

Đi bộ
Biển số
OF-198778
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
8
Động cơ
324,480 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
THPT Việt Đức





Xin hỏi loại thụt nhún giảm xóc như trong hình thì là loại thụt giảm xóc dầu hay giảm xóc hơi nhỉ? và loại này mua bao nhiều tiền nhỉ ? Ai biết thông tin xin tư vấn giúp tôi mới nhé xin cảm ơn nhiều !
Thụt này là thụt srsuntour xcm (hoặc xcr). Là thụt dầu.
Nếu là xcm thì khoảng 850k, còn xcr thì em cũng không rõ giá của nó, nhưng cũng tầm 1 triệu 300k đổ lên
Bổ sung tí:

Em khuyên nếu chỉ cần mua thụt rẻ và đủ dùng thì chỉ cần mua xcm 850k là vừa túi.
Còn nếu bác có điều kiện khá khẩm hơn thì mua Sr Suntour Epicon mà dùng (Thụt hơi, giá tầm 3 triệu 200k).
 
Chỉnh sửa cuối:

bing

Xe đạp
Biển số
OF-185046
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
45
Động cơ
334,540 Mã lực
Là thế này:
- Cái giảm xóc là thiết bị hấp thu lực, cho nên nó hấp thu lực đạp. Các cụ đi MTB nhưng lại muốn đi nhanh nên nghĩ ra cách là khóa cái giảm xóc lại. Thế chẳng phải là vừa nặng vừa vô tích sự hay sao?
- Giảm xóc xịn để đi đường khó (kiểu băng đồng hoặc đổ đèo như em nói ở post trước). Nếu cố mua cái giảm xóc xịn để lao từ vỉa hè xuống cho đỡ ê tay thì em thấy quá thừa, vì em lao từ vỉa hè xuống bằng lốp 700c cũng không ê tay (đi chậm thôi), với lại 1km như thế ở HN leo lên leo xuống vỉa hè bao nhiêu lần đâu, hay phi vào ổ gà mấy chục cái mà phải lo lắng đến mức đó. Vậy mua giảm xóc xịn để đi phố Hà Nội "nhiều ổ gà" chẳng phải phí phạm hay sao?
- Các bác mua MTB nhưng lại cứ thích đi nhanh (nhiều bác đổi sang lốp trơn, nhẹ & bỏ cái lốp hầm hố to đùng vốn để đi đường khó), muốn đi nhanh rồi thì đầu tư cái giảm xóc xịn chẳng phải là phí phạm hay sao?

Em đồng ý là MTB vẫn đi phố & thể dục được vì nó có vẻ chắc chắn, thể thao & dễ nhìn, nhưng nó không phù hợp lắm với phố vì chậm, nặng, không có chắn bùn... nhìn chung là bất tiện hơn xe city.

Ấy là em nói theo quan điểm riêng để tranh luận với bác, may ra em hoặc bác sáng ra thêm được chút gì đó, còn dùng gì là ý thích của mỗi người thôi :)
Em thích lốp to, có giảm xóc để: êm ái, vì đường phố HN chán lắm, đi lọc cà lọc cọc, rung từ xe cho đến người.
Lốp to nhiều gai để tránh đc đinh tý nào thì tốt tý đấy bác ạ. Đi nhanh, trời mưa bóp phanh nó cũng đỡ xòe.
Còn đường đẹp như phim "Premium Rush" thì quá tuyệt rồi, xe nào cũng chơi :)
 

Alan_Hill

Đi bộ
Biển số
OF-35968
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
8
Động cơ
472,880 Mã lực
Bên chợ xế độp có bác đang rao bán Rockshox Tora 140-160mm
Em phân vân định lắp cho XTC790 2011 ko biết có nên ko các bác nhỉ ?
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
115
Động cơ
532,910 Mã lực
E lại đang định đổi càng cứng cho mtb. Các cụ tư vấn choe loại càng cứng cho mtb phù hợp <1 triệu đc k ạ?
 

Anton_hoa

Xe đạp
Biển số
OF-295275
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
26
Động cơ
313,360 Mã lực








phuộc hơi xe đạp địa hình MOZO magie khóa chết phanh đĩa
sản xuất tại Taiwan với công nghệ và thiết bị hiện đại của Mỹ, đem lại độ chính xác và tính năng cao
tương thích với các loại xe MTB cỡ vành 26 inch
vỏ giảm xóc sử dụng hợp kim magie siêu nhẹ
Giá bán lẻ : 770.000 VNĐ

Đọc được trang này thấy phuộc hơi mà sao giá rẻ quá vậy không hiểu đã ai dùng loại này chưa nhỉ ? không biết chất lượng và độ bền ra sao nữa / xin được mọi người cùng tư vấn nhé 1 xin cảm ơn nhiều ạ !
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em thích lốp to, có giảm xóc để: êm ái, vì đường phố HN chán lắm, đi lọc cà lọc cọc, rung từ xe cho đến người.
Lốp to nhiều gai để tránh đc đinh tý nào thì tốt tý đấy bác ạ. Đi nhanh, trời mưa bóp phanh nó cũng đỡ xòe.
Còn đường đẹp như phim "Premium Rush" thì quá tuyệt rồi, xe nào cũng chơi :)
Bài bác viết cũng lâu rồi nhưng giờ em mới đọc nên xin phép trả lời dù hơi muộn:
Đương Hà Nội mà lọc cà lọc cọc thì em chịu rồi. Em đi hybrid bánh 700c vẫn lao lên/xuống vỉa hè có sao đâu.
Đi tốc độ nào với đường nào trong điều kiện thời tiết nào là do mình thôi.
Cho nên em mới nói là không đi cross country hoặc hơn nữa là freeride/downhill thì đầu tư fork xịn hơi phí. Muốn đi nhanh thì đằng nào cũng phải khóa fork hoặc mua fork đơ thôi.
phuộc hơi xe đạp địa hình MOZO magie khóa chết phanh đĩa
sản xuất tại Taiwan với công nghệ và thiết bị hiện đại của Mỹ, đem lại độ chính xác và tính năng cao
tương thích với các loại xe MTB cỡ vành 26 inch
vỏ giảm xóc sử dụng hợp kim magie siêu nhẹ
Giá bán lẻ : 770.000 VNĐ

Đọc được trang này thấy phuộc hơi mà sao giá rẻ quá vậy không hiểu đã ai dùng loại này chưa nhỉ ? không biết chất lượng và độ bền ra sao nữa / xin được mọi người cùng tư vấn nhé 1 xin cảm ơn nhiều ạ !
Trên thân cái fork đó có ghi là:
WARNING
USE ONLY FOR: LEISURE CROSS COUNTRY
DONOT USE FOR: FREERIDE/DOWNHILL DIRT JUMPER OR ANY HARD RIDING
Tức là chỉ dùng đạp chơi chơi thôi chứ quăng quật quá là không được.
 

Geromino

Xe đạp
Biển số
OF-190785
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
19
Động cơ
330,290 Mã lực
Em cũng hóng report cây Rockshock Reba
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
337
Động cơ
302,341 Mã lực
Em mới mua lại 1 chiếc Giant ATX 690D - 2012 của 1 cụ trên OF về cũng lọ mọ chỉnh giảm xóc nhưng không thấy có tác dụng, các Cụ cho em hỏi giảm xóc của nó thuộc loại gì và cách chỉnh như thế nào, hay em nó bị hỏng rồi.
 

thanhbeo

Xe hơi
Biển số
OF-155324
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
168
Động cơ
353,988 Mã lực
em mua con atx 777 năm ngoái giờ thụt cũng hỏng rồi ko khóa được mỗi lần đứng lên đan thì nó cứ nhún xuống mất hết lực.nghe nói thụt là bộ phận khó hỏng mà ko hiểu sao của em lại hỏng được dù đi rất bình thường ko bay nhảy gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top