[Funland] Lửa đã bén đến TT đào tạo lái xe

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,697
Động cơ
475,453 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Lái kém đổ tại xe
Nhiều ô thi 10 lần mới đỗ mặc dù chạy ngoài đường không bằng vài năm cụ nhé
Hôm em đi thi xong phần lý thuyết ra ngồi chờ gặp ông tâm sự: Em lần này là lần thứ 6 em đã hãi rồi. Chục lần thì quá nản. May mà em 1 phát được ngay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,002
Động cơ
403,801 Mã lực
giờ thi đc bằng khoai lắm.B2 học đủ 810km đường trường,phải học thêm 4 tiếng lái xe buổi đêm và 3 tiếng xe tự động.Có DAT nên ko làm giả đc.Khoai nhất là học đủ xong trung tâm dữ liệu nó ko lên đủ là vẫn phải học lại như thường
Trước khi thi phải lên tập trung thi ,giờ thi lớ ngớ vẫn cho trượt chứ ko như trước cho đậu hết để đi thi cấp bằng
Thi sa hình vớ xe ngon ko sao chứ vớ xe lởm ko cứng tay thì trượt là cái chắc.Trước e thi dính ngay xe lởm toàn chết máy,bị trừ 2 lần mất 10 điểm may sao e vẫn cứng tay thi vẫn qua.
Anh em nên dậy nhau cách tăng garangti cho xe kiểu đấy các cụ nhỉ. Mở cốp ra chỉnh luôn. Chả phạm luật gì cả.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ khởi hành ngang dốc giờ cụn nào ko có ý định chạy grab thì cứ thi số tự động sẽ ko cks chuyện chết máy nữa.
Em chưa thấy xe auto chết máy bao giờ :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vụ khởi hành ngang dốc giờ cụn nào ko có ý định chạy grab thì cứ thi số tự động sẽ ko cks chuyện chết máy nữa.
Em chưa thấy xe auto chết máy bao giờ :D
Xe xịn máy lớn thì không bị, nhưng máy nhỏ và xe cũ vẫn có thể bị cụ ạ, chỉ có điều thực tế giờ thì hiếm thôi, xưa em từng có dịp chạy con i10 máy 1.2 số tự động đời đầu, chở đủ người và đồ đạc thì nó lên cái dốc tầng hầm có độ dốc cao như cái vincom ở Lý Tự Trọng Q1 thì nó chạy không nổi, nửa chừng thì lịm ga , róc máy và tắt, phải kéo thắng tay và depart lại, đạp ga lớn lấy đà thì nó bị trượt bánh trước (lốp cũng khá mòn) nên đành bấm đèn khẩn cấp và tụt xuống dốc lại, sau đó phải quay ngược đầu xe, hạ kinh xuống, thò đầu ra ngoài để quan sát rồi cài số lùi để leo ngược lên cái đường hầm chỗ đó. May lúc đó phía sau không có xe nào. Toàn chạy xe máy lớn nó quen, chẳng ngờ con xe đó nó yếu đến vậy.

Kỹ năng lái xe của em cũng khá, chạy lùi và quay đầu bằng thắng tay là chuyện bình thường, chỉ có điều đường vắng mới chơi cái trò đó, hay lên dốc bằng số lùi là chuyện rất bình thường ( nếu gặp con xe yếu và dẫn động bánh trước).
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,690
Động cơ
26,609 Mã lực
Xe xịn máy lớn thì không bị, nhưng máy nhỏ và xe cũ vẫn có thể bị cụ ạ, chỉ có điều thực tế giờ thì hiếm thôi, xưa em từng có dịp chạy con i10 máy 1.2 số tự động đời đầu, chở đủ người và đồ đạc thì nó lên cái dốc tầng hầm có độ dốc cao như cái vincom ở Lý Tự Trọng Q1 thì nó chạy không nổi, nửa chừng thì lịm ga , róc máy và tắt, phải kéo thắng tay và depart lại, đạp ga lớn lấy đà thì nó bị trượt bánh trước (lốp cũng khá mòn) nên đành bấm đèn khẩn cấp và tụt xuống dốc lại, sau đó phải quay ngược đầu xe, hạ kinh xuống, thò đầu ra ngoài để quan sát rồi cài số lùi để leo ngược lên cái đường hầm chỗ đó. May lúc đó phía sau không có xe nào. Toàn chạy xe máy lớn nó quen, chẳng ngờ con xe đó nó yếu đến vậy.

Kỹ năng lái xe của em cũng khá, chạy lùi và quay đầu bằng thắng tay là chuyện bình thường, chỉ có điều đường vắng mới chơi cái trò đó, hay lên dốc bằng số lùi là chuyện rất bình thường ( nếu gặp con xe yếu và dẫn động bánh trước).
Khó thế mà cụ cũng nghĩ ra được. Chuyển xe cầu trước thành xe cầu sau.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,111
Động cơ
177,830 Mã lực
đăng kiểm và bằng lái xe thì em ủng hộ làm chặt đầu vào. Liên quan đến an toàn của người tham gia giao thông
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,310
Động cơ
85,112 Mã lực
Vụ khởi hành ngang dốc giờ cụn nào ko có ý định chạy grab thì cứ thi số tự động sẽ ko cks chuyện chết máy nữa.
Em chưa thấy xe auto chết máy bao giờ :D
Nếu học nghiêm túc thì giả sử bị lỗi cái "đề pa" leo dốc, bị trừ hết điểm "đề -pa" thì vẫn qua mà.

Sao phải sợ "đề-pa" đến mất hết cả thần hồn - thần tính thế cụ ? :))
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,690
Động cơ
26,609 Mã lực
Nếu học nghiêm túc thì giả sử bị lỗi cái "đề pa" leo dốc, bị trừ hết điểm "đề -pa" thì vẫn qua mà.

Sao phải sợ "đề-pa" đến mất hết cả thần hồn - thần tính thế cụ ? :))
Đề pa tuột dốc là đánh xe về điểm xuất phát rồi mở cửa nhường cho bạn khác thi haha
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Khó thế mà cụ cũng nghĩ ra được. Chuyển xe cầu trước thành xe cầu sau.
đây là kỹ năng chẳng có cái trung tâm nào dạy cho học viên đâu, xưa em học lái xe ở bên quân đội, các thầy có dạy cái tình huống này, cần linh động với các địa hình, nhiều dốc có dốc cao, xe nhỏ máy yếu và chở nặng , nếu đạp ga lớn thì khả năng bám đường và trượt lái cũng khá cao nếu lốp tiết diện nhỏ và khá mòn, khi đảo đầu , chạy lùi để lên dốc, trọng tâm xe nó dồn vào bánh trước dẫn động để tăng độ bám đường. em vận dụng cái này cũng nhiều lần , chỉ là sau này nâng cấp xe, không diễn cái trò ấy nữa. Em chắc trên này nhiều cụ lái xe cũng lâu nhưng chưa từng thử tình huống này bào giờ.
Trước đay khi tập, em tập nhiều tình huống và nhiều sa hình, offroad, tụt hố sa lầy đủ cả , và cả vượt xe khi vào cua, giảm số , tăng ga đồng tốc, từ 80 xuống 50-40-30km/h máy chỉ gầm chứ không hề khựng xe, mục đích là vào cua và thoát cua nhanh nhất mà khong bị mất đà.... mấy cái này số tự động không làm được vì độ trễ khi về số, xe Đức như Bim, Mec thì OK vì không bị trễ chân ga.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,310
Động cơ
85,112 Mã lực
Đề pa tuột dốc là đánh xe về điểm xuất phát rồi mở cửa nhường cho bạn khác thi haha
Chấp nhận làm cách nào để xe không tụt dốc, không chết máy....chấp nhận bị trừ hết điểm "đề-pa", đó là cách xử lý tình huống thôi....tôi đảm bảo với bạn, vẫn qua. :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nếu học nghiêm túc thì giả sử bị lỗi cái "đề pa" leo dốc, bị trừ hết điểm "đề -pa" thì vẫn qua mà.

Sao phải sợ "đề-pa" đến mất hết cả thần hồn - thần tính thế cụ ? :))
tụt dốc , chết máy depart ngang dốc bị điểm liệt còn thi cái gì nữa hả cụ?
 

ngoctu546

Xe đạp
Biển số
OF-716941
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
16
Động cơ
80,538 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Học để thi có bằng dễ mà. Lý thuyết thì có app, có youtube đầy các bài giảng học hiểu tâm huyết trên mạng. Các mẹo, kỹ năng thi xa hình cũng đầy luôn mà chả hiểu sao vẫn trượt.
Đợt em thi 360 người mà có 60+ là hoàn thành đến vòng cuối để đỗ.
Chỉ cần học nghiêm túc + tâm lý không căng thẳng là đỗ. Bản chất là mình có thi với ai đâu, chỉ là bài kiểm tra nhỏ cái dã học.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,310
Động cơ
85,112 Mã lực
bị điểm liệt còn thi cái gì nữa hả cụ?
Dĩ nhiên là phải có cách chứ....để không bị điểm liệt.
Chấp nhận làm cách nào để xe không tụt dốc, không chết máy....chấp nhận bị trừ hết điểm "đề-pa", đó là cách xử lý tình huống thôi....tôi đảm bảo với bạn, vẫn qua. :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Dĩ nhiên là phải có cách chứ....để không bị điểm liệt.
Chấp nhận làm cách nào để xe không tụt dốc, không chết máy....chấp nhận bị trừ hết điểm "đề-pa", đó là cách xử lý tình huống thôi....tôi đảm bảo với bạn, vẫn qua. :D
Cụ lấy bằng/ hay thi lâu chưa? Ngày xưa là điểm liệt luôn và loại trực tiếp đấy.
cái trò dựt thắng tay, đạp côn đề máy ngay lập tức trong 5 giây và đạp ga, nhả thắng đi tiếp chỉ thường dành cho thằng lái cứng và quen xử lý tình huống thôi, nhất là bọn lái tải. Bọn mới cầm vo lăng lần đầu thì 100 thằng có dạy nó thì cũng chưa chắc nó làm được vì không có phản xạ.

Vả lại cái cơ bản nhất là khởi hành ngang dốc mà không qua được thì kỹ năng quá yếu kém, không nên lái xe nữa, Thật đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,432 Mã lực
Tiếp tục chuyển việc dạy, cấp bằng sang ngành quản ní.
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
432
Động cơ
140,267 Mã lực
Thi bằng ở mình làm tốt lắm rồi ạ, toàn làm các trò để cố tình cho trượt còn thi lại lấy thêm tiền
Vâng cụ, đểu nhất là tỷ lệ trượt sát hạch nhiều toàn do biện pháp kỹ thuật. Còn kỹ năng lái xe chả có tăng
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,310
Động cơ
85,112 Mã lực
Cụ lấy bằng/ hay thi lâu chưa?
vả lại cái cơ bản nhất là khởi hành ngang dốc mà không qua được thì kỹ năng quá yếu kém, không nên lái xe nữa, Thật đấy
À,.....tôi thì không gặp vấn đề gì với Đề-Pa cả, tôi thi bằng B2 phát ăn ngay...

Có người lấy bằng B2....nhưng chủ yếu lái xe số tự động, nên cái "Depart leo dốc" chả xi nhê gì cả, chả ảnh hưởng gì đến tay lái cả.

Ví dụ điển hình là bà vợ tôi, bả thi B2 bị hỏng "Đề -pa" nhưng các kỹ năng khác đạt suất xắc, nên vẫn đạt. ( Hỏng đề-pa nhưng bả khôn, bả dùng phanh, không để xe bị chết máy, không để xe bị tụt dốc....nên không bị điểm liệt, hội đồng thi trừ hết điểm đề-pa của bả thôi).

Sau này, vì bà vợ tôi chỉ đi xe gia đình nên chỉ đi xe số tự động.....bả đâu có bị vấn đề gì với "đề-pa" đâu, xe nhà tôi xe nào cũng số tự động và có chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc....:))
 
Chỉnh sửa cuối:

riverstrike

Xe hơi
Biển số
OF-411869
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
127
Động cơ
227,486 Mã lực
Ủng hộ chuyện làm chặt. Hôm em thi trường nó cố tình cấp cho con xe cùi không đề pa nổi. Phải lót tiền cho giáo viên để được vào xe khoẻ. Lúc đấy cay lắm mà không biết làm sao, bắt buộc phải xùy tiền ra cho được việc của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top