[Funland] Lửa đã bén đến TT đào tạo lái xe

ngoctu546

Xe đạp
Biển số
OF-716941
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
16
Động cơ
80,531 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn phải tập thêm cụ ạ. Mặc dù lái hơn 800km đường trường nhưng đi phố đông thì ko đc học (e thi ở quê nên toàn đường vắng, thưa người)
Chạy phố đông, hỗn hợp, cao tốc, đường đèo dốc. Tất cả đều cần học
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,519
Động cơ
746,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
câu chuyện ở đây là kỹ năng lái thực sự, bỏ tiền ra thuê xe, thuê thầy hướng dẫn kèm để chạy cho an toàn và tuân thủ đúng quy tắc giao thông, tập lấy phản xạ mà xử lý tình huống chứ không phải chỉ để lấy được cái bằng, hàng loạt vụ tài xế xe điên, đạp nhầm chân ga cũng chỉ vì những cái căn bản không chịu luyện tập đến nơi đến chốn, khả năng đọc tình huống kém đẫn đến bị động và tê liệt phản xạ, tai nạn xảy đa phần ra thuộc về nhóm tài xế mới lấy bằng, chỉ chăm học tủ thi lấy cái bằng cho xong , rồi có ngày chuyện không muốn nó cũng sẽ đến thôi.
Ở đây đã có rất nhiều topic nói vè chuyện đó rồi, không bàn nữa, khôn nhờ dại chịu thôi.

thì đảo đầu xe để lùi lên dốc cốt để trọng tâm xe nó dồn về bánh trước (đảo cầu trước thành cầu sau - dùng để chữa cháy tình huóng thôi), mục đích bám đường hơn, xe nhỏ tiết diện lốp nhỏ, đạp ga mạnh nó dễ trượt bánh không bám đường nếu dốc đứng quá và dài.
Em lại thấy càng lái lâu càng dễ ẩu vì tự tin nên đôi khi không tập trung, nói như cụ thì mấy ai tài xế xe tải xe khách ít tai nạn lắm nhỉ? Tài mới thì chỉ hay va quyệt xước xát thôi, hoặc đi lớ dớ làm mấy cụ tài già ăn đòn thôi cụ ạ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,624
Động cơ
377,540 Mã lực
Em có bà chị lấy bằng xong, khi đi đâu đã có chồng con đánh xe để ngay ngắn lòng đường. Khi đi về lại để lòng đường ngay ngắn rồi chồng con cất. Được thời gian ngắn thì chán thôi ko tự đi nữa...may cho công đồng thế chứ lỵ.
Vừa rồi em có thi A2, vào phòng thi luật như qua an ninh sân bay. ktra căn cược, máy dò kim loại.... Thi tay lái thì cứ trèo lên xe là có cam tại hiện trương chụp ảnh in ra xác nhận bài thi luôn. Thi xong ký 1 chữ xác nhận kết quả. Chũ ký này phải giống chữ 2 chữ kỹ trước là khi làm đơn nộp hs và khi thi luật. Lệch phát huỷ kết quả luôn. Ai kiện cứ kiện, ai ko kiện tự thi lại từ đầu...bao giờ đỗ thì thôi.
A2 mà em thấy nghiêm túc hơn lúc em lấy B2 vạn lần
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em lại thấy càng lái lâu càng dễ ẩu vì tự tin nên đôi khi không tập trung, nói như cụ thì mấy ai tài xế xe tải xe khách ít tai nạn lắm nhỉ? Tài mới thì chỉ hay va quyệt xước xát thôi, hoặc đi lớ dớ làm mấy cụ tài già ăn đòn thôi cụ ạ.
cá nhân em thấy, đứa chạy xe có kỹ năng, luyện tập nhiều ( luyện tập nâng cao ) dù có ẩu nó vẫn khác đứa chạy lâu và ẩu vì lái kém, cái này từ bản thân em rút ra thôi, ẩu thì đôi khi em vẫn ảu nhưng nó là cái ẩu có được trong thực tế rèn luyện :D, nhiều lúc chạy nhanh nhưng khả năng quan sát và đọc tình huống tốt thì vẫn hoàn toàn tự tin và xử lý được, tuy nhiên đặc điểm của người lái xe có kỹ năng nâng cao và rèn luyện nhiều thì họ sẽ có phản xạ "ẩu có điều kiện", tức là lúc nào được ẩu, lúc nào tuyệt đối không, khác với bọn lái thường là ẩu nhièu cái trong những tình huóng không được ẩu, bản thân nó cũng không biết là ẩu và sẽ gặp tai nạn ngay. Với nhiều người ẩu là cái gì đó dướic góc nhìn của người bình thường và nếu cho họ vào tình huống đó thì họ không thể nào xử lý được, còn với người quyết đoán thì đó là pha xử lý đòi hỏi kỹ thuật cao quyết đoán và có luyện tập, cụ đừng nghĩ đến những tình huống mà bọn lái xe chạy ẩu vì yếu kém và liều lĩnh gây ra tai nạn nhé.

Em quan sát tỷ lệ gây tai nạn của nhiều thằng chạy xe nhanh , "chạy ẩu" lạng lách trên đường ( xe oto) nó thấp hơn nhiều so với đám càm lái lâu năm nhưng chẳng biết gì ngoài lên xe , vào số , đệm ga, đám này chạy dù có 20 năm cũng gây tai nạn như thường vì kỹ năng xử lý tình huống , đọc tình huống , nó thua xa nhiều thẳng trẻ trâu có máu độ xe, đua xe, lạng lach , xảo chẻ và luyện tập thường xuyên, đừng nói là bọn này tỷ lệ gây tai nạn cao hơn đám chạy tài già và chạy kỹ nhé. Em chơi với đám này và cũng thường bấm giờ chạy SG-ĐL thường xuyên. Hiện em vẫn chạy cả AT và MT, thình thoảng vẫn luyện tập để khỏi quên nghề.

Em nói điều này từ thực tế kinh nghiệm, thời trẻ em từng có dịp được luyện tập 1 tháng với đội đua của ThaiLan , khoá học do Subaru tổ chức, có nhiều cái người ngoài gọi là chạy ẩu, nhưng nó là kỹ năng cần thiết khi đua, chạy track... có được kỹ năng này người ta phải tập, và tập nhiều kỹ thuật nâng cao để kiểm soát trượt xe, lực kéo , đồng tốc ... và hiểu về cơ khí ô tô. Hai kỹ năng mà em thích và hay dùng trong thực yế là heal-toe-rev match và revert sliding/power sliding, tức là dùng thắng tay để quay đuôi xe , đảo đầu , cái mà em hay dùng khi ghép vào parking lot, tức là dựt thắng quay đit xe, cài số lùi vào lane trong cùng một nhịp , cái này em hay dùng khi ghép xe trong bãi đậu xe.
Chủ đề này nó không phù hợp với các cụ đạo mạo, lái xe với đạo đức sáng ngời về luật lệ này nọ, nên ta khôgn bàn tiếp :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,519
Động cơ
746,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cá nhân em thấy, đứa chạy xe có kỹ năng, luyện tập nhiều ( luyện tập nâng cao ) dù có ẩu nó vẫn khác đứa chạy lâu và ẩu vì lái kém, cái này từ bản thân em rút ra thôi, ẩu thì đôi khi em vẫn ảu nhưng nó là cái ẩu có được trong thực tế rèn luyện :D, nhiều lúc chạy nhanh nhưng khả năng quan sát và đọc tình huống tốt thì vẫn hoàn toàn tự tin và xử lý được, tuy nhiên đặc điểm của người lái xe có kỹ năng nâng cao và rèn luyện nhiều thì họ sẽ có phản xạ "ẩu có điều kiện", tức là lúc nào được ẩu, lúc nào tuyệt đối không, khác với bọn lái thường là ẩu nhièu cái trong những tình huóng không được ẩu, bản thân nó cũng không biết là ẩu và sẽ gặp tai nạn ngay. Với nhiều người ẩu là cái gì đó dướic góc nhìn của người bình thường và nếu cho họ vào tình huống đó thì họ không thể nào xử lý được, còn với người quyết đoán thì đó là pha xử lý đòi hỏi kỹ thuật cao quyết đoán và có luyện tập, cụ đừng nghĩ đến những tình huống mà bọn lái xe chạy ẩu vì yếu kém và liều lĩnh gây ra tai nạn nhé.

Em quan sát tỷ lệ gây tai nạn của nhiều thằng chạy xe nhanh , "chạy ẩu" lạng lách trên đường ( xe oto) nó thấp hơn nhiều so với đám càm lái lâu năm nhưng chẳng biết gì ngoài lên xe , vào số , đệm ga, đám này chạy dù có 20 năm cũng gây tai nạn như thường vì kỹ năng xử lý tình huống , đọc tình huống , nó thua xa nhiều thẳng trẻ trâu có máu độ xe, đua xe, lạng lach , xảo chẻ và luyện tập thường xuyên, đừng nói là bọn này tỷ lệ gây tai nạn cao hơn đám chạy tài già và chạy kỹ nhé. Em chơi với đám này và cũng thường bấm giờ chạy SG-ĐL thường xuyên. Hiện em vẫn chạy cả AT và MT, thình thoảng vẫn luyện tập để khỏi quên nghề.

Em nói điều này từ thực tế kinh nghiệm, thời trẻ em từng có dịp được luyện tập 1 tháng với đội đua của ThaiLan , khoá học do Subaru tổ chức, có nhiều cái người ngoài gọi là chạy ẩu, nhưng nó là kỹ năng cần thiết khi đua, chạy track... có được kỹ năng này người ta phải tập, và tập nhiều kỹ thuật nâng cao để kiểm soát trượt xe, lực kéo , đồng tốc ... và hiểu về cơ khí ô tô. Hai kỹ năng mà em thích và hay dùng trong thực yế là heal-toe-rev match và revert sliding/power sliding, tức là dùng thắng tay để quay đuôi xe , đảo đầu , cái mà em hay dùng khi ghép vào parking lot, tức là dựt thắng quay đit xe, cài số lùi vào lane trong cùng một nhịp , cái này em hay dùng khi ghép xe trong bãi đậu xe.
Chủ đề này nó không phù hợp với các cụ đạo mạo, lái xe với đạo đức sáng ngời về luật lệ này nọ, nên ta khôgn bàn tiếp :D
Cụ viết dài và lan man nhưng thực tế là lái mới gây tai nạn nặng nhiều hơn lái lâu năm không? Tài giỏi giời mà vượt ẩu vẫn chết bình thường, trên đường lúc nào chẳng có.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top