[Funland] Lựa chọn công nghệ Trung Quốc- Đường sắt Bắc Nam tốn bao nhiêu?

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu lãnh đạo có tâm thì ko sao, thuê nó thiết kế. Những cái gì mình làm được thì mình làm, vd như Cầu cạn, nền đường, nhà ga, Hầm chui... giờ mình làm tốt như nó và ko thu kém G20.
Còn công nghệ và thiết bị thì ký hợp đồng trọn gói thôi, tăng hay ko tăng do mình cả cụ ạ. Đừng đổ lỗi



Bắt chước và làm chủ công nghệ là chuyện khác nhau đấy cụ ạ.


Lại quả % thì tiền vẫn ở lại Việt, nhưng nếu mua của Tây nó lãi 100% mang về nước nó thôi.
Ít xèng thì còn giữ được tâm. Nhiều xèng, cho nhiều người thì chả giữ được trong sáng :D
 

Nozomi

Xe tăng
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
1,226
Động cơ
379,002 Mã lực
Cụ chủ rảnh rang thật
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Dân đã mất hết niềm tin ở l đ lâu rồi nên cái j đưa ra chả bị phản đối, cần lắm l đ có tâm và có tầm, công khai minh bạch thì làm gì dân cũng ủng hộ hết, h thấy dự án lớn nào cũng chậm tiến độ, đội vốn, rồi chất lượng cũng là dấu hỏi mà nản éo muốn nói j luôn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Tthêm thông tin để các cụ so sánh giữa cao tốc và hyperloop. Và lý do là các IQ cao của mình cố làm DSCT giai đoạn này












Ảnh chụp fb của đại sứ hoàng anh tuấn, phó tổng thư ký asean
 

phobunmimien

Xe đạp
Biển số
OF-409432
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
42
Động cơ
225,190 Mã lực
Tuổi
40
Chả biết cao siêu thế nào, theo kinh nghiệm sử dụng đường sắt 6 năm ở đài loan của nhà cháu là phải nâng cấp hệ thống cũ lên 1m4 để có thể đủ loại tầu vận hành phục vụ nhu cầu vận tải từ bình dân đến cao cấp, tầu chậm (tầu chợ), tầu trung bình (tầu vùng), tầu nhanh ( tầu nước), rồi mới làm riêng tầu siêu nhanh chạy đường riêng, chứ chỉ làm mỗi HSR hn-sg chạy gần 2000 cây vé chắc chắn đắt ngang máy bay hoặc hơn mà thời gian gâp 4 ngồi máy bay thì lỗ chổng vó là điều hiển nhiên
 

haiminh196

Xe tải
Biển số
OF-348323
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
360
Động cơ
270,647 Mã lực
Tthêm thông tin để các cụ so sánh giữa cao tốc và hyperloop. Và lý do là các IQ cao của mình cố làm DSCT giai đoạn này












Ảnh chụp fb của đại sứ hoàng anh tuấn, phó tổng thư ký asean
Hay quá,câu trả lời là đây,chi phí rẻ hơn nhiều lần đi nhanh hơn nhiều lần,và đi tắt đón đầu công nghệ mới nhất
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Mấy hôm nay em thấy Dân mạng chửi ầm ỹ về việc quyết định thông qua Đường sắt cao tốc Bắc nam. Chung quy lại vẫn thói auto chửi của người Việt, sợ bị ăn chặn, ghét cay đắng TQ nên chửi thôi.
Qua tìm hiểu em thấy nếu tàu cao tốc của TQ có phần hơn các nước có công nghệ tàu cao tốc khác, giá thành cũng thấy rẻ, sao mình ko lựa chọn mà lại chọn công nghệ cũ của một nước châu âu hoặc Nhật? Hay sợ dân chửi.
Nếu theo bài báo dưới thì tàu cao tốc của TƯ chỉ mất có 19-21tr $ cho 1 km. Với chiều dài đất nước chỉ hết có 30 tỷ đô.
Giai đoạn 1:
- Hà nội-Vinh: 300km*20=6 tỷ đô.
- Nha trang- Sài gòn= 370*20=7,4 tỷ.
- Dự phòng: 1,6 tỷ
-Tổng 15 tỷ.
Nếu là trong 5-7 năm, vốn đối ứng trong nước là 20-30% Thì mỗi năm chỉ phải chi chưa đến 1 tỷ đô cho 1 năm, ko quá nhiều để ko làm được, và có khi rẻ hơn bù lỗ cho đường sắt hiện tại
http://m.cafef.vn/giai-ma-su-phat-trien-than-ky-cua-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-20180901090449618.chn
xin hỏi là nó có như cái đường sắt Hà Nội - Hà Đông không đấy, nó mà giông giống nhau thì chết chứ chẳng đùa được đâu
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Lúc đầu nó mang Nem ra câu, thấy thơm há mồm... và thế là :))

Nó lấy sắt banh mồm.... Ỉ A CHO ĐẦY CỨT VÀO MIỆNG :))... thế mà vẫn chưa chừa...
Xong lại cắt đất 99 năm đi mà trả nợ.... Mấy thằng óc chó
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Thương tích đầy người rồi, và gương soi khắp nơi rồi - MIỄN BÀN
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
2,017
Động cơ
169,163 Mã lực

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
2,017
Động cơ
169,163 Mã lực
Nguyên tắc kt của Tq khi làm ăn với các nc chung biên là để hay khiến họ chảy máu đến chít

Cp Tq ko quan tâm làm ntn, kể cả hối lộ, để có hđ, ko khuyến khích nhưng ngầm hiểu càng kiếm nhiều, càng xấu, càng lâu càng tốt, miễn là ko bị kiện ra qt, cái đó thì lo lót từ khi ký hđ

Các nc kc thì ko đc phép bôi trơn

Nên mua đồ sắt thép của nó theo tiêu chuẩn thì đc, đồ côbg nghệ ko đc, động cơ ko đc vì mai, biết đâu có đoạn mã lệnh lỗi, động cơ dừng hay tệ hơn, ko thể dừng, lượng nhiên liệu quá cao

Ký với điều khoản rõ ràng thì nó chây ì trong khoảng, chọn vc đơn giản làm, sau bỏ dở, chịu phạtq
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,908
Động cơ
245,819 Mã lực
Tuổi
51
Cty Mẽo có quy định: tặng quà cho khách hàng ko được quá 25 usd. Cty Tàu: giá nào cũng làm, hoa hồng bao nhiêu cũng chi.
Cho nên cá nhân em thì kinh hãi đám khựa, ko có thì cố chịu đựng, nếu có thì phải mua của Âu Mỹ hay Nhật cho an tâm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Chả biết cao siêu thế nào, theo kinh nghiệm sử dụng đường sắt 6 năm ở đài loan của nhà cháu là phải nâng cấp hệ thống cũ lên 1m4 để có thể đủ loại tầu vận hành phục vụ nhu cầu vận tải từ bình dân đến cao cấp, tầu chậm (tầu chợ), tầu trung bình (tầu vùng), tầu nhanh ( tầu nước), rồi mới làm riêng tầu siêu nhanh chạy đường riêng, chứ chỉ làm mỗi HSR hn-sg chạy gần 2000 cây vé chắc chắn đắt ngang máy bay hoặc hơn mà thời gian gâp 4 ngồi máy bay thì lỗ chổng vó là điều hiển nhiên
Hệ thống cũ thì chịu, không nâng lên 1.43 được bạn ạ. Nếu nâng có khi đắt hơn vì cầu, hầm ngày xưa làm cho 1m. Đường cong trong các phố bé, mở lại nắn hàng loạt. Mà lại phải dừng tàu để sửa chữa. Làm mới tuyến 1.43 có tính đến yếu tố nâng cấp lên cao tốc là giải pháp đang được trình lên đợt này.
Nhưng công nghệ hyder loop ra đời đã thay đổi tất cả. Nếu chở khách ta dùng hyderloop chở hàng ta chở bằng tàu biển, chỉ cần làm các tuyến đường sắt ngắn nối cảng biển với các cụm công nghiệp là xong.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mấy hôm nay em thấy Dân mạng chửi ầm ỹ về việc quyết định thông qua Đường sắt cao tốc Bắc nam. Chung quy lại vẫn thói auto chửi của người Việt, sợ bị ăn chặn, ghét cay đắng TQ nên chửi thôi.
Qua tìm hiểu em thấy nếu tàu cao tốc của TQ có phần hơn các nước có công nghệ tàu cao tốc khác, giá thành cũng thấy rẻ, sao mình ko lựa chọn mà lại chọn công nghệ cũ của một nước châu âu hoặc Nhật? Hay sợ dân chửi.
Nếu theo bài báo dưới thì tàu cao tốc của TƯ chỉ mất có 19-21tr $ cho 1 km. Với chiều dài đất nước chỉ hết có 30 tỷ đô.
Giai đoạn 1:
- Hà nội-Vinh: 300km*20=6 tỷ đô.
- Nha trang- Sài gòn= 370*20=7,4 tỷ.
- Dự phòng: 1,6 tỷ
-Tổng 15 tỷ.
Nếu là trong 5-7 năm, vốn đối ứng trong nước là 20-30% Thì mỗi năm chỉ phải chi chưa đến 1 tỷ đô cho 1 năm, ko quá nhiều để ko làm được, và có khi rẻ hơn bù lỗ cho đường sắt hiện tại
http://m.cafef.vn/giai-ma-su-phat-trien-than-ky-cua-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-20180901090449618.chn
Bác không tính đội vốn à?
Đường tầu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư cao hơn nhiều dự án tầu điện ngầm ở một số nước (tôi đã có thớt), mà đáng lẽ nó phải rẻ hơn nhiều.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Bác không tính đội vốn à?
Đường tầu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư cao hơn nhiều dự án tầu điện ngầm ở một số nước (tôi đã có thớt), mà đáng lẽ nó phải rẻ hơn nhiều.
Chắc gì các công nghệ của Nhật của châu âu không đội vốn hả cụ. Khi quyết làm dự án lớn như vậy ta nên nghiên cứu cả 3 phương án.
1. ĐSCT công nghệ Nhật: 58 tỷ.
2. ĐSCT công nghệ Tàu: 30 tỷ.
3. Hyderloop công nghệ mới: 15 tỷ.
Dự án không có gì là cấp bách cả, nên bỏ ra vài trăm triệu nghiên cứu ân tận, cho đối chúng giữa các nhóm nghiên cứu trực tiếp trên truyền hình và để nhân dân lựa chọn
 

kai 3036

Xe tải
Biển số
OF-581442
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
446
Động cơ
142,942 Mã lực
Tuổi
41
Mấy hôm nay em thấy Dân mạng chửi ầm ỹ về việc quyết định thông qua Đường sắt cao tốc Bắc nam. Chung quy lại vẫn thói auto chửi của người Việt, sợ bị ăn chặn, ghét cay đắng TQ nên chửi thôi.
Qua tìm hiểu em thấy nếu tàu cao tốc của TQ có phần hơn các nước có công nghệ tàu cao tốc khác, giá thành cũng thấy rẻ, sao mình ko lựa chọn mà lại chọn công nghệ cũ của một nước châu âu hoặc Nhật? Hay sợ dân chửi.
Nếu theo bài báo dưới thì tàu cao tốc của TƯ chỉ mất có 19-21tr $ cho 1 km. Với chiều dài đất nước chỉ hết có 30 tỷ đô.
Giai đoạn 1:
- Hà nội-Vinh: 300km*20=6 tỷ đô.
- Nha trang- Sài gòn= 370*20=7,4 tỷ.
- Dự phòng: 1,6 tỷ
-Tổng 15 tỷ.
Nếu là trong 5-7 năm, vốn đối ứng trong nước là 20-30% Thì mỗi năm chỉ phải chi chưa đến 1 tỷ đô cho 1 năm, ko quá nhiều để ko làm được, và có khi rẻ hơn bù lỗ cho đường sắt hiện tại
http://m.cafef.vn/giai-ma-su-phat-trien-than-ky-cua-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-20180901090449618.chn
làm mà đúng như dự toán, đúng như tiến độ thì nói làm gì

chậm thì toàn tính bằng thập niên

vốn thì toàn đội tỷ đô

cụ cứ lạc quan tếu
 

kai 3036

Xe tải
Biển số
OF-581442
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
446
Động cơ
142,942 Mã lực
Tuổi
41
Bác không tính đội vốn à?
Đường tầu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư cao hơn nhiều dự án tầu điện ngầm ở một số nước (tôi đã có thớt), mà đáng lẽ nó phải rẻ hơn nhiều.
lẽ ra thì đúng như thế

nhưng thế thì trển ăn gì :))
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Nó phải phá sạch mới sụp đổ. Cách tốt nhất là đẩy nhanh quá trình phá để bi thương này ko kéo dài
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,612
Động cơ
481,962 Mã lực
Nơi ở
..
Nếu để tổng thầu như cát linh - Hà đông thì ko nên cụ ạ. Nhưng như trên em nói mình chủ động hoàn toàn về Hạ tầng (nền đường, cầu, hầm, nhà ga, trạm điện...)
Đơn thuần chỉ mua máy móc công nghệ của nước ngoài.


Lỗ từng tuyến, Đường sắt gần như lỗ mấy năm đầu vì chi phí đầu tư cao, lãi vay lớn. Nhưng khi đạt ngưỡng hoà vốn thì nó kích thích nền kinh tế rất lớn vì chi phí đi lại rẻ hơn
Không đơn giản như cụ nói đâu. Em xem phân tích từng nót của cụ như sau:

1/ “mình chủ động hoàn toàn về Hạ tầng (nền đường, cầu, hầm, nhà ga, trạm điện...)” hiện tại khả năng áp dụng khoa học kỹ thuật vào biện pháp thi công của ta là rất yếu,hay nói thẳng quá lạc hậu ===> đội chi phí quá cao. Nhìn cái định mức 1776 của Bộ xd toàn thấy chi phí nhân công là chủ yếu trong các nội dung hạng mục thi cổng trong khi máy là rất ít vì cơ bản biện pháp thi công thì toàn từ những năm 1960... ốp vào ====> chi phí chúng ta làm xây dựng lớn hơn nhiều so với bọn giãy chết.
Ví dụ cầu Bạch Đằng vừa thông nối Ql 5B với quảng ninh có tổng mức 7600tỷ ~ 330 triệu $ bao gồm cầu và đường dẫn 5,6 km, Trong khi cầu vượt biển mỹ - cuba dài 140km có tông mức 120 triệu $.
Dự án dstc Tphcm một số hạng mục khó và nhiều tiền ( nói thẳng ta không có công nghệ làm được ) bạn làm tự động hoá hết như tà vẹt, ray, đúc các đốt dầm ( các đốt đầm được lắp ván khuôn+ cốt thép+ đúc = 100% trong nhà máy bằng robotics )======> giá trị thì lớn •===> chi phí thì cực rẻ.
===> tóm lại với nền tảng hiện tại ta chỉ làm những cái đơn giản, và với công nghệ lạc hậu chính những cái ta làm nguyên nhân đội chi phí cao vì quá nhiều nhân công, không tự động hoá được.
2/ cụ nói lỗ nghe đơn giản như mở quán coffe không được lỗ thì bán quán làm ván khác lol
Thứ nhất lỗ vài năm là bao nhiêu năm (3-5-7-9nam ) ? Lỗ là lỗ bao nhiêu (5-10-15-20-30 tỷ) ??? Hãy nên nhớ nếu không giả đủ nợ gốc + lãi cho bọn chủ nợ là bọn nó xiết nợ đấy và lại là khựa. Cụ dựa vào cơ sở nào nói đến thời điểm hoà vốn? , cụ có thể cho nột ví dụ một nước tương đồng với nước vệ, có môi trường quản lý vốn đầu tư tệ nhất khu vực nhưng kỳ vọng vào điểm hoà vốn sớm. Chi phí đầu tư ban đầu cao gấp mấy lần bọn tư bẩn ===> nợ gốc cao ===> lãi cao ( chưa kể lãi vay của khựa cao gấp 3-4 lần lãi vay nhật ) ==> vật liệu đưa vào kém ===> chi phí thường xuyên cao vì phải duy tu bảo dưỡng thay thế nhiều, chưa kể huy động cả 1 huyện người tham gia vào điều hành...quản lý.....
Còn nhiều yếu tố nữa nhưng điều quan trọng nhất là luật pháp. Một nuớc mà luật pháp yếu kém====> tạo môi trường kinh doanh kém====> thì đừng có hy vọng điểm hoà vốn.
Em đã từng đi tầu điện ngầm Sing, nhật...
Đã từng đi tàu Shinkansen Tokyo - osaka giá hơn 2 triệu/1 người suớng thì sướng thật tuy nhiên đấy là thu nhập của người nhật... còn nước vệ chắc còn khuya mới hoà vốn.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đã từng đi tàu Shinkansen Tokyo - osaka giá hơn 2 triệu/1 người suớng thì sướng thật tuy nhiên đấy là thu nhập của người nhật... còn nước vệ chắc còn khuya mới hoà vốn.
Phải nhớ là giá tàu bên Nhật cao nhưng chúng nó cũng vẫn lỗ, chứ không phải là huề vốn là có giá vé đó.
Nghèo như Việt Nam thì đi Việt Jet thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top