có 500-600k mà các cụ cứ lăn tăn....trải sàn = simili khẩn trương ...sạch sẽ ...chỉ là lớp lót lên cái đệm cụ nằm thôi ...không khí vẫn luu thông bên dưới. Ai mà có nhiều bác hồ thì không cần trải mà mua bộ lót sàn xịn (vừa khin theo xe, không xô xệch, đầm chắc) sẽ thích hơn.
còn các cụ để sàn nguyên bản thì dù các cụ 1 tuần rửa xe 2 lần thì vẫn không thể sạch chỗ để chân được
còn mua bộ lót sàn 200-250K thì dùng chán lắm , được và bữa bẩn, cong queo...
quên mất nhiệm vụ: tổng kết ...25 cụ trải sàn + 25 cụ trải sàn và mua thêm bộ lót + 25 cụ không trải sàn vì không cần thiết và có bộ lót + 15 cụ cứ để thế mà đi + 10 cụ sợ động chạm vào cơ thể vợ 2 ....
thanks cụ đã tổng kết, nhưng em thấy 2 cái đỏ đỏ kia là cụ cần xem lại vì em chưa thấy cụ nào lăn tăn về tiền, mà đang thảo luận về tác dụng của nó, cái thứ 2 thì phiền cụ giải thích giúp em không khí nó lưu thông thế nhào ạ *-)
Qua 16 trang Em cũng xin tổng kết sơ sơ thế này ạ:
Các cụ ủng hộ việc trải sàn:
1, Vì thích
2, vì sạch
3, Vì sợ đồ zin nó cũ ( các cụ thông cảm em cứ nói thật, tâm lý ai mà chả thế, ngày xưa mua cái xe máy thì cái nào tháo ra được: yếm, gương..vv thì cất ở nhà cho nó mới mà)
Các cụ ủng hộ việc không trải sàn:
1, Khắc phục được cái tâm lý thứ 3 ở trên.
2, Chấp nhận những chi phí vệ sinh để có 1 nội thất đẹp. (Xin thưa các cụ là có cụ nào thắc mắc tại sao nội thất xe xịn lại bằng da, em trả lời cho cụ ấy là nội thất dù bằng da thì cái sàn nó vẫn trải bằng lông cừu hoặc lông con gì đấy ạ !)
3. Cái lý do này là quan trọng nhất: Phân tích để hiểu tại sao người ta cần phải làm sàn xe bằng những vật liệu thoáng, không làm bằng vật liệu kín như giả da? Từ đó khi các cụ hiểu
đầy đủ được tác dụng của cái trải sàn thì mới có quyết định đúng đắn được:
- Tác dụng làm đẹp: ai cũng thấy khỏi bàn
- Tác dụng thông thoáng, cho phép ngấm nước: Cái này thi các bác nội thất đều rõ, sàn xe bằng tấm thép mỏng có dập gờ rãnh và có lỗ (rốn) thoát nước bịt bằng nút cao su có lỗ nhỏ ở tâm, nếu như vì một lý do gì đấy nước vào trong xe thì sẽ thoát qua lỗ này, (và vào cũng qua những lỗ này nếu bác lội nước trời mưa) như vậy là dù các cụ muốn hay không thì cái sàn xe nó vẫn " thở" như bác nào nói- Và khi các cụ vận hành xe, không khí khô của điều hòa sẽ làm khô cái thảm nỉ đó. Như vậy nếu các cụ trải giả da lên trên (nôm na nó thành 1 cái xuồng), thì các cụ chỉ giải quyết được vấn đề bên trong xe, còn bên dưới lớp giả da trở xuống thì các cụ đã bịt kín rồi, lớp nỉ nguyên bản nằm dưới sẽ trở thành 1 lớp xốp tích ẩm và nước, gây ra mùi hôi thối, làm gỉ và mọt khung sàn xe. (em thấy các cụ ủng hộ quan điểm trải cái sàn giả da đa phần chưa thấy ai đề cập cái vụ này đâu ạ)
Chung quy cho cùng thì mình thích thì làm, nhưng em chỉ trình bày tổng hợp và cặn kẽ lại thôi ạ.