- Biển số
- OF-2864
- Ngày cấp bằng
- 22/12/06
- Số km
- 1,983
- Động cơ
- 579,100 Mã lực
- Nơi ở
- 20+
- Website
- www.youmevietnam.com
***, vụ này không thể coi là lỗi nhỏ được. May mà nó chỉ quên có mấy con ốc vớ vẩn. Vào làm máy hay cân lốp mà nó quên mấy con ốc thì đúng là tai họa. Vụ này FLB cần phải cho nghỉ hưu chú thợ nào làm việc tắc trách như thế.
Nghe các cụ cảm ơn cảm huệ kinh quá nên nhà cháu cũng song phi vào móc cái thớt này lên để cảm ơn phát. Nói chung là rất cảm ơn các đồng chí cố vấn dịch vụ nhiệt tình, hòa nhã, xử lý công việc rất chi là nhanh gọn, chất lượng sơn tút rất ổn, nhà cháu cám ơn chân tình.
Ấy thế nhưng việc đấy là cám ơn. Còn bây giờ đến việc tiếp theo mặc dù rất không muốn nhưng vẫn phải làm là... phê bình:
Hôm 18/1 vừa rồi nhà cháu đã quyết định đưa xe vào tô lại những phần bong phấn của em nó. Khai và ký, xoẹt xoẹt, rất nhanh gọn, xe được đánh vào khu kỹ thuật. Sau một hồi ngồi với ly trà nóng, nhà cháu đứng dậy hỏi xem còn phải làm thêm thủ tục gì nữa không thì được đồng chí Vinh cho biết thủ tục đã xong và thông báo với nhà cháu "vì gần tết đông người cho xe vào làm lại sơn, mai (19/1) anh mới lấy được". Ok, 1 ngày không vấn đề gì, chỉ có điều không thấy đồng chí ấy đề cập gì đến giấy tờ giao nhận xe, chìa khóa xe thì LBF giữ (tất nhiên ai cũng biết là để phục vụ công tác chạy vào chạy ra qua các công đoạn, các buồng khác nhau vì không dắt được như cái xe máy), thú thực với các cụ là cả cái phần còn lại của ngày 18/1 và cái buổi sáng của ngày 19/1, nhà cháu cứ lo lo, ngộ nhỡ có hỏa hoạn, hay anh nào vui tính leo lên quất em focus nhà mình chạy rồi sướng quá lại "ấy" vào đâu đó, rồi thì vv và vv các chuyện mà ta không lường trước được mà mấy cái giấy kia lại không có thì cũng bỏ mọe (các cụ nhà giàu nhiều xe đừng cười nhà cháu nhé, nhà cháu có mỗi 1 xe, lại đúng là xe cỏ thật dưng mà không phải cứ cỏ là thích thì đốt được đâu ạ). Không biết các cụ làm trước nhà cháu có không. Nếu không thì lần sau đi làm xe, nhớ yêu cầu giấy giao nhận xe nhé.
Chiều 19/1, hồ hởi từ trên xe cơ quan bước xuống, tràn ngập niềm vui vì xe mình đã xong, nhà cháu hùng dũng bước vào gara. Kiểm tra 1 vòng, nhà cháu rất hài lòng với chất lượng sơn, nhìn như xe mới. Rút kinh nghiệm quý báu của cụ zuzi, nhà cháu đề nghị đồng chí Vinh ngồi bật công tắc, còn nhà cháu kiểm tra pha. Đèn pha đã ok, nhưng...hehe, các cụ xem tiếp phía dưới ợ.
Lên xe chạy với cảm giác thích thú như được lái 1 chiếc xe mới, nhà cháu mới nghe đâu đó có âm thanh nó ứ như bình thường, mỗi lần phanh nó lại như có cái gì xô 1 cái, kêu 1 tí... Về đến văn phòng ở HN, trong lúc đợi chờ bà cả, nhà cháu mới bật lại đèn để kiểm tra thì ôi thôi 2 cái đèn gầm của mình nó chẳng buồn sáng, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà lúc kiểm tra, mình lại không để ý đến 2 cái đèn con con mà buổi tối nó làm tăng vùng sáng khá là đáng kể. Nhưng không sao, đèn không sáng thì chắc do quên cắm dây thôi, mai vào cắm lại là ok, và nhà cháu vẫn hạnh phúc chở vợ cả về nhà, trên đường vẫn không quên nghe nhạc và đan xen đâu đó cái tiếng va chạm lạ lạ kia.
Dừng xe tại bãi, mở cốp sau xe để lẳng cái bơm điện vào, nhà cháu mới tá hỏa vì các anh kỹ thuật của LBF để quên nguyên cái khay kim loại đựng một đống các loại vít. Thì ra cái âm thanh kia là do cái khay này mỗi lần mình phanh, nó lại xô vào lưng ghế sau và mớ vít trên đó thả cửa tạo âm thanh. Nhà cháu lúc này bắt đầu đi vòng quanh xem sự thể thế nào và phát hiện ra một số con vít ở hốc bánh trước chưa được bắt làm cái hốc bánh nhìn cứ lòe xòe. Mở capo lên thì thấy tương đối nhiều vị trí bị các anh kỹ thuật quên chưa vít lại, mặt nạ của xe nhà cháu thì lấy tay nhấc nhấc cũng lấy ra được...
Có tí ảnh hầu các cụ đây:
Miếng nhựa đậy ở trên và vít chốt mặt nạ bị bỏ quên không lắp
Cốp sau nhà cháu, trong đó có khay kim loại và mấy miếng nhựa đệm để bắt vít chốt mặt nạ
Cận cảnh hơn
Hôm qua, 20/1, nhà cháu vào lại LBF, xe nhà cháu đã được cắm dây cho 2 cái đèn gầm, ốc vít đã được kiểm tra và lắp lại đầy đủ. Các anh em CVDV thì tỏ ra rất ái ngại và nhìn nhận khuyết điểm. Cái sự cố nhà cháu gặp phải chỉ là sự cố nho nhỏ, nhưng để kỹ thuật làm ẩu, lại không có công đoạn kiểm tra đầu ra cẩn thận thì nếu những bulong, ốc vít kia ở những vị trí liên quan đến hệ thống an toàn của xe thì sẽ ra sao?
Qua việc nhà cháu và cụ zuzi gặp phải, nhà cháu rút ra bài học là sau khi làm lại xe xong, các cụ nên kiểm tra kỹ các khu vực mình yêu cầu làm (vì có những chỗ phải tháo lắp) xem có lỏng lẻo, thừa thiếu gì không, kiểm tra điện đóm đầy đủ, đừng ngại vì mình tỏ ra cẩn thận các cụ ạ, đặc biệt với các cụ ở xa, sẽ đỡ tốn công chạy đi chạy lại nhiều đấy.
Có thể số nhà cháu hơi đen (hơi thôi vì cũng chẳng ảnh hưởng lắm) và việc phê bình là việc không ai muốn, nhưng có sai sót thì vẫn cứ phải phê bình, để LBF có vào đọc thì rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và các cụ khác có số cũng hơi thâm như nhà cháu thì biết đường mà sử dụng cái tỷ lệ 30% nhân định khiêm tốn ra để giảm bớt cái 70% thiên định là xui xẻo các cụ nhể.