[Thảo luận] Lỗi xe GLK, có xe bác nào giống em không?

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
109
Động cơ
504,360 Mã lực
Em đang đợi một hai hôm nữa bên bán xe trả lời về vụ lốp bị nứt xem thế nào, nếu bắt người sử dụng phải chịu chi phí thay thế thì em cũng làm tới luôn. Em cũng hy vọng hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng có thể bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng như đúng nghĩa của nó. Mục đích em lập topic này để xem có nhiều anh em bị như em không thôi, cũng không phải mục đích khóc lóc gì cả. Còn về vụ khói xe phun ra như cháy nhà em xin giải thích rõ khi nào ra khói để các bác kiểm nghiệm giúp em xem xe các bác nếu hoạt động như vậy có tình trạng ra khói không:
- Nếu các bác vận hành xe tại thành phố hoặc đi đường trường tăng tốc từ từ: xe không có khói (trong trường hợp này đánh giá là xe NGON)
- Xe đang chạy ở tốc độ >60km/h, cần vượt xe khác, đặc biệt là trong trường hợp xe đang ngang dốc, nhấn ga mạnh, hộp số sẽ lùi về một số, vòng tua máy sẽ tăng vọt lên trên 2500 vòng/phút-3000 vòng/phút, lúc này xe em khói bắt đầu phun ra.
Đối với xe em, em khẳng định nếu chỉ đi thành phố, không có điều kiện tăng tốc ở tốc độ trên >60km/h thì đánh giá động cơ GLK là OK.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bác PM cho bác Vinhnam đi, cả số VIN, đại lý,... bác ấy có thể giúp được bác.
Vòng tua 3000 đã ra khói thì có mà chết à.
GLK có người đã chạy 210km/h còn không có khói, huống hồ >60km.
Em thì mời dám vít 120km/h thôi, trouble free.

Lốp của GLK là Continential, made in CH Czech, vành của GLK là 19, nên lốp cũng kén đường đó bác, em đoán là bác bị chém vào đâu mà không biết thôi.

Em đang đợi một hai hôm nữa bên bán xe trả lời về vụ lốp bị nứt xem thế nào, nếu bắt người sử dụng phải chịu chi phí thay thế thì em cũng làm tới luôn. Em cũng hy vọng hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng có thể bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng như đúng nghĩa của nó. Mục đích em lập topic này để xem có nhiều anh em bị như em không thôi, cũng không phải mục đích khóc lóc gì cả. Còn về vụ khói xe phun ra như cháy nhà em xin giải thích rõ khi nào ra khói để các bác kiểm nghiệm giúp em xem xe các bác nếu hoạt động như vậy có tình trạng ra khói không:
- Nếu các bác vận hành xe tại thành phố hoặc đi đường trường tăng tốc từ từ: xe không có khói (trong trường hợp này đánh giá là xe NGON)
- Xe đang chạy ở tốc độ >60km/h, cần vượt xe khác, đặc biệt là trong trường hợp xe đang ngang dốc, nhấn ga mạnh, hộp số sẽ lùi về một số, vòng tua máy sẽ tăng vọt lên trên 2500 vòng/phút-3000 vòng/phút, lúc này xe em khói bắt đầu phun ra.
Đối với xe em, em khẳng định nếu chỉ đi thành phố, không có điều kiện tăng tốc ở tốc độ trên >60km/h thì đánh giá động cơ GLK là OK.
 

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
109
Động cơ
504,360 Mã lực
Em đã gửi email cho bác Vinhnam rồi. Như em đã nói, nếu tăng tốc từ từ không đột ngột thì xe vẫn hoạt động tốt, em đã chạy 120km/h đường Hà nội-Lạng Sơn rồi. Còn tăng tốc đột ngột thì khói phun ra ầm ầm như cháy nhà luôn. Còn nếu dừng xe, em đã thử hai lần bên gara Vinastar, nhấn ga đột ngột lên tới 5000 vòng/phút là có khói.
Còn về vụ lốp, em đã xem xét kỹ vết nứt rồi, không có dấu hiệu của va phải đá. Vết nứt là bên thân lốp và xung quanh không có bất kỳ dấu hiệu của sự va chạm nào.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
TS xe hơn tỷ bạc mà chạy bệnh thế này thì chết rồi. MBV hơi coi thường khách hàng VN chắc có trộn hàng options lởm của nhà cung cấp châu Á rồi, chất lượng ko đồng đều. Hàng thì hoặc là ko hư gì còn hàng thì hư hết cái này hư sang cái khác
Xin phép được chia sẻ (vuốt đuôi) 1 kinh nghiệm hèn đi xe Merz của em - đó là nên đi con hạng trung và tránh ko đi hàng loại nhỏ và hàng loại lớn trong phân hạng xe - ví dụ ko mua C - ko mua S mà nên mua E. Nếu là hạng của SUV thì nên mua ML
 

31A9999

Xe máy
Biển số
OF-8049
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
69
Động cơ
538,490 Mã lực
TS xe hơn tỷ bạc mà chạy bệnh thế này thì chết rồi. MBV hơi coi thường khách hàng VN chắc có trộn hàng options lởm của nhà cung cấp châu Á rồi, chất lượng ko đồng đều. Hàng thì hoặc là ko hư gì còn hàng thì hư hết cái này hư sang cái khác
Xin phép được chia sẻ (vuốt đuôi) 1 kinh nghiệm hèn đi xe Merz của em - đó là nên đi con hạng trung và tránh ko đi hàng loại nhỏ và hàng loại lớn trong phân hạng xe - ví dụ ko mua C - ko mua S mà nên mua E. Nếu là hạng của SUV thì nên mua ML
Kinh nghiệm của bác khó thực hiện quá. E và ML toàn trên trăm ... trong khi đa phần anh em chỉ đám đầu tư 6-7 chục là kinh rồi.Nói như bác hóa ra S thì cũng hay hỏng như C và G,GL.GLK đề hay hỏng chỉ có ML là OK. Theo em biết tỷ lệ xe hỏng vặt ít nhất rơi vào các dòng xe nhật vì nó chả có thứ gì quá phức tạp để hỏng.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
em có bảo đi S nó hay hỏng chữ nào đâu - em chỉ bảo là nên mua E hợp lý hơn, vì S nó mà hỏng thì chỉ cần 2 lần là bằng tiền trăm triệu rồi
kinh nghiệm cuả em là nói về sự ổn định và sự hài lòng 1 cách hợp lý khi mua xe, chứ ko nói về giá cả và giaù nghèo, bác vào đọc bài thì cứ xem từ từ, đừng vội úp mũ nhau thế mất hay
Nhân tiện bác quote cái chỗ nào nói về tỉ lệ xe hỏng vặt cuả xe Nhật ít nhất đê, hay là lại nghe nói thế
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bình tĩnh bác ơi, xe tiền tỷ thì sao? Chưa ai nói càng trả nhiều tiền thì xe càng lành cả, xe xịn cũng nằm gara đầy. Cái xe giờ là cỗ máy kết hợp cả cơ khí, điện tử, computer,... kết hợp với môi trường, địa hình, người dùng,... thì vẫn có bệnh.Bác chủ là người đầu tiên phản ánh lỗi này của GLK ở VN. Theo em bác quá cảm tính khi nói MBV trộn cái nọ cái kia, nếu bác đi Mer thì em hơi ngạc nhiên khi nói điều này.
Về quan điểm sử dụng thì tiền tới đâu sài tới đó, cuộc đời cho mình nhiều lựa chọn thì nói làm gì, riêng với em E không hơn C mấy ngoài nội thất rộng rãi (thậm chí E250 trang bị còn thua C300 nhiều thứ), còn S là một sự khác biệt hoàn toàn. Nếu bác đã ngồi và chạy thử 3 con này thì bác sẽ thấy.


TS xe hơn tỷ bạc mà chạy bệnh thế này thì chết rồi. MBV hơi coi thường khách hàng VN chắc có trộn hàng options lởm của nhà cung cấp châu Á rồi, chất lượng ko đồng đều. Hàng thì hoặc là ko hư gì còn hàng thì hư hết cái này hư sang cái khác
Xin phép được chia sẻ (vuốt đuôi) 1 kinh nghiệm hèn đi xe Merz của em - đó là nên đi con hạng trung và tránh ko đi hàng loại nhỏ và hàng loại lớn trong phân hạng xe - ví dụ ko mua C - ko mua S mà nên mua E. Nếu là hạng của SUV thì nên mua ML
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
em đoán phỏng, chứ ko khẳng định bác be ạh... xe lởm như thế thì ko thể lý giải được cho thương hiệu Merz, chỉ có thể là ông VN (MBV) chơi ko đẹp, chỉ có thế thôi - chứ Merz gin hàng nhập Đức hoặc hàng Mỹ chả đến nỗi thế.
E và C thì cứ phaỉ đi đi đã, thời gian sẽ trả lời, kinh nghiệm 10 năm chứ co phaỉ cảm nhận 6 tháng đâu bác :)
 

CYON

Xe đạp
Biển số
OF-48592
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
18
Động cơ
458,877 Mã lực
Em cũng đang chạy GLK, gần vạn rồi, chẳng làm sao cả. Nói chung là hài lòng.

Chẳng có bác nào gặp vấn đề giống bác chủ thớt cả. Chắc là vấn đề con người rồi bác à.
 

113_HaNoi

Xe tải
Biển số
OF-61663
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
488
Động cơ
445,383 Mã lực
e bá cáo với các cụ thế này. e đã từng chứng voi rằng, chất lượng Mẹc VN mình quả là 0 đồng đều đúng như có cụ nào đã nói. cùng chủng loại, cùng lô, đợt sản xuất nhưng có xe chạy vài vạn 0 sao cả, chỉ thay dầu, đổ xăng. nhưng có những con sửa lên sửa xuống, hỏng vặt rất nhiều lỗi linh tinh. 0 chỉ GLK mà cả C đều có xác suất xe bị như vậy. chính vì chất lượng xe 0 đồng đều nên hãng đã bảo hành cho tất cả các xe bán ra trong vòng 1-2 năm. nếu trong 1-2 năm đầu có bất kể vấn đề gì thuộc nhà sản xuất sẽ được sửa chữa free/thay thế mới (điểm này đáng hoan nghênh). tuy nhiên, VN mình thì thủ tục hành chính + tác phong, thái độ phục vụ + tinh thần trách nhiệm của gara là 0 cao, nên các chủ xe phải mất nhiều thời gian chờ, đợi.
các cụ chạy Mẹc mà bị lỗi như cụ chủ thớt thì rất bực mình, nhưng trong thời gian bảo hành hỏng còn được thay thế, qua thời gian đầu xe sẽ chạy tương đối ổn định.
e ngẫm rồi, nếu các cụ có kinh phí thêm ít xiền rồi mua xe nhập khẩu. các xe NK thì hầu như các lỗi trên là 0 có.
 

31A9999

Xe máy
Biển số
OF-8049
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
69
Động cơ
538,490 Mã lực
Có một thực tế không thể chối cãi là nếu cùng hiệu xe,dòng xe thì xe nhập ít lỗi và ổn định hơn xe VN.Cam nhập hơn Cam Việt,Mer nhập hơn Mer Việt.Không phải là do công nghệ hay linh kiện lắp rắp khác nhau mà là do quy trình kiểm tra chất lượng ở VN nó không thực hiện nghiêm túc.Vụ Toy VN lắp Ỉn bằng động ơ gỉ sét là một ví dụ điểm hình,không phải tự nhiên dân mình sính ngoại đâu,Em thấy Mer đúng là chất lượng không ổn định dính phải con bị lỗi thì hay bị liên tục.Cũng may bây giờ Mer bảo hành 2 năm và đã nâng cấp hệ thống dịch vụ hẫu mãi tốt hơn 3,4 năm trước.Ngày trước ở HN đi bảo hành mer ,1 là xuống Nguyễn Trãi,hai là ở A7 Giảng võ .Vào mấy cái xưởng này bẩn thỉu và trật trội,Em nhớ có một lần xe em bị hỏng bảng mạch của đèn hậu và làm bảo hành.Cậu nhân viên kỹ thuật Mer rất hồn nhiên ra tháo ở một cái xe khác đang nằm xưởng vì bị tai nạn, sang lắp cho xe em,em không đồng ý,cậy ý bảo thế thi anh đợi vài tuần bọn em đặt hàng,cuối cùng em tặc lưỡi để cậu ấy xử như vậy.:-??.Bây giờ em gặp lại cậu ấy đang làm ở Đài tư,chính vì thế mỗi lần bảo dưỡng xe ở đây,em chẳng yên tâm ngồi ở phòng chờ,mặc dù nhìn cơ ngơi đại lý của Mer Vip hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Các Bác, em vẫn đang cố gắng đưa vào tầm ngắm em E250 của Mec nhưng nghe các bác kháo nhau thế này em sợ quá
nhưng khả năng này nếu đủ tiền em cũng không dám mua nữa. các Bác xem liệu có phải là 1 dòng xe bị lỗi không, em có chỗ báo cáo được nhà chức trách bên Bộ Công thương đấy, Bác nào sử dụng E 250 rồi cho em xin vài lời khuyên nhé, vì em kết quả Dáng em nó quá.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
,Em nhớ có một lần xe em bị hỏng bảng mạch của đèn hậu và làm bảo hành.Cậu nhân viên kỹ thuật Mer rất hồn nhiên ra tháo ở một cái xe khác đang nằm xưởng vì bị tai nạn, sang lắp cho xe em,em không đồng ý,cậy ý bảo thế thi anh đợi vài tuần bọn em đặt hàng,cuối cùng em tặc lưỡi để cậu ấy xử như vậy.:-??.Bây giờ em gặp lại cậu ấy đang làm ở Đài tư,chính vì thế mỗi lần bảo dưỡng xe ở đây,em chẳng yên tâm ngồi ở phòng chờ,mặc dù nhìn cơ ngơi đại lý của Mer Vip hơn nhiều.
Rất nhiều người cũng sợ như bác, trong quá khứ thì chuyện này thường xuyên xảy ra, còn bi giờ thì có tin tưởng được ko bác nhỉ? ... các đại lý bi giờ xe Demo nhiều, khách mua xe phá thoài mái, ai dám đảm bảo thợ, gara ko thịt đồ của xe vào nằm xưởng?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Có một thực tế không thể chối cãi là nếu cùng hiệu xe,dòng xe thì xe nhập ít lỗi và ổn định hơn xe VN.Cam nhập hơn Cam Việt,Mer nhập hơn Mer Việt.Không phải là do công nghệ hay linh kiện lắp rắp khác nhau mà là do quy trình kiểm tra chất lượng ở VN nó không thực hiện nghiêm túc.Vụ Toy VN lắp Ỉn bằng động ơ gỉ sét là một ví dụ điểm hình,không phải tự nhiên dân mình sính ngoại đâu,Em thấy Mer đúng là chất lượng không ổn định dính phải con bị lỗi thì hay bị liên tục.Cũng may bây giờ Mer bảo hành 2 năm và đã nâng cấp hệ thống dịch vụ hẫu mãi tốt hơn 3,4 năm trước.Ngày trước ở HN đi bảo hành mer ,1 là xuống Nguyễn Trãi,hai là ở A7 Giảng võ .Vào mấy cái xưởng này bẩn thỉu và trật trội,Em nhớ có một lần xe em bị hỏng bảng mạch của đèn hậu và làm bảo hành.Cậu nhân viên kỹ thuật Mer rất hồn nhiên ra tháo ở một cái xe khác đang nằm xưởng vì bị tai nạn, sang lắp cho xe em,em không đồng ý,cậy ý bảo thế thi anh đợi vài tuần bọn em đặt hàng,cuối cùng em tặc lưỡi để cậu ấy xử như vậy.:-??.Bây giờ em gặp lại cậu ấy đang làm ở Đài tư,chính vì thế mỗi lần bảo dưỡng xe ở đây,em chẳng yên tâm ngồi ở phòng chờ,mặc dù nhìn cơ ngơi đại lý của Mer Vip hơn nhiều.
Ý kiến bác chuẩn đó . Tuy nhiên bác chú ý đến chính tả chút :) khg biết bác vô tình hay cố tình , chứ nói riết quen miệng thành bánh trưng trong lễ hội đền Hùng à nhe :">
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,337
Động cơ
494,436 Mã lực
Bạn cháu có chiếc E 280 trung bình vài tháng lại phải vào xưởng 1 lần, lỗi đủ các kiểu. Thật sự là đi Merc thật sướng, nhưng đi xưởng nhiều thì ức chế lắm ạ
 

TLKC

Xe máy
Biển số
OF-55319
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
91
Động cơ
449,810 Mã lực
Các Bác, em vẫn đang cố gắng đưa vào tầm ngắm em E250 của Mec nhưng nghe các bác kháo nhau thế này em sợ quá
nhưng khả năng này nếu đủ tiền em cũng không dám mua nữa. các Bác xem liệu có phải là 1 dòng xe bị lỗi không, em có chỗ báo cáo được nhà chức trách bên Bộ Công thương đấy, Bác nào sử dụng E 250 rồi cho em xin vài lời khuyên nhé, vì em kết quả Dáng em nó quá.
Em giống Bác, đích nhắm là con GLK. Đọc những thông tin như thế này thấy phân vân tợn......
Kính nhờ các Bác đã và đang sử dụng GLK cho đánh giá cụ thể để bọn em có thể quyết đinh chuẩn xác ....

Nếu có Bác nào làm cho Méc thì em cũng kêu gọi tinh thần trách nhiệm của các Bác, bỏ thời gian nghiên cứu phản hồi của người sử dụng, tìm hiểu tận gốc nguyên nhân, thông báo rõ ràng cho anh em yên tâm để anh em còn giữ được tinh thần theo đuổi và đặt niềm tin đúng chỗ vào Méc.

Chân thành cảm ơn các Bác.
 

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
109
Động cơ
504,360 Mã lực
Trước hết, em cảm ơn các bác đã có những chia sẻ cũng như đóng góp với topic xe GLK của em. Sau đây, em báo cáo các bác kết quả xe em sau khi được bảo hành khắc phục các lỗi như sau:
- Về nứt lốp xe: cái này nhà máy nói là không bảo hành, em đã làm việc lại với xưởng bảo hành và xưởng đồng ý gửi lốp vào nhà máy MBV để đánh giá lại. Em hy vọng là có được đánh giá chính xác, công bằng về lỗi để đảm quyền lợi cho khách hàng. Em sẽ có báo cáo sau khi có thông tin từ đại lý. Em đã phải thay 01 quả lốp với tổng thiệt hại là 8,870,000 VNđ, kết luận: XÓT QUÁ!
- Về vụ khói xe: Hôm qua em đưa xe qua thì bên xưởng dịch vụ thay thêm 01 van tách dầu nữa ở động cơ bên phải. Em hy vọng, sau lần này có thể giải quyết triệt để khói. Tổng kết lại: van tách dầu bên trái thay hai lần, van tách dầu bên phải thay 1 lần.
- Về ro tuyn giảm xóc: Hôm qua đã thay nhưng em đi vẫn thấy kêu lục cục khi vào chỗ xóc như trước. Có bác nào tư vấn thêm về vụ kêu này giúp em với nhé.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
GLK còn lỗi thì chắc em lại vẫn trung thành với hàn xẻng thôi :(
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Gần 9 củ cho 1 cái lốp thì xót thật, thế này có cho em cũng chả dám đi. Trước em sửa con Pajero ghẻ linh tinh xòe cũng chỉ hết có 15 củ.
Trước hết, em cảm ơn các bác đã có những chia sẻ cũng như đóng góp với topic xe GLK của em. Sau đây, em báo cáo các bác kết quả xe em sau khi được bảo hành khắc phục các lỗi như sau:
- Về nứt lốp xe: cái này nhà máy nói là không bảo hành, em đã làm việc lại với xưởng bảo hành và xưởng đồng ý gửi lốp vào nhà máy MBV để đánh giá lại. Em hy vọng là có được đánh giá chính xác, công bằng về lỗi để đảm quyền lợi cho khách hàng. Em sẽ có báo cáo sau khi có thông tin từ đại lý. Em đã phải thay 01 quả lốp với tổng thiệt hại là 8,870,000 VNđ, kết luận: XÓT QUÁ!
- Về vụ khói xe: Hôm qua em đưa xe qua thì bên xưởng dịch vụ thay thêm 01 van tách dầu nữa ở động cơ bên phải. Em hy vọng, sau lần này có thể giải quyết triệt để khói. Tổng kết lại: van tách dầu bên trái thay hai lần, van tách dầu bên phải thay 1 lần.
- Về ro tuyn giảm xóc: Hôm qua đã thay nhưng em đi vẫn thấy kêu lục cục khi vào chỗ xóc như trước. Có bác nào tư vấn thêm về vụ kêu này giúp em với nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top