[ATGT] Lỗi vượt đèn vàng

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Hiệu lực của đèn vàng là toàn bộ thời gian đèn vàng sáng. Nhưng bất kể thời điểm nào trong quãng thời gian đèn vàng sáng mà chưa đi quá vạch dừng đều phải dừng lại trước vạch dừng hết.
Lại vẫn lặp lại cái phần bịa thêm tô đậm và ăn gian mất hiệu lệnh “đi tiếp” có hiệu lực trong toàn bộ thời gian đèn vàng sáng... chậc! Bệnh nan y [-O<
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Hự.

Lập luận mải mê rồi đến đây em nhận xét rằng: đèn vàng chỉ có giá trị với xe ngoài giao cắt, trước vạch dừng, không cấm đi nên ... Chạ khác chi cái đèn xanh. :P

Cái thèng nào nghĩ ra đèn đếm ngược là thèng dzở. :P . Đèn vàng dài ngắn chạ khác zề nhau :D.

Tiếp đó, vì đèn vàng không bắt dừng lại nên cứ đi. Đến lúc mà chưa tới vạch dừng, đèn chuyển sang đỏ, ứ phanh lại được nên đi tiếp.
Kết luận, đỏ cũng như vàng.

Túm lại: đỏ = vàng, mà vàng chả khác gì xanh nên xanh = vàng = đỏ.

Mai em nàm đơn kiến nghị bỏ mệ mấy cí tốn xiền điện kia đê, lại còn gây ô nhiễm môi trường lữa chớ :P.
Cụ lại xuyên tạc về đèn vàng. Khoảng thời gian đèn vàng là để phương tiện có đủ thời gian dừng lại từ từ, nếu không có đèn vàng thì phải dừng khẩn cấp quá nguy hiểm. Quá trình dừng xe lại của đèn vàng cũng phải theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho nên mới có quy định 2 trường hợp dừng được và không dừng được, chỉ có khả năng dừng được sau vạch dừng. Còn cái chuyện coi đèn vàng cũng như đèn xanh thì cụ không phải lo bò trắng răng, mức phạt của đèn đỏ đủ cho đối tượng vi phạm hiểu về giá trị cảnh báo của đèn vàng rồi

Còn 1 số kẻ vô lương tâm đang muốn biến đèn vàng thành đèn đỏ thứ 2 mới đáng lên án, vì chúng mà xã hội gặp thêm nguy hiểm
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Lại vẫn lặp lại cái phần bịa thêm tô đậm và ăn gian mất hiệu lệnh “đi tiếp” có hiệu lực trong toàn bộ thời gian đèn vàng sáng... chậc! Bệnh nan y [-O<
Bất kể thời điểm nào trong quãng thời gian đèn vàng sáng mà chưa đi quá vạch dừng đều phải dừng lại trước vạch dừng hết, "đi tiếp" là hoàn thành việc phạm lỗi nhé. Đây chính là 2 cách nhìn khác nhau giữa cụ và e (cũng như xxx). Nhưng cụ lại ko tự tin đc như vậy trong thực tế ;)).

Có 2 vấn đề tranh luận rất gay gắt trong OF này, đó là tranh luận về hành vi "Ko đi bên phải theo chiều đi của mình" và hành vi "Ko chấp hành hiệu lệnh đèn vàng". Rất nhiều cụ cho rằng ko có những lỗi trên nhưng lại ko có cụ nào DÁM ĐI như vậy cả? Ko có lỗi thì việc j phải sợ nhỉ? Thật chả hiểu các cụ đấy ntn?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ lại xuyên tạc về đèn vàng. Khoảng thời gian đèn vàng là để phương tiện có đủ thời gian dừng lại từ từ, nếu không có đèn vàng thì phải dừng khẩn cấp quá nguy hiểm. Quá trình dừng xe lại của đèn vàng cũng phải theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho nên mới có quy định 2 trường hợp dừng được và không dừng được, chỉ có khả năng dừng được sau vạch dừng. Còn cái chuyện coi đèn vàng cũng như đèn xanh thì cụ không phải lo bò trắng răng, mức phạt của đèn đỏ đủ cho đối tượng vi phạm hiểu về giá trị cảnh báo của đèn vàng rồi

Còn 1 số kẻ vô lương tâm đang muốn biến đèn vàng thành đèn đỏ thứ 2 mới đáng lên án, vì chúng mà xã hội gặp thêm nguy hiểm
Quy định nào ghi là "2 trường hợp dừng được và không dừng được" hả cụ? Cụ trích ra cho mọi người xem với? ;))
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Bất kể thời điểm nào trong quãng thời gian đèn vàng sáng mà chưa đi quá vạch dừng đều phải dừng lại trước vạch dừng hết, "đi tiếp" là hoàn thành việc phạm lỗi nhé. Đây chính là 2 cách nhìn khác nhau giữa cụ và e (cũng như xxx). Nhưng cụ lại ko tự tin đc như vậy trong thực tế ;)).

Có 2 vấn đề tranh luận rất gay gắt trong OF này, đó là tranh luận về hành vi "Ko đi bên phải theo chiều đi của mình" và hành vi "Ko chấp hành hiệu lệnh đèn vàng". Rất nhiều cụ cho rằng ko có những lỗi trên nhưng lại ko có cụ nào DÁM ĐI như vậy cả? Ko có lỗi thì việc j phải sợ nhỉ? Thật chả hiểu các cụ đấy ntn?
Cụ đừng cố đấm ăn xôi, sự thật là cụ đã hiểu sai về đèn vàng nên cổ vũ cho phạt lỗi "vượt đèn vàng", đi vào thớt nào cũng đưa ra mức phạt 700k để rất nhiều người không hiểu trở thành nạn nhân mà không biết mình bị oan. Cụ cố sống chết bảo vệ quan điểm của xxx là vì thế, cụ sợ trách nhiệm về hậu quả cụ gây ra cho người khác, thế thôi
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Quy định nào ghi là "2 trường hợp dừng được và không dừng được" hả cụ? Cụ trích ra cho mọi người xem với? ;))
Cụ có biết Tiêu chuẩn ngành là gì không, cụ có biết đếm trong Luật GTĐB có bao nhiêu từ "tiêu chuẩn" không?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ có biết Tiêu chuẩn ngành là gì không, cụ có biết đếm trong Luật GTĐB có bao nhiêu từ "tiêu chuẩn" không?
Đề nghị cụ trích VB QPPL có ghi là "2 trường hợp dừng được và không dừng được"?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Đề nghị cụ trích VB QPPL có ghi là "2 trường hợp dừng được và không dừng được"?
Cụ trích dẫn cho đủ, kể cả xe mất phanh thì vẫn dừng được cho nên cụ đọc lại phần tô đậm "có quy định 2 trường hợp dừng được và không dừng được, chỉ có khả năng dừng được sau vạch dừng" đây chính là giải thích cho quy định về 2 hành vi tại điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB, đã là giải thích của trích dẫn thì không được gọi là trích dẫn
 

bandieuhanh

Xe tải
Biển số
OF-377383
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
241
Động cơ
247,766 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chủ sai rồi, ký Biên bản vi phạm như thế mà còn tranh luận vượt đèn vàng và không công nhận lỗi!?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ chủ sai rồi, ký Biên bản vi phạm như thế mà còn tranh luận vượt đèn vàng và không công nhận lỗi!?
Cụ hiểu sai luật rồi, biên bản thì phải ký nhưng mình được ghi ý kiến không công nhận
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ trích dẫn cho đủ, kể cả xe mất phanh thì vẫn dừng được cho nên cụ đọc lại phần tô đậm "có quy định 2 trường hợp dừng được và không dừng được, chỉ có khả năng dừng được sau vạch dừng" đây chính là giải thích cho quy định về 2 hành vi tại điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB, đã là giải thích của trích dẫn thì không được gọi là trích dẫn
"Có quy định" là "giải thích cho quy định" hả cụ? Cụ vừa "Hé lộ" là tiêu chuẩn nghành nào kia mà? (chắc để dẫn chứng cho quy định trên?)

2 trường hợp của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là "phải dừng lại trước vạch dừng" và "đc đi tiếp". Chỗ nào nói là "dừng đc" và "ko dừng đc" đâu nhỉ?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
"Có quy định" là "giải thích cho quy định" hả cụ? Cụ vừa "Hé lộ" là tiêu chuẩn nghành nào kia mà? (chắc để dẫn chứng cho quy định trên?)
2 trường hợp của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là "phải dừng lại trước vạch dừng" và "đc đi tiếp". Chỗ nào nói là "dừng đc" và "ko dừng đc" đâu nhỉ?
Chỉ hỏi cụ 1 câu thôi, người ta tính toán thiết kế thời gian đèn vàng như thế nào? Sau đó em sẽ đăng dần dần tài liệu về đèn vàng
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Chỉ hỏi cụ 1 câu thôi, người ta tính toán thiết kế thời gian đèn vàng như thế nào? Sau đó em sẽ đăng dần dần tài liệu về đèn vàng
Người ta tính toán ntn thì đấy là việc của cơ quan chuyên nghành, ko phải việc của e. E tham gia GT thì e chấp hành Luật GTĐB thôi. Nếu đèn tín hiệu vàng 3' hoặc 5' thì e đều chấp hành cả.

Tài liệu về đèn vàng, cụ đăng hay ko thì tùy cụ. Nhưng câu "2 trường hợp dừng được và không dừng được" thì cụ nêu hộ e là ở điểm nào? khoản nào? điều nào? của Luật hay NĐ, TT nào với?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Người ta tính toán ntn thì đấy là việc của cơ quan chuyên nghành, ko phải việc của e. E tham gia GT thì e chấp hành Luật GTĐB thôi. Nếu đèn tín hiệu vàng 3' hoặc 5' thì e đều chấp hành cả.
Tài liệu về đèn vàng, cụ đăng hay ko thì tùy cụ. Nhưng câu "2 trường hợp dừng được và không dừng được" thì cụ nêu hộ e là ở điểm nào? khoản nào? điều nào? của Luật hay NĐ, TT nào với?
Cụ trích dẫn lại câu của em thì trích cho đủ, đây là câu giải thích của em cho 2 hành vi tại điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB. Cụ rõ chưa ạ? Vì cụ không hiểu về thời gian đèn vàng nên em mới hỏi cụ nếu em đặt thời gian đèn vàng là 1/1000 giây thì có chấp hành được không? Cho nên em mới nghĩ ra thực nghiệm để trao đổi với cụ và những ai muốn thử
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ trích dẫn lại câu của em thì trích cho đủ, đây là câu giải thích của em cho 2 hành vi tại điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB. Cụ rõ chưa ạ? Vì cụ không hiểu về thời gian đèn vàng nên em mới hỏi cụ nếu em đặt thời gian đèn vàng là 1/1000 giây thì có chấp hành được không? Cho nên em mới nghĩ ra thực nghiệm để trao đổi với cụ và những ai muốn thử
2 hành vi của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là dừng lại trước vạch dừng khi có hiệu lệnh "phải dừng lại trước vạch dừng" và đi tiếp khi có hiệu lệnh "đc đi tiếp". Có chỗ nào nói là "dừng đc" và "ko dừng đc" đâu nhỉ?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
2 hành vi của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là dừng lại trước vạch dừng khi có hiệu lệnh "phải dừng lại trước vạch dừng" và đi tiếp khi có hiệu lệnh "đc đi tiếp". Có chỗ nào nói là "dừng đc" và "ko dừng đc" đâu nhỉ?
Thì em hiểu "dừng lại" là "dừng được", "đi tiếp" là dành cho hành vi "không dừng được". Hiểu thế có sai không cụ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Thì em hiểu "dừng lại" là "dừng được", "đi tiếp" là dành cho hành vi "không dừng được". Hiểu thế có sai không cụ?
"Dừng đc" là dừng cũng đc mà đi cũng đc, nhưng "phải dừng lại" ko thể là đi cũng đc.

Còn "ko dừng đc" là (phải) đi tiếp khác với "được đi tiếp" là đi cũng đc mà dừng cũng đc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh luận về cái đèn vàng này lâu quá. Âu cũng là luật của ta không viết rõ hẳn nghĩa ra.
Về lý, như em đã đề cập: những việc mà con người ko thể làm được thì luật không thể bắt người ta thực hiện. Ví dụ đang chạy 40km/h, còn cách vạch khoảng 5 -10m mà đèn chuyển vàng là ko thể dừng trước vạch.
Nhiều cụ chưa tin vào điều đó thì thử xem luật của ta có gì khác nhau về mặt câu chữ giữa 2 mầu đèn đỏ và vàng nhé.
Trích văn bản luật:
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;

c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp
Theo đó, đèn mầu đỏ là cấm đi, có nghĩa là tôi (xxx) ko biết gì hết, cứ thấy anh chèn qua vạch khi đèn đã là mầu đỏ thì là phạt. Cả camera cũng kích hoạt theo kiểu này. Vậy để cho người tham gia giao thông ko thể vi phạm lệnh cấm, người ta nghĩ ra cái đèn vàng và sau này là giây đếm ngược. Như vậy trước khi đèn sang đỏ là có mầu trung gian dể báo hiệu, anh ko thể nói không thể dừng được.
Thế còn đèn vàng ? mầu vàng là anh phải dừng, trừ phi anh không thể dừng nổi. Chúng ta thể chống lại các định luật vật lý về quán tính được. Một vật đang di chuyển muốn dừng hẳn lại là phải có thời gian, nếu không lực tác động sẽ lớn vô cùng. Vậy, thực ra luật cũng khá là rõ (sau khi phân tích), có nghĩa là anh nhận thức đèn vàng là phải dừng, nhưng khi ko dừng nổi thì cứ trôi qua (vì muốn cũng chẳng được) mà một khi đã trôi qua là đi tiếp.
Thực ra b.h. đa số đèn gt có đếm giây, bởi vậy ta tự lượng được hết trừ phi cố tình :)). Như vậy phạt là đáng.
Em nghĩ chuyện về cái đèn vàng này cũng không đáng để tốn nhiều nơ ron của các ô phờ đến vậy.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
"Dừng đc" là dừng cũng đc mà đi cũng đc, nhưng "phải dừng lại" ko thể là đi cũng đc.
Còn "ko dừng đc" là (phải) đi tiếp khác với "được đi tiếp" là đi cũng đc mà dừng cũng đc.
Em hiểu "dừng được" là có kết quả rồi chứ ạ, tại sao đi cũng được? "Không dừng được" thì đúng là phải đi tiếp rồi, nhưng người soạn luật không dám dùng từ "phải" vì nhỡ có cụ nào "dừng được" rồi lại hiểu "phải" đi tiếp thì đèn vàng thành ra đèn xanh
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thực ra b.h. đa số đèn gt có đếm giây, bởi vậy ta tự lượng được hết trừ phi cố tình :)). Như vậy phạt là đáng.
Em nghĩ chuyện về cái đèn vàng này cũng không đáng để tốn nhiều nơ ron của các ô phờ đến vậy.
Kể cả 100% có đèn đếm giây báo thời gian còn lại của đèn chính thì cũng không được dùng đèn đếm giây này làm căn cứ kết luận có cố tình hay không cố tình để quyết định xử phạt hay không xử phạt !
Việc nhìn xem đèn đang là số mấy không hề bắt buộc trong Luật, việc tập trung nhìn số trên cột đèn có thể còn làm mất tập trung quan sát đường đi !

VD: Một người mù chữ nhưng không mù màu cóc cần quan tâm cái số hiển thị bên cạnh đang là bao nhiêu mà chỉ cần quan tâm cái đèn đang sáng có màu gì thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top