Lỗi sai làn tại Trần Nhật Duật, em đã thắng rồi ạ!

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
Giờ đọc lại bài của bác mà em ngậm ngùi waaaa
Chỉ tại kiến thức yếu kém mà em đã dính một chưởng bên Nguyễn Văn Linh mà chả biết bị ngu. Giờ đòi không nổi vì trót mời các anh đi uống sinh tố, chả có hóa đơn, hóa từ gì. Chẹp.
 

BinNguyen1979

Xe hơi
Biển số
OF-357328
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
143
Động cơ
262,823 Mã lực
Xin chúc mừng kụ chủ đã giải quyết xong việc này êm thấm nhé.

Kết luận từ vụ này là nếu kụ nào bị csgt căn cứ vào biển gộp hình na ná như trong hình dưới đây để dừng xe phạt các kụ lỗi "đi sai làn đường" thì:

1- Các kụ không cần tranh luận làm gì, vì qua vụ này họ và sếp của họ đã biết họ bắt như vậy là sai rồi.
Các kụ chỉ nhắc lại cho xxx nghe, rằng đã có 2 trường hợp bắt sai các kụ OF như này, sau đó phải hủy biên bản, trả giấy tờ.

2- Các kụ hỏi nhỏ xxx đó xem anh ta có muốn làm nhân vật trung tâm của một vụ thứ 3 như vậy hay không?
Thường đến đây, xxx sẽ "nhắc nhở" rồi để các kụ đi trong hòa bình.
Nếu không, các kụ chuyển sang bước 3.

3- Các kụ cứ nhỏ nhẹ xin cái biên bản, trong đó ghi rõ các kụ đã "phạm lỗi đi sai làn đường", rồi ghi vào phần ý kiến người vi phạm câu "tôi không đồng ý với lỗi này".

4- Về nhà, các kụ thảo cái đơn, như kụ chủ đã làm.

5- Đến ngày hẹn, các kụ đến nộp đơn khiếu nại cho Đội, đề nghị các bác ý chứng minh các kụ đã phạm lỗi "đi sai làn đường".
Không chứng minh được, các bác ý sẽ phải trả lại giấy tờ cho các kụ, giống như họ đã phải trả lại giấy tờ cho kụ thớt.

Tốn tí thời gian, nhưng không mất tiền oan


Cụ là cụ cứ phải làm với em 1 ly vodka mới được... không từ chối được vì em đã mời rồi... mai em đi qua đấy cãi nhau tiếp xem có làm thêm được cái Biên bản về cho vui không... dạo này nhàn quá không có việc j làm đi mần mấy cái vụ này có khi hay. <):)<):)<):)<):)<):)<):)
 

kiristbn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-392582
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
395
Động cơ
240,388 Mã lực
Website
dfresh.com.vn
Xin chúc mừng kụ chủ đã giải quyết xong việc này êm thấm nhé.

Kết luận từ vụ này là nếu kụ nào bị csgt căn cứ vào biển gộp hình na ná như trong hình dưới đây để dừng xe phạt các kụ lỗi "đi sai làn đường" thì:

1- Các kụ không cần tranh luận làm gì, vì qua vụ này họ và sếp của họ đã biết họ bắt như vậy là sai rồi.
Các kụ chỉ nhắc lại cho xxx nghe, rằng đã có 2 trường hợp bắt sai các kụ OF như này, sau đó phải hủy biên bản, trả giấy tờ.

2- Các kụ hỏi nhỏ xxx đó xem anh ta có muốn làm nhân vật trung tâm của một vụ thứ 3 như vậy hay không?
Thường đến đây, xxx sẽ "nhắc nhở" rồi để các kụ đi trong hòa bình.
Nếu không, các kụ chuyển sang bước 3.

3- Các kụ cứ nhỏ nhẹ xin cái biên bản, trong đó ghi rõ các kụ đã "phạm lỗi đi sai làn đường", rồi ghi vào phần ý kiến người vi phạm câu "tôi không đồng ý với lỗi này".

4- Về nhà, các kụ thảo cái đơn, như kụ chủ đã làm.

5- Đến ngày hẹn, các kụ đến nộp đơn khiếu nại cho Đội, đề nghị các bác ý chứng minh các kụ đã phạm lỗi "đi sai làn đường".
Không chứng minh được, các bác ý sẽ phải trả lại giấy tờ cho các kụ, giống như họ đã phải trả lại giấy tờ cho kụ thớt.

Tốn tí thời gian, nhưng không mất tiền oan


Hay quá
phải mời cụ 1 ly mới được :))
em bị tóm sai làn 2 lần toàn những chỗ bắt mình phải sang, xi nhan tắt sớm mà vẫn dính ==''
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Em xin trình bày lại cụ thể như sau
Ngày 28/12/2014, em đi ôtô lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên (sau này em mới biết đường này chưa có tên- xxx tạm gọi là đê 401). Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên em thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường như hình dưới



Em đi tiếp ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 vẫy lại. Em nghĩ bụng chắc lỗi sai làn rồi, có trò vui để xem đây nhưng em nghĩ vụ này chắc nhanh thôi nên ko mang đt ghi âm. Em xuống xe thì mấy cụ xxx phán em sai làn, tất nhiên là em phải chối rồi. Chi tiết em ko muốn kể lại dài dòng, tóm lại là bất đồng quan điểm: xxx cho rằng biển trên là biển phân làn còn em thì cho rằng nó ko có hiệu lực. Đáng chú ý là có 1 xxx gọi riêng em ra nói rằng "Chúng tôi nhắc nhở thôi, có gì cho anh em bữa bia là xong, việc gì phải căng thẳng thế". Tất nhiên em ko muốn các xxx uống bia nhiều hại sức khỏe phục vụ nhân dân nên em từ chối. Sau đó có 1 Thượng úy trẻ tên Long ra làm việc tiếp và 2 bên lại tua lại những gì như trên. Em có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Em sốt ruột quá vì gần nửa tiếng rồi mà vợ con em đang trên xe nên em yêu cầu đc lập BB, em ký và ghi ý kiến vào như sau:



Cầm BB về em cũng hơi run khi thấy xxx cứng thế. Nhưng sau khi lên OF xin tư vấn và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích (đặc biệt là cụ sgb345) em đã thông rất nhiều điều và tự tin ở trận này (phần tư vấn và tranh luận các cụ có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1004686169558232&set=gm.780366688718633&type=1&theater). Sau khi đi 1 vòng cung đường đã qua để xem xét lại hệ thống biển báo, tham khảo các văn bản đặc biệt là Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41, em viết đơn khiếu nại gửi Đội CSGT 1.
Sáng nay (06/01/2015) em ung dung cầm đơn lên Đội. Trước hết em đưa cái bản photo BB cho các chị văn thư đã thì nhận được câu trả lời dứt khoát anh đã đi sai rồi, còn ý kiến gì nữa (có chị còn phán đây là biển ... 411), em ko muốn tranh luận với phái đẹp nên em đưa các chị cái đơn khiếu nại bảo nhận hộ em cái. Sau khi cầm đơn của em thì thái độ các chị thay đổi ngay, rộn ràng hết cả lên bảo em có gì từ từ nói, đơn từ làm gì... rồi vội vàng dẫn em vào gặp sếp. Nhọ cái sáng nay sếp đi vắng ko ai đứng ra giải quyết cho em đc nên các chị hẹn em chiều nay 2 h đến. Em bảo tôi ko có thời gian, có gì trả lời tôi bằng văn bản. các chị đành phải nhận đơn và ký nhận vào 1 bản của em.
Đến chiều tự dưng có chị gọi cho em bảo em ra Đội, có người sẽ giải quyết cho anh. Em làm mình làm mẩy tí bảo tôi đang bận ko thể ra đc, có yêu cầu gì tôi đã viết trong đơn hết rồi, cứ trả lời bằng công văn cho tôi. Nhưng chị ấy tha thiết quá nên em cũng động lòng, hẹn 16h đến.
Đúng hẹn em đến thì chị ấy dẫn em vào gặp sếp là 1 cụ xxx già sắp về hưu đang ngồi ký QĐ xử phạt. Lúc em vào thì thấy thượng úy Long đang ngồi gãi đầu gãi tai, mặt ngắn tũn khi thấy em vào. Chú già rất vui tính dễ gần, ngồi nói chuyện trên trời dưới biển với em 1 lúc. Sau khi nghe em trình bày lại và yêu cầu chú trả lời cơ sở pháp lý của việc xử phạt em lỗi "Không đi đúng làn đường" là gì thì y như em dự đoán chú ko đả động gì đến cái biển đầy sáng tạo kia mà lấy Khoản 2 Điều 13 Luật GTĐB 2008 ra "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" để khè em.
Nhưng em đã chuẩn bị trước và trả lời nếu là đường một chiều phải có biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, chú ấy đưa ra một số lý luận yếu ớt cho quan điểm đường một chiều thì em lôi Phụ lục E của QC41 ra "Đường một chiều phải cắm biển 407a" và đập tan lý luận của chú.
Đến đây cuộc chiến coi như ngã ngũ, sau khi hoãn binh bằng cách đưa ra một số ví dụ về sự bất hợp lý, sự khó khăn trong cắm biển ở trong tp... thì em chốt câu cuối "Nếu các anh trong đội chỉ nhắc nhở để cháu tuân thủ và lưu thông đúng làn đảm bảo an toàn giao thông thì cháu rất sẵn sàng nhưng để xử phạt thì đã là luật rồi, phải có cơ sở pháp lý vững chắc". Sau khi buôn một cơ số chuyện nữa thì em cũng nhắc khéo muộn rồi, chú giải quyết cho cháu.
Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên, đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Cân nhắc 1 lúc thì em cũng viết và bắt tay chú chào đi về!
Hết! Cuộc nói chuyện kéo dài 45' và em có ghi âm đầy đủ nhưng đưa lên thì dài dòng quá nên các cụ chịu khó đọc vậy!
Theo em thế này cũng đã là thành công rồi, còn nếu căng nữa thì em sợ ko đủ kiên nhẫn và thời gian để theo! Thôi thì mỗi bên nhún 1 tí, em nghĩ xxx nhường như thế cũng là mềm lắm rồi!
Tiện đây nếu cụ nào đã trót bị BB sai làn trên cung đường này thì có thể làm đơn khiếu nại xxx để hoàn tiền (hình như đã có tiền lệ ở HN rồi thì phải)
Đọc xong mà E toát mồ hôi, phục Cụ thật đấy bỏ công bỏ sức ra vì lẽ phải, cũng may mà thắng ạ chứ không thì mệt.
 

VinCook

Xe hơi
Biển số
OF-419570
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
124
Động cơ
221,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
phục cụ quá đi
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Xã hội này cần lắm những người như Cụ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Hay quá
phải mời cụ 1 ly mới được :))
em bị tóm sai làn 2 lần toàn những chỗ bắt mình phải sang, xi nhan tắt sớm mà vẫn dính ==''
Cụ là cụ cứ phải làm với em 1 ly vodka mới được... không từ chối được vì em đã mời rồi... mai em đi qua đấy cãi nhau tiếp xem có làm thêm được cái Biên bản về cho vui không... dạo này nhàn quá không có việc j làm đi mần mấy cái vụ này có khi hay. <):)<):)<):)<):)<):)<):)
Thớt này có từ hồi QC 41/2012, bây giờ biển gộp làn đường theo phương tiện QC 41/2016 quy định rõ ràng, các cụ mà đi theo chủ thớt thì bị phạt nặng (1tr) và bị giam bằng 1-3 tháng, nếu gây tai nạn thì bị giam bằng 2-4 tháng :)
 

G_zidane

Xe máy
Biển số
OF-470260
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
97
Động cơ
200,819 Mã lực
Chúc mừng cụ. Cứng quá :D:D
 

diahai_info

Xe tải
Biển số
OF-404729
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
280
Động cơ
229,900 Mã lực
Tuổi
35
Bây giờ từ 1/11 cái biển trên giá long môn đó nó có tác dụng phân làn luôn rồi thì phải. h cãi như cụ thớt thì tập xác định phải ko các cụ?
 

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
322,160 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top