[Luật] Lỗi sai làn tại Trần Nhật Duật, em đã thắng rồi ạ!

motphat

Xe tải
Biển số
OF-380567
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
287
Động cơ
246,231 Mã lực
Cụ chủ mất time nhưng giúp nhiều cụ ko mất tiền oan sau vụ này, mời cụ vodkao:-)
 

trung.mit

Xe hơi
Biển số
OF-85530
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
150
Động cơ
241,286 Mã lực
Em đánh dấu quay lại đọc sau
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Em không hiểu thấy cái biển như vậy, các cụ còn cố đi vào làn bên phải để làm gì
 

xecontrau

Xe tải
Biển số
OF-306855
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
444
Động cơ
304,793 Mã lực
Cụ chủ đúng sai thì kết quả có rồi, nhưng mà đoạn đường này nói riêng và trên các tuyến nội đô mà xe oto cứ đi làn bên phải như cụ thì nhà cháu không ủng hộ (trước cửa nhà cháu có vũng nước đang cần ít gạch đá chóng ngập, lại còn ít thịt bò cần diệu vang hầm cho nhừ, mời các cụ tự nhiên)
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Em muốn đọc lại mà mấy link hình ảnh die hết rồi nên chả hiểu biển đó kiểu j :(
Biển này nó hơi giống biển số 403b, biển 403b thì oto ở phía trên, xe moto ở phía dưới, ở giữa là vạch liền kẻ màu trắng (rộng 3cm); Ý nghĩa của biển là: chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy), tên của biến là: "Đường dành cho ôtô, xe máy".

Biển ở trên đường Trần Nhật Duật có hình dạng "hơi giống" như biển 403b nhưng vị trí các phương tiện trong biển lại khác (Mọi người hay gọi là biền gộp, không có trong QC 41), cụ thể: Oto ở bên trái, xe moto ở bên phải, ở giữa là vạch kẻ nét đứt màu trắng (Ngoài ra trên các hình phương tiện còn ghi thêm chữ "Oto và Xe máy"); Ý nghĩa của biển (Theo CSGT) là: chia làn đường dành oto và xe moto riêng biệt, oto đi làn đường bên trái, moto đi làn đường bên phải.

Ở HN có rất nhiều tuyến đường, phố treo biển như thế này, ví dụ: phố Huế, phố Hàng Bài (có vẽ thêm hình ở dưới đường), phố Bà Triệu, phố Kim Mã, một số cầu vượt, hầm Kim Liên...

Theo e, việc đấu tranh với xxx chủ yếu là để xử lý tình huống bất khả kháng khi bị xxx vịn thôi, chứ chả nên "cổ súy" cho lối đi: oto thích đi làn phải thì đi, thích đi làn trái thì đi...; Xe moto cũng thế: thích đi làn phải hoặc làn trái cũng được (Nói thật là chẳng ra cái thể thống gì); Các cụ cứ tưởng tượng xe máy cứ dàn hàng ngang đi cả làn phải và làn trái, vừa đi vừa chuyện trò..., thì các cụ nghĩ sao?! E thấy các cụ đấu tranh thắng để không "mất hộp sữa cho con" thì e cũng mừng cho các cụ thôi, nhưng theo e thì đấy là "lách luât" để khỏi mất "hộp sữa" thôi chứ chả vẻ vang gì...

P/s: Xe oto đi vào làn đường bên phải chủ yếu là xe "Các tỉnh" do không quen đường/quen biển mới hay bị xxx xử lý về lỗi này thôi, xe trong nội thành HN rất ít hoặc tỉ lệ rất ít bị xxx xử lý vi phạm lỗi biển này, một điều đáng để các cụ suy ngẫm...
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh Q

Xe đạp
Biển số
OF-309278
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
32
Động cơ
299,500 Mã lực
chúc mừng cụ chủ nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của cụ Bópbi bên trên :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ đúng sai thì kết quả có rồi, nhưng mà đoạn đường này nói riêng và trên các tuyến nội đô mà xe oto cứ đi làn bên phải như cụ thì nhà cháu không ủng hộ (trước cửa nhà cháu có vũng nước đang cần ít gạch đá chóng ngập, lại còn ít thịt bò cần diệu vang hầm cho nhừ, mời các cụ tự nhiên)
Gì thì gì em cũng ủng hộ ý kiến của cụ. Còn vang với cả gạch thì cụ tự mua nhá nhá.
Đi ô tô trong nội đô, chưa bao giờ em đi vào sát lề phải trừ phi tới điểm đỗ. Có lẽ do ảnh hưởng một thời gian lái xe trong tpHCM.
Còn nhớ hồi mới có bằng, bọn em cứ đi sát lề phải, mà còn đi chậm, bị một ông 2b đi vượt lên ngang xe quát khá to: Mới tập lái à. Thằng bạn đang lái hô rõ to: Rõ, mới tập lái (nó cũng bộ đội ra) :))
 

xecontrau

Xe tải
Biển số
OF-306855
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
444
Động cơ
304,793 Mã lực
Gì thì gì em cũng ủng hộ ý kiến của cụ. Còn vang với cả gạch thì cụ tự mua nhá nhá.
Đi ô tô trong nội đô, chưa bao giờ em đi vào sát lề phải trừ phi tới điểm đỗ. Có lẽ do ảnh hưởng một thời gian lái xe trong tpHCM.
Còn nhớ hồi mới có bằng, bọn em cứ đi sát lề phải, mà còn đi chậm, bị một ông 2b đi vượt lên ngang xe quát khá to: Mới tập lái à. Thằng bạn đang lái hô rõ to: Rõ, mới tập lái (nó cũng bộ đội ra) :))
Vâng nhà cháu chũng ở Tp.HCM 18 năm và thấy thích cách đi ở trỏng ấy hơn, ra HN 6 năm rồi mà vẫn chưa quen
 

GPLX Hải Dương

Xe đạp
Biển số
OF-387900
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
41
Động cơ
239,410 Mã lực
Tuổi
35
Em xin trình bày lại cụ thể như sau
Ngày 28/12/2014, em đi ôtô lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên (sau này em mới biết đường này chưa có tên- xxx tạm gọi là đê 401). Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên em thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường như hình dưới



Em đi tiếp ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 vẫy lại. Em nghĩ bụng chắc lỗi sai làn rồi, có trò vui để xem đây nhưng em nghĩ vụ này chắc nhanh thôi nên ko mang đt ghi âm. Em xuống xe thì mấy cụ xxx phán em sai làn, tất nhiên là em phải chối rồi. Chi tiết em ko muốn kể lại dài dòng, tóm lại là bất đồng quan điểm: xxx cho rằng biển trên là biển phân làn còn em thì cho rằng nó ko có hiệu lực. Đáng chú ý là có 1 xxx gọi riêng em ra nói rằng "Chúng tôi nhắc nhở thôi, có gì cho anh em bữa bia là xong, việc gì phải căng thẳng thế". Tất nhiên em ko muốn các xxx uống bia nhiều hại sức khỏe phục vụ nhân dân nên em từ chối. Sau đó có 1 Thượng úy trẻ tên Long ra làm việc tiếp và 2 bên lại tua lại những gì như trên. Em có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Em sốt ruột quá vì gần nửa tiếng rồi mà vợ con em đang trên xe nên em yêu cầu đc lập BB, em ký và ghi ý kiến vào như sau:



Cầm BB về em cũng hơi run khi thấy xxx cứng thế. Nhưng sau khi lên OF xin tư vấn và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích (đặc biệt là cụ sgb345) em đã thông rất nhiều điều và tự tin ở trận này (phần tư vấn và tranh luận các cụ có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1004686169558232&set=gm.780366688718633&type=1&theater). Sau khi đi 1 vòng cung đường đã qua để xem xét lại hệ thống biển báo, tham khảo các văn bản đặc biệt là Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41, em viết đơn khiếu nại gửi Đội CSGT 1.
Sáng nay (06/01/2015) em ung dung cầm đơn lên Đội. Trước hết em đưa cái bản photo BB cho các chị văn thư đã thì nhận được câu trả lời dứt khoát anh đã đi sai rồi, còn ý kiến gì nữa (có chị còn phán đây là biển ... 411), em ko muốn tranh luận với phái đẹp nên em đưa các chị cái đơn khiếu nại bảo nhận hộ em cái. Sau khi cầm đơn của em thì thái độ các chị thay đổi ngay, rộn ràng hết cả lên bảo em có gì từ từ nói, đơn từ làm gì... rồi vội vàng dẫn em vào gặp sếp. Nhọ cái sáng nay sếp đi vắng ko ai đứng ra giải quyết cho em đc nên các chị hẹn em chiều nay 2 h đến. Em bảo tôi ko có thời gian, có gì trả lời tôi bằng văn bản. các chị đành phải nhận đơn và ký nhận vào 1 bản của em.
Đến chiều tự dưng có chị gọi cho em bảo em ra Đội, có người sẽ giải quyết cho anh. Em làm mình làm mẩy tí bảo tôi đang bận ko thể ra đc, có yêu cầu gì tôi đã viết trong đơn hết rồi, cứ trả lời bằng công văn cho tôi. Nhưng chị ấy tha thiết quá nên em cũng động lòng, hẹn 16h đến.
Đúng hẹn em đến thì chị ấy dẫn em vào gặp sếp là 1 cụ xxx già sắp về hưu đang ngồi ký QĐ xử phạt. Lúc em vào thì thấy thượng úy Long đang ngồi gãi đầu gãi tai, mặt ngắn tũn khi thấy em vào. Chú già rất vui tính dễ gần, ngồi nói chuyện trên trời dưới biển với em 1 lúc. Sau khi nghe em trình bày lại và yêu cầu chú trả lời cơ sở pháp lý của việc xử phạt em lỗi "Không đi đúng làn đường" là gì thì y như em dự đoán chú ko đả động gì đến cái biển đầy sáng tạo kia mà lấy Khoản 2 Điều 13 Luật GTĐB 2008 ra "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" để khè em.
Nhưng em đã chuẩn bị trước và trả lời nếu là đường một chiều phải có biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, chú ấy đưa ra một số lý luận yếu ớt cho quan điểm đường một chiều thì em lôi Phụ lục E của QC41 ra "Đường một chiều phải cắm biển 407a" và đập tan lý luận của chú.
Đến đây cuộc chiến coi như ngã ngũ, sau khi hoãn binh bằng cách đưa ra một số ví dụ về sự bất hợp lý, sự khó khăn trong cắm biển ở trong tp... thì em chốt câu cuối "Nếu các anh trong đội chỉ nhắc nhở để cháu tuân thủ và lưu thông đúng làn đảm bảo an toàn giao thông thì cháu rất sẵn sàng nhưng để xử phạt thì đã là luật rồi, phải có cơ sở pháp lý vững chắc". Sau khi buôn một cơ số chuyện nữa thì em cũng nhắc khéo muộn rồi, chú giải quyết cho cháu.
Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên, đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Cân nhắc 1 lúc thì em cũng viết và bắt tay chú chào đi về!
Hết! Cuộc nói chuyện kéo dài 45' và em có ghi âm đầy đủ nhưng đưa lên thì dài dòng quá nên các cụ chịu khó đọc vậy!
Theo em thế này cũng đã là thành công rồi, còn nếu căng nữa thì em sợ ko đủ kiên nhẫn và thời gian để theo! Thôi thì mỗi bên nhún 1 tí, em nghĩ xxx nhường như thế cũng là mềm lắm rồi!
Tiện đây nếu cụ nào đã trót bị BB sai làn trên cung đường này thì có thể làm đơn khiếu nại xxx để hoàn tiền (hình như đã có tiền lệ ở HN rồi thì phải)
Bài viết của cụ chủ rất hay và ý nghĩa. Cụ chủ có thể cho e xem cái đơn khiếu nại của cụ viết được không ạ?
Cám ơn cụ chủ. Chúc cụ lái xe an toàn!
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Cũng tại đoạn đường đê này, vạch kẻ chỉ phân hai làn, mỗi làn có thể ba xe chạy song song. Trong trường hợp trên cùng làn đó, xe bên phải chạy nhanh hơn xe bên trái có được hiểu là vượt phải không các cụ? theo em xxx rất dễ vận dụng cái này để vịn. Ý các Cụ thế nào? tks.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Biển này nó hơi giống biển số 403b, biển 403b thì oto ở phía trên, xe moto ở phía dưới, ở giữa là vạch liền kẻ màu trắng (rộng 3cm); Ý nghĩa của biển là: chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy), tên của biến là: "Đường dành cho ôtô, xe máy".

Biển ở trên đường Trần Nhật Duật có hình dạng "hơi giống" như biển 403b nhưng vị trí các phương tiện trong biển lại khác (Mọi người hay gọi là biền gộp, không có trong QC 41), cụ thể: Oto ở bên trái, xe moto ở bên phải, ở giữa là vạch kẻ nét đứt màu trắng (Ngoài ra trên các hình phương tiện còn ghi thêm chữ "Oto và Xe máy"); Ý nghĩa của biển (Theo CSGT) là: chia làn đường dành oto và xe moto riêng biệt, oto đi làn đường bên trái, moto đi làn đường bên phải.

Ở HN có rất nhiều tuyến đường, phố treo biển như thế này, ví dụ: phố Huế, phố Hàng Bài (có vẽ thêm hình ở dưới đường), phố Bà Triệu, phố Kim Mã, một số cầu vượt, hầm Kim Liên...

Theo e, việc đấu tranh với xxx chủ yếu là để xử lý tình huống bất khả kháng khi bị xxx vịn thôi, chứ chả nên "cổ súy" cho lối đi: oto thích đi làn phải thì đi, thích đi làn trái thì đi...; Xe moto cũng thế: thích đi làn phải hoặc làn trái cũng được (Nói thật là chẳng ra cái thể thống gì); Các cụ cứ tưởng tượng xe máy cứ dàn hàng ngang đi cả làn phải và làn trái, vừa đi vừa chuyện trò..., thì các cụ nghĩ sao?! E thấy các cụ đấu tranh thắng để không "mất hộp sữa cho con" thì e cũng mừng cho các cụ thôi, nhưng theo e thì đấy là "lách luât" để khỏi mất "hộp sữa" thôi chứ chả vẻ vang gì...

P/s: Xe oto đi vào làn đường bên phải chủ yếu là xe "Các tỉnh" do không quen đường/quen biển mới hay bị xxx xử lý về lỗi này thôi, xe trong nội thành HN rất ít hoặc tỉ lệ rất ít bị xxx xử lý vi phạm lỗi biển này, một điều đáng để các cụ suy ngẫm...
Em đã mời rượi cụ, Em thì em cứ đi bên trái cho lành, thậm chí còn "ko dám" chạy nhanh hơn xe bên trái, sợ bị xxx lợi dụng xin xiền. Tuy nhiên cho em hỏi cái Long môn đấy khi qua ngã ba, ngã tư có bị hết hiệu lực không? Vì em thấy biển đó chỉ treo có nhõn một chỗ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Cũng tại đoạn đường đê này, vạch kẻ chỉ phân hai làn, mỗi làn có thể ba xe chạy song song. Trong trường hợp trên cùng làn đó, xe bên phải chạy nhanh hơn xe bên trái có được hiểu là vượt phải không các cụ? theo em xxx rất dễ vận dụng cái này để vịn. Ý các Cụ thế nào? tks.
Đường này chia làm 2 làn nhưng 1 làn cho oto và 1 làn cho xe moto. Nếu cụ chạy làn bên phải để vượt xe bên trái (hay ko để làm j cũng đc) thì có thể bị xxx vịn và phạt lỗi "Đi sai làn". Tốt nhất muốn vượt, cụ cứ xi nhan, đèn, còi mà xin vượt (ko cho vượt thì thôi). Đường chỗ này cũng vắng, các xe chạy ko đến nỗi quá chậm, cụ cứ từ từ mà đi cũng "chả chết ai" ;))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Em đã mời rượi cụ, Em thì em cứ đi bên trái cho lành, thậm chí còn "ko dám" chạy nhanh hơn xe bên trái, sợ bị xxx lợi dụng xin xiền. Tuy nhiên cho em hỏi cái Long môn đấy khi qua ngã ba, ngã tư có bị hết hiệu lực không? Vì em thấy biển đó chỉ treo có nhõn một chỗ.
Theo quy định thì biển báo chỉ có hiệu lực đến "giao cắt tiếp theo", vậy qua giao cắt mà ko có biển nhắc lại thì đc coi là ko có biển báo nữa.

Nhưng nếu cụ đã "cẩn thận" như thế, thì cụ cứ đi như cũ cho đỡ mất thời gian vô ích với xxx.
 
Chỉnh sửa cuối:

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Đường này chia làm 2 làn nhưng 1 làn cho oto và 1 làn cho xe moto. Nếu cụ chạy làn bên phải để vượt xe bên trái (hay ko để làm j cũng đc) thì có thể bị xxx vịn và phạt lỗi "Đi sai làn". Tốt nhất muốn vượt, cụ cứ xi nhan, đèn, còi mà xin vượt (ko cho vượt thì thôi). Đường chỗ này cũng vắng, các xe chạy ko đến nỗi quá chậm, cụ cứ từ từ mà đi cũng "chả chết ai" ;))
Ôi trời, có lần, đường thì ko đông, một ô tô cứ như rò mìn đi sát trái, bên phải vắng, xin đường vượt thì họ điếc (cứ như chim mồi). Tthaasp thoáng bóng xxx, đành phải lũn tũn theo đít cụ rùa một đoạn đến gần ngã tư mới vượt đc, bực ơi là bực.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Ôi đọc cái đơn khiếu nại của bác mà sướng quá. Người thường đâu viết được thế này.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,064
Động cơ
494,806 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cái bác già già mà cụ gặp là anh Quỹ, các ông ý bị kiện nhiều rồi. Phạt lỗi sai làn ở Trần Nhật Duật là sai lè lè. Đây là TH anh bạn mình cũng dính lỗi này và được tha bổng theo cách như của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top