- Biển số
- OF-48457
- Ngày cấp bằng
- 11/10/09
- Số km
- 5,653
- Động cơ
- 541,124 Mã lực
Em đã nhờ lão havu chuẩn bị đơn kiện CSGT Hưng Yên roài, ko biết có mất 5 củ ko nữa
Tình hình tnao` rồi cụ ? Có mất 5 củ koEm đã nhờ lão havu chuẩn bị đơn kiện CSGT Hưng Yên roài, ko biết có mất 5 củ ko nữa
Em gửi đơn khiếu nại rồi chưa thấy mấy đống chí ấy trả lờiTình hình tnao` rồi cụ ? Có mất 5 củ ko
Em từng vượt đèn vàng tại ngã tư cầu Mai Động, xxx lập biên bản vượt đèn đỏ e ghi luôn vào bb "tại vị trí vạch dừng đèn tín hiệu chuyển vàng. Tôi không công nhận lỗi trên" tuần sau ra nhận quyết đinh, chưa đơn từ gì cả chú xxx cũng xin e viết một lá đơn hệt như trên nhưng trình bày với lý do việc gia đình nên đề nghị xem xét và trả lại GPLX, thấy xxx cũng nhã nhặn nên e đồng ý viết, cũng đỡ mất thời gian của mình.... Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên...
Sorry kụ Fadco, hôm nay nhà cháu mới đọc được còn kụ hỏi.Em đã xuống tận CSGT Hưng Yên tranh luận với trưởng phòng về vấn đề này, bác ấy alo cả sang GTCC và Thanh tra cục giao thông đường bộ hỏi về việc cắm biển thế đã chuẩn chưa và cả 2 đồng chí trên đều nói cắm thế là chuẩn rồi, bác ấy vẫn bảo lưu quan điểm yêu cầu em lấy quyết định xử phạt ra kho bạc nộp, em đã cầm quyết định xử phạt nhưng ko đồng ý nộp phạt nên nhờ các cụ tư vấn xem nên làm thế nào tiếp theo, ảnh em cắt từ video ra cụ xem giùm em với
Cụ [@sgb345;2985]: Em đọc lại điều 16 của quy chuẩn 41, thấy quy định về hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường. Theo quy định này thì biển chỉ dẫn có hiệu lực trên tất cả làn đường của 1 chiều xe chạy, ví dụ như chỉ dẫn địa giới, chỉ dẫn khu đông dân cư đều có hiệu lực cho tất cả các làn đường của chiều xe chạy phía đặt biển.
Do đó nếu biển chỉ dẫn quy định hiệu lực trên 1 làn đường là ko đúng quy định, chẳng hạn như biển 412 chỉ dẫn cho 1 làn đường nếu như đường có nhiều làn là sai. Theo cụ thì suy nghĩ của em có đúng ko?
Em hiểu ý nghĩa của biển chỉ dẫn, và cũng ko phản bác gì các lập luận của cụ.Phần chữ đậm kụ nêu nói rằng "ý nghĩa của các thông tin của bảng chỉ dẫn (hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh) có giá trị đối với tất cả các làn đường của một chiều xe chạy", mà không có ý nghĩa cho riêng từng làn.
.....
2- Tại các Điều 22, 28, 32 của QC41 có quy định nghĩa vụ người lái xe phải làm gì khi gặp biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, thì tại Khoản 36.1, 36.2, Điều 36 của QC41 lại không hề quy định người lái xe phải làm gì khi gặp biển chỉ dẫn thông tin.
như vậy có nghĩa là vd như nếu đi thẳng mà đi sang làn có mũi tên rẽ trái mà khi bị vợt thì vẫn cãi à. cãi là biển chỉ dẫn k bắt buộc tuân theo nên tôi có thể đi nvay, cùng lắm bị nhắc nhở xog cho àPhần chữ đậm kụ nêu nói rằng "ý nghĩa của các thông tin của bảng chỉ dẫn (hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh) có giá trị đối với tất cả các làn đường của một chiều xe chạy", mà không có ý nghĩa cho riêng từng làn đường.
Luật hiện hành của VN cũng như quy định trong Công ước Viên đều xác nhận "biển chỉ dẫn thông tin không có hiệu lực bắt buộc người tham gia giao thông phải thi hành". Cụ thể:
1- Tại các điều 27, 31, 35 của QC41 có quy định rõ hiệu lực tác dụng của các loại biển cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh.
Trong khi đó, tại Điều 40 của KHÔNG quy định hiệu lực cho biển chỉ dẫn (hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh) để bắt buộc phải thi hành.
Tại Khoản 14.4, Điều 14, Khoản 36.1, 36.2, Điều 36 quy định các biển chỉ dẫn chỉ có chức năng thông báo thông tin có ích cho lái xe mà thôi.
2- Tại các Điều 22, 28, 32 của QC41 có quy định nghĩa vụ người lái xe phải làm gì khi gặp biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, thì tại Khoản 36.1, 36.2, Điều 36 của QC41 lại không hề quy định người lái xe phải làm gì khi gặp biển chỉ dẫn thông tin.
Cụ chủ khi nào định làm chuột bạch hú em một tiếng em ra quay phim, chụp ảnh. Ngày nào em cũngđi qua đó, bị dính 1 lần em cũng bla một hồi với xxx rồi đi. xxx chỗ này bắt lỗi sai làn là ẩu, nhưng cũng vợt được khá, phần lớn là các bác biển tỉnh.Cụ Sgb345: e định chuột bạch "lỗi sai làn" tại ngã tư Trâu Quỳ, nơi điểm đen về bât sai làn với mấy cái biển báo như trên để giải thoát nỗi lo sợ cho cánh lái xe HP, HD, QN...khi qua đây
Nick em trên FB là: Nhạt Văn Toẹt
Em sẽ post và trao đổi trên FB và nhờ các cụ tư vấn cẩn thận để em tiếp chuyện CSGT đội 5
Bây giờ xe em thì mấy CSGT đội 5 nó quen rồi... chạy làn nào cũng k bị tuýt.Cụ chủ khi nào định làm chuột bạch hú em một tiếng em ra quay phim, chụp ảnh. Ngày nào em cũngđi qua đó, bị dính 1 lần em cũng bla một hồi với xxx rồi đi. xxx chỗ này bắt lỗi sai làn là ẩu, nhưng cũng vợt được khá, phần lớn là các bác biển tỉnh.