Em thích ngồi chém gió xe cộ lắm, tất nhiên là em ko phải là biết tuốt dưng em khá nhạy cảm với chân ga nên em chạy khá nhiều loại toy, kia, huyndai, deawoo... Số AT biến mô đều có cảm giác ỳ ỳ ko thoát như hs ps
Bác ơi.Tôi chạy nhiều xe ko có xe nào tăng tốc đột ngột sát sàn mà vọt đi ngay dc đâu.Trừ xe đua gia tốc lớn( chưa dc chạy).Chạy xe phải đồng tốc thì nó với vọt dc.Và hộp số 4 cấp theo lý thuyết sẽ ko mượt bằng 6 cấp.Nhưng khả năng bốc hơnẦy dà, cụ nói hơi ngược, hiện tượng giật chỉ xảy ra với EcoSport khi đạp ga từ từ hoặc nhấp nhả ở tốc độ thấp (<20km/h) và vòng tua thấp (<1.800 vòng/phút). Còn
thốc ga trên 2.000 vòng hoặc tốc độ trên 20km thì lại bình thường. Vào háng đo độ trượt, thợ làm theo hướng dẫn của Ford là phải đạp ga trên 2.000 vòng, ko chấp nhận để vòng tua dưới 2.000, vì biết rõ dưới 2.000 là lỗi, và chỉ thay ly hợp cho xe có độ trượt vuợt tiêu chuẩn ở vòng tua trên 2.000. Làm gì có chuyện lúc nào cũng đạp vòng tua trên 2.000, có mà thành xe điên. Ức chế vãi nhưng ko làm j đc, vì nó ở cửa trên, thợ hãng có quý đến mấy cũng ko giúp gì đc vì phần mềm nó viết sẵn thế rồi.
Vụ tăng tốc thì ko như cụ giải thích cụ nhé, mỗi háng có một quan điểm về tăng tốc, con xe Focus già của em, cứ ga từ từ là nó lại tăng tốc nhanh, hộp số 4 cấp kéo nhanh hơn con Camry 2.0 cùng xuất phát tại đèn đỏ, chứ làm 1 phát sát sàn thì nó lại từ từ vì máy còn đang bận gào lên và hộp số chuyển về số thấp hơn, khác hẳn con Merc, đạp từ từ thì nó còn ko đi bằng ông cụ chống gậy, nhưng lún sàn 1 phát thì thôi rồi.
Cám ơn cụ đã mờiHôm nào rảnh mời cụ đi cafe, xem xe cụ như nào và cụ chạy thử xe em. Cả cụ họa sỹ già và cụ nunachuoi nữa nhé
Em thích ngồi chém gió xe cộ lắm, tất nhiên là em ko phải là biết tuốt dưng em khá nhạy cảm với chân ga nên em chạy khá nhiều loại toy, kia, huyndai, deawoo... Số AT biến mô đều có cảm giác ỳ ỳ ko thoát như hs ps
Tiếc là e không có Merc, ko thì mời cụ thử dí ga. Độ vọt thì cụ xem thông số mô men xoắn và số sức ngựa. Hôm e đi thử con Focus Ecoboost mới, dí ga sát sàn phát là lốp kêu ken két, quay tít tại chỗ rồi vọt đi luôn, công nhận phê thật, 1.5 bằng 2.5 xe hãng khácBác ơi.Tôi chạy nhiều xe ko có xe nào tăng tốc đột ngột sát sàn mà vọt đi ngay dc đâu.Trừ xe đua( chưa dc chạy).Chạy xe phải đồng tốc thì nó với vọt dc.Và hộp số 4 cấp theo lý thuyết sẽ ko mượt bằng 6 cấp.Nhưng khả năng bốc hơn
Cảm ơn cụ. Tình hình này cưới E ecsport cũng thấy lo quá. Trừ con eco này thì các cụ tư vấn giúp E xem Có E nào môn đăng hậu đối với E nhé. E năm nay 31t. Công chức bt. Thu nhập 2vc 15tr/tháng. Có 2 con nhỏ, bố mẹ cách 50 km. E mua xe để cuối tuần đi thâm ông, bà. Đườn đg đi xấu nhất vịnh bắc bộ. Tiêu chí của E là an toàn, ăn uống tk, ko hỏng vặt, gầm cao.Kinh nghiệm đi mua xe của e là vào thẳng bên trong xưởng sửa chữa hỏi thợ về các lỗi xe hay mắc, các phụ tùng hay bị tiêu hao, các chi tiết hay bị mất cắp, thế là e hòm hòm có thông tin, nói chung cái j đã đc cảnh báo là nặng thì ko nên cố, sau mắc đúng cái đó mới nhục, e cũng ko tin nên giờ lỗi với bà cả mà ko biết làm ntn
Không xe nào đạp sát ván mà hộp số nhận biết theo chân ga kể cả xe số tự động lẫn số sàn, em lái chuyên nghiệp đây.Bác ơi.Tôi chạy nhiều xe ko có xe nào tăng tốc đột ngột sát sàn mà vọt đi ngay dc đâu.Trừ xe đua gia tốc lớn( chưa dc chạy).Chạy xe phải đồng tốc thì nó với vọt dc.Và hộp số 4 cấp theo lý thuyết sẽ ko mượt bằng 6 cấp.Nhưng khả năng bốc hơn
Còn tuỳ cụ dành khoản ngân sách cho xe là bao nhiêu, mức chi phí hàng tháng chịu đc là ntn. Nói chung nuôi cái xe băng nuôi 1 thằng cu đi họcCảm ơn cụ. Tình hình này cưới E ecsport cũng thấy lo quá. Trừ con eco này thì các cụ tư vấn giúp E xem Có E nào môn đăng hậu đối với E nhé. E năm nay 31t. Công chức bt. Thu nhập 2vc 15tr/tháng. Có 2 con nhỏ, bố mẹ cách 50 km. E mua xe để cuối tuần đi thâm ông, bà. Đườn đg đi xấu nhất vịnh bắc bộ. Tiêu chí của E là an toàn, ăn uống tk, ko hỏng vặt, gầm cao.
Em mới lái Eco 4 tháng, toàn đi LVL với Tố Hữu là một trong những con đường tắc nhất HN rồi, trước đó em chạy Vios, Inova, Morning, I10... hơn 5 năm... tuy nhiên cái em nói ở đây là cảm nhận thực tế của người dùng, em không bênh ai hay dìm ai. Còn có nhiều cụ đi lâu năm cũng lên tiếng cả rồi đấy. Em thấy nhiều cụ vỗ ngực lái xe cả chục năm nhưng chưa chắc đã lái đúng, lái tốt như người lái một vài năm đâu.Ah, 4 tháng đang mới và cảm xúc vẫn đang sướng cụ nhé, cụ đi tầm 1 năm đi nhé. E hỏi khí ko phải, trc đó cụ đã chạy xe nào chưa?
Cụ nói cũng có phần đúng. Em có vài ý kiến cá nhân thế này không biết có đúng không:Lỗi này xe nào cũng dính cụ nhé, cứ số 1 sang số 2 là lỗi xảy ra, trừ phi cụ lên xe là đạp ga trên 2.000 vòng. Còn tắc đg, đi chậm, chân mớm ga thì hộp số lỗi làm cả xe run bần bật như mắc bệnh động kinh, cực khó chịu (vì ly hợp chưa nhả số 1 đã bắt số 2 nên chạy cả 2 số 1 lúc dẫn đến rung xe). Vào hãng cập nhật phần mềm cũng chỉ đỡ tý xíu. Khó chịu hơn nữa là háng ko coi đó là lỗi mà chỉ bảo hành chung trong thời gian bảo hành xe. Quá tg bảo hành 3 năm, ly hợp tạch thì mời cụ nộp 50 củ, tệ nữa thay hộp số thì 150 củ mà tình trạng thì vẫn rung giật thế
Rất cảm ơn tất cả các Cụ đã tư vấn, chia sẻ. Mong các Cụ tiếp tục chia sẻ thông tin nhiệt tình cho E nhé. E vẫn chưa qdinh dc có cưới E ecosport hay ko. Khó quá. Giá maf có 1tỷ để khỏi phải tính nhiềuEm mới lái Eco 4 tháng, toàn đi LVL với Tố Hữu là một trong những con đường tắc nhất HN rồi, trước đó em chạy Vios, Inova, Morning, I10... hơn 5 năm... tuy nhiên cái em nói ở đây là cảm nhận thực tế của người dùng, em không bênh ai hay dìm ai. Còn có nhiều cụ đi lâu năm cũng lên tiếng cả rồi đấy. Em thấy nhiều cụ vỗ ngực lái xe cả chục năm nhưng chưa chắc đã lái đúng, lái tốt như người lái một vài năm đâu.
Em chỉ góp tiếng nói của mình cho cụ chủ có cái nhìn khách quan, đa chiều thôi, còn cảm nhận và cách lái của mỗi người là khác nhau nên mọi thứ chỉ tương đối, không thể ép người khác nghĩ và cảm như mình được.
Cảm ơn cụ. Các cụ chia sẻ nhiệt tình thế này cho bọn gà mù như E mở mang đầu óc.Cụ nói cũng có phần đúng. Em có vài ý kiến cá nhân thế này không biết có đúng không:
1. Xe đi chậm bị giật là do phần điều khiển sang số, cụ đang mớm ga để nó tăng vòng tua để chuyển số 2 thì lại nhả chân ga ( vì đường đông tăng thêm tí nữa là húc vào xe trước ) nên nó nhả côn 1 rồi chuẩn bị vào côn 2 thì lại nhận tín hiệu đóng côn 1 lại nên xe nó bị giật, hộp số phát ra tiếng kêu xẹt xẹt như 2 cái vung nồi cọ vào nhau. Cái này không phải lỗi phần mềm mà do thiết kế hộp số PS không phù hợp cho đường tắc (Không chỉ riêng VN mà cả Thái, Úc người dùng cũng kêu hộp số PS của Ford, bên Thái nó còn mang xe ra trụ sở Ford nó đập ), cụ mang xe ra cao tốc đạp ga thì nó chuyển số rất êm và nhanh.
2. Xe rung là do lá côn bị mòn nên trượt côn, không bắt ( giống như cụ đi xe số sàn cụ để số cao rồi thốc ga để tăng tốc ), cái này thay lá côn mới thì không bị nữa nhưng đi 1 thời gian nó mòn lại bị. Thay thì chỉ hết hơn chục củ thôi.
3. Nhiều hãng khác cũng dùng hộp số PS nhưng chỉ có Ford là bị kêu nhiều nhất, mấy anh chạy Formula 1 không thấy kêu ( Cái này chắc do chất lượng )
4. Vụ nước vào hộp số thì nhiều cụ bị rồi, có cụ lội nước bị, có cụ không lội, để xe 1 chỗ nhưng nước lụt cũng bị, có cụ đi rửa xe rửa cả khoang máy cũng bị (trong khi mấy ông Toy cầm cả vòi cao áp xịt thẳng vào chả sao) cái này trong diễn đàn này có nhiều bài rồi.
Cụ đừng giận, cảm nhận không phải ai cũng giống ai, e thì thính nhạy với tiếng ồn và rung giật, có những cái em chỉ cho thợ mà thợ cũng ko phát hiện ra. Bản thân bà cả nhà e cũng ko phát hiện ra, vì đi quen mất rồi. E là người phát hiện, cũng là người mang đi sửa, và cũng là người claim háng tích cực. Tuy nhiên những món khác e lại mù mờ như chỉnh loa thế nào cho hay hoặc mùi xe hoặc điều hoà kém lạnh,...Em mới lái Eco 4 tháng, toàn đi LVL với Tố Hữu là một trong những con đường tắc nhất HN rồi, trước đó em chạy Vios, Inova, Morning, I10... hơn 5 năm... tuy nhiên cái em nói ở đây là cảm nhận thực tế của người dùng, em không bênh ai hay dìm ai. Còn có nhiều cụ đi lâu năm cũng lên tiếng cả rồi đấy. Em thấy nhiều cụ vỗ ngực lái xe cả chục năm nhưng chưa chắc đã lái đúng, lái tốt như người lái một vài năm đâu.
Em chỉ góp tiếng nói của mình cho cụ chủ có cái nhìn khách quan, đa chiều thôi, còn cảm nhận và cách lái của mỗi người là khác nhau nên mọi thứ chỉ tương đối, không thể ép người khác nghĩ và cảm như mình được.
Thực ra xe nào nó cũng có ưu nhược điểm, chứ mà hoàn hảo hết thì các hãng khác bán cho ai. Cụ xem có chấp nhận được nhược điểm của nó không thôi. Nói gì thì nói Eco nó vẫn bán ầm ầm nếu không muốn nói là top trong phân khúc vì không phải ai đi xe cũng cảm nhận được lỗi trượt côn của HS PS hoặc cảm nhận được nhưng thấy bình thường, không khó chịu lắm, chấp nhận được, chả sao cả... Còn tầm 450-500 mà mua gầm cao 2014 trở về đây thì quá khó hoặc xe có vấn đề, hoặc cụ chơi xe tàu, hoặc xe tải.Thưa các cụ. sau mấy ngày dc nhiều cụ chia se, tư vấn E đã phần nào đỡ ngu rồi. Qua các ý kiến của các cụ thì nói chung là hs (li hợp) của ford là có vấn đề. Hôm nay E xin các cụ tư vấn cho E chốt 1 cái. 450-500tr xe gầm cao cũ từ 2014 trở về đây thì E nên cưới E nào (có nên vẫn quất E eco ko, hay đợi 2018) xin ý kiến các cụ nhé.
Cảm ơn cụThực ra xe nào nó cũng có ưu nhược điểm, chứ mà hoàn hảo hết thì các hãng khác bán cho ai. Cụ xem có chấp nhận được nhược điểm của nó không thôi. Nói gì thì nói Eco nó vẫn bán ầm ầm nếu không muốn nói là top trong phân khúc vì không phải ai đi xe cũng cảm nhận được lỗi trượt côn của HS PS hoặc cảm nhận được nhưng thấy bình thường, không khó chịu lắm, chấp nhận được, chả sao cả... Còn tầm 450-500 mà mua gầm cao 2014 trở về đây thì quá khó hoặc xe có vấn đề, hoặc cụ chơi xe tàu, hoặc xe tải.
E đang nhờ ae tư vấn để cưới E nó mà. Đúng là E cũng nghe nhiều thôi chứ cũng chưa thấy thật (hàng xóm E cũng 2,3 E 2015, 2016 nhg ko thấy sao). Bác nào bản thân đã bị share cho ae xem để biết đi. Xét đi xét lại điều kiện và hoàn cảnh của E chỉ có E này ko thể tìm đâu dc E nào hơn. Mà thực hư cái vụ li hợp này vẫn chưa rõ ràng. Nản!Bây giờ bác đã bị lỗi li hợp do ngập nc của ford thì vào đây cho ae chiêm ngưỡng cái ảnh hoặc confirm cái để ae biết.Chứ tôi toàn thấy nói nhiều người chẳng biết thế nào.Tks các bác
1. Tôi đi gần 2 năm. Cũng lội nc ngập nửa bánh.Rửa xe xịt gầm( chưa rửa máy) chưa thấy bị sao.vào số vẫn ngọt, ko có tiếng động gì cả.
Sao Cụ không nghiện cứu em Vitara của Su. Sự ổn định và bền bỉ của Su đã được kiểm chứng ở Việt Nam.Thưa các cụ. sau mấy ngày dc nhiều cụ chia se, tư vấn E đã phần nào đỡ ngu rồi. Qua các ý kiến của các cụ thì nói chung là hs (li hợp) của ford là có vấn đề. Hôm nay E xin các cụ tư vấn cho E chốt 1 cái. 450-500tr xe gầm cao cũ từ 2014 trở về đây thì E nên cưới E nào (có nên vẫn quất E eco ko, hay đợi 2018) xin ý kiến các cụ nhé.
Chuẩn rồi bác. Nói chung nếu ko nhìn cái lỗi li hợp thì trong phân khúc Và giá cả+ potion và độ an toàn thì ko có xe nào qua mặt dc. Thế E mới ngắm E nó và đi tìm hiểu thì thấy bàn tán về lỗi này chứ ko thì khỏi cần tư vấn mà quất ngay.Quan trọng là ngoài thông tin ...li hợp...thì trong cùng phân khúc, chưa xe nào hơn xe này đúng ko bác Tùng Linh BM.
Chứ còn tầm 450, 500tr nhiều xe cũ để lựa chọn lắm. Muốn xe để đi chẳng có option gì thì làm con Vios, bán đầy bác ạ
Cụ mua xe tâm này không lô lỗi ly hợp, cái mà cụ nghe loáng thang danh cho các xe sx t9/2015 trở về trc ạ. Em đâng dung eco từ đầu,,,,Chuẩn rồi bác. Nói chung nếu ko nhìn cái lỗi li hợp thì trong phân khúc Và giá cả+ potion và độ an toàn thì ko có xe nào qua mặt dc. Thế E mới ngắm E nó và đi tìm hiểu thì thấy bàn tán về lỗi này chứ ko thì khỏi cần tư vấn mà quất ngay.
Vios thì cái đầu tiên là gầm thấp chỗ E ko đi dc. Và ngoài độ bền thì hết cái để nói rồi.