- Biển số
- OF-348192
- Ngày cấp bằng
- 26/12/14
- Số km
- 299
- Động cơ
- 271,830 Mã lực
Vào đọc e có ý định lấy eco sợ luôn.
Em đang chạy fiesta, mọi thứ giống Ecosport.
Thứ nhất lỗi số 1 sang số 2, em mời cụ ngồi xe em cả ngày xem có giật tí nào ko. Phân tích thêm chút nữa theo hướng của cụ nhé, bản chất là 2 côn, 2 trục số khác nhau, số 1 đang chạy thì số 2 cũng ready nhưng côn số 2 chưa đóng nên làm gì có chuyện 2 số cùng chạy 1 lúc....
Ko đến mức như bác nói.Mình đi hàng ngày nên cảm nhận dc rõ là máy 1.5 của eco là yếu.Xác xe nặng hơn fies 150kg mà máy như nhau.Nhưng có a bạn đi i30 mượn xe tôi đi xong trả xe lại bảo xe đi bốc thế.Chả biết dng nào mà lầnBạn phải đi Eco thì mới biết cảm giác bực mình thế nào. Trước tôi cũng chạy Fiesta suốt, thấy ngon nên mới mua Eco, đâu ngờ cơ sự lại thế này !
Fiesta đời trước hộp số đi rất tốt, chỉ khi bắt đầu đề pa thì phải mớm ga mới chạy, còn đâu mượt mà rất bốc.
Vấn đề là do lập trình sang số của Eco nó ngu, nhất là khi bật điều hoà thì càng tệ.
Ko phải đâu cụ, fiesta và ecosport máy giống nhau, hộp số cũng giống nhau. Mọi người nói eco nặng hơn fiesta nên yếu hơn, em cho chỉ là 1 phần, ecosport nặng hơn fiesta 100kg, 1 phần nữa là lốp ecosport to hơn fiesta khá nhiều, như thế thì moment sẽ bị giảm.Bạn phải đi Eco thì mới biết cảm giác bực mình thế nào. Trước tôi cũng chạy Fiesta suốt, thấy ngon nên mới mua Eco, đâu ngờ cơ sự lại thế này !
Fiesta đời trước hộp số đi rất tốt, chỉ khi bắt đầu đề pa thì phải mớm ga mới chạy, còn đâu mượt mà rất bốc.
Vấn đề là do lập trình sang số của Eco nó ngu, nhất là khi bật điều hoà thì càng tệ.
Đó chính là sự khác biệt của hộp số ps và biến mô.Ko đến mức như bác nói.Mình đi hàng ngày nên cảm nhận dc rõ là máy 1.5 của eco là yếu.Nhưng có a bạn đi i30 mượn xe tôi đi xong trả xe lại bảo xe đi bốc thế.Chả biết dng nào mà lần
Uầy, nhìn lại cái logo của bác giật cả mình.Tôi 91-94 Việt Đức.Bác trường nào thế.Đó chính là sự khác biệt của hộp số ps và biến mô.
Biến mô thì đạp ga nó cứ lừ lừ chạy, muốn tăng tốc thì phải đạp ga rất sâu
Ps thì cụ đi như số sàn, bắt côn rồi thì ga bao nhiêu nó
chạy bấy nhiêu, người đi quen biến mô hay dí mạnh ga để tăng tốc, với ps thì nó bắt côn và lên rất nhanh, như thế gây ra cảm giác xe bốc, nhưng cách đi đó cũng gây ra hiện tượng giật
Đó là tại sao em nói mấy cụ đi quen biến mô sang ps 100% bị giật
Ùi, tớ lý thường kiệt, ông sáng ông chiều rồiUầy, nhìn lại cái logo của bác giật cả mình.Tôi 91-94 Việt Đức.Bác trường nào thế.
Mà phân tích chuẩn thế.Mời rượu ngay..haha
Uầy, nhìn lại cái logo của bác giật cả mình.Tôi 91-94 Việt Đức.Bác trường nào thế.
Mà phân tích chuẩn thế.Mời rượu ngay..haha
Uầy, hóa ra hai ông này cùng hội, tôi Buoier.Ùi, tớ lý thường kiệt, ông sáng ông chiều rồi
Đồng niên, đồng khóa nhiều nhẩy.Chào các ôngUầy, hóa ra hai ông này cùng hội, tôi Buoier.
Ôi trời Cái tuổi 1976 tuổi trẻ thì ngông nghênh hâm dở ,nhớn thêm tý nữa thì dở dở hâm hâm báu bở gìĐồng niên, đồng khóa nhiều nhẩy.Chào các ông
Đang làm ở nội bài, hàng họ đây, dòm thấy ới cafe nhểThế à. Giờ đang làm ở đâu đấy. Gặp ông lại thấy nhớ trường quá.Tôi tưởng ông 18 tuổi đang định ko chấp..kkkk
Xe tôi eco dán logo 91-94 nâu hổ phách. Mà làm j ở nội bài thế. Lỡ chuyến bay có nhờ vả dc j ko đới.kkkkĐang làm ở nội bài, hàng họ đây, dòm thấy ới cafe nhể
Trời, cva thì nói cva, làm tôi nghĩ bậyUầy, hóa ra hai ông này cùng hội, tôi Buoier.
Tôi làm trong phòng máy chủ, nhẹ nhàng như xin tí cân thì ok chứ lỡ chuyến thì nhờ được bữa cafe thoai :')Xe tôi eco dán logo 91-94 nâu hổ phách. Mà làm j ở nội bài thế. Lỡ chuyến bay có nhờ vả dc j ko đới.kkkk
Hồi chưa có cúp hội ngộ, trường tôi đá giao hữu với hội Am, bọn nó cứ Amser nó hô, bên tôi tên dài quá hô vừa khó vừa không "tây" nên quyết định hô Buoier cho nó vừa hiện đại, vừa truyền thống.Trời, cva thì nói cva, làm tôi nghĩ bậy
Ok .Biết thế.Tết tôi nhờ ông cho giúp cành đào vào Nam.Cả đất cả nhôm nắn cành dc ko..kkkTôi làm trong phòng máy chủ, nhẹ nhàng như xin tí cân thì ok chứ lỡ chuyến thì nhờ được bữa cafe thoai :')
Đọc mấy bài của các cụ bị dính toàn là 40 củ trở lên, không phải 10 củ như cụ nói.Em đang chạy fiesta, mọi thứ giống Ecosport.
Thứ nhất lỗi số 1 sang số 2, em mời cụ ngồi xe em cả ngày xem có giật tí nào ko. Phân tích thêm chút nữa theo hướng của cụ nhé, bản chất là 2 côn, 2 trục số khác nhau, số 1 đang chạy thì số 2 cũng ready nhưng côn số 2 chưa đóng nên làm gì có chuyện 2 số cùng chạy 1 lúc.
Tạch li hợp thì khoảng hơn 10 củ, tạch hết bao gồm cả bộ côn, 2 càng cua, bi T, mô tơ mới đến giá đó, fiesta mới có dòng ecoboost thì giá đắt hơn.
Hộp số làm sao mà hỏng được, cấu tạo nó y như hộp số sàn, em muốn làm nó hỏng cũng chả được. mới có 1 cụ chạy fiesta bị hỏng hộp số, nhưng lý do là dầu số cạn sạch, nguyên nhân thì khách quan, thợ đổ cho khách, khách đổ cho thợ, đó là do con người, chả thể tự nhiên hết dầu mà ko thấy dấu vết rò rỉ. Đó ko phải lỗi hộp số.
Chém thế đã hạp nhãn cụ chưa ạ
Thấy cụ hỏi cụ ở trên chạy lâu chưa, 4 tháng chưa là gì . em chạy được hơn 2 năm, đời xe 2015, odo hơn 4 vạn. Từ hồi nhận xe đến giờ chắc chỉ giật khoảng 2-3 lần hồi mới nhận xe do chưa quen cách đi power shift, sau đó thì ko còn giật nữa.
Cụ nào tự hào 10h-20 năm đi AT nhưng là biến mô thì sang power shift giật thì là đúng, áp cách chạy của biến mô vào ps 100% giật tung chym
Ầy dà, cụ nói hơi ngược, hiện tượng giật chỉ xảy ra với EcoSport khi đạp ga từ từ hoặc nhấp nhả ở tốc độ thấp (<20km/h) và vòng tua thấp (<1.800 vòng/phút). Còn thốc ga trên 2.000 vòng hoặc tốc độ trên 20km thì lại bình thường. Vào háng đo độ trượt, thợ làm theo hướng dẫn của Ford là phải đạp ga trên 2.000 vòng, ko chấp nhận để vòng tua dưới 2.000, vì biết rõ dưới 2.000 là lỗi, và chỉ thay ly hợp cho xe có độ trượt vuợt tiêu chuẩn ở vòng tua trên 2.000. Làm gì có chuyện lúc nào cũng đạp vòng tua trên 2.000, có mà thành xe điên. Ức chế vãi nhưng ko làm j đc, vì nó ở cửa trên, thợ hãng có quý đến mấy cũng ko giúp gì đc vì phần mềm nó viết sẵn thế rồi.Đó chính là sự khác biệt của hộp số ps và biến mô.
Biến mô thì đạp ga nó cứ lừ lừ chạy, muốn tăng tốc thì phải đạp ga rất sâu
Ps thì cụ đi như số sàn, bắt côn rồi thì ga bao nhiêu nó chạy bấy nhiêu, người đi quen biến mô hay dí mạnh ga để tăng tốc, với ps thì nó bắt côn và lên rất nhanh, như thế gây ra cảm giác xe bốc, nhưng cách đi đó cũng gây ra hiện tượng giật
Đó là tại sao em nói mấy cụ đi quen biến mô sang ps 100% bị giật
Hôm nào rảnh mời cụ đi cafe, xem xe cụ như nào và cụ chạy thử xe em. Cả cụ họa sỹ già và cụ nunachuoi nữa nhéẦy dà, cụ nói hơi ngược, hiện tượng giật chỉ xảy ra với EcoSport khi đạp ga từ từ hoặc nhấp nhả ở tốc độ thấp (<20km/h) và vòng tua thấp (<1.800 vòng/phút). Còn thốc ga trên 2.000 vòng hoặc tốc độ trên 20km thì lại bình thường. Vào háng đo độ trượt, thợ làm theo hướng dẫn của Ford là phải đạp ga trên 2.000 vòng, ko chấp nhận để vòng tua dưới 2.000, vì biết rõ dưới 2.000 là lỗi, và chỉ thay ly hợp cho xe có độ trượt vuợt tiêu chuẩn ở vòng tua trên 2.000. Làm gì có chuyện lúc nào cũng đạp vòng tua trên 2.000, có mà thành xe điên. Ức chế vãi nhưng ko làm j đc, vì nó ở cửa trên, thợ hãng có quý đến mấy cũng ko giúp gì đc vì phần mềm nó viết sẵn thế rồi.
Vụ tăng tốc thì ko như cụ giải thích cụ nhé, mỗi háng có một quan điểm về tăng tốc, con xe Focus già của em, cứ ga từ từ là nó lại tăng tốc nhanh, hộp số 4 cấp kéo nhanh hơn con Camry 2.0 cùng xuất phát tại đèn đỏ, chứ làm 1 phát sát sàn thì nó lại từ từ vì máy còn đang bận gào lên và hộp số chuyển về số thấp hơn, khác hẳn con Merc, đạp từ từ thì nó còn ko đi bằng ông cụ chống gậy, nhưng lún sàn 1 phát thì thôi rồi.