[Funland] Lợi ích việc chặt và không chặt cây!

beo1011

Xe tải
Biển số
OF-370093
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
462
Động cơ
255,501 Mã lực
E thấy vấn đề là ở chỗ các cụ là vỉa hè kiểu j mà cắt hết rễ cây. Làm cây rễ nông. Như thế gió thổi cái bật gốc luôn.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,299
Động cơ
555,721 Mã lực
Cây trồng trên phố thì đuơng nhiên có, làm thế nào để cây không đổ thì đấy mới cần cái bọn môi trường đô thị hay cty cây xanh j đó, nói như thằng chủ thớt thì chặt hết đi à. Ngu!
E biết ngay sau vụ mưa hôm kia bọn tham lam lại muốn chặt sạch, phá sạch.
Chính chặt cây hàng loạt mới sinh ra nắng to lại càng to vì trơ toàn bê tông, chênh lệch nhiệt độ quá lớn nên bão càng to.
Mà những con phố trống trơn càng hút gió hơn hết.
Còn chặt sạch cây thì vẫn có thể chết vì đổ những thứ khác khi mưa bão, nhưng chết vì cảm nắng sẽ tăng ghê gớm.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,575
Động cơ
520,367 Mã lực
Qua nhõn trận mưa, 2 người chết và thiệt hại vật chất rất lớn! Qua đợt nắng nóng kỷ lục 41 năm vừa qua, chả ai chết! Vậy theo các cụ nên để anh em quan lại tiếp tục chặt cây( xà cừ, các cây hỏng, cây làm hỏng hạ tầng ) hay là bảo vệ để cây tiếp tục đổ làm chết người? Trước khi thảo luận các cụ cần ghi nhớ tính mạng con người có giá trị cao nhất!
ò, chú nói có ní
thế theo ní nuận đó sao chú ko bảo lấp hết sông đi cho khỏi nũ nụt, lấp hết ao hồ đi cho khỏi chết đuối, hoặc cắt cmn điện đi cho khỏi .... giật?=))
còn bảo vệ cây là chống lại tàn sát cây hàng loạt, chống lại lâm tặc thành phố.
éo ai thay cây ... nguyên phố? chặt cây, thay cây là chăm sóc cây, xem cây nào cỗi, yếu mối mọt phải thay thì chặt, cứu đc thì tiêm thuốc, bón vvv chứ éo ai bảo vệ cây mù quáng là ko chặt bao giờ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,563
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
ò, chú nói có ní
thế theo ní nuận đó sao chú ko bảo lấp hết sông đi cho khỏi nũ nụt, lấp hết ao hồ đi cho khỏi chết đuối, hoặc cắt cmn điện đi cho khỏi .... giật?=))
Chuyện cây là cây, tai nạn giao thông là tai nạn giao thông, sông hồ, điện đóm là chuyện sông hồ, điện đóm. Mỗi thứ có mối nguy hiểm riêng và phải căn cứ vào từng đặc điểm riêng đó để có biện pháp hạn chế rủi ro phù hợp.
Riêng về cây thì đúng là trong đô thị chỉ nên trồng cây cổ thụ ở công viên, ngoại thành, các cây cổ thụ ven đường cần được thay thế bằng những cây có chiều cao vừa phải, cành không quá to, tán không quá xòe, rễ cọc để hạn chế đổ, gãy.
Do đó thay thế hết cây cổ thụ vỉa hè là đúng. Vấn đề là làm lần lượt, từng khu vực, tuyến phố 1 trong vài năm để cây con kịp lớn chứ éo phải chặt phát hết sạch (cái này em dự là làm cú chót trước nhiệm kỳ).
À mà quên, còn trồng cây gì thay thế thì có khó éo gì, cứ những cây Pháp đã trồng như sấu, sao đen, lát mà chơi. Bởi nó đã được chứng minh qua thời gian thực tế.
 

Xi-mong

Xe tải
Biển số
OF-49297
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
369
Động cơ
460,350 Mã lực
Nhà cháu thì thấy chặt cây đi thì đường trống trơn xấu hoắc ạ. Có cách nào chặt từ từ có lộ trình không ạ :D
 

Xi-mong

Xe tải
Biển số
OF-49297
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
369
Động cơ
460,350 Mã lực
Chuyện cây là cây, tai nạn giao thông là tai nạn giao thông, sông hồ, điện đóm là chuyện sông hồ, điện đóm. Mỗi thứ có mối nguy hiểm riêng và phải căn cứ vào từng đặc điểm riêng đó để có biện pháp hạn chế rủi ro phù hợp.
Riêng về cây thì đúng là trong đô thị chỉ nên trồng cây cổ thụ ở công viên, ngoại thành, các cây cổ thụ ven đường cần được thay thế bằng những cây có chiều cao vừa phải, cành không quá to, tán không quá xòe, rễ cọc để hạn chế đổ, gãy.
Do đó thay thế hết cây cổ thụ vỉa hè là đúng. Vấn đề là làm lần lượt, từng khu vực, tuyến phố 1 trong vài năm để cây con kịp lớn chứ éo phải chặt phát hết sạch (cái này em dự là làm cú chót trước nhiệm kỳ).
À mà quên, còn trồng cây gì thay thế thì có khó éo gì, cứ những cây Pháp đã trồng như sấu, sao đen, lát mà chơi. Bởi nó đã được chứng minh qua thời gian thực tế.
Em cũng cùng suy nghĩ với cụ ạ, lần chặt vừa rồi sốc quá :D
 

Xi-mong

Xe tải
Biển số
OF-49297
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
369
Động cơ
460,350 Mã lực
Em cũng thấy thế. Lúc gió giật là em ở lại VP luôn. Chắc tại Hà Nội xa biển nên không biết gió giật lúc bão như thế nào. Một cơn "siêu giông" "cực kỳ hiếm gặp" để rồi đổ lỗi do cây thì không đúng đc. Như đường vào Linh Đàm, cây tỉa gọn gàng rồi mà vẫn gẫy đôi (không bật gốc nhé).

Đây chỉ có cây đâu, cột điện, mái tôn... tỉ thứ có thể bay trong cơn giông với gió giật như thế.
Em cũng nghĩ là giông thì nên trú ạ, vào tạm cái mart nào đó trú ạ.
 

aspac13

Xe hơi
Biển số
OF-354748
Ngày cấp bằng
16/2/15
Số km
147
Động cơ
264,600 Mã lực
Chuyện cây là cây, tai nạn giao thông là tai nạn giao thông, sông hồ, điện đóm là chuyện sông hồ, điện đóm. Mỗi thứ có mối nguy hiểm riêng và phải căn cứ vào từng đặc điểm riêng đó để có biện pháp hạn chế rủi ro phù hợp.
Riêng về cây thì đúng là trong đô thị chỉ nên trồng cây cổ thụ ở công viên, ngoại thành, các cây cổ thụ ven đường cần được thay thế bằng những cây có chiều cao vừa phải, cành không quá to, tán không quá xòe, rễ cọc để hạn chế đổ, gãy.
Do đó thay thế hết cây cổ thụ vỉa hè là đúng. Vấn đề là làm lần lượt, từng khu vực, tuyến phố 1 trong vài năm để cây con kịp lớn chứ éo phải chặt phát hết sạch (cái này em dự là làm cú chót trước nhiệm kỳ).
À mà quên, còn trồng cây gì thay thế thì có khó éo gì, cứ những cây Pháp đã trồng như sấu, sao đen, lát mà chơi. Bởi nó đã được chứng minh qua thời gian thực tế.
Trên thì nói cây nên chiều cao vừa phải, dưới thì bảo cứ sấu, sao đen mà trồng, sao mâu thuẫn thế. Đến Lò Đúc ngắm sao đen và PĐP nhìn sấu xem nó cao như nào? Nửa quận BĐ toàn những cây như vậy và đã tồn tại ngót thế kỷ rồi, có ai đi qua đó những trưa hè mà không thấy mát lòng mát dạ. Cây thấp, cành bé rồi tán không được xòe to để che cái gì???
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,563
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Trên thì nói cây nên chiều cao vừa phải, dưới thì bảo cứ sấu, sao đen mà trồng, sao mâu thuẫn thế. Đến Lò Đúc ngắm sao đen và PĐP nhìn sấu xem nó cao như nào? Nửa quận BĐ toàn những cây như vậy và đã tồn tại ngót thế kỷ rồi, có ai đi qua đó những trưa hè mà không thấy mát lòng mát dạ. Cây thấp, cành bé rồi tán không được xòe to để che cái gì???
Cây sấu và sao đen nó cao nhưng nó rễ cọc. Đợt vừa rồi có cây éo nào đổ đâu. Không phải tự nhiên mà TP HCM cho ra danh sách những cây được phép trồng và những cây cần loại bỏ trên đường phố.
Cây xanh vỉa hè tán xòe để làm ô hứng bão hả cụ???
 

camry74

Xe tải
Biển số
OF-314898
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
329
Động cơ
297,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi.
Website
2way.vn
Yêu nghề là làm đc nghề 1 cách tốt nhất và khi đó ( ăn ) nghề ngon lành cụ ạ. Đầy lđ vẫn làm đc và ăn đc đấy, chẳng ai kêu mà còn đc ủng hộ nhiệt tình.
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,046
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Cây này mà bọn tây lông vẫn còn cố nuôi này các cụ, lõi hỏng hết rồi chỉ còn mỗi vỏ thôi.
Cây trong công viên Lazensky, ở ngay trung tâm Warsaw/ Balan.

 

078

Đi bộ
Biển số
OF-306627
Ngày cấp bằng
5/2/14
Số km
8
Động cơ
301,170 Mã lực
Chặt hay không chặt ....... Chặt hay không chặt .......
 

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
396
Động cơ
338,390 Mã lực
Qua đợt giống bão vừa qua e lại chả thấy cây xà cừ nào nó đổ, thế mà các bác chỉ thích chặt cây xà cừ, thế mới lạ, thủ tứong cũng đã thẳng thắn chia sẻ là : hà nội có nhiều lãnh đạo đang xây nhà =))
Hà Nội của cụ chắc chỉ gói gọn trong vòng Bờ Hồ, PĐP, Hoàng Diệu.

Sau cơn giông đó thì khu Minh Khai có mấy cây xà cừ đổ, trên Phố Huế ít nhất có 2 cây đổ.

Ừ thì xà cừ ít khi đổ, nhưng khi đổ hoặc cành rơi xuống thì rất nguy hiểm đến tính mạng con người.
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,864
Động cơ
424,510 Mã lực
Sài Gòn chặt cây cổ thụ để xây dựng metro, gỗ các cây này làm ghế đặt tại phố đi bộ và công viên. Hà Nội thủ đô chặt cây để bán lấy tiền hoặc thanh lý giá rẻ cho công chức làm nhà.
 

panda xinh dep

Xe hơi
Biển số
OF-327050
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
177
Động cơ
286,626 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Cái cây nó không có tội mà tội ở con người thật là dã man hjx hjx
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,618
Động cơ
520,133 Mã lực
Trồng *** cây dây leo cho đỡ phải chặt :v .
 

dinhaiduong

Xe buýt
Biển số
OF-172837
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
886
Động cơ
348,656 Mã lực
Website
www.webkhachsan.com
Lợi : Vô số cho cả quan lẫn dân
Hại : Vô kể cho cả dân lẫn quan
=> Quan thấy lợi ích của quan nhiều về phần nào thfi làm phần đó. Dân vẫn là người chịu thiệt :)
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,390
Động cơ
453,627 Mã lực
Em vẫn nhớ đợt mở rộng con đường phía trước nhà Quốc hội, xén 2 hàng ô cỏ của Lăng thì phải chặt 2 cây xà cừ cổ thụ. 2 cây đấy công nhân phải đào hố sâu, dùng cưa máy cắt rễ sau đó dùng máy xúc thì mới nhổ được lên, mà phải mất mấy ngày mới xong. Bảo sao hàng xà cừ cổ thụ từ xưa không đổ nên là đừng nói cây xà cừ rễ nông, mà là toàn bị chặt hết rễ rồi nên nó không còn móng nữa, mưa gió to là đổ thôi. Các cụ nhìn những cây bị đổ xem rễ có nó dài được bao nhiêu?
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,184
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Em vẫn nhớ đợt mở rộng con đường phía trước nhà Quốc hội, xén 2 hàng ô cỏ của Lăng thì phải chặt 2 cây xà cừ cổ thụ. 2 cây đấy công nhân phải đào hố sâu, dùng cưa máy cắt rễ sau đó dùng máy xúc thì mới nhổ được lên, mà phải mất mấy ngày mới xong. Bảo sao hàng xà cừ cổ thụ từ xưa không đổ nên là đừng nói cây xà cừ rễ nông, mà là toàn bị chặt hết rễ rồi nên nó không còn móng nữa, mưa gió to là đổ thôi. Các cụ nhìn những cây bị đổ xem rễ có nó dài được bao nhiêu?
Hôm qua e đi qua lăng, thấy hàng cây ko hề hấn gì, lại cứ nghĩ chắc có vong hồn Bác về ôm gốc :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top